Giật tít là gì?
Các dạng tiêu đề giật tít thu hút độc giả
Điều quan trọng nhất bạn cần nhớ đó là trước khi bắt đầu giật tít tiêu đề, hãy nghiên cứu insights khách hàng thật kỹ. Tiêu đề cần ngắn gọn, đánh đúng tâm lý, cảm xúc người đọc và đủ sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến họ.
Dưới đây là những dạng giật tít tiêu đề hiệu quả mà Vinalink đã tổng hợp lại cho bạn như sau:
1. Giật tít dạng cảnh báo
Giật tít dạng cảnh báo thường mang tính chất gây sốc, hù dọa người đọc bằng cách đề cập tới những lợi ích và quyền lợi trực tiếp của người dùng. Đây là dạng giật tít khiến người đọc cảm thấy tò mò nhất và thôi thúc người đọc phải bấm xem để biết nội dung tiếp diễn như thế nào.
2. Sử dụng người nổi tiếng để giật tít câu view
Người nổi tiếng thường có sức ảnh hưởng nhất định vì vậy đây là cách giật tít có tỷ lệ thành công cao nhất. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, khi giật tít trong một bài viết có liên quan đến người nổi tiếng cần phải đảm bảo yêu cầu về tôn trọng thương hiệu, tôn trọng sản phẩm và tôn trọng người nổi tiếng.
Bạn cũng cần kết hợp một cách khéo léo để người dùng không nhận ra đây là chiêu thức quảng cáo của doanh nghiệp để tránh gây phản cảm nhé!
3. Giật tít theo hot trend mạng xã hội - các tít báo giật gân
Giật tít theo hot trend mạng xã hội đem lại hiệu ứng cực tốt đối với người đọc, thậm chí có khả năng viral nhanh chóng. Tuy nhiên, hot trend thường chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn nên bạn phải thường xuyên cập nhật và sản xuất nội dung một cách nhanh nhất.
4. Giật tít với tiêu đề hài hước câu view
Cách viết content giật tít theo kiểu hài hước cần phải đồng bộ từ tiêu đề đến nội dung. Một bài giật tít hài hước được coi là duyên dáng nếu đánh trúng tâm lý của người đọc theo cách tự nhiên nhất. Nói thì dễ nhưng để giật tít theo cách này không phải ai cũng có khiếu.
5. Giật tít dạng xác thực chất lượng sản phẩm
Cách viết content giật tít này được đánh giá khá khó triển khai vì ý tưởng sáng tạo từ các mảng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ không nhiều.
Giật tít có thể mang lại lượng traffic khủng cho bài viết của bạn. Tuy nhiên, do có nhiều bạn làm content chỉ tập trung vào nghĩ tiêu đề sao cho thật hay, thật hấp dẫn nhưng lại bỏ qua phần nội dung. Nội dung sơ sài, ít ỏi và không cung cấp đúng, đủ các thông tin mà người đọc mong muốn sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu và cảnh giác hơn với những tiêu đề giật tít tương tự.
Giật tít chỉ là bước đầu tiên để bạn thu hút sự chú ý nhưng để giữ chân người đọc thì nội dung trong bài viết cần đảm bảo hấp dẫn, hữu ích và lôi cuốn nhé!
Cách viết tiêu đề giật tít hay nhất và những câu tiêu đề giật tít hay
Nhưng nói đi cũng phải nói lại, một nội dung hay đến mấy, có đưa giá trị to lớn đến bao nhiêu nếu không có tiêu đề thu hút thì cũng không ai đọc. Để viết tiêu đề tốt, mang lại hiệu quả cao bạn có thể “bỏ túi” ngay những cách sau đây cùng những câu tiêu đề giật tít hay nhất như sau:
1. Sử dụng linh hoạt con số vào tiêu đề
Đây là cách khá kinh điển giúp người đọc cảm thấy nội dung có tính trực quan, sát thực và họ có thể tìm được nội dung hữu ích mà họ muốn ngay trên tiêu đề.
Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay:
“Giảm ngay 50%”
“Top 10…”
“7 bí mật mà bạn chưa biết về…” |
2. Đặt ra câu hỏi giật tít để gây sự tò mò
Cách giật tít này cũng giúp gia tăng lượt tương tác với khách hàng. Đôi khi chính khách hàng của bạn cũng đang gặp phải những vấn đề tương tự.
Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay:
“Bạn có đang gặp vấn đề với…?”
“… có đang làm bạn “rối não”?”
“Làm thế nào để…?” |
3. Giật tít tin khuyến mãi sốc ngay trên tiêu đề
Bạn có thể đánh trúng vào tâm lý khách hàng với các ưu đãi, giảm giá ngay trên tiêu đề. Bởi tâm lý của người Việt Nam thường quan tâm đến vấn đề giá cả đầu tiên.
Ví dụ cách viết tiêu đề giật tít:
“Tết tưng bừng với chương trình ưu đãi đến 60%…”
“Giật khuyến mãi rinh quà khủng dành cho 10 người đầu tiên…” |
4. Giật tít hướng vào nhóm đối tượng với mục đích cụ thể
Ví dụ cách viết giật tít:
“Dành cho các bà mẹ - bí kíp để biến chồng mình thành ông bố bỉm sữa”
“Xem nay 10 bộ đề Toán, Lý, Hóa hot nhất 2022 dành cho các sĩ tử khối A” |
5. Sử dụng các từ ngữ mang tính cường điệu hóa, thúc giục trong tiêu đề
Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay:
“Không thể rời mắt với 10 bức ảnh thiên nhiên đạt giải…”
“Mê mẩn 10 màu son khiến các nàng yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” |
6. Giật tít bằng trải nghiệm bản thân
Ví dụ cách giật tít:
“Tin được không, tôi đã làm được bằng…”
“Trải nghiệm của tôi…” |
7. Sử dụng các tiêu đề giới hạn độ tuổi, giới tính
Ví dụ mẹo giật tít:
“Cập nhật ngay… nếu bạn đang ở độ tuổi…”
“Cách làm giàu ở tuổi…” |
8. Tiêu đề tạo cảm giác khó tin, không đúng sự thật
Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay:
"Chỉ một..... bạn có thể thay đổi mọi thứ"
"5 sự thật về.... bạn sẽ không dám tin" |
9. Dùng cấu trúc tiêu đề dở dang khơi gợi tính tò mò, tìm hiểu đáp án
Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay nhất:
"Chỉ một.....sẽ thay đổi mọi thứ."
"Làm sao để.... chỉ trong 7 ngày."
"Liệu.... có đáng giá"
"... Bí mật mà.... của bạn không muốn cho bạn biết"
|
10. Sử dụng Hot trend trong các bộ phim, bài hát, câu nói nhân vật nổi tiếng
Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay:
"Chạy ngay đi....."
"Những .... Mlem ngay từ cái nhìn đầu tiên" |
Để được đào tạo về kiến thức content marketing tổng thể cũng như cách viết tiêu đề giật tít hay nhất, hiệu quả và chi tiết nhất. Hãy tham khảo khóa học content marketing tại Vinalink Academy - Đơn vị đào tạo về Marketing Online nổi tiếng với hơn 20 năm kinh nghiệm nhé!
VINALINK ACADEMY
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO DIGITAL MARKETING LỚN NHẤT VIỆT NAM
Gọi ngay tới Hotline để nhận tư vấn chi tiết
>>> Xem ngay: Khóa học Content Marketing và khóa học làm video Marketing tại Vinalink (đăng ký ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi)
>>> Xem thêm: Làm content là gì? Cơ hội việc làm viết content hiện nay