TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Đào tạo In-house là gì? Phân biệt đào tạo Inhouse và đào tạo Public

13:53 | 11/08/2021
Inhouse Training là phương án đào tạo tuyệt vời giúp nâng cao chất lượng nhân sự cho doanh nghiệp. Vậy đào tạo Inhouse là gì? Những lợi ích nó đem lại cho doanh nghiệp cụ thể ra sao? Điểm khác biệt của nó với đào tạo Public là gì? Tất cả sẽ được Vinalink giải đáp dưới đây.

1. Đào tạo Inhouse là gì?

Đào tạo Inhouse là đào tạo lấy doanh nghiệp làm trọng tâm. Thay vì các chương trình đào tạo có sẵn; các doanh nghiệp sẽ thỏa thuận và trao đổi với đơn vị đào tạo về nhu cầu và kỳ vọng của họ. Sau đó, đơn vị đào tạo tiến hành thiết kế chương trình đào tạo dựa trên những gì được yêu cầu từ phía khách hàng.
Đào tạo tại doanh nghiệp
Đào tạo Inhouse là gì?
Các nội dung trong đào tạo Inhouse sẽ bám sát theo thực tiễn doanh nghiệp; nhằm giải quyết vấn đề của doanh nghiệp và phù hợp với chất lượng nhân sự hiện tại doanh nghiệp. Chính vì những lợi ích vượt trội mà nó đem lại, hiện nay càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn ưu tiên việc đào tạo Inhouse hơn so với đào tạo Public.

2. Phân biệt đào tạo In-house với đào tạo Public

Đào tạo Public là phương thức đào tạo tập trung do các đơn vị chuyên môn tổ chức. Các khóa học này có nội dung được biên soạn sẵn; nhằm cung cấp kiến thức và đào tạo kỹ năng trong một lĩnh vực nhất định cho học viên.
phân biệt đào tạo inhouse và đào tạo public

Public Training tạo ra sự tương tác giữa những học viên với các background khác nhau. Từ đó, các học viên có thể học hỏi thông qua các góc nhìn khác nhau, đồng thời là cơ hội tuyệt vời để kết nối và networking trong lâu dài.

Tuy nhiên, Public training có hiệu quả hay không phụ thuộc một phần không nhỏ vào sự tự giác của người học. Các khóa đào tạo Public giống như một lớp học, các giảng viên sẽ tối ưu hóa quá trình giảng dạy của mình thay vì việc cố gắng giải đáp tất cả các thắc mắc của người học. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa Inhouse và Public Training.

3. Vì sao nên lựa chọn đào tạo In-house?

Khi so sánh khái niệm về đào tạo In-house và đào tạo Public, hẳn chúng ta đều nhận ra sự khác biệt. Vậy các điểm lợi thế của đào tạo In-house so với đào tạo Public là gì. Vì sao doanh nghiệp nên lựa chọn hình thức đào tạo In-house?
Vì sao nên lựa chọn hình thức đào tạo Inhouse
Vì sao nên lựa chọn đào tạo In-house?

Thiết lập chương trình đào tạo phù hợp

Như đã đề cập ở trên, các khóa học Public có nội dung được biên soạn sẵn. Người thiết kế nội dung sẽ phải đặt ra một kỳ vọng ban đầu nhất định về trình độ của những người tham gia khóa học. Đơn giản là bởi đối tượng tham gia khóa học Public rất đa dạng và chúng ta khó lòng "chiều" được hết tất cả các học viên. Vì thế, trong quá trình học, sẽ không ít lần các giảng viên phải diễn giải lại các định nghĩa và khái niệm mà họ cho là cơ bản.
Thiết lập chương trình đào tạo phù hợp
Thiết lập chương trình đào tạo phù hợp
Với Inhouse Training, điều này hoàn toàn được giải quyết. Các đơn vị đào tạo với thông tin có được từ các doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc nắm bắt các insight cần thiết từ học viên. Từ đó, tạo ra các chương trình đào tạo phù hợp.

Tiết kiệm thời gian

Chương trình đào tạo Inhouse sẽ đi vào chi tiết hơn là cố gắng bao quát toàn bộ các khía cạnh của vấn đề như Public Training. Và vì vậy nên chương trình học sẽ được rút ngắn đáng kể. Chính do sự làm rõ ngay từ ban đầu về mục tiêu, định hướng và nội dung đào tạo; làm cho Inhouse Training sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều so với Public training. Các giảng viên do hiểu được là người học đang thiếu sót những gì, nên sẽ đưa ra được những giải đáp và ý kiến nhắm trúng vào trọng tâm; giải quyết nhanh chóng khúc mắc của học viên.

Kiểm soát được chất lượng đào tạo

Chất lượng đầu ra của khóa đào tạo là một trong những điều doanh nghiệp quan tâm nhất. Với các khóa đào tạo In-house, bạn có thể dễ dàng kiểm soát được hiệu quả, chất lượng đào tạo. Mentor sẽ trực tiếp hướng dẫn, khắc phục các vấn đề tồn đọng của doanh nghiệp. 

4. Đào tạo In house tại Vinalink

Là một trong những đơn vị đào tạo Inhouse chất lượng hàng đầu Việt Nam về ngành Marketing. Vinalink đã triển khai Inhouse Training cho rất nhiều doanh nghiệp, tiêu biểu có thể kể đến như: Báo điện tử Tamnhin.ney, 24h.com.vn, VTC News, Dothi.ney, Honda Vietnam, Tập đoàn Bảo Việt, Vingroup, VPBank, Bộ Tài Chính, VTV, VTC, Báo An ninh Thủ đô, Báo Công thương, Saigon Smile Spa, Viettel,...
đào tạo Inhouse
Đào tạo In house tại Vinalink

Đội ngũ giảng viên

Vinalink quy tụ đội ngũ giảng viên là những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực Digital Marketing, dày dặn kinh nghiệm thực chiến tại các tập đoàn lớn trong cả nước.
  • Mr. Tuấn Hà: là người sáng lập Học viện đào tạo Digital MarketingVinalink Academy - Chủ tịch CLB SEO Việt Nam - Đồng sáng lập và Phó chủ tịch VMCC (Cộng đồng tiếp thị và Truyền thông Việt Nam); Giảng viên thỉnh giảng cao học Marketing CFVG Pháp Việt - Sáng lập mạng Khảo sát trực tuyến Việt Nam Vietnamsurvey.com - Chuyên gia sáng tạo ý tưởng truyền thông, chuyên gia tư vấn chiến lược Digital Marketing cho những tập đoàn lớn nhất Việt Nam.
  • Mr. Tiến Hà: là giám đốc sản xuất của Vinalink Media, điều hành và chịu trách nhiệm toàn bộ khâu sản xuất dịch vụ của khối Agency . Với hơn 8 năm kinh nghiệm nghiên cứu và thực chiến, ông Tiến Hà cũng là một chuyên gia về các kênh Digital Marketing như SEO, Email Marketing, Tối ưu hóa website và Landing Pages, BigData và Automation.
  • Mr. Thành Trung: Giảng viên chính khóa Facebook Marketing tại Vinalink với hơn 200 lớp giảng dạy, từng tham gia nhiều dự án về Facebook Marketing, tiêu biểu là các chiến dịch cho các nhãn hàng lớn như: Goldsun, Nefertiti, Hocmai.vn, Vinhome Riverside, Thanh Hằng Beauty Medi,  Enterbuy, Spa Hải Yến Quảng Ninh, Nhãn hiệu Trà Cozy & Corona…
  • Mr. Minh Tâm: Cựu CMO của Vinalink Media, đảm nhiệm các công tác lập kế hoạch truyền thông cho các chiến dịch Marketing, Quản lý & tổ chức giám sát, triển khai theo kế hoạch marketing đã lập ra, từng trực tiếp thực hiện các dự án lớn của Vinalink như Goldsun , Hocmai.vn , Dược Đông Á,...
đào tạo inhouse
 

Quy trình đào tạo Inhouse tại Vinalink

Vinalink đáp ứng được toàn bộ nhu cầu về đào tạo Digital Marketing: SEO, Paid Ads, Inbound Marketing,... Quy trình đào tạo Inhouse tại Vinalink giúp giải quyết triệt để các vấn đề tồn tại của doanh nghiệp với 5 bước cụ thể như sau:
  • Khảo sát, phân tích nhu cầu đào tạo.
  • Thiết kế chương trình đào tạo phù hợp.
  • Thực hiện quá trình đào tạo ngay tại doanh nghiệp.
  • Tập trung giải quyết tận gốc các vấn đề tồn tại, đưa ra chiến lược cụ thể và ứng dụng ngay vào doanh nghiệp  sau khóa đào tạo.
  • Đánh giá hiệu quả sau đào tạo.
Trên đây là những chia sẻ giúp bạn hiểu được tổng quan về đào tạo Inhouse, phân biệt giữa inhouse và đào tạo Public. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích tăng hiệu suất doanh nghiệp hiệu quả. Chúc bạn thành công!
Call Zalo Messenger