TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

7 công cụ truyền thông marketing tích hợp IMC marketer cần nắm rõ

Khái niệm thông marketing tích hợp đã không quá xa lạ, nó mang lại nhiều hiệu quả tốt cho doanh nghiệp. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho bạn các công cụ truyền thông marketing tích hợp phổ biến.

Truyền thông marketing tích hợp là gì?

 
Truyền thông marketing tích hợp là gì

Truyền thông marketing giúp doanh nghiệp gần hơn với khách hàng
Trước khi nắm được tên các công cụ truyền thông marketing tích hợp, bạn cần hiểu về khái niệm của nó.

Truyền thông marketing tích hợp - IMC (Integrated Marketing Communication) là thống nhất nhiều hoạt động marketing của doanh nghiệp. Mục đích là đưa ra các thông điệp, để giúp đối tượng đó thay đổi nhận thức và hành vi.

Các công cụ truyền thông Marketing giúp cho quá trình Marketing hoạt động tốt hơn. Với các phương pháp truyền thông, tiếp xúc với khách hàng để đưa ra thông điệp nhất quán. Đây chính là cách hướng đến mục tiêu, các dự án lâu dài của doanh nghiệp.

Các mục tiêu của truyền thông marketing tích hợp

 
Công cụ truyền thông marketing tích hợp
Công cụ truyền thông marketing tích hợp
Công cụ truyền thông marketing tích hợp mang đến rất nhiều mục tiêu cho doanh nghiệp.

1. Để giao tiếp

Nếu doanh nghiệp của bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời, nhưng lại không tiếp cận đến khách hàng thì cũng như bị ở ẩn. Vậy nên, các công cụ Marketing chính là phương tiện để giúp cho doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng. Giới thiệu cho họ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ đang có.

Phải đảm bảo một điều rằng các thông tin cung cấp cần chính xác, rõ ràng và trung thực. Đủ các hiệu tố đó thì việc marketing sản phẩm đến tay khách hàng mới hiệu quả nhất.

2. Để cạnh tranh

Trong phân khúc thị trường sẽ có rất nhiều doanh nghiệp, để công ty bạn tạo nên sự nổi bật thì cần có cách marketing phù hợp. Tất nhiên để khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ thì có rất nhiều yếu tố. Trong đó có chất lượng sản phẩm, giá cả, tư vấn,... Nhưng việc sử dụng công cụ truyền thông marketing tích hợp chính là cách trực tiếp để bạn ấn tượng hơn so với nhiều đối thủ.

3. Để thuyết phục

Thông qua các công cụ truyền thông marketing tích hợp, doanh nghiệp có thể trình bày rõ về các dịch vụ, sản phẩm. Làm sao để tạo nên sự hấp dẫn với khách hàng. Kỹ năng thuyết phục không chỉ giúp doanh nghiệp giữ chân được khách hàng cũ, mà còn có thêm khách hàng mới.

Các công cụ truyền thông marketing tích hợp

 
Các công cụ truyền thông marketing tích hợp

Có rất nhiều các công cụ truyền thông marketing tích hợp
Dưới đây là các công cụ truyền thông marketing tích hợp chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn.

1. Quảng cáo trả phí (Paid Advertising)

Hình thức này là doanh nghiệp sẽ sử dụng một khoản phí để mang thông điệp mình muốn chia sẻ cho đối tượng tiêu. Trước kia, công cụ này thường ở các phương tiện đại chúng như truyền hình, phát thanh, tạp chí, báo,... Còn ngày nay, quảng cáo đã phát triển trên nhiều nền tảng hiện đại, các kênh Social Media.

Thường thì công cụ quảng cáo trả phí sẽ hướng đến cá nhân, hoặc nhóm khách hàng thuộc một tệp. Ví dụ như doanh nghiệp của bạn đang muốn quảng cáo cho các lớp học nấu ăn. Bạn có thể hướng đến các tệp khách hàng là chị em phụ nữ độ tuổi 18-30, muốn học nữa công gia chánh.

2. Quan hệ công chúng (Public Relations)

Mục tiêu của công cụ này chính là tạo được mối quan hệ giữa tổ chức, sản phẩm , dịch vụ với phân khúc khách hàng mục tiêu. Để làm được điều này sẽ thông qua các hình thức như là viết các bài PR báo chí, Social Media, phương tiện truyền thông đưa tin, thuyết trình ở các hội nghị, sự kiện,...

3. Bán hàng cá nhân (Personal Selling)

Bán hàng cá nhân sẽ hướng tới cách tương tác trực tiếp hoặc là các thiết bị trung gian như website, điện thoại. Ưu điểm của hình thức này là có thể nhìn và cảm nhận được phản ứng, mong muốn của khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể tương tác với dịch vụ, sản phẩm rõ nhất.

4. Khuyến mãi (Sales Promotion)

Hoạt động khuyến mãi sẽ giúp thích đẩy doanh, hơn nữa còn làm hài lòng khách hàng. Tùy vào chiến dịch marketing của mỗi doanh nghiệp, sẽ đưa ra các chương trình khuyến mãi riêng. Ví dụ như là “Giảm 10% với đơn hàng trên 1 triệu”, “Giảm Upto 30%”, “Mua một tặng một”,...

5. Tiếp thị trực tiếp (Direct Marketing)

Phương pháp này là mang sản phẩm, dịch vụ đến tận tay người tiêu dùng mà không thông qua bên bán lẻ. Công cụ truyền thông này qua tiếp thị email, các kênh mua sắm tại nhà trên truyền,....

6. Tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing)

Tiếp thị kỹ thuật số là tổng hợp của nhiều phương diện như là Content, Social Media Marketing, SEO, SEM,... Các công cụ và kỹ thuật của Digital Marketing đang phát triển mạnh mẽ. Vậy nên Tiếp thị kỹ thuật số chính là một công cụ truyền thông marketing tích hợp hiệu quả.

7. Tiếp thị du kích (Guerrilla marketing)

Đây là loại tiếp thị truyền thông cần đến sự sáng tạo, độc đáo. Dù là chi phí thấp những vẫn thu hút được nhiều người xem và trải nghiệm. Nhờ vật là mức độ hiển thị của doanh nghiệp tăng, mang về nhiều lợi nhuận.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các công cụ truyền thông marketing tích hợp. Hy vọng với những kiến thức này, sẽ giúp cho bạn hiểu cũng như áp dụng các công cụ truyền thông đạt hiệu quả nhất.
>>> Xem ngay:
Call Zalo Messenger