Loading...

Khóa học Shopee

Thương mại điện tử ( e-Commerce ) không còn là xu hướng đang lên nữa mà nó đang dần trở thành một phần không thể thay thế trong tập quán tiêu dùng. Trong số các sàn TMĐT đang hoạt động  tại Việt Nam thì Shopee đang là cái tên dẫn đầu thị trường.

TẠI SAO NÊN THAM GIA KHÓA HỌC SHOPEE TỪ A ĐẾN Z?

Thương mại điện tử ( e-Commerce ) không còn là xu hướng đang lên nữa mà nó đang dần trở thành một phần không thể thay thế trong tập quán tiêu dùng. Trong số các sàn TMĐT đang hoạt động  tại Việt Nam thì Shopee đang là cái tên dẫn đầu thị trường.

Các con số thống kê gần đây nhất cho thấy:

Shopee chiếm gần một nửa thị phần Việt Nam với 44% thị phần

- Gấp gần 3 lần so với cái tên đứng thứ 2 đó là Lazada (16%)

- Gấp 4 lần cái tên đứng thứ 3: Tiki (11% )

( Theo số liệu của Decision Lab ) 

Số lượng đơn hàng trên Shopee tính theo quý đã tăng gấp đôi trong giai đoạn quý I năm 2021 tới quý 4 năm 2022 ( Theo số liệu của Statista )

>> Như vậy, ta có thể thấy rằng, khi nói về TMĐT, người ta sẽ nghĩ về Shopee đầu tiên.

Nhận biết được nhu cầu về tìm hiểu, học tập cũng như trao đổi kiến thức về cách tiếp cận thị trường TMĐT đang nóng hơn bao giờ hết. Vinalink mang đến khóa học Shopee - eCommerce Basic - cho người người mới bắt đầu.

Giáo trình của khóa học là kết tinh của nhiều năm quan sát và thực chiến với TMĐT của các chuyên gia hàng đầu. Tất cả được biên soạn lại một cách mạch lạc, dễ nắm bắt cho những người mới bắt đầu.

 Áp dụng hiệu quả những gì học được trong khóa học, học viên sẽ sở hữu một kênh bán hàng chất lượng, tạo ra doanh thu đều đặn hàng tháng qua Shopee. 
 
Ngoài ra, những nguyên tắc được trình bày trong khóa học đều có thể áp dụng cho các sàn TMĐT khác, các học viên hoàn toàn có thể đa dạng hóa kênh bán hàng của mình dựa trên những gì có được sau khóa học.

AI NÊN THAM GIA KHÓA HỌC SHOPEE?

Khóa học Shopee eCommerce Basic dành cho tất cả những ai có mong muốn tìm hiểu về cách setup và kinh doanh trên Shopee nói riêng và các sàn TMĐT nói chung:

 

- Các chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng có mong muốn quảng bá sản phẩm trên sàn TMĐT

- Cá nhân kinh doanh, Dropshipper kinh doanh Online 

- Người lao động, sinh viên có mong muốn trau dồi, hoàn thiện kỹ năng 

- Những người đã tìm hiểu và kinh doanh trên sàn TMĐT nhưng không hiệu quả

NỘI DUNG KHÓA HỌC SHOPEE TỪ CƠ BẢN ĐẾN MASTER TẠI VINALINK

BUỔI 1: TỔNG QUAN, XU HƯỚNG & CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG TRÊN SÀN TMĐT

- Tổng quan TMĐT Thế Giới

- Tổng quan và xu hướng TMĐT tại Việt Nam

- Khác biệt giữa bán hàng trên sàn TMĐT và các mô hình kinh doanh Online khác?

- Lựa chọn sàn TMĐT nào để bắt đầu? Shopee, Lazada hay Tiki?

- Shopee Mall hay Shopee Yêu Thích?

- Áp dụng quy trình chuẩn quốc tế RSTPMMIC vào Markeing/Bán hàng trên Shopee.

- Demo casestudy

BUỔI 2: NHỮNG LƯU Ý CẦN NHỚ KHI BÁN HÀNG TRÊN SÀN TMĐT / NHỮNG NGUỒN LỰC CẦN CÓ KHI KINH DOANH TRÊN SÀN TMĐT

- Checklist công việc cần phải làm trước khi bắt đầu kinh doanh Shopee.

- Cần bao nhiêu vốn để có thể kinh doanh Shopee?

- Mất bao nhiêu lâu để có đơn hàng đầu tiên? Bao lâu thì có lãi?

- Sơ đồ tổ chức, mô tả công việc và KPI từng vị trí để kinh doanh/vận hành Shop trên Shopee.

BUỔI 3: NGHIÊN CỨU, THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG, THỊ TRƯỜNG & TÌM NGUỒN HÀNG

- Khách hàng Shopee, họ là ai?

- Hành trình mua sắm của khách hàng trên Shopee

- Nghiên cứu thị trường & nghiên cứu đối thủ

- Lựa chọn ngành hàng, danh mục sản phẩm.

- SKU là gì? Cách xây dựng SKU cho sản phẩm

- Xây dựng chiến lược giá chuẩn sàn giúp tối ưu hóa lợi nhuận và phát triển bền vững

- Các loại nguồn hàng và hướng dẫn cách nhập hàng

Để bật chế độ hỗ trợ đọc màn hình, nhấn Ctrl+Alt+Z Để tìm hiểu thêm về các phím tắt, nhấn Ctrl+dấu gạch chéo

BUỔI 4: XÂY DỰNG VÀ TỐI ƯU GIAN HÀNG THEO CHUẨN BSS ( BRAND - SALES - SEO )

- Hiểu bản chất cách thức vận hành của sàn TMĐT

- Hướng dẫn cách làm ảnh để tăng tỷ lệ click và tỷ lệ chuyển đổi

- Tiêu chuẩn video và cách thức hiện để nâng điểm chất lượng sản phẩm

- Cách đặt tên shop, url shop chuẩn thương hiệu

- Cách đặt tên, mô tả, hashtag chuẩn BSS

- Seeding sàn chuẩn SEO theo phong cách "mũ trắng"

- Quy trình test - tái sản phẩm để tối ưu gian hàng đạt hiệu quả nhất

BUỔI 5: CÔNG THỨC BÁN HÀNG TMĐT & CÁC PHƯƠNG PHÁP THU HÚT TRAFFIC NGOẠI SÀN

- Công thức bán hàng TMĐT - Hiểu rõ để làm đúng

- Tổng quan các loại traffic ngoại sàn.

- Facebook CPAS

- Tiktok Booking & Tiktok Ads

- Demo Casestudy

- Hướng dẫn thực hành thực tế

BUỔI 6: CÁC PHƯƠNG PHÁP THU HÚT TRAFFIC NỘI SÀN & QUẢNG CÁO SHOPEE TỪ CƠ BẢN TỚI NÂNG CAO

- Tổng quan traffic nội sàn Shopee

- Hiểu và tối ưu các công cụ Marketing của Shopee

- Quảng cáo Shopee từ cơ bản đến nâng cao

- Demo casestudy

- Hướng dẫn thực hành thực tế

BUỔI 7: HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH TRÊN SHOPEE

- Hướng dẫn Lập kế hoạch kinh doanh hàng tháng trên Shopee

- Hướng dẫn lập kế hoạch ngày Campaign/Mini campaign/Brand Day

- Đọc hiểu và kiểm soát các chỉ số của Shopee

- Mẫu báo cáo Shopee hàng tháng

- Demo bản kế hoạch mẫu

- Thực hành thức tế

BUỔI 8: QUY TRÌNH XỬ LÝ ĐƠN HÀNG & CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ĐỂ TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM MUA HÀNG TRÊN SHOPEE

- Quy trình xử lý đơn hàng - Từ nhập kho, vận hành đến bàn giao đơn vị vận chuyển

- Bí quyết xử lý đơn hàng tăng điểm chất lượng của shop & tăng trải nghiệm khách hàng

- Quy trình CSKH chuẩn Shopee Mall

- Các kịch bản CSKH mẫu: Thiếu hàng, gửi nhầm, không ưng ý

- Kịch bản xử lý sao thấp và đánh giá xấu

GIẢNG VIÊN KHÓA HỌC SHOPEE ONLINE / KHÓA HỌC SHOPEE OFFLINE TẠI VINALINK

Mr. Tuấn Hà

Sáng lập Học viện đào tạo Digital MarketingVinalink Academy - Người được giải tiên phong lĩnh vực Digital Marketing tại Việt Nam.

 

Ths. Vũ Thắng

Nhà sáng lập và CEO Meta Ecom. Người có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Marketing và TMĐT. 

Thông tin các lớp
Chọn địa điểm học
Khóa học
Khai giảng
Lịch học
Thời lượng
Học phí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Call Zalo Messenger