TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

[2024] Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads đầy đủ

Bạn là người mới tiếp cận với Google Ads? Bạn đang tìm kiếm hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads 2023? Bạn là người đã từng chạy Google Ads nhưng chưa hiệu quả và không biết lý do tại sao? Thực tế, khi chạy Google Ads chúng ta đều gặp phải những sai lầm không ít thì nhiều. 

Để tránh lặp lại những sai lầm đó, Vinalink Academy đã tổng hợp lại những kinh nghiệm chạy quảng cáo Google xương máu. Vinalink mong rằng sẽ mang đến giá trị thực sự cho những ai đang cần

Hướng dẫn quy trình chạy quảng cáo Google Ads 2024

Google Ads đã và đang trở thành xu thế nổi trội trong thị trường chạy quảng cáo. Các chiến dịch chạy quảng cáo Google thường có chi phí thấp, đánh đúng đối tượng khách hàng tiềm năng từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Về cơ bản, các chiến dịch quảng cáo thường được thực hiện theo quy trình như sau:

Quy trình chạy quảng cáo Google
 

>>> Xem chi tiết đầy đủ các bước tại bài viết: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Adwords

Các hình thức chạy quảng cáo Google Ads 2024

Thế nhưng, với mỗi đối tượng khách hàng, sản phẩm cũng như mục đích quảng cáo bạn sẽ linh hoạt các bước trong quy trình này để đem lại hiệu quả tốt nhất. Đóng góp vào sự thành công của mỗi chiến dịch Google Ads còn là sự thông minh của người chạy khi lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhất.

Phổ biến nhất hiện nay là 8 hình thức chạy quảng cáo Google:

  • Google Search - Quảng cáo tìm kiếm 

  • Display Network - Quảng cáo mạng hiển thị 

  • Remarketing - Quảng cáo tiếp thị lại 

  • Google Shopping Ads - Quảng cáo mua sắm 

  • Video Ads - Quảng cáo video 

  • Gmail Ads - Quảng cáo Email 

  • Smart - Quảng cáo thông minh 

  • Apps - Quảng cáo ứng dụng toàn cầu

Chạy quảng cáo Google có hiệu quả không?

Với khả năng nhắm chính xác mục tiêu, quảng cáo Google sẽ giúp bạn nâng cao tỷ lệ đơn hàng, mang lại doanh thu và lợi nhuận tối đa

Tổng hợp kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads 2024 từ A-Z

Để tránh mất tiền oan cho Google thì việc tìm hiểu những kinh nghiệm của người đi trước luôn là giải pháp an toàn nhưng cũng thông minh nhất! Dưới đây là những kinh nghiệm chạy quảng cáo Google mà Vinalink tổng hợp lai, cụ thể:

Nghiên cứu và phân loại từ khóa thật kỹ

Từ khóa chính là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo Google. Đầu tiên bạn cần nghiên cứu từ khóa liên quan đến sản phẩm, ngành hàng, thương hiệu, tiến hành đánh giá và phân loại chúng để biết đâu là từ khóa chính, đâu là từ khóa phụ, nên tập trung quảng cáo vào từ khóa nào thì hiệu quả.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google
Cần nghiên cứu, phân loại và lựa chọn từ khóa phù hợp nhất để chạy quảng cáo 

Kinh nghiệm ở đây là bạn nên chọn các từ khóa nhắm đúng vào sản phẩm, thương hiệu của mình, ưu tiên các từ khóa chuyển đổi. Đồng thời cập nhật thêm các mẹo:

  • Thêm các từ khóa phủ định: đây là dạng từ khóa trái ngược với từ khóa chuẩn giúp bạn target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng nhưng với nhiều cách search khác nhau.

  • Kết hợp từ khóa đối sánh rộng: đây là loại đối sánh mặc định mà từ khóa được chỉ định giúp tiếp cận đối tượng rộng rãi nhất trong số các tùy chọn. Như vậy, quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện để hiển thị truy vấn tìm kiếm với bất cứ từ khóa nào, bất cứ thứ tự nào.

  • Sử dụng Buyer Intent Keyword - Từ khóa hành vi mua hàng

Sử dụng tiện ích mở rộng Google Ads

Để mẫu quảng cáo của bạn trở nên phong phú và thu hút bạn có thể sử dụng thêm các tiện ích mở rộng của Google Ads chẳng hạn như: liên kết web, các tiện ích về giá,...

Hoặc bạn cũng có thể hiển thị thêm nhiều thông tin hơn trên mẫu quảng cáo của mình như: địa chỉ, số điện thoại, các phản hồi và đánh giá của khách hàng về sản phẩm. Đây là cách để khách hàng tăng niềm tin vào doanh nghiệp, sản phẩm của bạn đồng thời mang đến sự tiện lợi cho khách hàng mỗi khi có nhu cầu tìm hiểu thông tin.

Target đúng mục tiêu

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google
Target sai mục tiêu quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ thất bại

Dù bài quảng cáo của bạn có thú vị đến đâu, khi target sai mục tiêu thì cũng thất bại, nghiêm trọng hơn là gây lãng phí tiềm lực cũng như ngân sách quảng cáo. Bạn không nên phân phối quảng cáo trong khu vực quá rộng mà chỉ nên tập trung vào nhóm khách hàng mục tiêu, phát triển nội dung, nghiên cứu tìm hiểu dựa trên hành vi khách hàng để tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả như mong đợi.

Tối ưu trang đích bán hàng thật tốt

Bên cạnh quảng bá thương hiệu thì một trong những mục tiêu chính của doanh nghiệp khi tiến hành chạy quảng cáo Google đó là tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu bán hàng.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google
Tối ưu trải nhiệm khách hàng trên trang giúp tăng điểm chất lượng Google Ads


Khi chạy quảng cáo, bạn cần dẫn khách hàng về trang đích - Landing Page. Trang đích cần phải chuẩn SEO, tối ưu UX/UI tốt, có chứng chỉ http:// nhằm tăng độ bảo mật, tạo sự tin tưởng,...

Tối ưu điểm chất lượng Google

Điểm chất lượng của Google Ads sẽ cho biết mức độ phù hợp của quảng cáo với một từ khóa cụ thể, từ khóa xác định chất lượng tổng thể và mức độ liên quan đối với người tìm kiếm. 

Điểm chất lượng sẽ quyết định thứ hạng của quảng cáo nên bạn cần phải tối ưu thật kỹ, nên kiểm tra và cải thiện điểm chất lượng dựa trên các yếu tố:

  • Tỷ lệ nhấp dự kiến

  • Mức độ liên quan của quảng cáo

  • Trải nghiệm trang đích ( Landing Page)cáo bạn liên kết đến.

Viết mẫu quảng cáo bán hàng ấn tượng

“Content is King” và quan niệm này không bao giờ sai khi bạn áp dụng vào các chiến dịch chạy quảng cáo Google. Nếu bài viết quảng cáo của bạn quá dài hay quá nhàm chán khách hàng thường sẽ lười đọc và bỏ qua ngay.

Vì vậy, hãy tối ưu content quảng cáo bằng cách đưa từ khóa chính vào mà quan tâm đến chất lượng bài viết xem đã đủ hay, đủ sáng tạo và đủ thu hút hay chưa.

Bạn có thể tham khảo thêm cách viết content quảng cáo thu hút dựa trên các quy chuẩn sau đây:

  • Tiêu đề ngắn gọn, giật gân, chứa từ khóa

  • Từ khóa cần xuất hiện ở đoạn mô tả

  • Trình bày rõ thông tin giá trị về dịch vụ/sản phẩm bạn cung cấp, vẫn đảm bảo hấp dẫn, ngắn gọn

  • Sử dụng các cụm từ địa phương nếu bạn target khách hàng trong phạm vi cụ thể

  • Có lời kêu gọi hành động rõ ràng

  • Kèm theo ưu đãi giảm giá đủ sốc để thu hút khách click

  • Lựa chọn thông điệp phù hợp cho từng chiến dịch

Chạy quảng cáo Remarketing 

Theo khảo sát, chỉ có 1% khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ lần đầu tiên bắt gặp sản phẩm. Phần lớn người dùng phát sinh nhu cầu mua ở lần thứ 2, lần 3, thậm chí là lần thứ 4. 

Kinh nghiệm chạy quảng cáo hiệu quả
Remarketing là chiến lược thông minh giúp bạn “vợt” khách hàng hiệu quả

Khách hàng đã search từ khóa liên quan đến sản phẩm là có nhu cầu mua. nhưng vì một vài lý do khiến họ không mua ngay tại thời điểm đó. Vì thế, việc tiếp thị lại sản phẩm thúc đẩy người dùng mua hàng là hết sức cần thiết.

Để chạy quảng cáo remarketing trên Google, bạn phải sử dụng chức năng Google Display Network nhé!

Chọn khung giờ vàng hiển thị

Như đã đề cập, chạy quảng cáo không nên chạy trong phạm vi quá rộng. Với mỗi tệp khách hàng sẽ có khung giờ vàng để hiện thị. Chẳng hạn bạn chạy riêng cho khách hàng ở Châu Mỹ sẽ có khung giờ khác với khách hàng ở Châu Á. Khi xác định được khung giờ này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo. Thời gian hiển thị hiệu quả nhất thường là giờ cao điểm và giờ hành chính.

Ngoài ra bạn cần check chiến dịch quảng cáo liên tục và đưa ra các thay đổi phù hợp ngay lập tức để tránh bị “đốt tiền”. Xem các hiệu suất chiến dịch chung bao gồm các chỉ số:

  • Số lần hiển thị

  • Tỷ lệ nhấp (CTR)

  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình

  • Tỷ lệ chuyển đổi

Và đưa ra đối sách giúp tối ưu cho chiến dịch trong lần quảng cáo tiếp theo. 

Vinalink Academy - Học viện lớn nhất Việt Nam Digital Marketing đã tổng hợp lại kinh nghiệm chạy quảng cáo Google chi tiết cho bạn dựa trên những đúc kết trong hơn 20 năm chinh chiến qua các dự án cụ thể. Hy vọng sẽ hữu ích với bạn nhé!

VINALINK ACADEMY

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO DIGITAL MARKETING LỚN NHẤT VIỆT NAM

Gọi ngay tới Hotline để nhận tư vấn chi tiết

>>> Xem ngay:

Call Zalo Messenger