Telesale hay Telesales? Checklist công việc để trở thành Telesales xuất sắc
20:14 | 21/07/2021
Telesales – một hình thức bán hàng mới được đông đảo các doanh nghiệp áp dụng, Bước đầu hình thức này đã mang lại hiệu quả thực sự tuyệt vời hơn bất kỳ phương thức truyền thống nào khác. Nhiều người thường thắc mắc telesale hay telesales, đâu mới là cách viết đúng? Hãy cùng chúng tôi giải đáp và đi tìm hiểu xem các công việc hàng ngày của một telesales thực thụ nhé!
1. Telesale hay Telesales mới đúng?
Telesale hay Telesales bản chất là hình thức bán hàng qua điện thoại. Lúc này, nhân viên bán hàng sẽ chủ động liên hệ trực tiếp với khách hàng và dùng những kịch bản đã xây dựng từ trước về sản phẩm và dịch vụ để giới thiệu đến khách hàng.
Khi thời đại công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay thì Telesales được xem như là một phương thức bắt kịp xu hướng 4.0. Thay vì ngồi chờ đợi khách hàng tìm đến thì phương thức bán hàng chủ động này đã chứng minh được hiệu quả của riêng nó. Telesales giúp cung cấp những thông tin cần thiết về sản phẩm, khơi gợi nhu cầu của khách hàng và giúp họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.
2. Checklist công việc để trở thành Telesales xuất sắc
Tưởng chừng công việc của Telesales chỉ là gọi điện thoại thông thường. Nhưng trên thực tế, công việc này lại đòi hỏi cao về khả năng tư duy logic, kỹ năng tư vấn lưu loát thuyết phục khách hàng để chốt đơn hiệu quả. Để trở thành một nhân viên Telesales xuất sắc, bạn không chỉ cần thực hiện những đầu việc được giao mà còn cần đầu tư thời gian để nghiên cứu và tìm ra hướng triển khai hiệu quả nhất.
Checklist công việc để trở thành Telesale xuất sắc sẽ bao gồm một số đầu việc như sau:
Nghiên cứu và nắm rõ các thông tin liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của đơn vị
Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng mục tiêu
Thực hiện các cuộc gọi tư vấn đến khách hàng để giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng mua hàng và chốt đơn
Thu thập thông tin của khách hàng để cập nhật vào cơ sở dữ liệu hệ thống
Quản lý thông tin khách hàng sau khi kết thúc giao dịch
Tiếp nhận các cuộc gọi của khashc hàng khi thắc mắc về sản phẩm và dịch vụ
Đảm nhiệm thêm các công việc khác tùy thuộc vào tình hình hoạt động của mỗi công ty
3. Những kỹ năng để trở thành nhân viên Telesales giỏi
Mặc dù không đòi hỏi quá cao về trình độ chuyên môn và ai cũng có thể trở thành một nhân viên Telesales. Tuy nhiên, để được đánh giá là một nhân viên Telesales giỏi thì không phải là điều đơn giản, đòi hỏi bạn phải hoàn thiện rất nhiều kỹ năng.
Đầu tiên bạn cần phải nhanh nhạy trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng. Đây là yếu tố chính giúp bạn có thể bán thành công sản phẩm của mình hay không. Chỉ khi bạn đã hiểu khách hàng của mình muốn gì, cần gì, vướng mắc chỗ nào thì lúc này bạn mới tiếp cận và giải quyết thành công nhu cầu đó.
Hình thức bán hàng qua điện thoại không thể giúp khách hàng có thể tận mắt nhìn thấy sản phẩm, mà chỉ thông qua cảm nhận cá nhân. Do đó, mấu chốt bạn phải viết cách giới thiệu sản phẩm và thuyết phục khách hàng. Hãy kiên trì tư vấn chi tiết cho họ. Một nhân viên Telesale giỏi cần phải là một người ân cần, biết lắng nghe, đồng thời giải đáp những thắc mắc một cách từ tốn thì mới có thể khiến khách hàng tin tưởng và chốt mua sản phẩm.
Không thể phủ nhận được Telesales là công việc có tính cạnh tranh cao. Chính vì vậy, bạn càng cần phải biết nỗ lực nếu không muốn sớm bị đào thải khỏi lĩnh vực này. Hãy đặt ra mục tiêu cho bản thân, kế hoạch phát triển theo từng ngày, từng tháng, từng quý để nhận thấy sự nỗ lực của bản thân khi theo đuổi sự nghiệp.
4. Kinh nghiệm rèn luyện kỹ năng Telesale cho người mới bắt đầu
Làm thế nào để telesales hiệu quả ngay từ những lần đầu tiên? Nếu bạn còn đang cảm thấy bỡ ngỡ với công việc này thì hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu kỹ các thông tin về nhu cầu, sở thích cá nhân, thói quen của mỗi khách hàng để có thể tư vấn chính xác nhất. Cố gắng chuẩn bị cho mình nhiều câu hỏi để ứng biến tốt nhất mỗi khi có tình huống bất ngờ. Càng chuẩn bị kỹ càng thì khả năng thành công sẽ càng cao.
Khi bạn đã thực hiện cuộc gọi dưới danh nghĩa nhân viên của công ty thì mọi lời nói, cách hành xử trong cuộc trò chuyện của bạn sẽ đại diện cho công ty. Bởi vậy mà bạn cần có sự xử lý khéo léo trong mỗi tình huống.
Hãy học hỏi kinh nghiệm từ những người xung quanh, thử rèn luyện kỹ năng Telesales với người khác để nâng cao năng lực của bản thân. Điều quan trọng nhất mà bạn phải nhớ đó là luôn bình tình trước bất cứ tình huống phát sinh nào.
Telesales – xu hướng bán hàng trên điện thoại được dự báo sẽ có những bước phát triển vượt bậc trong tương lai. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về Telesales. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi bài viết!