TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Hướng dẫn tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả

18:04 | 15/09/2021
Facebook là một mạng xã hội lớn bậc nhất toàn cầu, với số lượng người dùng hơn 1.84 tỷ người. Đây không chỉ là kênh để vui chơi giải trí, mà với lượng người dùng khổng lồ thì Facebook chính là kênh marketing bán hàng thực sự hiệu quả. Để tận dụng được triệt để kênh này, hôm nay Vinalink Edu sẽ chia sẻ tới bạn những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook cập nhật theo thuật toán năm 2021. 

Khách hàng tiềm năng là gì?

Trước khi đi tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ của mình thì bạn phải hiểu đó là ai. Khách hàng tiềm năng chính là những cá nhân, nhóm người mà họ chưa từng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn nhưng lại có nhu cầu quan tâm, muốn sở hữu sản phẩm, sử dụng dịch vụ mà bạn cung cấp. Đó là những người có nhu cầu và có tài chính để có thể đưa ra quyết định mua hàng. 
Khách hàng tiềm năng là gì
Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng trên Facebook ở đâu?

Với số lượng người dùng khủng trên Facebook, vậy ai mới thực sự là người có nhu cầu, ai là khách hàng tiềm năng của bạn? Làm thế nào để tiếp cận họ và chào mời sản phẩm, dịch vụ của mình? Cùng tiếp tục tìm hiểu nhé!

1. Group trên Facebook

Cách đầu tiên để bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng chính là những group với chủ đề, thông tin có liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Cách tìm kiếm khách hàng trên facebook rất hiệu quả vì người dùng thường tự động tham gia vào các group mang lại thông tin cần thiết cho họ.
Group bán hàng trên Facebook
Group trên Facebook

2. Khách hàng tương tác Fanpage

Fanpage giống như một ngôi nhà số chứa đựng thông tin cần thiết mà khách hàng có thể ghé thăm. Tên fanpage, nội dung bài đăng sẽ thể hiện được tinh thần doanh nghiệp mang đến, quyết định thời gian mà khách hàng dừng lại tham quan fanpage của bạn. Thường xuyên tương tác trên Fanpage của mình, đăng bài chia sẻ thông tin hữu ích, chỉnh chủ, chuyên nghiệp cũng là cách tìm khách hàng trên facebook hiệu quả. Chính những người tương tác trên Fanpage của bạn là khách hàng tiềm năng.

3. Khách đã từng ghé thăm website

Liên kết website với Facebook bằng một đoạn mã code, bạn sẽ có được dữ liệu những người đã vào website của bạn ở trên Facebook. Bằng cách này, bạn sẽ biết ai là người đã quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của bạn, họ tham khảo nhiều nghĩa là họ có thể có tài chính để chi trả và chính là khách hàng tiềm năng. Tiếp tục chăm sóc lượng khách hàng này, không cần tìm kiếm đâu xa đấy chính là cách tìm khách hàng trên facebook.
Khách hàng từng ghé thăm website
Khách hàng từng ghé thăm website

Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng Facebook

Khi đã biết được khách hàng tiềm năng của mình ở đâu rồi, vậy làm sao để tiếp cận được họ, hiểu đúng nhu cầu để bán sản phẩm, dịch vụ?

1. Tạo nội dung chia sẻ giá trị

Khách hàng trên Facebook sẽ không có quyết định mua hàng nhanh, họ bị thu hút bởi những thông tin chia sẻ giá trị. Khi những thông tin bạn chia sẻ thật sự hữu ích và có giá trị với họ thì tự động họ sẽ cảm thấy cần thiết để theo dõi, tương tác với bài đăng đó. Đây là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook truyền thống nhất, nhưng cũng mang lại được hiệu quả lâu dài mà bạn không thể bỏ qua.

Xem thêm: 5+ Công thức viết Content đỉnh cao thu hút khách hàng hiệu quả

2. Livestreams tăng tương tác

Livestreams là cách thức tiếp cận khách hàng tiềm năng bùng nổ trong thời gian gần đây. Nó hiệu quả cho cả facebook cá nhân và fanpage. Livestreams nói chuyện, chia sẻ thông tin hay bán hàng trực tiếp với chương trình khuyến mãi đều là lựa chọn đáng quan tâm. Tuy nhiên, livestream yêu cầu bạn phải hoạt ngôn, nói chuyện có sức hút mới mang lại không khí cho người xem.
livestream tăng tương tác
Livestreams tăng tương tác

3. Chạy quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo Facebook vừa là một công cụ tìm kiếm khách hàng trên facebook, vừa là cách tiếp cận và bán hàng hiệu quả. Với bài đăng chất lượng, đầy đủ thông tin và có sức hút, trả tiền cho facebook để bài đăng tiếp cận với những khách hàng đã được bạn đặt ra tiêu chí sẵn. Số lượng ngừoi tiếp cận được cực kỳ lớn và chất lượng, tỷ lệ trở thành khách hàng thật rất cao. Nếu muốn tối ưu chi phí hơn, bạn sẽ cần tìm ra nhóm khách hàng tiềm năng thật sự thông qua các thủ thuật riêng.

Xem thêm: Hướng dẫn tự chạy quảng cáo Facebook từ A-Z cho người mới bắt đầu

4. Tổ chức mini game, tặng quà

Tổ chức các mini game, tặng quà là cách giữ chân khách hàng hiệu quả. Đã tìm kiếm khách hàng qua facebook thành công thì cần có biện pháp để giữ chân họ, chăm sóc để cho ra chuyển đổi đơn hàng đó mới thành công.
tổ chức mini game tặng quà
Tổ chức mini game, tặng quà

5. Đăng tin vào các Group liên quan

Các group với chủ đề liên quan là một tệp khách hàng tiềm năng cực kỳ lớn, để tiếp cận họ hãy thực hiện việc đăng tin chất lượng và thường xuyên. Tương tác của người dùng trên các hội nhóm chất lượng cũng sẽ cao, vì thế post bài trong group để bán hàng trực tiếp hoặc kéo khách về trang cá nhân, fanpage là cách làm hiệu quả.

Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên Zalo hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Trên đây là những cách tìm kiếm - thu hút khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả dành cho bạn. Hy vọng bài viết đã giúp bạn tìm được giải pháp tăng tương tác hiệu quả cho những bài đăng của mình. Theo dõi ngay Thư Viện Kiến Thức của Vinalink Academy và cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích nhất nhé. Chúc bạn thành công.

Call Zalo Messenger