E-A-T là gì?
E-A-T lần đầu được đề cập và thêm vào nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google vào năm 2014. Để đánh giá chất lượng nội dung cho website, Google sẽ tập trung vào 3 yếu tố sau:
Tóm lại, E-A-T là một đặc điểm cho biết một trang có chất lượng cao, đem đến giá trị cho người dùng.
E-A-T có phải là yếu tố xếp hạng trong SEO?
Về kỹ thuật, E-A-T không được đánh giá là yếu tố xếp hạng của SEO. Tuy nhiên vẫn cần chú ý bởi nó vẫn có sự ảnh hưởng trong thứ hạng nội dung trong website. Nói một cách dễ hiểu, E-A-T không phải yếu tố trực tiếp tác động đến thứ hạng website nhưng sẽ gián tiếp tác động vào thứ hạng tìm kiếm tổng thể.
Tại sao E-A-T lại quan trọng trong SEO?
E-A-T quan trọng bởi Google luôn cập nhật các thuật toán theo thời gian để người dùng có thêm những trải nghiệm tốt hơn. E-A-T giúp thích nghi và duy trì thứ hạng của website, tạo ra sự tin cậy đối với khách hàng và mang lại tính khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh
Checklist 7 cách cải thiện E-A-T cho website
Nói với người dùng bạn là ai
Dễ nhận ra rằng nguyên tắc E-A-T đều cho thấy Google muốn biết ai tạo ra nội dung và liệu (những) người/trang web đó có phải là nguồn hợp pháp cho kiến thức đó hay không. Hãy cung cấp đầy đủ về thông tin tác giả, người sáng lập để xác minh độ uy tín về người tạo ra nội dung đó, góp phần nâng cao thứ hạng tìm kiếm.
Nội dung được thẩm định bởi chuyên gia
Hãy đảm bảo rằng người viết nội dung có kinh nghiệm và chuyên môn về lĩnh vực mà website đề cập giúp xây dựng sự tin tưởng với độc giả và Google. Bạn có thể chia sẻ thông tin về kinh nghiệm, bằng cấp, và thành tựu của các chuyên gia trên trang web của bạn.
Nội dung mạch lạc và nhất quán
Hãy chắc chắn về độ mạch lạc, logic và không mâu thuẫn trong nội dung của bạn. Đảm bảo rằng thông tin trình bày trên trang web của bạn là chính xác và không trái với những thông tin bạn đã đưa ra trước đây. Việc này có thể mang lại tính nhất quán và đáng tin cậy trong nội dung của bạn.
Cập nhật nội dung thường xuyên
Cách tốt để cải thiện E-A-T là thường xuyên cập nhật nội dung trên trang web của bạn. thời gian tồn tại trung bình của nội dung trực tuyến là khoảng hai năm, tùy thuộc vào chủ đề và ngành.
Google ưa thích trang web có nội dung mới và thường xuyên, vì điều này cho thấy tính chuyên nghiệp và tôn trọng đối với người dùng. Đảm bảo rằng bạn duyệt xem và cập nhật nội dung cũ để đảm bảo rằng nó vẫn còn phù hợp và chính xác.
Có dẫn chứng từ nguồn uy tín
Liên kết đến các nguồn, nghiên cứu và tài liệu nghiên cứu chính thức để củng cố quan điểm của bạn và cho thấy bạn biết mình đang nói về điều gì bằng cách sử dụng các nguồn đáng tin cậy như: hellobacsi, luatduonggia, vnexpress,...
Tham khảo ý kiến đa chiều
Hãy tham khảo ý kiến từ nhiều nguồn khác nhau. Điều này bao gồm việc chia sẻ ý kiến từ các chuyên gia, đánh giá từ khách hàng, và ý kiến từ cộng đồng.
Độ nhận diện thương hiệu online
Sử dụng các kênh truyền thông xã hội, tham gia diễn đàn và cung cấp thông tin thương hiệu trên trang web của bạn. Điều này giúp xây dựng sự tin tưởng và uy tín đối với thương hiệu của bạn trong môi trường trực tuyến.
Trên tất cả, việc cải thiện E-A-T không chỉ giúp tối ưu hóa SEO mà còn tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và xây dựng sự tin tưởng với Google. Điều này có thể giúp trang web của bạn nổi bật trong kết quả tìm kiếm và thu hút nhiều lượt truy cập hơn.
Trên đây là chia sẻ của Vinalink Academy về E-A-T trong SEO là gì và cách gia tăng điểm chuyên môn của website đối với Google, hy vọng bài viết đem lại nhiều giá trị.
>>> Xem thêm: Khóa học SEO tại TPHCM uy tín giúp gia tăng thứ hạng hàng ngàn từ khoá cho website của bạn ngay trong khoá học.