Loading...
TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Điểm danh 11+ hình thức quảng cáo hiệu quả 2025

16:01 | 19/05/2025
Trong bối cảnh kinh doanh năm 2025, việc lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp đóng vai trò then chốt quyết định thành công của doanh nghiệp. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, các nhà tiếp thị ngày nay có trong tay vô số lựa chọn từ quảng cáo truyền thống đến các kênh số hiện đại. Hãy cùng Vinalink Academy khám phá 11+ hình thức quảng cáo hiệu quả nhất để tối ưu hóa chiến lược marketing của bạn trong năm 2025.

1. Quảng Cáo In Ấn (Print Advertising)

Quảng cáo in ấn vẫn giữ vững vị thế quan trọng trong thế giới marketing hiện đại, bao gồm các hình thức như quảng cáo trên báo chí, tạp chí, brochure, danh bạ và tờ rơi. Đối với các doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng trong phạm vi địa lý cụ thể, việc đặt quảng cáo trên báo địa phương là một lựa chọn tối ưu. Doanh nghiệp có thể chọn đăng quảng cáo trên toàn bộ trang báo hoặc chỉ trong mục rao vặt để tiết kiệm chi phí.

Print Ads mang lại cơ hội tiếp cận đối tượng mục tiêu cụ thể hơn. Ví dụ, một công ty bán thiết bị golf sẽ đặt quảng cáo trong tạp chí dành cho những người yêu thích môn golf vì họ biết rằng độc giả này có khả năng quan tâm đến sản phẩm của mình cao hơn. Quảng cáo tạp chí cũng cung cấp trải nghiệm thị giác tốt hơn với khả năng sử dụng toàn trang, màu sắc phong phú và hình ảnh chất lượng cao.

2. Quảng Cáo Thư Điện Tử (Direct Mail Advertising)

Thư điện tử là một dạng quảng cáo in ấn gửi trực tiếp đến khách hàng qua dịch vụ bưu điện, bao gồm brochure, catalog, newsletter và tờ rơi. Phương pháp này cho phép doanh nghiệp xác định thị trường mục tiêu chính xác hơn so với các hình thức quảng cáo in ấn khác nhờ việc phân phối qua danh sách gửi thư trực tiếp.

tờ rơi quảng cáo

 

Lấy ví dụ, chủ salon tóc mới mở có thể tạo tờ rơi thông báo về lễ khai trương và gửi đến danh sách cư dân trong bán kính 5 dặm từ salon. Để thu hút khách hàng mới, chủ salon có thể kèm theo phiếu giảm giá trong thư gửi. Điều này không chỉ tạo ra sự quan tâm mà còn giúp đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

3. Quảng Cáo Truyền Hình (Television Advertising)

Quảng cáo truyền hình (TV Ad) là hình thức quảng cáo phát sóng mà doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua các clip quảng cáo dài 20, 30 hoặc 60 giây. Mặc dù chi phí có thể cao, nhưng nó cho phép doanh nghiệp lặp lại quảng cáo thường xuyên để tăng cường nhận diện thương hiệu.

Chi phí phát sóng quảng cáo truyền hình có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như độ dài quảng cáo, thời gian phát sóng, chương trình truyền hình, tần suất phát sóng, phạm vi địa lý và số lượng kênh. Ví dụ, chi phí để phát quảng cáo trong một sự kiện được theo dõi rộng rãi như Super Bowl sẽ cao hơn nhiều so với thời gian phát sóng thông thường.

Cùng xem lại 10 quảng cáo hay nhất trong sự kiện Super Bowl 2024 nhé:

Mặc dù người tiêu dùng ngày nay có thể bỏ qua quảng cáo trên tivi, nhưng đây vẫn là phương pháp hiệu quả để tiếp cận lượng khán giả lớn. Việc lặp lại quảng cáo giúp xây dựng sự nhận diện và nhận thức thương hiệu, và ngay cả khi người tiêu dùng không xem quảng cáo, họ vẫn có thể nghe thấy chúng.

4. Quảng Cáo Radio (Radio Advertising)

Radio là một hình thức quảng cáo phát sóng khác phát quảng cáo trong các khoảng nghỉ của chương trình. Khách hàng có thể nghe quảng cáo radio trong khi thực hiện các hoạt động khác như lái xe hoặc làm việc nhà. Giống như truyền hình, radio cho phép lặp lại quảng cáo, điều này có thể mang lại nhiều sự công nhận hơn từ người tiêu dùng.

radio-ads

 

Doanh nghiệp có thể nghiên cứu các đài radio phổ biến với khách hàng mục tiêu của họ. Họ cũng có thể tìm hiểu thời gian nào trong ngày mà khách hàng nghe radio nhiều nhất. Ví dụ, họ có thể cố gắng quảng cáo trong khung giờ sáng khi biết rằng nhiều khách hàng sẽ lái xe đi làm.

5. Quảng Cáo Podcast (Podcast Advertising)

Trong quảng cáo podcast, các công ty có thể tài trợ podcast hoặc phát quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trong các tập phim. Thông thường, podcast phát quảng cáo ở đầu, giữa và cuối các tập. Tương tự như quảng cáo radio, các công ty có thể nghiên cứu podcast nào phổ biến nhất với đối tượng mục tiêu của họ.

Một số người dẫn chương trình podcast đọc từ kịch bản do công ty cung cấp hoặc tự tạo nội dung, điều này có thể là cách thú vị để người nghe tiếp thu nội dung quảng cáo. Thường xuyên, các công ty sẽ cung cấp mã giảm giá có sẵn cho người nghe podcast. Ngoài việc thu hút khách hàng mới, mã này có thể giúp các công ty đánh giá hiệu quả hoạt động của chiến lược quảng cáo này dựa trên việc sử dụng.

6. Quảng Cáo Thiết Bị Di Động (Mobile Advertising)

Quảng cáo thiết bị di động tiếp cận người tiêu dùng thông qua bất kỳ thiết bị di động nào có kết nối internet, chẳng hạn như điện thoại di động hoặc máy tính bảng. Các quảng cáo này có thể xuất hiện với người tiêu dùng thông qua mạng xã hội, trên các trang web hoặc trong các ứng dụng. Ví dụ, khách hàng chơi trò chơi di động có thể nhận được quảng cáo cho các trò chơi tương tự giữa các vòng chơi.

Lợi ích là những quảng cáo này có thể tiếp cận người tiêu dùng bất kể họ ở đâu. Nếu cá nhân bật cài đặt vị trí, các công ty thậm chí có thể nhắm mục tiêu họ thông qua vị trí địa lý. Một cách khác mà các công ty thực hiện quảng cáo di động là kết hợp với quảng cáo in ấn bằng mã QR. Khi người tiêu dùng nhìn thấy mã QR trong tạp chí, họ có thể quét nó bằng thiết bị di động và được chuyển đến trang web của thương hiệu hoặc nhận được phiếu giảm giá.

7. Quảng Cáo Mạng Xã Hội (Social Media Advertising)

Các công ty sử dụng quảng cáo mạng xã hội để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trên các nền tảng khác nhau. Quảng cáo mạng xã hội, giống như các quảng cáo kỹ thuật số khác, cho phép các công ty nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể. Họ có thể tập trung vào việc tiếp cận khách hàng dựa trên vị trí địa lý, nhóm tuổi hoặc thói quen mua sắm. Họ có thể trả tiền cho các nền tảng để quảng bá quảng cáo của mình hoặc sử dụng các phương pháp hữu cơ hơn.

Ví dụ, một doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng quảng cáo mạng xã hội hữu cơ bằng cách yêu cầu người theo dõi thích và chia sẻ lại một trong những bài đăng của họ. Sau đó, họ có thể chọn ngẫu nhiên một người tham gia để nhận giảm giá hoặc quà tặng. Các doanh nghiệp ngày nay cũng sử dụng những người có ảnh hưởng trực tuyến, blogger hoặc người nổi tiếng để tạo bài đăng quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm của họ.

8. Quảng Cáo Tìm Kiếm Có Trả Phí (Paid Search Advertising)

Tìm kiếm có trả phí là một loại quảng cáo trực tuyến, đôi khi được gọi là quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Các công ty sử dụng quảng cáo PPC chỉ trả phí khi người dùng nhấp vào quảng cáo của họ. Họ đấu thầu các từ khóa cụ thể, thường liên quan đến doanh nghiệp của họ, cùng với vị trí đặt quảng cáo của họ trên công cụ tìm kiếm.

Ví dụ, một công ty bán xe đạp gấp bao gồm từ khóa "xe đạp có thể gập lại" trong đòn thầu của mình. Khi người dùng tìm kiếm cụm từ đó, sản phẩm của công ty xuất hiện dưới dạng quảng cáo trong kết quả tìm kiếm, thường ở đầu trang. Điều này giúp doanh nghiệp đảm bảo hiển thị ngay khi khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm sản phẩm liên quan.

9. Quảng Cáo Tự Nhiên (Native Advertising)

Quảng cáo tự nhiên là một loại quảng cáo kỹ thuật số trong đó quảng cáo trông tương tự như phần còn lại của nội dung trang. Quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột có thể đóng vai trò như một hình thức quảng cáo tự nhiên vì sản phẩm được quảng cáo thường hòa hợp với các kết quả khác. Doanh nghiệp thích sử dụng định dạng này vì nó không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng, không giống như quảng cáo hiển thị.

Ví dụ, một trang web xuất bản các bài viết về phát triển nghề nghiệp cũng có thể bao gồm các bài viết được tài trợ. Những bài viết này trông giống như các bài viết được xuất bản bởi các nhà văn và biên tập viên của trang web nhưng đến từ một doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Người đọc có thể tìm thấy một bài viết về các mẹo quản lý thời gian và nhận ra sau này rằng đó là một bài đăng được tài trợ từ một công ty bán phần mềm theo dõi thời gian.

10. Quảng Cáo Hiển Thị (Display Advertising)

Quảng cáo hiển thị là một loại quảng cáo kỹ thuật số sử dụng quảng cáo có thể nhận dạng được. Chúng có thể bao gồm quảng cáo banner ở đầu hoặc bên trang web và quảng cáo bật lên. Một ví dụ khác là quảng cáo video xuất hiện trước hoặc trong quá trình phát nội dung video trực tuyến. Quảng cáo hiển thị khuyến khích người dùng nhấp vào chúng để chuyển đến trang web của công ty, thường để mua hàng.

Những quảng cáo này rất phổ biến trực tuyến, mặc dù đôi khi điều đó có thể khiến người tiêu dùng dễ dàng bỏ qua chúng. Một phương pháp được sử dụng trong quảng cáo hiển thị là remarketing hoặc retargeting. Khi người dùng truy cập trang web của thương hiệu, họ thường chấp nhận cookie trình duyệt cho phép trang web theo dõi hành trình của họ. Nếu người dùng quyết định không mua bất cứ thứ gì trên trang web, thương hiệu có thể nhắm mục tiêu khách hàng đó và đặt quảng cáo cho sản phẩm của họ trên các trang web khác để nhắc nhở họ quay lại và mua sản phẩm.

11. Quảng Cáo Ngoài Trời (Outdoor Advertising)

Quảng cáo ngoài trời đề cập đến các quảng cáo mà người tiêu dùng thấy bên ngoài nhà của họ. Do đó, loại quảng cáo này đôi khi được gọi là quảng cáo ngoài nhà. Ví dụ bao gồm biển quảng cáo và quảng cáo thấy ở những nơi công cộng hoặc phương tiện giao thông công cộng, chẳng hạn như ở hai bên xe buýt hoặc bên trong toa tàu điện ngầm.

Quảng cáo ngoài trời nhằm mục đích thu hút sự chú ý của một lượng lớn dân số. Thông thường, những quảng cáo này giúp doanh nghiệp xây dựng nhận thức thương hiệu trong một vị trí địa lý. Không gian được phân bổ cho quảng cáo ngoài trời có thể bị hạn chế, cũng như lượng thời gian người tiêu dùng dành để xem quảng cáo. Thông thường, những quảng cáo này sử dụng hình ảnh đậm nét và ít từ hơn để nội dung dễ hiểu.

12. Quảng Cáo Guerrilla

Quảng cáo Gerilla đề cập đến các phương pháp ít thông thường hơn, thường có chi phí thấp và sử dụng các kỹ thuật sáng tạo để thu hút sự chú ý. Một chiến lược phổ biến trong danh mục này là quảng cáo môi trường, trong đó một công ty đặt quảng cáo ở những nơi công cộng nhưng sử dụng cách thức không thông thường. Ví dụ, thay vì quảng cáo tại trạm xe buýt, một công ty có thể vẽ một bức tranh tường trên vỉa hè quảng cáo dịch vụ của họ.

Quảng cáo Gerilla đôi khi mời sự tương tác hoặc tham gia của công chúng. Ví dụ, quảng cáo có thể khuyến khích các cá nhân chụp ảnh với quảng cáo và đăng nó lên mạng xã hội bằng hashtag. Đó là lý do tại sao các công ty sử dụng quảng cáo gerilla nhắm mục tiêu các quảng cáo bắt mắt để thu hút người tiêu dùng tương tác với nội dung của họ. Quảng cáo qua truyền miệng có thể đóng vai trò như một cách hiệu quả và ít tốn kém hơn để các công ty xây dựng nhận thức thương hiệu.

13. Quảng Cáo Product Placement

Trong quảng cáo đặt sản phẩm, một công ty trả tiền để có sản phẩm của họ được nhúng vào nội dung truyền thông, chẳng hạn như chương trình truyền hình hoặc phim. Nội dung đôi khi không đề cập rõ ràng đến sản phẩm, nhưng khán giả có thể nhìn thấy nó. Phương pháp này có thể giúp các công ty tiếp cận các nhóm mục tiêu một cách kín đáo hơn.

Ví dụ, một thương hiệu nước ngọt có thể muốn nhắm mục tiêu thanh thiếu niên. Họ có thể trả để có đồ uống của họ được quảng cáo thông qua việc đặt sản phẩm trong một loạt phim dành cho thiếu niên nổi tiếng. Các nhân vật trong phim uống nước ngọt sẽ uống đồ uống của công ty đó và nhãn hiệu sẽ được nhìn thấy. Các nhân vật có thể đề cập đến thương hiệu đồ uống, nhưng không nhất thiết.

14. Quảng Cáo Dịch Vụ Công (Public Service Advertising)

Quảng cáo dịch vụ công đề cập đến các quảng cáo thúc đẩy một mục đích hoặc sáng kiến chứ không phải một sản phẩm. Thường được gọi là thông báo dịch vụ công (PSA), những quảng cáo này nhằm mục đích thông báo cho công chúng về một chủ đề theo cách có lợi cho họ hoặc những người khác. Các tổ chức có thể sử dụng quảng cáo dịch vụ công ở nhiều định dạng khác nhau, chẳng hạn như quảng cáo truyền hình, radio hoặc video trực tuyến. Các nhà cung cấp sẽ tặng thời gian phát sóng cho những quảng cáo này, mặc dù chúng phải đáp ứng các yêu cầu cụ thể để đủ điều kiện là PSA.

Loại quảng cáo này thường được sử dụng bởi các cơ quan chính phủ hoặc các tổ chức từ thiện để giáo dục người tiêu dùng về các chủ đề sức khỏe và an toàn. Ví dụ, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh phát sóng PSA để thông báo cho công dân về tính cần thiết của việc kiểm tra sức khỏe hoặc chuẩn bị cho thiên tai.

Mỗi hình thức quảng cáo đều có những ưu điểm và thách thức riêng. Việc lựa chọn phương pháp quảng cáo phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngân sách, đối tượng mục tiêu, mục tiêu kinh doanh và loại sản phẩm hoặc dịch vụ. Doanh nghiệp thông minh sẽ kết hợp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để tạo ra một chiến dịch marketing tổng thể hiệu quả và toàn diện. 

Call Zalo Messenger