Theo Vinalink Academy, bạn nên tạo gian hàng để bán trên Shopee vì đây là một trong những nền tảng thương mại điện tử phổ biến và phát triển nhanh chóng tại Việt Nam. Hãy cùng xem những lý do bạn nên tạo một gian hàng trên đây ngay hôm nay nhé:
Shopee có lượng traffic lớn khoảng 24 triệu traffic/tháng (theo SEMrush) nên bán hàng trên đây có thể tiếp cận tới nhiều nguồn khách hàng khác nhau.
Shopee nổi tiếng với nhiều chương trình khuyến mại, voucher giảm giá nên được nhiều người mua hàng tìm tới mỗi đợt sale như 11/11, 12/12...
Đăng ký gian hàng trên Shopee không tốn bất cứ chi phí nào, chỉ thu một khoản phí nhỏ khi bán được hàng giúp người bán tiết kiệm chi phí thuê cửa hàng, thuê nhân viên vận hành,...
Shopee không yêu cầu giấy phép kinh doanh khi bán hàng trên đây.
Có rất nhiều các doanh mục sản phẩm, ngành hàng khác nhau để bạn có thể lựa chọn sản phẩm đăng bán trên đây.
Shopee có dịch vụ vận chuyển riêng của mình là Shopee Express giúp tối ưu chi phí vận chuyển để hàng tới tay khách hàng nhanh nhất.
- Các thương nhân, tổ chức và cá nhân tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT Shopee tự do thỏa thuận với sự tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia, không vi phạm quy định của pháp luật.
- Các sản phẩm và dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT Shopee phải tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật liên quan và không thuộc các trường hợp kinh doanh bị cấm hoặc quảng cáo bị cấm theo quy định của pháp luật.
- Hoạt động mua bán hàng hóa qua Sàn giao dịch TMĐT Shopee phải được thực hiện công khai, minh bạch và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
- Tất cả các nội dung trong Quy định này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam.
- Khi bán hàng trên Shopee, thành viên phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết tuân thủ đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch Shopee.
- Thực hiện đăng ký tài khoản Shopee;
- Shopee xác nhận và kích hoạt tài khoản;
- Sau khi đăng nhập, Người Bán tiến hành đăng tải thông tin bán hàng theo các bước sau:
Chuẩn bị tin bài bằng chữ và hình ảnh
Các tin bài cần đăng phải được chia thành 2 phần: thông tin sản phẩm và hình ảnh sản phẩm
Số lượng ký tự cho phần mô tả sản phẩm bằng chữ bị giới hạn là 3000 ký tự, không có quy định về định dạng chữ do Shopee sẽ tự động điều chỉnh phông chữ để đồng nhất
Các hình ảnh đăng tải phải được định dạng theo dạng ảnh jpg, bmp hoặc png. Số lượng hình ảnh tối đa cho mỗi lần đăng tin là 9 ảnh
- Đưa nội dung lên Sàn giao dịch TMĐT Shopee;
- Shopee sẽ kiểm duyệt thông tin sản phẩm và dịch vụ của Người Bán trước khi đưa lên Sàn giao dịch TMĐT Shopee.
- Sau khi nhận được đơn hàng từ Người Mua, Shopee sẽ chuyển thông tin đơn hàng đó đến Người Bán và xác nhận hình thức giao dịch.
- Nếu Người Mua đặt đơn hàng "Thanh toán trước qua thẻ tín dụng", Người Bán sẽ tự sắp xếp vận chuyển hàng hóa đến địa chỉ mà Người Mua đã đăng ký mà không sử dụng dịch vụ vận chuyển do Shopee hỗ trợ.
- Nếu cả hai bên đồng ý sử dụng dịch vụ vận chuyển của Shopee, Shopee sẽ sắp xếp đơn vị vận chuyển đến địa điểm của Người Bán và vận chuyển sản phẩm đến địa chỉ đã được Người Mua đăng ký.
- Thời gian giao hàng được tính từ lúc đơn hàng được Người Bán giao cho đơn vị vận chuyển thành công cho đến khi đơn vị vận chuyển tiếp xúc lần đầu với Người Mua để giao hàng.
- Thời gian giao hàng cụ thể phụ thuộc vào khoảng cách địa lý giữa Người Mua và Người Bán. Shopee ước tính thời gian chuyển hàng như sau (không bao gồm Chủ nhật và ngày Lễ):
Nội thành Hà Nội/TP Hồ Chí Minh/Đà Nẵng: 1 - 3 ngày
Hà Nội/TP HCM/Đà Nẵng đến thành phố/thị xã: 2-5 ngày
Hà Nội/TP HCM/Đà Nẵng đến tuyến huyện/xã của các tỉnh khác: 4-7 ngày
- Người Bán có trách nhiệm tiếp nhận bảo hành sản phẩm và dịch vụ cho Người Mua theo cam kết được nêu trong giấy bảo hành sản phẩm.
- Người Mua phải giữ giấy bảo hành và có quyền mang sản phẩm đến nơi cung cấp để được bảo hành hoặc yêu cầu đến nhà để bảo trì đối với sản phẩm cố định sử dụng tại nhà.
- Người Mua có quyền khiếu nại và kiện Người Bán trong trường hợp Người Bán từ chối bảo hành hoặc bảo trì sản phẩm khi vẫn còn trong thời hạn bảo hành được ghi trên giấy bảo hành.
- Shopee khuyến nghị Người Mua nên kiểm tra chính sách bảo hành và bảo trì sản phẩm trước khi mua hàng. Shopee không chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc bảo hành bất kỳ sản phẩm nào, tuy nhiên, Shopee sẽ hỗ trợ trong khả năng của mình để sản phẩm của Người Mua được bảo hành theo chế độ của Người Bán.
- Thông tin cá nhân của thành viên trên Shopee được Shopee cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Shopee. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng, trừ trường hợp có quy định khác từ pháp luật.
- Shopee không sử dụng, chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ thông tin cá nhân của thành viên cho bất kỳ bên thứ ba nào mà không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.
- Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị tấn công bởi hacker dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân của thành viên, Shopee sẽ chịu trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng để được điều tra và xử lý kịp thời, cũng như thông báo cho thành viên biết.
- Shopee cam kết bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của Thành viên, bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa, được lưu trữ tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Shopee.
- Ban quản lý Shopee yêu cầu các cá nhân khi đăng ký hoặc mua hàng là thành viên phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán, và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin này. Ban quản lý Shopee không chịu trách nhiệm và sẽ không giải quyết bất kỳ khiếu nại nào liên quan đến quyền lợi của thành viên nếu phát hiện rằng tất cả thông tin cá nhân mà thành viên đã cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.
Dưới đây là một số mẹo bán hàng hiệu quả trên Shopee, cùng Vinalink Academy tìm hiểu nhé:
Xây dựng thương hiệu riêng: Việc xây dựng thương hiệu là một yếu tố quan trọng khi kinh doanh trực tuyến. Hãy sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram hoặc thông qua bạn bè, người thân để chia sẻ gian hàng của bạn. Đồng thời, nên có một trang web riêng để đăng sản phẩm bạn bán. Việc này sẽ tăng độ uy tín cho gian hàng của bạn.
Đầu tư vào thông tin sản phẩm và hình ảnh: Hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm như giá cả, khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng... Đồng thời, hình ảnh sản phẩm phải là thật, không sao chép từ mạng. Hãy chụp những hình ảnh đẹp nhất của sản phẩm và đảm bảo ánh sáng đủ để tạo ra những hình ảnh hấp dẫn. Điều này có thể tăng doanh số bán hàng của bạn một cách bất ngờ.
Đẩy sản phẩm trên Shopee: Tận dụng tính năng đẩy sản phẩm của Shopee để đưa sản phẩm của bạn lên đầu danh sách và chỉnh sửa thông tin sản phẩm. Hãy để ý khoảng thời gian trống giữa mỗi lần đẩy sản phẩm để sản phẩm của bạn thông thường xuất hiện đầu tiên.
Tương tác tích cực với khách hàng: Hãy đầu tư không chỉ vào hình ảnh sản phẩm và thương hiệu mà còn vào việc tương tác tích cực với khách hàng. Luôn giải đáp các câu hỏi về sản phẩm, vận chuyển, thanh toán... để khách hàng cảm thấy tin tưởng và hài lòng. Điều này sẽ tăng tỷ lệ chốt đơn hàng của bạn.
Trên đây là giải đáp thắc mắc "Có nên bán hàng trên Shopee không?" của Vinalink Academy, hy vọng qua bài viết này các bạn đã có câu trả lời của riêng mình.