Hiện nay, có rất nhiều website với cùng chủ đề mang đến một lượng lớn thông tin trên Google. Bởi vậy, bạn sẽ khó có thể tìm kiếm được những thông tin hữu ích nếu như không có sự sắp xếp của Google. Những thuật toán của Google được đưa ra nhằm mang lại những nội dung phù hợp nhất với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Hàng trăm tỷ website được Google thiết kế trong chỉ mục tìm kiếm, mang lalji kết quả phù hợp chỉ trong một phần rất nhỏ của giây, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin.
Sự sắp xếp, thiết kế các website sẽ dựa trên những thuật toán xếp hạng bao gồm nhiều yếu tố như chất lượng nội dung, từ khóa, độ tin cậy của website,.... Tất cả những điều này được Google thống kê với hơn 200+ yếu tố xếp hạng giúp các SEOer có thể tối ưu nội dung website tốt nhất.
2. 200+ Yếu tố xếp hạng của Google
Hơn 200+ các yếu tố xếp hạng của Google được phân chia thành những nhóm yếu tố bao gồm:
Domain Factors - Yếu tố tên miền
Page-Level Factors - Các yếu tố SEO Onpage
Site-Level Factors - Các yếu tố về cấp độ trang web
Backlink Factors - Yếu tố về Backlink
User Interaction - Các yếu tố người dùng tương tác
Special Algorithm Rules - Các quy tắc thuật toán
Social Signals - Các yếu tố Tín hiệu truyền thông xã hội
Brand Signals - Các tín hiệu thương hiệu
On-Site WebSpam Factors - Các yếu tố webspam trên trang web
Off Page Webspam Factors - Các yếu tố Off-Page Web Spamming
Tài liệu 200+ Yếu tố xếp hạng của Google:
Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích. Theo dõi ngay Thư Viện Kiến Thức của Vinalink Academy và cập nhật thêm nhiều kiến thức Marketing nhé. Chúc bạn thành công!