[Tổng hợp] 7 Chính sách bán hàng trên Lazada quan trọng nhất
21:07 | 23/11/2021
Chính sách bán hàng trên Lazada là gì? Lưu ý gì để bán hàng trên Lazada hiệu quả? Tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cho riêng mình cùng Vinalink Academy ngay nhé.
1. Chính sách bán hàng trên Lazada khi lập tài khoản bán hàng
Nhà bán hàng mới trên Lazada cần lưu ý một số chính sách khi mới lập tài khoản bán hàng, cụ thể như sau:
Người bán được đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân.
Các nhà bán hàng không được phép chuyển hướng mua bán/giao dịch trên sàn Lazada ra ngoài hoặc sang các sàn khác.
Không được gửi tin nhắn spam đến người dùng trên Lazada.
Chính sách bán hàng trên Lazada cấm các từ ngữ thô tục vô văn hóa hoặc có hành vi kích động bạo lực, đe dọa trên Lazada.
Người bán không được cung cấp cho người mua số điện thoại, địa chỉ email và đường dẫn tới các trang bán hàng khác của người bán ngoài sàn Lazada.
Người bán bị vô hiệu hóa tài khoản sẽ không được phép tạo lại tài khoản khác. Chính sách bán hàng trên lazada nghiêm cấm việc cùng một người tạo nhiều shop giống y hệt nhau hoặc sao chép y hệt của người khác.
- Số lượng “đơn hàng chưa sẵn sàng” có tỷ lệ cao sẽ dẫn tới hình phạt cho người bán. Để biết “đơn hàng chưa sẵn sàng” là gì bạn có thể tham khảo thêm tại đây.
- Trong chính sách bán hàng trên Lazada khi shop không hoạt động trong vòng 30 ngày Lazada sẽ tự động chỉnh shop về chế độ nghỉ lễ và sản phẩm của shop sẽ không được xuất hiện trên trang chủ của lazada.
- Tỷ lệ giao hàng không đúng hạn hoặc tự hủy đơn sẽ ảnh hưởng tới chỉ số của shop và có thể sẽ khiến shop bị mất đi các hỗ trợ từ lazada nghiêm trọng hơn còn có khả năng bị khóa một vài tính năng.
- Chính sách bán hàng trên Lazada không yêu cầu các shop phải dùng các thùng carton có logo của lazada mà có thể tùy ý dùng các thùng carton khác nhưng phải đủ tiêu chuẩn của lazada.
- Người bán mới sẽ chỉ được đăng tối đa 3000 sản phẩm sau khi hoàn thành các nhiệm vụ của lazada sẽ được tăng giới hạn thêm. Hạn mức mà mọi nhà bán hàng được đăng là 20000 sản phẩm.
3. Chính sách sản phẩm khi bán hàng trên Lazada.
- Chính sách bán hàng trên Lazada yêu cầu không đăng bán các sản phẩm có nội dung sai lệch, nói quá công dụng hoặc ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục. Các sản phẩm đăng sẽ bị khóa ngay lập tức.
- Sản phẩm cần đảm bảo chất lượng, nếu sản phẩm bị phản hồi chất lượng kém hoặc không như đăng tải sẽ bị khóa vĩnh viễn.
- Sản phẩm bị giao thiếu, hoặc ko đúng với mô tả chi tiết có nguy cơ bị khóa vĩnh viễn, bị tạm giữ khoản thanh toán, nặng hơn có thể khóa gian hàng vĩnh viễn.
- Ngoài ra chính sách bán hàng trên lazada cấm việc đăng bán sản phẩm y hệt nhau hoặc giống nhau đáng kể do cùng 1 người bán hàng đăng trong shop, sản phẩm vi phạm sẽ bị xóa khỏi lazada và trừ điểm của shop.
4. Cách tính điểm số vi phạm theo chính sách bán hàng trên Lazada
Các vi phạm trên lazada sẽ được theo dõi và cập nhật hằng ngày trong tài khoản người bán hàng. Điểm vi phạm sẽ được đặt lại sau 365 ngày bắt đầu từ điểm vi phạm đầu tiên.
Điểm phạt vi phạm chính sách bán hàng trên Lazada sẽ dựa vào từng lỗi vi phạm cụ thể của shop để áp dụng biện phát chế tài trong khung điểm cụ thể như sau:
Mức phạt do vi phạm chính sách bán hàng trên Lazada sẽ áp dụng các hình phạt từ hạn chế đến vô hiệu hóa tài khoản của shop. Do đó mà shop cần phải đặc biệt lưu ý.
5. Chính sách quảng cáo và hỗ trợ người bán trên Lazada
Lazada đã quy định cụ thể về chính sách để quảng cáo trên Lazada, người bán sẽ cần tuân thủ theo các cquy định để đem lại hiệu quả và được hỗ trợ tốt nhất:
Lazada luôn hỗ trợ người bán bằng cách: trợ giá vận chuyển, tạo ra các chương trình khuyến mãi lớn, nhỏ để thúc đẩy tỉ lệ mua hàng nhằm tăng doanh thu cho nhà bán hàng.
Nhưng tất nhiên chính sách bán hàng trên lazada cũng quy định tiêu chuẩn cho người bán hàng được phép tham gia những ưu đãi hỗ trợ.
- Lazada là một trong những thành viên của tập đoàn Alibaba nên họ luôn đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ cũng như đảm bảo một môi trường thương mại điệ n tử công bằng, văn minh. Các sản phẩm hoặc thương hiệu vi phạm nhẹ sẽ bị khóa sản phẩm nặng sẽ bị vô hiệu hóa tài khoản bán hàng.
- Chính sách bán hàng trên Lazada còn đề ra quyền của họ: Lazada có quyền tiết lộ thông tin kinh doanh và/ hoặc các thông tin cá nhân của bạn trên sàn cho bên chủ sở hữu trí tuệ trong một vài trường hợp hy hữu.
Ví dụ: Tranh chấp bản quyền thương hiệu với chủ sở hữu trí tuệ. Họ kiện bạn đã ăn cắp bản quyền thương hiệu hoặc sản phẩm nào đó khi đó Lazada sẽ cung cấp các bằng chứng thông tin của bạn và các số liệu kinh doanh để đối chấp.
7. Chính sách bình đẳng trong kinh doanh trên Lazada.
Không được phép mua/bán “tài khoản bán hàng” trên lazada.
Chính sách bán hàng trên lazada nghiêm cấm trong quá trình đóng gói sản phẩm nếu người bán tráo hàng giả, hàng kém chất lượng vào đó. khi bị phát hiện sẽ bị xử rất nặng theo đúng quy định vi phạm của lazada.
Một vài trường hợp cạnh tranh không lành mạnh bằng cách đặt hàng và đánh giá xấu đối thủ lazada luôn theo dõi xử phạt lên tới 16 điểm cho các trường hợp như vậy.
Trường hợp tự đặt đơn hàng cho chính shop bán hàng của mình lazada theo dõi phát hiện và sẽ bị cảnh báo nếu tiếp tục tái phạm có thể sẽ bị khóa hình thức khi nhận hàng và phạt tối đa lên tới tận 48 điểm.
Lazada nghiêm cấm việc sử dụng thông tin khách hàng trên lazada để liên kết bán hàng đem lại lợi ích cho người bán ngoài lazada.
Trên đây là những chính sách bán hàng Lazada quan trọng mà bạn cần lưu ý để bán hàng hiệu quả hơn. Theo dõi Thư Viện Kiến Thức của Vinalink Academy và cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé. Chúc bạn thành công!