TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Khóa đào tạo SEO uy tín từ cơ bản đến nâng cao

21:10 | 29/07/2021
SEO là gì? Hay có những trường phái SEO nào hiện nay? Nếu bạn là một người mớt bắt đầu tìm hiểu về SEO, chắc chắn bạn sẽ phải trả lời được những câu hỏi này. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để cập nhật những kiến thức SEO hữu ích và tìm kiếm địa chỉ đào tạo SEO uy tín dành cho mình nhé.

SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization) là công việc xoay quanh tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm. Những người làm SEO hướng đến mục tiêu sau cùng đó là: website của doanh nghiệp dễ dàng được tìm thấy và có vị trí hiển thị tốt trên các trang kết quả tìm kiếm; từ đó dễ dàng kết nối với khách hàng hơn.
SEO là gì

Các trường phái SEO hiện nay

Giống như mọi lĩnh vực khác, SEO cũng có các cách tiếp cận khác nhau, bao gồm: SEO mũ trắng, SEO mũ đen và SEO mũ xám.
Các trường phái SEO
Các trường phái SEO hiện nay

SEO Mũ Trắng

Không phải ngẫu nhiên mà Google lại trở thành công cụ tìm kiếm lớn nhất (có thể là duy nhất) trên thế giới. Chất lượng nội dung luôn là yếu tố được Google đánh giá hàng đầu bên cạnh các yếu tố kỹ thuật.

Những SEOer theo trường phái này thường là những người bám sát theo các yếu tố như:
  • Chất lượng nội dung bài viết
  • Độ trust - uy tín của webstie
  • Time On Site/ Bounce Rate/ CTR 
  • Internal Link - Liên kết nội bộ
  • Backlink - Liên kết trả về website
  • Chỉ số về trải nghiệm người dùng trên website - UX/UI
  • Xây dựng thương hiệu
SEO MŨ TRẮNG
Trường phái SEO Mũ Trắng
Có thể nói, đây là trường phái được Google khuyến khích nhất, vì nó thực sự đem lại giá trị cho người tìm kiếm và nó có lợi ích lâu dài cho cả Google lẫn doanh nghiệp. SEO mũ trắng lên Top bền vững nhưng cũng đòi hỏi nhiều thời gian và công sức hơn so với các hình thức SEO không chính thống như SEO mũ đen/ SEO mũ xám.

SEO Mũ Đen

Google đưa ra những điều luật rất rõ ràng về các hành động không nên thực hiện,... SEO mũ đen chính là trường phái bất chấp mọi cách thức để đạt được mục đích SEO lên top, kể cả việc vi phạm các điều khoản và luật chơi Google đặt ra.
Một vài "chiêu" mà SEOer mũ đen hay sử dụng có thể là:
  • Đánh cắp nội dung.
  • Hoán đổi đầu mục tự động: cũng là ăn cắp nội dung nhưng tinh vi hơn.
  • Farm Link: Sử dụng nhiều website tạo liên kết với nhau nhằm mục đích tạo tín hiệu giả cho Google rằng nội dung của bạn được nhiều người chú ý.
  • Bán Link.
  • Bắn Link bẩn cho các website đối thủ.
SEO mũ đen
Trường phái SEO Mũ Đen

Sự xuất hiện của trường phái này là lý do chính khiến cho Google phải update thuật toán và tung các bản vá lỗi liên tục. Nhưng ở chiều ngược lại, chính vì những "kẻ xấu chơi" này mà Google buộc phải hoàn thiện mình và mang tới chất lượng dịch vụ tốt hơn.

SEO MŨ XÁM

Đúng như cái tên của nó, SEO mũ xám nằm giữa ranh giới của SEO mũ trắng và SEO mũ đen. Đây là những SEOer có kinh nghiệm và hiểu về các thuật toán Ranking của Google, họ sử dụng những hiểu biết của mình để "lách" luật, tìm cách tối ưu nhất để đạt được mục đích của mình.

SEO Mũ Xám là trường phái SEO dành cho những SEOer chuyên nghiệp, bởi hình thức SEO này đôi khi vẫn dính phải một số lỗi phạt của Google. Do đó mà những người mới bắt đầu làm SEO không nên theo trường phái này.

 

Tầm quan trọng của SEO với doanh nghiệp

SEO mang lại một giải pháp Marketing bền vững - tiết kiệm chi phí hơn cho doanh nghiệp. Bởi vậy mà với những doanh nghiệp hướng tới chiến lược phát triển lâu dài chắc chắn sẽ không thể bỏ qua SEO, bởi:

Kênh đầu tư lâu dài, ổn định

Tập quán tiêu dùng và mua hàng đã có sự thay đổi đáng kể từ khi Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác xuất hiện. Người tiêu dùng, khách hàng nay đã có thêm một nguồn tham khảo đáng giá trước khi đưa ra quyết định mua hàng. 
 
Hành vi sử dụng internet tìm kiếm của người dùng
Xu hướng tìm kiếm trên Internet tại Việt Nam ở độ tuổi từ 16 - 64

Sở hữu website chuẩn SEO, đứng ở các vị trí tốt trong thanh tìm kiếm của Google, doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội hơn để kết nối với khách hàng. Xét về tính ổn định, lâu dài, SEO mang lại nhiều cơ hội tốt cho doanh nghiệp để:
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Gia tăng doanh số.
  • Tiết kiệm chi phí.
  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
  • Đem đến nhiều các cơ hội hợp tác.
  • Không phụ thuộc vào quảng cáo trả phí.
DOWNLOAD: Báo cáo Digital Marketing tại Việt Nam 2021
 

Tăng tỷ lệ chuyển đổi (khách hàng chủ động tìm đến DN)

SEO hiện nay là một phần không thể tách rời trong các chiến dịch Marketing. SEO đem lại lượng khách hàng tiềm năng - những khách hàng có khả năng chuyển đổi cao vào Marketing Funnel (Phễu), từ đó doanh nghiệp có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả hơn. 
Phễu chuyển đổi
Phễu chuyển đổi khách khách truy cập website

Điều khiến SEO trở nên vượt trội so với các công cụ Marketing khác chính là việc nó giúp doanh nghiệp tiếp cận được với tệp khách hàng có nhu cầu thực sự - khách hàng chủ động tìm kiếm liên quan những sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.  Chính vì thế mà SEO mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao - mục tiêu mà nhiều doanh nghiệp hướng tới. 

Tăng độ phủ ngành của thương hiệu

Phủ ngành của thương hiệu có thể hiểu đơn giản nghĩa là khi người dùng cần tìm kiếm một sản phẩm/ dịch vụ nào đó thì gần như tất cả các kết quả tìm kiếm sẽ đều hướng về thương hiệu của bạn. Điều này hoàn toàn có thể với SEO khi bạn SEO tốt cho website của mình. 

Hạn chế những nguy cơ khủng hoảng tài chính

SEO cần đầu tư nhiều thời gian trong giai đoạn đầu để có thể mang lại kết quả tốt nhất, lên Top có các từ khóa của doanh nghiệp. Sau khi đã ổn định, việc duy trì website khá đơn giản và không cần đầu tư quá nhiều chi phí. Ngay cả khi tất cả các quảng cáo trả phí đều tắt, doanh nghiệp vẫn có thể nhận được lượt chuyển đổi đều đặn từ các kết quả SEO trước đó. Bởi vậy mà khi làm SEO, bạn sẽ có thể hạn chế được những nguy cơ khủng hoảng tài chính, cần cắt giảm chi phí Marketing khi doanh nghiệp gặp khó khăn.  

5+ Lý do bạn nên chọn SEO VUA tại Vinalink Academy

Nếu bạn đang tìm kiếm một trong tâm đào tạo SEO uy tín thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua khóa học SEO VUA tại Vinalink Academy.  Khóa học tại Vinalink có gì khác biệt so với hàng trăm các khóa đào tạo SEO khác hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.
Khóa SEO VUA tại Vinalink
Khóa học đào tạo SEO uy tín tại Vinalink
 

#1. Đơn vị đào tạo SEO uy tín.

Vinalink là một trong những đơn vị đào tạo về Digital Marketing nói chung và SEO nói riêng đầu tiên tại Việt Nam. Hiện nay, Vinalink đã có mặt tại 4 cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị đảm bảo cho việc dạy và học tại Hà Nội và Hồ Chí Minh giúp đáp ứng nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực SEO cho hàng trăm doanh nghiệp.
 
Đơn vị đào tạo SEO uy tín
Lớp đào tạo SEO tại Vinalink

Có tới 60-80% các chuyên gia về SEO, Digital Marketing tại các cơ sở đào tạo khác đều tham gia ít nhất 1 khóa học tại Vinalink. Với uy tín đã được khẳng định, Vinalink tự tin rằng khóa SEOVUA là sở hữu phương pháp độc nhất, đem lại ảnh hưởng trực tiếp lên doanh số bán hàng.

#2. Đội ngũ giảng viên tận tâm, dày dặn kinh nghiệm thực chiến

Đội ngũ giảng viên của Vinalink là những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm thực chiến, với kiến thức chuyên môn vững vàng mang lại cho học viên những kiến thức chất lượng nhất trong mỗi buổi học. 

Ngoài ra, trong quá trình học tập, học viên sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ support để có thể giải đáp bất cứ thắc mắc, đảm bảo một khóa học tốt - hiệu quả nhất.
XEM THÊM: Chi tiết về khóa đào tạo SEO VUA tại Vinalink
 

#3. Trường phái SEO bền vững

Tất cả hình thức sử dụng Tools, Spam, Tricks ... có thể giúp SEO lên Top nhanh nhưng tụt thứ hạng cũng nhanh. Thay vì đi theo con đường đó, SEO VUA sẽ hướng dẫn bạn thực hiện SEO lấy sáng tạo nội dung và Insight khách hàng làm trung tâm.
trường phái seo bền vững
Trường phái SEO bền vững

Tại sao nói SEO của SEOVUA là bền vững, đơn giản vì những lí do sau đây:
  • Không bao giờ tụt thứ hạng
  • Không dùng thủ thuật để lên top
  • Chưa lên Top vẫn có thể bán được hàng
  • Không phụ thuộc vào Backlink

#4. Đào tạo tư duy Marketing - SEO bán được hàng

Không giống với một số chương trình đào tạo SEO khác, khóa học SEO VUA tại Vinalink tập trung đào tạo về tư duy Marketing cho học viên. SEO không chỉ đơn giản là đưa từ khóa lên TOP mà SEO bán được hàng, đem lại những giá trị thực cho doanh nghiệp. Đây cũng chính là một trong những khác biệt nổi bật mà khóa học này đem lại.
SEO BÁN ĐƯỢC HÀNG
SEO bán được hàng
 

#5. Trường phái SEO nhàn hạ

Một trong những giá trị cốt lõi mà khóa SEO VUA mang lại cho học viên đó chính là "SEO nhàn hạ". Khóa học SEO VUA của Vinalink giúp học viên biết cách SEO những từ khóa lên Top đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp mà không tốn công vô ích SEO các từ khóa cạnh tranh cao, không đem lại được doanh số. Bởi vậy mà "SEO nhàn hạ" hơn mà vẫn luôn vượt xa đối thủ.
SEO nhàn hạ
Trường phái SEO nhàn hạ

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về SEO. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để áp dụng trong chiến dịch SEO của mình. Nếu bạn muốn tham gia khóa đào tạo SEO uy tín, học seo từ cơ bản đến nâng cao tại Vinalink, hãy đăng ký sớm để có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn ngay tại đây. Chúc bạn thành công!


>>> Tham gia cộng đồng hàng đầu dành cho SEO TẠI ĐÂY
         Hoặc quét mã 

         Tham gia để trở thành những người đầu tiên nhận ưu đãi tốt nhất từ Vinalink!

Call Zalo Messenger