Năm 2023 đã trôi qua với nhiều biến động và thay đổi trong cuộc sống của mỗi người. Cùng với đó, xu hướng tìm kiếm của mọi người trên Google cũng có nhiều chuyển biến thú vị. Bài viết này sẽ giúp bạn biết được mọi người cũng tìm kiếm điều gì trên Google trong năm 2023 vừa qua. Cùng tìm hiểu nhé!
Trí tuệ nhân tạo (AI) là thứ được quan tâm nhất 2023
Năm vừa qua, Trí tuệ Nhân tạo (AI) với sự xuất hiện của các công cụ chatbot như ChatGPT, Bing AI (nay là Copilot), Bard (nay là Gemini),... đã trở thành một trong những chủ đề HOT nhất, được tìm kiếm nhiều nhất Google trong lĩnh vực công nghệ. Các công ty công nghệ hàng đầu thế giới đang đổ rất nhiều tiền vào nghiên cứu và phát triển các ứng dụng AI để đáp ứng nhu cầu của xã hội, tạo nên sự cạnh tranh gay gắt. Việc này dẫn đến sự tập trung đặc biệt vào các từ khóa liên quan đến AI trong các kết quả tìm kiếm trên Google trong năm vừa qua.
Trong số các từ khóa tìm kiếm, cụm từ nổi bật nhất là "robot trí tuệ nhân tạo đầu tiên của Việt Nam chế tạo phục vụ cho ngành". Điều này phản ánh sự quan tâm đặc biệt của người dùng Việt Nam về lĩnh vực này, cho thấy sự nhạy bén của người dân nước ta với những thay đổi mới của thế giới.
Các từ khóa xuất hiện trong top 10 tìm kiếm cũng thể hiện sự quan tâm của người dùng đến lợi ích của AI, tìm hiểu thêm AI có thể giúp được gì cho bản thân và cách tích hợp AI vào các lĩnh vực cụ thể. Điều này cho thấy người tìm kiếm tại nước không chỉ tập trung vào việc tìm hiểu về công nghệ mà còn mong muốn biết cách áp dụng nó vào thực tiễn đời sống hàng ngày.
Thể thao là chủ đề thứ 2 được quan tâm ở Việt Nam
Trong năm 2023, lưu lượng tìm kiếm về thể thao trên Google tiếp tục đổ dồn vào bóng đá với 9/10 kết quả hàng đầu là môn thể thao vua. Một số sự kiện thể thao nhận được sự quan tâm lớn của độc giả đối với các sự kiện bóng đá hàng đầu như "AFF Cup" và "giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023" - 2 giải có đội tuyển bóng đá Quốc gia Nam/Nữ Việt Nam tham gia.
Ngoài ra, việc Lionel Messi và Cristiano Ronaldo gia nhập các câu lạc bộ mới như "Inter Miami" và "Al Nassr" cũng là điểm nhấn thu hút sự tìm kiếm đáng kể. Bên cạnh bóng đá, sự kiện thể thao quan trọng nhất khu vực Đông Nam Á - "SEA Games 32" khiến mọi người cũng tìm kiếm rất lớn, đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách tìm kiếm Thể thao.
Các từ khóa về du lịch cũng được nhiều người tìm kiếm
Sau đại dịch Covid-19, nhu cầu du lịch của mọi người tăng cao. Điều này được thể hiện trong xu hướng tìm kiếm năm 2023, các chủ đề liên quan đến du lịch tăng mạnh, đặc biệt là du lịch nước ngoài với 3 vị trí đầu tiên là đều các điểm đến quốc tế như: Đài Loan, Thái Lan và Châu Âu. Với du lịch trong nước, các tỉnh phía Nam “thống trị” tìm kiếm trong năm qua, đặc biệt ở các địa phương như: Cần Thơ, Phú Quốc, Cồn Phụng và Buôn Ma Thuột.
Các từ khóa về Games cũng được tìm kiếm nhiều tại Việt Nam
Trong năm 2023, lưu lượng tìm kiếm trên Google “đổ dồn” lĩnh vực game di động, với 9 trên 10 từ khoá top đều liên quan đến các tựa Game Mobile. Trong số đó, các từ khoá liên quan đến tựa game bóng đá như "FIFA mobile" và "FC online", “DLS 2023”, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng game thể thao trong “mùa bóng”.
Mọi người tìm kiếm về các công thức nấu ăn
Nấu ăn là một trong những hoạt động được mọi người cũng tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong 2023. Điều này được minh chứng bởi lưu lượng tìm kiếm ở mức cao trong các truy vấn công thức món ăn ngon, dễ làm, tốt cho sức khỏe. Các công thức món ăn được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm qua bao gồm: bánh chưng, sữa hạt, các món chay, bò kho, bún bò huế, nấu trà tắc, nấu chè đậu xanh, nấu mì cay.
Phim ảnh chiếu rạp được nhiều người quan tâm tại Việt Nam
Phim chiếu rạp trong năm 2023 được rất nhiều sự quan tâm từ khán giả Việt trong năm 2023, đặc biệt là những bộ phim trong nước. Cụ thể, trong top 10 tìm kiếm thuộc chủ đề “Phim chiếu rạp”, có tới 6/10 bộ phim Việt Nam góp mặt, bao gồm: Chị Chị Em Em 2, Đất Rừng Phương Nam, Nhà Bà Nữ,... Điều này thể hiện sự phát triển của những sản phẩm điện ảnh của nước ta với khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các bộ phim từ nước ngoài. Ngoài ra, một số bộ phim quốc tế được khán giả Việt Nam quan tâm tìm kiếm trên Google năm 2023 bao gồm: "Oppenheimer”, "Avatar 2”, và "Elemental."
Các từ khóa tìm kiếm địa điểm gần vị trí tìm kiếm
Trong năm 2023, các từ khoá theo mẫu “<tên địa điểm> + gần đây” bùng nổ trên tìm kiếm Google thể hiện xu hướng hành vi của khách hàng dần sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm những địa điểm có vị trí gần nơi sinh sống của người tra cứu. Điều này tạo tiềm năng rất lớn trong lĩnh vực SEO Map, giúp các doanh nghiệp địa phương có cơ hội tiếp cận tốt hơn với các khách hàng sinh sống ở khu vực xung quanh.
Bên cạnh đó còn một số chủ đề khác tại Việt Nam và trên toàn thế giới, các bạn có thể xem chi tiết tại: https://trends.google.com.vn/trends/yis/2023/VN/?hl=vi
Trên đây là những gì mọi người cũng tìm kiếm trên Google trong năm vừa qua 2023. Hy vọng rằng, qua bài viết này của Vinalink Academy, bạn sẽ cập nhật được những xu hướng mới nhất trên Google để phục vụ cho công việc nghiên cứu thị trường hoặc chiến dịch Digital Marketing của mình trở nên tốt nhất.