Đăng lại trên Tiktok là gì?
Đăng lại (repost) trên TikTok là tính năng cho phép người dùng chia sẻ lại nội dung từ các tài khoản khác đến người theo dõi của mình, tương tự như việc "chia sẻ" bài viết trên Facebook hay LinkedIn. Khi đăng lại, người dùng có thể mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng mục tiêu hoặc giúp tăng cường nhận thức về thương hiệu, những vấn đề quan trọng hoặc các khía cạnh khác liên quan đến bản thân và công ty.
Tính năng đăng lại trên TikTok khá mới, ban đầu chỉ được triển khai thử nghiệm vào cuối năm 2021 và đến giữa năm 2022, nó mới được phổ biến rộng rãi. Nhiều tài khoản chuyên đăng lại các video nổi bật từ những người sáng tạo khác, không cần tự tạo nội dung nhưng vẫn thu hút sự chú ý nhờ khai thác nội dung đa dạng. Tuy nhiên, TikTok cần cân nhắc để tránh việc người dùng lạm dụng tính năng này nhằm “thao túng” thuật toán – một vấn đề từng xảy ra với nền tảng Vine khi người dùng hợp tác để tăng lượt chia sẻ, bình luận và tương tác nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng của họ.
Ai có thể xem phần đăng lại trên TikTok?
Khi bạn sử dụng tính năng đăng lại (repost) trên TikTok, nội dung được chia sẻ lại sẽ hiển thị trên mục Đăng lại trong Hồ sơ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nhìn thấy nội dung bạn đăng lại, mà chỉ có những người nằm trong danh sách người theo dõi của bạn mới có thể thấy bài đăng lại đó trong dòng thời gian của họ.
Điều này có nghĩa là:
-
Người theo dõi bạn sẽ nhìn thấy video đăng lại của bạn khi họ lướt qua phần trang Đề xuất hoặc Đã follow.
-
Những người không theo dõi bạn sẽ không thấy nội dung bạn đăng lại trừ khi nội dung đó được lan truyền qua tương tác hoặc lượt xem tự nhiên.
Việc này giúp bạn kiểm soát tốt hơn nội dung mình chia sẻ lại và đảm bảo rằng nội dung đăng lại sẽ được hiển thị tới những người có khả năng quan tâm và tương tác cao nhất.
Tại sao nên sử dụng Đăng lại của Tiktok?
Đăng lại (repost) trên TikTok là một công cụ hữu ích cho các nhà sáng tạo nội dung và doanh nghiệp, giúp mở rộng phạm vi tiếp cận, tăng cường tương tác và củng cố sự hiện diện trên nền tảng. Dưới đây là một số lý do để sử dụng tính năng đăng lại trên TikTok:
-
Tăng khả năng hiển thị
-
Xây dựng fan trung thành
-
Tương tác với khán giả
-
Tận dụng xu hướng
-
Thể hiện sự hợp tác
Tăng khả năng hiển thị
Việc đăng lại nội dung giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Thuật toán của TikTok thường ưu tiên các video được đăng lại, giúp chúng tiếp cận với nhiều người hơn so với các video chỉ được đăng một lần. Đặc biệt, với lượng người dùng khổng lồ, việc tăng khả năng hiển thị cho nội dung của bạn là vô cùng quan trọng để thu hút sự chú ý và tương tác.
Xây dựng fan trung thành
Thông qua đăng lại, bạn có thể liên tục giới thiệu tài năng, kỹ năng hoặc sản phẩm của mình đến những người theo dõi hiện tại. Đồng thời, tính năng này cũng tạo cơ hội cho người dùng mới khám phá nội dung của bạn, từ đó trở thành những người theo dõi trung thành, luôn chờ đợi các nội dung tiếp theo.
Tương tác với khán giả
Khi đăng lại một video trên TikTok, bạn có thể mở đầu các cuộc trò chuyện với khán giả. Điều này giúp bạn tạo dựng kết nối với người hâm mộ hoặc khách hàng, những người luôn quan tâm và ủng hộ nội dung của bạn. Bên cạnh đó, đăng lại còn là cách để thu thập phản hồi từ khán giả, giúp bạn hiểu rõ hơn về sở thích và sự quan tâm của họ.
Tận dụng xu hướng
Việc đăng lại các nội dung phù hợp với các xu hướng và thử thách hiện hành trên TikTok cho phép bạn tham gia vào những xu hướng này và thu hút thêm nhiều người dùng tương tác với nội dung của bạn. Bằng cách tham gia vào các thử thách phổ biến, bạn có thể trở thành một phần của cộng đồng TikTok năng động và mở rộng tầm ảnh hưởng của mình.
Thể hiện sự hợp tác
Nhiều nhà sáng tạo và doanh nghiệp thường hợp tác với nhau trên TikTok. Việc đăng lại những video hợp tác này giúp bạn thêm giá trị vào hồ sơ cá nhân, đưa nội dung đến một lượng khán giả mới và tạo dựng mối quan hệ trong cộng đồng. Các mối quan hệ hợp tác không chỉ giúp bạn học hỏi lẫn nhau mà còn mở ra cơ hội hợp tác với các thương hiệu hoặc nhà tài trợ trong tương lai.
Hướng dẫn cách đăng lại video trên Tiktok
Bạn muốn chia sẻ lại một video trên TikTok để tăng tương tác và đưa nội dung của mình đến nhiều người hơn? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từng bước để đăng lại video trên TikTok.
Bước 1: Mở ứng dụng TikTok
Trước tiên, hãy mở ứng dụng TikTok trên điện thoại của bạn.
Hãy đảm bảo không bị cuốn vào các video mới trước khi bạn tìm cách đăng lại nhé =))
Bước 2: Tìm video bạn muốn đăng lại
Đây là bước quan trọng – hãy tìm kiếm và chọn video mà bạn muốn chia sẻ lại với người theo dõi hoặc bạn bè. Đó có thể là một video từ tài khoản doanh nghiệp của bạn hoặc từ một tài khoản mà bạn yêu thích và cảm thấy phù hợp với phong cách và hợp với follower của mình.
Bước 3: Nhấn vào biểu tượng chia sẻ
Sau khi chọn được video, bạn sẽ thấy biểu tượng chia sẻ (hình mũi tên hoặc biểu tượng xã hội) nằm ở góc dưới cùng bên phải của video. Hãy nhấn vào đó!
Bước 4: Tìm nút Đăng lại
Sau khi nhấn vào biểu tượng chia sẻ, một bảng tùy chọn sẽ hiện ra. Bạn sẽ thấy nút "Đăng lại" nằm ở góc trên cùng bên trái của bảng này. Nút đăng lại thường xuất hiện bên cạnh danh sách các tài khoản bạn có thể chia sẻ video tới.
Bước 5: Nhấn vào nút Đăng lại và hoàn tất
Cuối cùng, chỉ cần nhấn vào nút "Đăng lại" và bạn đã hoàn thành! Video đã được chia sẻ lại thành công đến người theo dõi của bạn.
Trên đây là chia sẻ của Vinalink Academy về nút Đăng lại trên Tiktok là gì và cách sử dụng nó như thế nào, dù bạn sử dụng nó để chia sẻ lại nội dung do khách hàng tạo nhằm tạo dựng lòng tin, hay để tri ân người hâm mộ đã sáng tạo những video thú vị – đăng lại mở ra nhiều cơ hội sáng tạo và kết nối sâu sắc hơn với khán giả. Chúc các bạn thành công !