TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Ad Network là gì? Tổng hợp các mạng quảng cáo tại Việt Nam

09:00 | 03/04/2024

Ad network là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, nhưng đối với nhiều người, vẫn còn mơ hồ về ý nghĩa và vai trò thực sự của nó. Trong bài viết này, Vinalink Academy sẽ cùng bạn tìm hiểu "Ads network là gì?" và tại sao nó lại đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối nhà quảng cáo với các nền tảng quảng cáo trực tuyến. 

Ad Network là gì?

Khái niệm Ad Network

Khái niệm Ad Network

Ad Network là Mạng quảng cáo trực tuyến có nhiệm vụ kết nối các nhà quảng cáo (advertiser) với các nhà xuất bản (publisher) để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Qua mạng quảng cáo, advertiser có thể nhanh chóng và hiệu quả tiếp cận hàng trăm trang web khác nhau. Với đa dạng hình thức quảng cáo từ Ad Network, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng cường hình ảnh thương hiệu trên các trang web phù hợp. Điều này giúp họ đạt được sự chú ý từ đúng đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads

Hình thức quảng cáo trong Ad Network

Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo, ngân sách và đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Dưới đây là 3 hình thức quảng cáo Ad Network mà bạn có thể tham khảo: 

Mạng dọc (Vertical Networks)

Mạng dọc tập trung vào một lĩnh vực hoặc ngành cụ thể, ví dụ như công nghệ, tài chính, du lịch,... Loại mạng này phù hợp với các nhà quảng cáo muốn nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể quan tâm đến lĩnh vực của họ.

Mạng dọc đem lại hiệu quả cao do nhắm mục tiêu chính xác, tiếp cận khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng cao, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate). Tuy nhiên lựa chọn này hạn chế hạn chế hơn so với mạng mù và có giá thành cao hơn do tính cạnh tranh cao trong ngành

Một số mạng dọc có thể kể đến hiện nay là Google AdSense for Finance, AdMob for Games,...

Mạng mù (Blank Networks)

Mạng mù hiển thị quảng cáo trên nhiều trang web thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Loại mạng này phù hợp với các nhà quảng cáo muốn tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng nhận thức về thương hiệu.

Mạng mù có khả năng tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng, chi phí thấp hơn so với mạng dọc, từ đó tăng nhận thức về thương hiệu. Tuy vậy, bạn có thể gặp khó khăn khi đo lường hiệu quả quảng cáo.

Một số mạng dọc có thể kể đến hiện nay là Google AdSense, Media.net,...

Mạng hướng mục tiêu (Targeted Networks)

Mạng hướng mục tiêu nhắm mục tiêu đến khách hàng dựa trên các yếu tố như nhân khẩu học, sở thích, hành vi, v.v. Loại mạng này giúp tăng hiệu quả quảng cáo bằng cách hiển thị quảng cáo phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Một số mạng dọc có thể kể đến hiện nay là Facebook Audience Network, Criteo,...

Cấu trúc tính tiền của các Ad Network

Các Ad Network)cung cấp nhiều hình thức tính giá khác nhau để phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp.

CPM (cost-per-mille - chi phí trên 1000 lần hiển thị): Đây là lựa chọn đơn giản nhất trong các hình thức phân phối quảng cáo. Nhà quảng cáo trả chi phí cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo. Mỗi lần quảng cáo được xuất hiện trên trình duyệt của người dùng được tính là một lần hiển thị. 

CPC (cost-per-click - chi phí trên mỗi lần nhấp): Đây là mô hình tính giá dựa trên hiệu suất. Lượt hiển thị quảng cáo không ảnh hưởng đến chi phí. Thay vào đó, nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp mà họ nhận được trên chiến dịch quảng cáo. Phương pháp tính giá này thường phụ thuộc vào việc nhà quảng cáo đặt giá thầu cho số tiền tối đa họ sẽ chi trả cho một lần nhấp - một mô hình rất phổ biến trên Google AdSense và Adwords. 

Nhược điểm của CPC là không chắc chắn về tần suất hiển thị quảng cáo. Ttuy nhiên, nhờ rủi ro thấp và tập trung vào hiệu suất vẫn khiến CPC trở thành lựa chọn hấp dẫn đối với các nhà Marketing.

CPA (cost-per-acquisition - chi phí trên mỗi chuyển đổi/hành động): Mô hình tính giá dựa trên hiệu suất này đảm bảo nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền cho một hành động hoặc chuyển đổi cụ thể của người dùng. 

Thước đo phân phối quảng cáo này thường là một chỉ số đo lường hiệu suất chính (KPI) đối với các nhà marketing khi đánh giá tỷ lệ hoàn vốn (ROI). Ví dụ, một chiến dịch 25.000.000 VNĐ đem lại 100 lần bán hàng có nghĩa là CPA là 250.000 VNĐ. Nếu lợi nhuận trên mỗi lần bán vượt quá 250.000 VNĐ thì chiến dịch được coi là thành công.

Mạng quảng cáo tại Việt Nam

Lựa chọn mạng quảng cáo phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mục tiêu quảng cáo, ngân sách, đối tượng khách hàng mục tiêu,... Bạn nên tìm hiểu kỹ về từng mạng quảng cáo trước khi đưa ra quyết định. 

Admicro

Admicro - Mạng quảng cáo lâu đời tại Việt Nam

Admicro - Mạng quảng cáo lâu đời tại Việt Nam

Admicro là mạng quảng cáo lớn nhất Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm. Hiện Admicro đã có hơn 33 triệu người dùng internet, hơn 200 Website/Publisher uy tín (CafeF, Kênh 14, Dân Trí, Soha,…).

Họ cung cấp đa dạng các giải pháp quảng cáo hiệu quả cho mọi ngành nghề, sở hữu hệ thống website và ứng dụng di động rộng khắp, tiếp cận hàng triệu người dùng mỗi ngày. Đội ngũ nhân viên Admicro chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, hỗ trợ khách hàng 24/7. Một số đối tác lớn của Admirco có thể kể đến là Nestle, Unilever, Samsung, Honda, Coca-Cola,…

eClick

Thành tựu của mạng quảng cáo eClick

Thành tựu của mạng quảng cáo eClick

Là mạng quảng cáo uy tín tại Việt Nam với hơn 8 năm kinh nghiệm, eClick chuyên cung cấp các giải pháp quảng cáo hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hệ thống website và ứng dụng di động của eClick đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

eClick đã từng hợp tác với các nhãn hàng lớn như Lazada, Viettel, Samsung, Oppo, Doji, VinGroup,… Đội ngũ nhân viên eClick nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng.

Adtima

Adtima - Mạng quảng cáo trên thiết bị di động

Adtima - Mạng quảng cáo trên thiết bị di động

Được thành lập từ năm 2013, Adtima là mạng quảng cáo hiệu quả và uy tín tại Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp quảng cáo hiệu quả cho các doanh nghiệp lớn và vừa. Hệ thống website và ứng dụng di động của Adtima chất lượng cao, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Đội ngũ nhân viên Adtima chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, luôn cập nhật các xu hướng quảng cáo mới nhất.

Ngoài 3 mạng quảng cáo trên, còn có một số mạng quảng cáo uy tín khác tại Việt Nam như VCCorp Ad Network, MOG Network, Yome Network, POPS Network. Doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố trước khi lựa chọn mạng quảng cáo phù hợp để đạt hiệu quả tối ưu cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Vinalink Academy hi vọng, qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về khái niệm "Ad network là gì" và giới thiệu cho bạn 3 mạng quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam để bạn lựa chọn.

khoa-hoc-google-ads

Khoá học Google Ads tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Bên cạnh đó còn có mạng quảng cáo của Google cũng đang được nhiều người lựa chọn, nếu muốn tự tay chạy chiến dịch quảng cáo trên Google thì các bạn có thể tham khảo khoá học Google Ads của Vinalink Academy sẽ giúp bạn có thể tự setup chiến dịch một cách hoàn chỉnh và tối ưu làm sao chi phí thấp nhất mà đạt hiệu quả cao nhất.

Call Zalo Messenger