TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Mẫu content Marketing & 7+ Cách viết content Facebook thu hút

Facebook được đánh giá là một trong những thị trường sáng giá nhất để bạn khai thác lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Với mỗi bài viết viral, bạn sẽ thu được những lợi ích không tưởng cho thương hiệu của mình. Dưới đây là 7 cách viết content facebook thu hút, dễ dàng kể cả với những “tay mơ” và một số mẫu content marketing hay, thu hút khách hàng.  Cùng Vinalink khám phá ngay nhé!
Chắc hẳn với những ai mới nhập môn vào ngành Marketing đều biết đến câu “Content is King” - Nội dung là vua. Để doanh nghiệp tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và có tính bền vững thì Content chính là chìa khóa làm nên hiệu quả. Muốn vậy bạn cần có một chiến lược nội dung thật phù hợp và đỉnh cao nhất là với thị trường rộng như Facebook.
 

Content facebook là gì? 


Content Facebook được hiểu là nội dung đăng tải trên mạng xã hội Facebook. Content Facebook có thể thể hiện bằng text, hình ảnh hoặc video, infographic, liên kết, thăm dò ý kiến,...Content thường được sử dụng cho mọi lĩnh vực với mục đích PR, quảng cáo hoặc đơn giản là cung cấp nội dung hữu ích nhằm nuôi dưỡng đối tượng khách hàng tiềm năng.


Lợi ích mà content facebook mang lại cho doanh nghiệp

 
Content Facebook
 
  • Chiến lược Marketing hiệu quả với chi phí thấp
  • Công cụ giao tiếp và nuôi dưỡng khách hàng hiệu quả
  • Cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp cho khách hàng, tạo sự tin tưởng

Cách viết content Facebook thu hút khách hàng

 
Cách viết content thu hút khách hàng

 

 

1. Bạn cần xác định rõ khách hàng của mình là ai


Hãy nghiên cứu thật kỹ insight trước khi muốn bắt đầu viết bất cứ nội dung gì. Và một trong những cách viết content Facebook thu hút nhất là bạn phải hiểu gốc rễ của vấn đề này. 

Hiện tại Facebook đang cung cấp cho chúng ta một công cụ rất mạnh mẽ để nghiên cứu Insight khách hàng có tên là Audience Insights. Công cụ này sẽ giúp bạn hiểu được hành vi và những thói quen khách hàng của mình trên Facebook từ đó đưa ra những chiến lược content ngắn và dài hạn hiệu quả.


2. Nội dung của bạn đem lại lợi ích gì cho khách hàng?


Đừng bao giờ chăm chăm vào việc bán hàng mà hãy nghĩ đến việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thật sự bằng cách cung cấp những nội dung giá trị cho người đọc.

Bạn có thể tìm topic dựa trên hành vi tiêu dùng, mở rộng phạm vi viết bài, xoay quanh các vấn đề hữu ích cho người dùng nhưng phải đảm bảo liên quan đến sản phẩm chẳng hạn như: cách sử dụng, kinh nghiệm, các tips,...


3. Xây dựng nội dung bài viết càng ngắn gọn càng tốt


Xu hướng của khách hàng dùng Facebook là sẽ lướt qua những bài viết dài. Họ chỉ bị thu hút bởi hình ảnh đẹp, video hay, những bài viết hữu ích, dễ đọc và đặc biệt là nên ngắn gọn.

Thế nhưng nội dung ngắn gọn nhưng vẫn phải đảm bảo đủ ý, ngắn không có nghĩa là sơ sài, cụt lủn mà tùy vào từng sản phẩm dịch vụ bạn sẽ điều chỉnh độ dài của bài viết sao cho phù hợp nhất nhé!
 

4. Giật title thu hút người đọc

 
Đối với Content Facebook, tiêu đề thu hút đóng một vai trò quan trọng. Title hay, hấp dẫn sẽ kích thích người đọc click vào nội dung bên dưới vì nên nhớ, Facebook sẽ không hiển thị toàn bộ nội dung bài viết của bạn trên tường nhất là với Mobile phần hiển thị này lại càng hạn chế.

>>> Xem ngay: Cách viết tiêu đề giật tít hay nhất
 

5. Chèn hashtag liên quan, call to action

 
Người đọc sẽ không mua hàng nếu bạn không kích thích họ làm thế. Mục đích sau cùng của bạn khi sáng tạo nội dung vẫn là để tăng doanh số bán hàng. Nếu vậy điều không thể thiếu là call to action để thúc giục khách hàng chuyển đổi và chèn hashtag để tăng độ nhận diện, giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm bài viết của bạn trên thanh công cụ.
 

6. Đầu tư cho hình ảnh và video của bài viết

 
Như đã đề cập, người dùng facebook rất thích xem các video và hình ảnh đẹp, chạm đúng insight. Vì vậy đừng bao giờ ngần ngại mà hãy mạnh dạn đầu tư thời gian và công sức để hình ảnh cũng như video của bạn đẹp nhất, chỉn chu nhất nhé!
 

7. Không thể thiếu thông tin liên hệ

 
Ở cuối mỗi bài viết Content Facebook, bạn cần có đầy đủ thông tin liên hệ, slogan,...của doanh nghiệp. hông tin liên hệ trong bài content Facebook nên càng ngắn gọn càng tốt. Hãy ưu tiên: Hotline, email, địa chỉ văn phòng, chi nhánh, địa chỉ website,...

Đặc biệt, hãy nhớ đọc và kiểm tra lại bài viết của bạn nhiều lần trước khi xuất bản để đảm bảo mang đến nội dung chất lượng nhất cho người đọc nhé!
 
Cách viết content thu hút khách hàng

Các dạng content Facebook


Dưới đây là các dạng content Facebook được sử dụng phổ biến và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng:
  • Dạng content Facebook Videos
  • Dạng Content Facebook Meme (chèn câu nói, hình ảnh hài hước)
  • Dạng content Facebook Infographics (cung cấp thông tin bằng hình ảnh)
  • Dạng content Facebook Guides 
  • Dạng content Book reviews
  • Dạng content Facebook Product review (đánh giá reveiw sản phẩm)
  • Dạng content Facebook How-to (nêu ra vấn đề - cung cấp giải pháp)
  • Dạng content Facebook List
>>> Xem ngay:  Kích thước ảnh quảng cáo Facebook
 

Cấu trúc content Facebook

 

1. Cấu trúc content Facebook bán hàng

 
  • Viết tiêu đề gây chú ý - tò mò - kích thích

NHANH, DỪNG LẠI, CẢNH BÁO, KHUYẾN MÃI, SẮP PHÁ SẢN, CAM KẾT 100%, SALES SẬP SÀN. 
Keyword chính  đẩy lên đầu tiên để gây chú ý: ví dụ: CHỈ 30K./ ƯU ĐÃI TRONG THÁNG 8 GIẢM 50%.

  • Phát triển tính năng, giá trị mang lại lợi ích khách hàng khi lựa chọn sp dịch vụ của mình
  • Bằng chứng chứng minh cho KH có tin mình hay không
  • Câu kêu gọi KH: tạo khan hiếm, quà tặng

2. Cấu trúc content Facebook dạng chia sẻ thông tin

 
  • Tiêu đề hot, đúng nỗi đau hoặc sở thích, mối quan tâm của khách hàng
  • Nội dung bài viết: thường sử dụng nghệ thuật kể chuyện để chia sẻ những kiến thức, thông tin hữu ích về ngành hàng; những feedback khách hàng, trước/sau khi dùng sản phẩm,…
  • Phần kết luận nên bẻ lái thật duyên dáng sao cho link với sản phẩm/dịch vụ đang cung cấp.

3. Cấu trúc content Facebook tăng tương tác


Cơ bản nội dung bài viết sẽ xoay quanh các câu hỏi về:
  • Kiến thức sản phẩm
  • Những câu đố vui
  • Những “lý do” để ưu đãi hoặc tặng sản phẩm miễn phí.
>>> Xem ngay: Khóa học Facebook Marketing - tăng tương tác tối đa - tối ưu chi phí quảng cáo 
 

Những mẫu content marketing hay thu hút khách hàng

Mẫu content marketing
Mẫu content 1
 
Mẫu content marketing bán hàng
Mẫu content 2
Mẫu content bán hàng
Mẫu content 3
Tuyển tập content hay
Mẫu content 4


Tuyển tập mẫu content hài hước câu view

 

Mẫu content hài hước meme
Mẫu content hài hước 1
Mẫu content meme
Mẫu content meme

>> Xem thêm: Khóa học Content Marketing từ cơ bản đến chuyên sâu tại Vinalink Academy

Nếu bạn đang loay hoay chưa biết cách viết content facebook thu hút nhất, Vinalink hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn thay đổi điều này. Chúc bạn thành công!

 
VINALINK ACADEMY
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO DIGITAL MARKETING LỚN NHẤT VIỆT NAM

Gọi ngay tới Hotline để nhận tư vấn chi tiết

 
Call Zalo Messenger