TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Bí quyết cải thiện trải nghiệm khách hàng tăng doanh thu hiệu quả

21:01 | 17/09/2021
Với xu hướng phát triển sản phẩm dịch vụ hiện nay là lấy khách hàng làm cốt lõi, việc cải thiện trải nghiệm dành cho khách hàng vì thế mà trở nên quan trọng hơn. Thực tế đã cho thấy, cải thiện một hành trình mua hàng của khách hàng đã mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích, tiết kiệm chi phí đáng kể. Để có thể tăng gấp đôi doanh thu, hãy cùng theo dõi những bí quyết được chia sẻ để làm phong phú thêm trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Hành trình trải nghiệm khách hàng là gì?

Hành trình trải nghiệm khách hàng là gì? Trải nghiệm khách hàng hay còn gọi Customer Experience (CX) chính là những hoạt động, giai đoạn trong quá trình mua hàng, sử dụng sản phẩm của chính vị khách hàng đó. Thông qua hành trình trải nghiệm khách hàng này sẽ để lại những ấn tượng về thương hiệu của bạn, có tác động động tới hoạt động kinh doanh của chính bạn. Để tạo ra một trải nghiệm khách hàng cần quan tâm đến hai điểm là con người và sản phẩm. 
HÀNH TRÌNH KHÁCH HÀNG LÀ GÌ
Hành trình trải nghiệm khách hàng là gì?

Ý nghĩa của trải nghiệm khách hàng

Các doanh nghiệp đều có gắn mang lại trải nghiệm tốt nhất trên hành trình khách hàng mua và sử dụng sản phẩm. Bởi hành trình trải nghiệm có ý nghĩa quan trọng tới sự phát triển bền vững về lâu dài của mỗi doanh nghiệp:

1. Xây dựng và nuôi dưỡng khách hàng trung thành

Xây dựng một hành trình mua hàng của khách hàng chuẩn sẽ mang tới rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Những trải nghiệm tích cực từ khách hàng sẽ là bước đà để giúp doanh nghiệp thành công trong việc kinh doanh, giữ chân khách hàng. Lòng trung thành của khách được nuôi dưỡng hằng ngày thông qua các trải nghiệm, cách mà doanh nghiệp đối đãi với doanh nghiệp. 
khách hàng trung thành
Xây dựng và nuôi dưỡng khách hàng trung thành

2. Tạo ra những Khách hàng mới 

Những trải nghiệm tuyệt vời bạn tạo ra cho khách hàng, họ cảm thấy hài lòng và thường sẽ có xu hướng kể chuyện, truyền tai nhau. Đây là một cách truyền thông quảng bá khá hiệu quả, không mất thêm bất kỳ chi phí nào mà vẫn có thể thu hút khách hàng mới. Theo cách này, bạn nuôi dưỡng trải nghiệm của khách hàng cũ, nâng cao tính trung thành và lại kéo thêm lượng khách hàng mới được giới thiệu. Một việc lợi đôi đường. 

Xem thêm: Hướng dẫn tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả

3. Gia tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp

Hành trình trải nghiệm khách hàng cũng chính là một lợi thế cạnh tranh giá trị của doanh nghiệp. Một khách hàng đã ấn tượng với trải nghiệm tại một đơn vị nào đó, họ thường có nhu cầu quay lại nhiều lần và điều này khó bị thay thế. Dịch vụ tốt giữ chân khách hàng, đó chính là vũ khí lợi hại trong nền kinh tế chứa đựng nhiều sự cạnh tranh như hiện nay. 

Bí quyết cải thiện trải nghiệm khách hàng tăng doanh thu hiệu quả

Đã hiểu được tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng tốt, vậy làm thế nào để gia tăng giá trị của hành trình này. Cùng điểm qua những yếu tố, những khía cạnh mà bạn có thể tác động.
nâng cao trải nghiệm khách hàng
Bí quyết cải thiện trải nghiệm khách hàng tăng doanh thu hiệu quả

1. Đào tạo đội ngũ nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh là người trực tiếp chào hàng, bán sản phẩm và hỗ trợ quá trình mua hàng, sử dụng dịch vụ cùng quá trình sau mua hàng. Nhân viên kinh doanh cần hoạt động đồng nhất theo quan điểm chung của doanh nghiệp. Ngoài kiến thức chuyên môn về sản phẩm dịch vụ thì thái độ, cách làm việc với khách quyết định tới toàn bộ hành trình trải nghiệm khách hàng. 

Xem thêm: Quy trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực dành cho nhà lãnh đạo

2. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Mỗi khách hàng đều muốn mình sở hữu những sản phẩm, dịch vụ nào đó cho riêng mình. Bước tới một Spa, được nhân viên hỏi đúng tên, giới thiệu sản phẩm phù hợp với đặc điểm riêng của mình mà không lẫn với bất kỳ khách hàng nào khác hẳn bạn cũng thấy hài lòng. Đặc biệt trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghệ, việc cá nhân hóa trải nghiệm nào trở nên dễ thực hiện hơn, tại sao bạn không tận dụng để nâng cao giá trị sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

3. Khảo sát, đánh giá trải nghiệm của khách hàng

Trong quy trình trải nghiệm khách hàng, để biết thực sự những cảm nhận của khách hàng như thế nào, cách tốt nhất là thực hiện các khảo sát, xin phản hồi của khách hàng. Thực hiện khảo sát online sau khi khách hàng rời khỏi doanh nghiệp của bạn, hay khảo sát trực tiếp khi khách hàng vừa trải nghiệm dịch vụ tuỳ thuộc vào đặc điểm sản phẩm dịch vụ của bạn. 
khảo sát ý kiến khách hàng
Khảo sát, đánh giá trải nghiệm của khách hàng

4. Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Một quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp luôn là cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Đây sẽ là quy trình không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào, bạn chỉ cần rà soát lại chất lượng của quy trình và đưa ra các giải pháp để cải thiện nó ngày một tốt hơn. 

Xem thêm: Quy trình tiếp cận khách hàng tiềm năng qua điện thoại

Hành trình trải nghiệm mua hàng hoàn hảo sẽ mang lại nhiều giá trị cho thương hiệu, doanh nghiệp. Xây dựng hành trình trải nghiệm tốt cho khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng và nuôi dưỡng đội ngũ khách hàng trung thành, khẳng định vị thế và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường. Theo dõi Thư Viện Kiến Thức của Vinalink Academy và cập nhật thêm nhiều kiến thức kinh doanh hữu ích. Chúc bạn thành công.
Call Zalo Messenger