TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Hướng dẫn sử dụng Keywordtool.io nghiên cứu từ khóa hiệu quả

17:36 | 16/08/2021
Keywordtool.io là một công cụ nghiên cứu từ khóa không còn xa lạ với các SEOer. Tuy nhiên, với một số bạn newbie mới bắt đầu tiếp xúc với lĩnh vực này thì nó vẫn là một công cụ khá mới mẻ. Theo dõi bài viết dưới đây để khám phá ngay hướng dẫn cách sử dụng keywordtool.io dành cho newbie cùng Vinalink Academy ngay nhé.

Keywordtool.io là gì?

Keywordtool.io là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến nhất dành cho SEOer. Công cụ này giúp bạn có thể nghiên cứu những từ khóa dài và tiềm năng cho chiến dịch SEO của mình. Đây là công cụ đặc biệt hữu hiệu dành cho các website mới giúp bạn có thể thu hút lượng traffic truy cập website hiệu quả. 
Nghiên cứu từ khóa với Keywordtool.io
Keywordtool.io là gì?
Keywordtool.io không chỉ giới hạn việc nghiên cứu từ khóa trên công cụ tìm kiếm duy nhất là Google. Khi sử dụng Keywordtool.io để nghiên cứu từ khóa, bạn có thể lựa chọn các kênh nghiên cứu phù hợp như Google, Youtube, Bing, Amazon, Twitter, Instagram,... Bởi vậy mà công cụ này có hỗ trợ cho việc chạy quảng cáo hay SEO sản phẩm trên nhiều nền tảng khác nhau.

Thấu hiệu các chỉ số trong keywordtool.io

Để sử dụng hiệu quả công cụ nghiên cứu từ khóa Keywordtool.io, bạn cần hiểu các chỉ số xuất hiện trong công cụ này. Một vài khái niệm quan trọng trong Keywordtool.io mà bạn cần nắm rõ như:
  • Keyword: Từ khóa.
  • Total Search Volume: Tổng lượng tìm kiếm liên quan đến từ khóa chính.
  • Average Trend: Xu hướng tìm kiếm trung bình của các từ khóa liên quan đến từ khóa chính.
  • Average CPC: Chi phí trung bình của ngành hàng từ khóa chính.
  • Average Competition: Mức độ cạnh tranh trung bình của các từ khóa liên quan đến từ khóa chính
  • Search Volume: Lưu lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa.
  • Trend: Xu hướng tìm kiếm từ khóa trong tháng.
  • CPC – Cost Per Click: Số tiền ước tính phải trả cho mỗi click chuột (Sử dụng trong nghiên cứu từ khóa chạy quảng cáo Google Ads).
  • Keywords Competition: Độ cạnh tranh của từ khóa - chỉ số mà những website mới nên quan tâm.
  Xem thêm: Các trường phái SEO phổ biến nhất hiện nay

Cách sử dụng Keywordtool.io nghiên cứu từ khóa

Nếu bạn muốn bắt đầu trở thành một SEOer thực thụ thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa hữu ích này. Trong bài viết này, Vinalink Academy sẽ hướng dẫn bạn cách phân tích từ khóa hiệu quả với công cụ này.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Keywordtool.io

Hiện nay, Keywordtool.io đang có hai phiên bản miễn phí và trả phí. Với phiên bản miễn phí, bạn sẽ không thể xem các chỉ số về từ khóa, phân tích tính cạnh tranh. Bản trả phí sẽ giúp bạn trải nghiệm đầy đủ các tính năng của công cụ này, hỗ trợ nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất.
nghiên cứu từ khóa với Keywordtool.io
Đăng nhập tài khoản Keywordtool.io

Với bản trả phí, bạn cần truy cập vào giao diện chính của Keywordtool.io và đăng nhập vào tài khoản của mình. Nếu bạn dùng bản miễn phí thì có thể bỏ qua bước đăng nhập.

Bước 2: Gợi ý từ khóa tiềm năng

Để bắt đầu nghiên cứu từ khóa với Keywordtool.io, bạn cần gõ từ khóa chính vào ô tìm kiếm và nhấn vào biểu tượng Search như hình dưới đây:
Sử dụng Keywordtoo.io
Gợi ý từ khóa tiềm năng
Để nghiên cứu chi tiết hơn, bạn có thể sử dụng các công cụ tiện ích phía bên trái màn hình như Locations - Vị trí nghiên cứu, Language - Ngôn ngữ, Network  - mạng liên kết (Google thuần túy hoặc Google và các đối tác của Google),..
Tính năng lọc nâng cao
Tính năng lọc nâng cao trong nghiên cứu từ khóa với Keywordtool.io
Với công cụ nghiên cứu từ khóa Keywordtool.io bạn cũng có thể sử dụng các tính năng lọc từ khóa nâng cao hơn về lưu lượng search, trend - xu hướng tìm kiếm, CPC, độ cạnh tranh của từ khóa. 
  Xem thêm: 5+ Công thức viết Content đỉnh cao dành cho Newbie

Bước 3: Xuất file từ khóa đã nghiên cứu

Sau khi hoàn thành các bước nghiên cứu từ khóa trên, bạn chỉ cần lựa chọn Export All với file Excel để có thể tiến hành triển khai nhóm từ khóa, và viết bài SEO hiệu quả.
Xuất file từ khóa
Xuất file từ khóa đã nghiên cứu
Chỉ với 3 bước đơn giản là bạn đã có thể sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Keywordtool.io hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Đây cũng chính là công cụ nghiên cứu từ khóa nằm lòng mà bất cứ SEOer nào cũng cần biết.

Ý nghĩa của công cụ nghiên cứu từ khóa Keywordtool.io

Tất cả các nội dung Content Marketing đều cần hướng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Bởi vậy mà việc nghiên cứu từ khóa trước khi chiến khai các chiến dịch Content, SEO hay Adwords là bước vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. 
Ý nghĩa của nghiên cứu từ khóa với Keywordtool.io
Ý nghĩa của công cụ nghiên cứu từ khóa Keywordtool.io
Công cụ nghiên cứu từ khóa Keywordtool.io giúp bạn có thể dễ dàng nghiên cứu hành vi tìm kiếm của khách hàng hay xu hướng tìm kiếm trong tháng. Đây chính là những thông số đáng tin cậy về độ khả thi của chiến dịch Marketing, tính tiềm năng của từ khóa SEO. 

Bảng giá sử dụng Keywordtool.io

Bản miễn phí của Keywordtool.io thường bị giới hạn nhiều tính năng tiện ích của công cụ này. Bởi vậy mà để sử dụng Keywordtool.io hiệu quả, bạn vẫn nên sử dụng bản trả phí. Bảng giá sử dụng công cụ Keywordtool.io sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng cụ thể:
  • Công cụ Keywordtool.io dành cho doanh nghiệp - Pro Business: 159$/ Tháng.
  • Công cụ nghiên cứu từ khóa Keywordtool.io - Pro Plus: 79$/ Tháng.
  • Công cụ nghiên cứu từ khóa Keywordtool.io cơ bản - Pro Basic: 69$/ Tháng.
bảng giá sử dụng keywordtool
Bảng giá sử dụng Keywordtool.io
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ Keywordtool.io trung gian - cung cấp dịch vụ mua tools chung để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp như Buyseotools.io, Share4Seo,...  

Trên đây là những hướng dẫn sử dụng Keywordtool.io cơ bản dành cho newbie. Ngoài ra, còn rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa khác mà bạn cần kết hợp nhuần nhuyễn trong quá trình phân tích từ khóa để mang lại hiệu quả SEO tốt nhất. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về cách sử dụng keywordtool.io. Hãy theo dõi website Vinalink Academy để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích về Marketing.


 
Call Zalo Messenger