TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Sales Promotion là gì? Yếu tố để Promotion Sales thành công

14:23 | 23/07/2021

Sale Promotion là một công cụ rất hiệu quả trong việc thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Vậy Sale Promotion là gì? Các yếu tố nào tạo nên sự thành công của Sale Promotion? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

1. Sales promotion là gì?

Sales Promotion là hoạt động xúc tiến thương mại. Hiểu một cách đơn giản hơn đó là tổ chức các chương trình khuyến mãi, nhằm mục tiêu thu hút và chuyển đổi thành hành vi mua hàng của khách hàng. Có thể nói Sale Promotion là chiến lược Marketing được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay.

sale promotion là gì
Sales promotion là gì?

Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp không phải lúc nào cũng thuận lợi. Đôi khi chúng ta không thể thụ động chờ đợi từng dòng khách hàng nhỏ lẻ đến với doanh nghiệp được. Đó là một trong những lý do khiến Sales Promotion ra đời. Đây được xem như là một cú hích mạnh mẽ, nhằm kích thích thị trường.

Hoạt động Sales promotion được chia thành hai loại đó là:

  • Khuyến khích tiêu dùng

  • Khuyến khích kinh doanh

2. Sales Promotion hướng tới mục tiêu gì?

Thực hiện các chương trình Sales Promotion sẽ mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích trong kinh doanh. Chính vì vậy, hầu hết các doanh nghiệp đều đã sử dụng cú hích Marketing trong vòng đời hoạt động của mình. Vậy lợi ích của chương trình khuyến mại cụ thể là gì?

Mục tiêu của sale promotion
Sale Promotion hướng tới mục tiêu gì?

2.1  Đối với người tiêu dùng

Sales Promotion tạo ra sự thu hút và chú ý của khách hàng. Từ đó, thúc đẩy hành vi mua hàng hóa của khách hàng như sử dụng thêm sản phẩm giúp mở rộng đáng kể thị trường kinh doanh và gia tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp với các đối thủ khác.

2.2  Kênh phân phối

Việc tổ chức các chương trình Sales Promotion sẽ khuyến khích các đại lý bán hàng, đẩy mạnh được sự chú ý của hàng hóa trên quầy, kệ và điểm bán hàng. Đó là cách thiết thực giúp khách hàng có thể tiếp cận và nhận diện sản phẩm. Từ đó gia tăng mức độ sử dụng sản phẩm trong bộ phận người tiêu dùng.

2.3  Doanh số

Doanh số bán hàng tăng cao là một trong những kết quả mà bạn có thể nhìn thấy ngay được. Hoạt động Sale Promotion sẽ thúc đẩy mạnh về sản lượng nhóm hàng hóa khuyến mãi, tăng cường độ phủ sóng của hình ảnh khi trưng bày tại điểm bán.

Ngoài ra, Sales Promotion còn hỗ trợ hiệu quả trong việc tung sản phẩm mới ra thị trường, giải quyết hàng tồn kho lâu ngày hoặc đối phó hiệu quả với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

3. Hình thức Sales promotion phổ biến tại Việt Nam

Một số hình thức Sale Promotion đã và đang được áp dụng rộng rãi tại Việt Nam như:

  • Mua 1 tặng 1

  • Mua 2 tặng 1

  • Mua 2 sản phẩm được áp dụng với mức giá ưu đãi

  • Mua combo sản phẩm với mức giá ưu đãi

  • Tổ chức trò chơi tặng quà

  • Tặng voucher cho khách hàng trong lần mua hàng tiếp theo

  • Mua hàng tặng quà kèm theo

  • Mua sản phẩm được tích lũy điểm thưởng

  • Giảm giá cho khách hàng nếu giới thiệu bạn bè sử dụng

>>> Xem thêm: Lập kế hoạch Digital Marketing vượt xa đối thủ với Vinalink Academy

4. Yếu tố chính tạo nên Sales Promotion thành công

Sale Promotion không hiếm thấy trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên Sale Promotion thôi chưa đủ. Làm thế nào để tạo ra một chương trình Sale promotion thành công mới là điều mà các doanh nghiệp cần quan tâm.

Các yếu tố tạo nên sự thành công của sale promotion
Các yếu tố chính tạo nên Sales Promotion thành công

4.1 Quảng cáo

Hoạt động quảng cáo không thể thiểu được khi chạy chương trình Sale Promotion. Phải quảng cáo như thế nào để tiếp cận khách hàng nhiều nhất có thể. Hiện nay, hoạt động quảng cáo trên các trang mạng xã hội hay website, banner để tuyên truyền, giới thiệu đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng và mang lai hiệu ứng thực sự tích cực.

4.2 Marketing trực tiếp

Doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức marketing trực tiếp tới một tệp khách hàng mục tiêu nhất định. Ví dụ như:

  • Email marketing

  • SMS marketing

  • Treo banner quảng cáo tại cửa hàng hoặc địa điểm công cộng

  • Tổ chức sự kiện ngoài trời

4.3 Đội ngũ bán hàng tại cửa hàng và hệ thống đại lý

Nhân viên bán hàng và hệ thống đại lý chính là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. Do đó, hãy đào tạo và lên kế hoạch training cho đội ngũ này thật nghiêm túc. Biểu hiện tốt của đội ngũ này sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng đáng kể doanh số trong chương trình Sales Promotion này đó.

Trên đây là chia sẻ của Vinalink Academy về khái niệm của Sales Promotion - Chương trình khuyến mãi và yếu tố quan trọng để tạo một chương trình khuyến mãi thành công. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về chiến lược tạo Sales Promotion hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

Call Zalo Messenger