1. Thời gian xét duyệt quảng cáo Google dựa vào yếu tố nào?
Google dựa vào yếu tố nào để xét duyệt quảng cáo
Trước khi quảng cáo của bạn được hiển thị trên Google, nó phải được xét duyệt bởi hệ thống của Google để đảm bảo rằng nó tuân thủ các chính sách quảng cáo của công cụ tìm kiếm này. Quá trình xét duyệt này sẽ dựa trên 4 yếu tố chính:
-
Từ khóa: Quảng cáo này có ý nghĩa, phù hợp đối với những từ khóa này không?
-
Trang đích: Trang đích của bạn có phù hợp với quảng cáo của bạn không?
2. Thời gian xét duyệt Google Ads là bao lâu?
Thời gian xét duyệt quảng cáo Google thường là 1 ngày
Thời gian xét duyệt quảng cáo Google Ads trung bình là 1 ngày làm việc. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nó có thể mất lâu hơn - đặc biệt là nếu phát sinh những yêu cầu điều chỉnh.
Thời gian xét duyệt Google Ads có thể thay đổi dựa vào số lượng quảng cáo và thời gian gửi của bạn. Với hàng triệu nhà quảng cáo cùng sử dụng nền tảng này và việc Google xếp hàng theo dòng thời gian, quảng cáo của bạn sẽ phải chờ xem xét cho đến khi "đến lượt".
Do đó, khi làm kế hoạch, hãy dự tính thời gian những quảng cáo của bạn được phê duyệt thêm một vài ngày để phù hợp với thực tế. Đồng thời, khi gửi quảng cáo xét duyệt, bạn nên kiểm tra trạng thái quảng cáo hằng ngày để kiểm tra chúng đã đủ điều kiện chưa và chỉnh sửa khi bị từ chối.
3. Hướng dẫn tối ưu phê duyệt quảng cáo Google Ads nhanh
Cách tối ưu quảng cáo Google để được xét duyệt nhanh hơn
Để tối ưu hóa thời gian xét duyệt quảng cáo Google một cách nhanh chóng, bạn cần tuân thủ một số quy tắc quan trọng mà Google đưa ra. Đây là một số điểm cần lưu ý:
-
Nội dung bị cấm: Google không cho phép quảng cáo các sản phẩm giả mạo hoặc các loại hàng hóa như ma túy, vũ khí, pháo hoa, thuốc lá, hoặc các dịch vụ liên quan đến hack, giấy tờ giả mạo. Ngoài ra, quảng cáo không được chứa nội dung khuyến khích kỳ thị, bạo lực.
-
Hành vi bị cấm: Google không chấp nhận các hành vi lạm dụng mạng quảng cáo để thu thập và bán dữ liệu, hoặc biến tấu thông tin nhằm mục đích lừa đảo. Điều này bao gồm việc sử dụng phần mềm độc hại hoặc dùng phần mềm để che đậy đích đến của Landing Page,... Bạn cũng không được chia sẻ dữ liệu bạn thu thập và cần đảm bảo rằng trang đích của bạn sử dụng máy chủ bảo mật SSL để thực hiện giao dịch thanh toán. Cuối cùng, bạn cần duy trì sự minh bạch trong quảng cáo của mình, không được xuyên tạc thông tin, dữ liệu, hoặc giá cả.
-
Nội dung bị hạn chế: Các quảng cáo liên quan đến nội dung người lớn, rượu bia, cờ bạc và trò chơi, chăm sóc sức khỏe, nội dung chính trị và tài chính/pháp lý đều có ràng buộc và hạn chế riêng và thậm chí có thể bị cấm ở từng quốc gia. Hãy kiểm tra cụ thể các quy định này để đảm bảo bạn không vi phạm về chính sách "Nội dung bị hạn chế".
Trên đây là toàn bộ giải đáp của Vinalink Academy về thắc mắc “Thời gian xét duyệt quảng cáo Google là bao lâu?” và những thông tin hữu ích xoay quanh. Hy vọng với những kiến thức chúng tôi chia sẻ, bạn đã có được những kinh nghiệm để được xét duyệt nhanh và chạy quảng cáo Google Ads đạt được nhiều hiệu quả.