TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Hướng dẫn 9 cách nhận mã khuyến mãi Google Ads 2024

17:08 | 04/02/2024

Bạn muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo trên Google Ads và tăng hiệu quả chiến dịch? Mã khuyến mãi Google Ads chính là giải pháp dành cho bạn! Trong bài viết này, Vinalink Academy sẽ cùng bạn khám phá cách “săn” mã khuyến mãi Google Ads và cách sử dụng như thế nào nhé !

Mã khuyến mãi Google Ads là gì?

voucher google ads

Mã khuyến mãi của Google Ads

Mã khuyến mãi Google Ads (hay còn gọi là phiếu giảm giá, phiếu thưởng) là một loại ưu đãi mà Google hoặc các đối tác của họ cung cấp cho các nhà quảng cáo mới. Khi bạn có được mã này và áp dụng đúng cách, bạn sẽ nhận được một khoản tín dụng nhất định để sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo trên Google Ads.

Nói cách khác, đây như một món quà chào mừng dành cho những người mới bắt đầu sử dụng nền tảng quảng cáo của Google. Nhờ có mã khuyến mãi, bạn có thể tiết kiệm được một phần chi phí quảng cáo và trải nghiệm hiệu quả của Google Ads một cách dễ dàng hơn.

Các mã khuyến mại Google Ads với mệnh giá 900.000 VNĐ, 1.350.000 VNĐ và 3.200.000 VNĐ đã không còn áp dụng tại Việt Nam. Hiện nay, chỉ còn mã 5.600.000 VNĐ dành riêng cho các đối tác MCC đạt chuẩn Google Partner. Điều kiện để trở thành đối tác bao gồm việc đáp ứng các tiêu chí về hiệu quả chiến dịch và nhận được các huy hiệu của Google. Mỗi tài khoản MCC đạt chuẩn đều có cơ hội nhận được mã khuyến mại này, không giới hạn số lượng.

Cách thức hoạt động của mã khuyến mãi Google Ads

Khi bạn tạo một tài khoản Google Ads mới, bạn có thể đủ điều kiện nhận mã khuyến mãi này.

Cách hoạt động cơ bản của mã khuyến mãi Google Ads:

  1. Tạo tài khoản mới: Sau khi tạo một tài khoản Google Ads mới, bạn sẽ cần chờ khoảng 35 ngày để có thể nhận được mã khuyến mãi.

  2. Nhận mã khuyến mãi: Khi bạn đủ điều kiện, Google sẽ gửi cho bạn một mã khuyến mãi. Mã này sẽ cho biết giá trị tín dụng quảng cáo hoặc phần trăm giảm giá mà bạn có thể sử dụng.

  3. Sử dụng mã khuyến mãi: Để sử dụng mã khuyến mãi, bạn cần nhập nó vào trang "Promotions" trong tài khoản Google Ads của mình. Sau đó, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu tiêu chí, như chi tiêu một số tiền nhất định cho quảng cáo.

  4. Nhận tín dụng quảng cáo: Khi bạn đáp ứng các yêu cầu, tín dụng quảng cáo từ mã khuyến mãi sẽ được cộng vào tài khoản của bạn. Bạn có thể sử dụng tín dụng này để trả cho các chi phí quảng cáo trên Google Ads.

Lưu ý:

  • Thời hạn sử dụng: Mã khuyến mãi thường có thời hạn sử dụng nhất định. Nếu bạn không sử dụng mã trước khi hết hạn, nó sẽ trở nên vô hiệu.

  • Điều kiện sử dụng: Một số mã khuyến mãi có thể có điều kiện sử dụng cụ thể, như chỉ áp dụng cho một số loại chiến dịch quảng cáo hoặc định dạng quảng cáo nhất định.

  • Theo dõi trạng thái: Bạn có thể theo dõi trạng thái của mã khuyến mãi trên trang "Promotions" trong tài khoản Google Ads của mình.

Tổng hợp 9 cách nhận mã khuyến mãi Google Ads

Tham gia chương trình Google Partners

google-partner

Chương trình Google Partners cho các nhà quảng cáo

Tận dụng Chương trình Google Partners là “tấm vé” giúp bạn tăng cường cơ hội để bạn nhận được mã giảm giá Google Ads miễn phí. Chương trình đối tác Google Ads do Google cung cấp cho các đại lý quảng cáo, người chạy quảng cáo chứng nhận kiến thức chuyên môn trong việc quản lý chiến dịch Google Ads.

Khi trở thành đối tác của Google, bạn được hưởng nhiều lợi ích như: nhận được huy hiệu Google Partner (Đối tác Google), truy cập vào các tài nguyên đào tạo độc quyền để cập nhật kiến thức mới nhất, kết nối với các thành viên Google Partner khác để cộng tác và chia sẻ kiến thức, nhận thông tin chi tiết về các tính năng và chiến lược mới của Google Ads,... Đặc biệt trong số đó là nhận voucher Google Ads cũng như cung cấp miễn phí tín dụng quảng cáo để nâng cao hiệu quả chiến dịch.

Để đủ điều kiện nhận mã khuyến mãi Google Ads từ Chương trình đối tác Google, tài khoản Trình quản lý quảng cáo của bạn trong Google Partners phải có điểm tối ưu hóa ít nhất là 70%, chi tiêu tối thiểu 10.000 USD trong vòng 90 ngày và có ít nhất 50% số tiền đó trong tài khoản quảng cáo của bạn. 

Bên cạnh đó có một cách nhận mã voucher 5.600.000 VNĐ đó là tham gia khoá học Google Ads tại Vinalink Academy từ giảng viên Tuấn Vũ giúp bạn tối ưu chiến dịch cũng như tiết kiệm chi phí quảng cáo cho mình.

Tham gia các chương trình khuyến mãi của Google Ads

Kênh thứ hai để bạn có thể “săn” voucher Google Ads là tham gia các chương trình khuyến mãi của Google Ads. Bạn có thể khám phá các ưu đãi của Google Partners bằng cách tìm phần khuyến mại (Promotional offers) và kiểm tra tab Đối tác quảng cáo của Google để xem các mã khuyến mãi hiện có trong tài khoản của mình.

Tham gia sự kiện và webinar của Google

Một cách khác để bạn kiếm voucher giảm giá Google Ads là tham gia sự kiện và webinar của Google. Thông thường, bên cạnh cơ hội cập nhật kiến thức mới từ các chuyên gia quảng cáo Google - để thêm phần thu hút, Google cũng hay chia sẻ mã giảm giá trong những sự kiện này để các “ads thủ” săn lùng. 

Để biết được các sự kiện sắp tới của Google, bạn hãy thử xem trang Sự kiện của Google (Google Event) để biết các sự kiện, hội nghị và webinar mới nhất của Google. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên “nghe ngóng” các thông tin trong ngành để tìm thêm thông tin về những sự kiện để cập nhật kiến thức và săn nhiều mã giảm giá nhất có thể.

Xin mã khuyến mãi Google Ads từ đội ngũ hỗ trợ Google

Một cách khác để bạn có thể săn được những mã giảm giá Google Ads là liên hệ trực tiếp đến đội ngũ hỗ trợ của Google. Bằng cách này, bạn có thể hỏi họ về các chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi đang diễn ra, cũng như phiếu giảm giá có thể được nhận.

Bạn có thể liên hệ tới đội ngũ hỗ trợ của Google thông qua gọi điện qua số 122-81-063, email, gửi hỗ trợ trên web hoặc nhắn tin qua Zalo. Với những phương thức liên hệ đa dạng này, bạn có thể yêu cầu hỗ trợ từ Google một cách nhanh chóng về mã giảm giá nói riêng cũng như vấn đề khác phát sinh trong quá trình chạy quảng cáo nói chung.

Tham gia lấy chứng chỉ Google Ads

Tham gia học lấy chứng chỉ Google Ads là một phương pháp hữu hiệu giúp các Ads thủ sẵn voucher Google Ads, đồng thời giúp cải thiện kiến thức và kỹ năng trong nghề chạy quảng cáo. Ngay sau khi bạn vượt qua bài kiểm tra chứng chỉ, Google sẽ cho phép bạn đủ điều kiện nhận các cơ hội khuyến mại, bao gồm cả phiếu giảm giá. 

Ngoài ra, giấy chứng nhận Google Ads có thể giúp bạn có cơ hội trở thành đạt được huy hiệu Google Partners - một loại chứng nhận giúp bạn được nhiều ưu đãi hơn nữa trong quá trình chạy quảng cáo.

Tham gia tiếp thị liên kết

Có một số chương trình tiếp thị liên kết cung cấp mã khuyến mãi Google Ads làm động lực khuyến khích cho các publisher có động lực tiến hành chạy quảng cáo. Bằng cách tham gia các chương trình này, bạn có thể nhận được các phiếu giảm giá độc quyền từ nhãn hàng hoặc đơn vị trung gian tiếp thị liên kết để nâng cao chiến dịch Google Ads của mình. Khi chạy quảng cáo Affiliate càng nhiều, lượng mã giảm giá bạn có cơ hội nhận được sẽ càng lớn. 

Chương trình tiếp thị liên kết là hoạt động mà các “Ads thủ” hợp tác với một nhãn hàng hoặc đơn vị trung gian tiếp thị liên kết trong việc phát triển kinh doanh. Khi đó, người chạy quảng cáo sẽ quảng bá sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu mà mình hợp tác để nhận tiền hoa hồng khi phát sinh được doanh số. 

Sử dụng mã khuyến mãi Google Ads cho Tổ chức Phi lợi nhuận

Với Tổ chức Phi lợi nhuận (ngoại trừ tổ chức chính phủ, cơ sở chăm sóc sức khoẻ và tổ chức học thuật) đủ điều kiện, Google sẽ cấp hạn mức tới 10.000 USD tiền quảng cáo miễn phí hàng tháng cho chạy quảng cáo. Ngoài ra, bạn còn được Google cung cấp các ưu đãi vô cùng hấp dẫn khác như: hosting, tên miền và thiết kế web.

Hướng dẫn cách thêm mã khuyến mãi Google Ads vào tài khoản

Vinalink Academy xin hướng dẫn cách thêm voucher Google Ads vào tài khoản như sau:

cách add mã Google Ads
 
  1. Đăng nhập tài khoản quảng cáo Google Ads

  2. Chọn mục "Thanh toán" > Khuyến mãi (1) (2)

  3. Chọn nút + màu xanh để thêm mã voucher khuyến mãi (3)

Trên đây là chia sẻ của Vinalink Academy về cách nhận mã khuyến mãi Google Ads. Việc tận dụng tối đa các ưu đãi này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn là cơ hội để khám phá và trải nghiệm nhiều tính năng mới của nền tảng Google Ads. Hãy nhớ rằng, việc chạy quảng cáo thành công đòi hỏi sự kết hợp hài hòa giữa kiến thức, kinh nghiệm và các công cụ hỗ trợ. Chúc bạn luôn đạt được những kết quả tốt nhất với các chiến dịch quảng cáo của mình!
Call Zalo Messenger