1. Tại sao bài viết quảng cáo bị gắn cờ?
Bài viết quảng cáo bị gắn cờ trên Facebook do nhiều nguyên nhân khác nhau. Điều này là bởi chính sách của Facebook nhìn chung khá nghiêm ngặt đối với tài khoản quảng cáo. Đặc biệt ở Việt Nam, Facebook có đội ngũ kiểm duyệt tiếng Việt nên họ kiểm tra rất cẩn thận bài viết của bạn trước khi cho phép quảng cáo.
Một số lý do cụ thể khiến bài viết quảng cáo bị gắn cờ là:
-
Vấn đề về tài khoản (bao gồm tài khoản cá nhân và quảng cáo): Nếu bạn có lịch sử quảng cáo xấu, tài khoản của bạn sẽ có nguy cơ bị gắn cờ cao hơn. Ngoài ra, trong trường hợp tài khoản mới mà thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo cùng lúc, Facebook sẽ đánh giá đây là dấu hiệu bất thường và có thể gắn cờ cho những bài viết quảng cáo của bạn
-
Sử dụng tài khoản người khác & UID mượn: Sử dụng tài khoản của người khác để chạy quảng cáo hoặc dùng UID "mượn" có thể dẫn đến việc tài khoản bị gắn cờ.
-
Đăng nhập quá nhiều tài khoản trên cùng một IP: Đăng nhập quá nhiều tài khoản quảng cáo từ cùng một địa chỉ IP mạng có thể khiến Facebook nghi ngờ nhà quảng cáo tạo tài khoản giả mạo - đây là một nguyên nhân khiến tài khoản bị gắn cờ.
-
Sử dụng tài khoản IP nước ngoài: Sử dụng tài khoản từ IP nước ngoài có thể vi phạm chính sách của Facebook, đặc biệt nếu tài khoản này chỉ tập trung vào quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ đặc biệt.
-
Thay đổi ngân sách, bật tắt quảng cáo liên tục: Những hành vi thay đổi ngân sách quảng cáo, bật tắt quảng cáo liên tục khiến Facebook sẽ xem xét quảng cáo bạn nhiều lần, từ đó có thể dẫn đến việc bài viết quảng cáo bị gắn cờ.
-
Vấn đề phương thức thanh toán: Facebook đang ngày càng siết chặt về thanh toán và các phương thức thanh toán. Chẳng hạn, với hành vi như không thanh toán đúng hạn, sử dụng mã giảm giá không rõ nguồn gốc hoặc chọn Paypal làm phương thức thanh toán tại Việt Nam có thể gây rắc rối cho tài khoản quảng cáo của bạn.
-
Nội dung quảng cáo vi phạm chính sách: Nếu nội dung quảng cáo của bạn liên quan đến hàng cấm, thông tin sai sự thật, hoặc vi phạm chính sách của Facebook, tài khoản có thể bị gắn cờ.
-
Checkpoint của Facebook: Sử dụng tài khoản Facebook cá nhân ở nhiều thiết bị khác nhau, đăng nhập từ địa điểm xa lạ, hoặc vi phạm nhiều quy định của Facebook cũng có thể dẫn đến việc tài khoản bị gắn cờ.
2. Thông tin cần chuẩn bị khi kháng cáo bài viết bị gắn cờ
Khi bài viết quảng cáo của bạn bị gắn cờ, bạn sẽ nhận được thông báo từ Facebook và bị hạn chế tài khoản quảng cáo. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần kháng cáo. Tuy nhiên trước đó, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các thông tin, hồ sơ sau:
-
Mô tả nội dung bài viết quảng cáo bị gắn cờ: Hãy mô tả chi tiết về bài viết quảng cáo bị gắn cờ, bao gồm tiêu đề, mô tả, hình ảnh hoặc video liên quan.
-
Trình bày rõ ràng về lý do gắn cờ từ Facebook: Đưa ra lý do cụ thể mà Facebook đã gắn cờ cho bài viết quảng cáo của bạn, như vi phạm chính sách quảng cáo hoặc quy tắc cộng đồng.
-
Bằng chứng không vi phạm chính sách của bạn: Thể hiện các bằng chứng hoặc lý do cụ thể để giải thích tại sao nội dung quảng cáo của bạn không vi phạm các quy định của Facebook.
-
Thông tin hình ảnh, video: Cung cấp thông tin về định dạng và kích thước của các yếu tố trực quan trong bài viết quảng cáo, như hình ảnh và video.
-
Thông tin tài khoản quảng cáo: Cung cấp thông tin họ tên đầy đủ của bạn và thông tin tài khoản bạn đang sở hữu như ID tài khoản quảng cáo, BM.
-
Bằng chứng hình ảnh và tài liệu tham chiếu: Bạn có thể đính kèm các screenshot hoặc tài liệu khác để hỗ trợ lập luận của mình về khiếu nại nội dung quảng cáo bị gắn cờ.
3. Hướng dẫn mở tài khoản cho bài viết quảng cáo bị gắn cờ
Sau khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết, bạn có thể tiến hành kháng cáo bài viết quảng cáo bị gắn cờ trên Facebook theo các bước sau:
Bước 1: Kháng cáo
Khi bài viết quảng cáo của bạn bị gắn cờ, hãy nhập đầy đủ các thông tin sau để điền vào biểu mẫu kháng cáo:
-
Địa chỉ email liên hệ của bạn.
-
Đường link hoặc ID của bài viết quảng cáo bị gắn cờ.
-
Lý do bạn cho rằng bài viết quảng cáo không vi phạm các quy định của Facebook.
-
Hình ảnh mặt trước của CMND/CCDD của bạn, nếu được Facebook yêu cầu.
Hãy tránh sử dụng các mẫu câu sẵn có trên mạng để kháng cáo, bởi đội ngũ Facebook có thể đánh giá khiếu nại của bạn là spam và không hỗ trợ mở lại tài khoản quảng cáo cho bạn.
Bước 2: Chờ đợi xem xét, phản hồi của đội ngũ hỗ trợ
Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin, đội ngũ Facebook sẽ tiến hành kiểm tra trong khoảng 24 giờ. Ngoài ra, nếu tài khoản của bạn đã đạt đến ngưỡng ngân sách nhất định, bạn có thể sử dụng tính năng live chat để trò chuyện trực tiếp với đội ngũ của Facebook.
Bạn không cần lo vấn đề rào cản ngôn ngữ, đội ngũ Facebook hiện nay đã có nhân viên hỗ trợ tiếng Việt. Để nhận được hỗ trợ trực tiếp, bạn có thể truy cập vào đường link sau: https://business.facebook.com/business/resources/
Lưu ý: Vì lượng yêu cầu live chat với đội ngũ Facebook hằng ngày là rất lớn, bạn nên gửi tất cả các vấn đề và thông tin liên quan trong một tin nhắn để được Facebook giải quyết nhanh chóng.
Bước 3: Chuẩn bị tài khoản quảng cáo Facebook dự phòng
Sau khi gửi kháng cáo, đừng ngồi đợi và để công việc của bạn bị đình trệ. Hãy chuẩn bị sẵn tài khoản quảng cáo dự phòng để không phải chờ đợi. Tuy nhiên, tài khoản dự phòng phải được quản lý cẩn thận như tài khoản chính của bạn để tránh bị Facebook gắn cờ.
Bước 4: Mua hoặc thuê tài khoản quảng cáo Facebook
Nếu việc kháng cáo và chờ phản hồi từ Facebook mất quá nhiều thời gian và bạn không có tài khoản dự phòng, bạn có thể xem xét tùy chọn mua hoặc thuê tài khoản quảng cáo từ cá nhân hoặc tổ chức trên mạng. Tuy nhiên, hãy thận trọng và đặt ra các câu hỏi cho họ như quyền quản lý, mức chiết khấu, và điều kiện trong hợp đồng để tránh rủi ro.
Nhớ luôn đọc kỹ hợp đồng trước khi ký kết để đảm bảo hiểu rõ điều khoản và tránh các vấn đề không mong muốn.
Bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục khi bài viết quảng cáo của bạn bị gắn cờ trên Facebook. Hy vọng rằng, với những giải đáp của Vinalink Academy, bạn sẽ khắc phục được lỗi “Bài viết quảng cáo bị gắn cờ” và chạy Facebook Ads một cách an toàn và hiệu quả.