Thương mại điện tử ( e-Commerce ) không còn là xu hướng đang lên nữa mà nó đang dần trở thành một phần không thể thay thế trong tập quán tiêu dùng. Trong số các sàn TMĐT đang hoạt động tại Việt Nam thì Shopee đang là cái tên dẫn đầu thị trường.
Các con số thống kê gần đây nhất cho thấy:
Shopee chiếm gần một nửa thị phần Việt Nam với 44% thị phần
- Gấp gần 3 lần so với cái tên đứng thứ 2 đó là Lazada (16%)
- Gấp 4 lần cái tên đứng thứ 3: Tiki (11% )
( Theo số liệu của Decision Lab )
Số lượng đơn hàng trên Shopee tính theo quý đã tăng gấp đôi trong giai đoạn quý I năm 2021 tới quý 4 năm 2022 ( Theo số liệu của Statista )
>> Như vậy, ta có thể thấy rằng, khi nói về TMĐT, người ta sẽ nghĩ về Shopee đầu tiên.
Nhận biết được nhu cầu về tìm hiểu, học tập cũng như trao đổi kiến thức về cách tiếp cận thị trường TMĐT đang nóng hơn bao giờ hết. Vinalink mang đến khóa học Shopee - eCommerce Basic - cho người người mới bắt đầu.
Giáo trình của khóa học là kết tinh của nhiều năm quan sát và thực chiến với TMĐT của các chuyên gia hàng đầu. Tất cả được biên soạn lại một cách mạch lạc, dễ nắm bắt cho những người mới bắt đầu.
Áp dụng hiệu quả những gì học được trong khóa học, học viên sẽ sở hữu một kênh bán hàng chất lượng, tạo ra doanh thu đều đặn hàng tháng qua Shopee.Khóa học Shopee eCommerce Basic dành cho tất cả những ai có mong muốn tìm hiểu về cách setup và kinh doanh trên Shopee nói riêng và các sàn TMĐT nói chung:
- Các chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng có mong muốn quảng bá sản phẩm trên sàn TMĐT
- Cá nhân kinh doanh, Dropshipper kinh doanh Online
- Người lao động, sinh viên có mong muốn trau dồi, hoàn thiện kỹ năng
- Những người đã tìm hiểu và kinh doanh trên sàn TMĐT nhưng không hiệu quả
- Tổng quan TMĐT Thế Giới
- Tổng quan và xu hướng TMĐT tại Việt Nam
- Khác biệt giữa bán hàng trên sàn TMĐT và các mô hình kinh doanh Online khác?
- Lựa chọn sàn TMĐT nào để bắt đầu? Shopee, Lazada hay Tiki?
- Shopee Mall hay Shopee Yêu Thích?
- Áp dụng quy trình chuẩn quốc tế RSTPMMIC vào Markeing/Bán hàng trên Shopee.
- Demo casestudy
- Checklist công việc cần phải làm trước khi bắt đầu kinh doanh Shopee.
- Cần bao nhiêu vốn để có thể kinh doanh Shopee?
- Mất bao nhiêu lâu để có đơn hàng đầu tiên? Bao lâu thì có lãi?
- Sơ đồ tổ chức, mô tả công việc và KPI từng vị trí để kinh doanh/vận hành Shop trên Shopee.
- Khách hàng Shopee, họ là ai?
- Hành trình mua sắm của khách hàng trên Shopee
- Nghiên cứu thị trường & nghiên cứu đối thủ
- Lựa chọn ngành hàng, danh mục sản phẩm.
- SKU là gì? Cách xây dựng SKU cho sản phẩm
- Xây dựng chiến lược giá chuẩn sàn giúp tối ưu hóa lợi nhuận và phát triển bền vững
- Các loại nguồn hàng và hướng dẫn cách nhập hàng
Để bật chế độ hỗ trợ đọc màn hình, nhấn Ctrl+Alt+Z Để tìm hiểu thêm về các phím tắt, nhấn Ctrl+dấu gạch chéo
- Hiểu bản chất cách thức vận hành của sàn TMĐT
- Hướng dẫn cách làm ảnh để tăng tỷ lệ click và tỷ lệ chuyển đổi
- Tiêu chuẩn video và cách thức hiện để nâng điểm chất lượng sản phẩm
- Cách đặt tên shop, url shop chuẩn thương hiệu
- Cách đặt tên, mô tả, hashtag chuẩn BSS
- Seeding sàn chuẩn SEO theo phong cách "mũ trắng"
- Quy trình test - tái sản phẩm để tối ưu gian hàng đạt hiệu quả nhất
- Công thức bán hàng TMĐT - Hiểu rõ để làm đúng
- Tổng quan các loại traffic ngoại sàn.
- Facebook CPAS
- Tiktok Booking & Tiktok Ads
- Demo Casestudy
- Hướng dẫn thực hành thực tế
- Tổng quan traffic nội sàn Shopee
- Hiểu và tối ưu các công cụ Marketing của Shopee
- Quảng cáo Shopee từ cơ bản đến nâng cao
- Demo casestudy
- Hướng dẫn thực hành thực tế
- Hướng dẫn Lập kế hoạch kinh doanh hàng tháng trên Shopee
- Hướng dẫn lập kế hoạch ngày Campaign/Mini campaign/Brand Day
- Đọc hiểu và kiểm soát các chỉ số của Shopee
- Mẫu báo cáo Shopee hàng tháng
- Demo bản kế hoạch mẫu
- Thực hành thức tế
- Quy trình xử lý đơn hàng - Từ nhập kho, vận hành đến bàn giao đơn vị vận chuyển
- Bí quyết xử lý đơn hàng tăng điểm chất lượng của shop & tăng trải nghiệm khách hàng
- Quy trình CSKH chuẩn Shopee Mall
- Các kịch bản CSKH mẫu: Thiếu hàng, gửi nhầm, không ưng ý
- Kịch bản xử lý sao thấp và đánh giá xấu
Mr. Tuấn Hà
Sáng lập Học viện đào tạo Digital MarketingVinalink Academy - Người được giải tiên phong lĩnh vực Digital Marketing tại Việt Nam.
Ths. Vũ Thắng
Nhà sáng lập và CEO Meta Ecom. Người có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Marketing và TMĐT.