TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Hướng dẫn setup quảng cáo trên Google Maps (Google Business)

15:39 | 27/07/2022

Trong bài viết này, Giảng viên Tuấn Vũ từ Khoá học Google Ads của Vinalink Academy sẽ hướng dẫn chi tiết setup quảng cáo Google Map (Google Business) cho người mới, cùng theo dõi nhé !

1. Quảng cáo Google Maps là gì?

Quảng cáo Google Map là gì

Quảng cáo được hiện thị trên Google Maps khi khách hàng tìm kiếm cụm từ "cửa hàng quần áo gần tôi"

Quảng cáo Google Maps (còn được biết đến là quảng cáo địa phương trên Google) là một hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp hiển thị trên bản đồ Google. Khi người dùng tìm kiếm địa chỉ hoặc từ khóa liên quan đến doanh nghiệp trên thiết bị di động, Google sẽ trả về kết quả dựa trên vị trí thực tế và xếp hạng của doanh nghiệp.

Quảng cáo trên Google Maps hoạt động tương tự như các quảng cáo trả tiền mỗi lần click để hiển thị trên đầu kết quả tìm kiếm của Google Maps. Điều này giúp chúng trở thành một trong những phương thức rất hiệu quả để thu hút khách hàng trong khu vực gần đó.

Ngoài ra, các quảng cáo này còn giúp doanh nghiệp:

  • Thu hút và gia tăng lượng truy cập từ các khách hàng ở khu vực lân cận.

  • Khuyến khích khách hàng tìm đến doanh nghiệp của bạn.

  • Cung cấp thông tin chi tiết hơn về doanh nghiệp của bạn, bao gồm số điện thoại, giờ hoạt động, hình ảnh, đánh giá từ người dùng, tạo điều kiện tốt nhất cho việc liên lạc của khách hàng khi cần.

>>> Xem thêm: 

2. Quảng cáo trên Google Maps hoạt động như thế nào?

Quảng cáo trên Google Maps giúp doanh nghiệp của bạn có thể được hiển thị trên bản đồ một cách dễ dàng hơn. Sau khi tạo quảng cáo, thông tin về doanh nghiệp của bạn có thể xuất hiện ở 3 vị trí khác nhau, bao gồm kết quả tìm kiếm Google trên thiết bị di động, trên ứng dụng Google Maps và trên Google Maps trên máy tính.

Quảng cáo Google Maps hiện thị trên máy tính

Quảng cáo Google Maps hiện thị trên máy tính

Trên thiết bị di động, doanh nghiệp của bạn có thể được hiển thị nổi bật ở đầu kết quả tìm kiếm. Đồng thời, quảng cáo địa phương của doanh nghiệp cũng sẽ hiển thị khi khách hàng tìm kiếm thông qua ứng dụng Google Maps. Ví dụ, nếu mọi người tìm kiếm "cửa hàng trang sức gần tôi" trên máy tính và nhấp vào "Xem tất cả", doanh nghiệp của bạn có thể được giới thiệu ở đầu kết quả tìm kiếm.

Google sẽ tính phí cho doanh nghiệp của bạn cho mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo trên Google Maps. Các dạng nhấp chuột phổ biến bao gồm:

  • Số lần nhấp vào từng vị trí chi tiết.

  • Số lần nhấp chuột trực tiếp.

  • Số lần nhấp để gọi trên thiết bị di động.

  • Số lần nhấp chuột vào trang web.

3. Lợi ích khi đặt quảng cáo trên Google Maps

Quảng cáo trên Google Maps

Quảng cáo trên Google Maps

Việc quảng cáo trên Google Maps mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp của bạn:

  • Tăng khả năng tiếp cận khách hàng: Google Maps là một trong những ứng dụng bản đồ phổ biến nhất trên thế giới, có hàng triệu người dùng hàng ngày. Quảng cáo trên Google Maps giúp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhiều hơn, đặc biệt trong môi trường địa phương.

  • Hiển thị thông tin doanh nghiệp nổi bật: Quảng cáo trên Google Maps cho phép doanh nghiệp của bạn được hiển thị nổi bật ở đầu kết quả tìm kiếm. Điều này giúp tạo sự chú ý và thu hút khách hàng khi họ tìm kiếm các dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn cung cấp.

  • Quảng cáo địa phương: Google Maps cho phép bạn chạy quảng cáo địa phương, nhắm đến khách hàng trong khu vực cụ thể. Điều này rất hữu ích cho các doanh nghiệp dựa trên vị trí như nhà hàng, cửa hàng, hay dịch vụ địa phương.

  • Tăng tương tác và tạo kết nối: Quảng cáo trên Google Maps cho phép khách hàng tương tác trực tiếp với doanh nghiệp của bạn, như nhấp vào để gọi hoặc truy cập vào trang web của bạn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để tạo kết nối và tăng cơ hội kinh doanh.

  • Ghi nhận hiệu quả quảng cáo: Google Maps cung cấp các công cụ phân tích và thống kê chi tiết về hiệu quả của quảng cáo của bạn. Bạn có thể theo dõi số lần nhấp chuột, số lần nhấp để gọi, và số lần nhấp chuột vào trang web để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Quảng cáo trên Google Maps mang lại nhiều lợi ích về tiếp cận khách hàng, tạo sự chú ý, tăng tương tác và tạo kết nối, đồng thời cung cấp dữ liệu phân tích để đánh giá hiệu quả quảng cáo của bạn.

4. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Maps (Google Business)

Hướng dẫn cài đặt quảng cáo Google Maps (Google Business)

Hướng dẫn cài đặt quảng cáo Google Maps (Google Business)

Để có thể cài đặt được quảng cáo Google Map, bạn hãy tiến hành theo 3 bước sau đây:

Bước 1: Đăng nhập vào Google Maps

Để có thể tiến hành quảng cáo Google Map, đầu tiên bạn cần đăng nhập vào trình duyệt Google Maps.

Lưu ý: Google không cho phép người dùng đăng nhập từ những trình duyệt không được hỗ trợ Javascript, có những tiện ích không an toàn hay những trình duyệt chặn hoạt động đăng nhập từ những framework nhúng.

Hướng dẫn cài đặt quảng cáo Google map trả phí

Đăng nhập Google Map

Bước 2: Đăng ký hồ sơ doanh nghiệp để tạo địa điểm trên Google Maps

Tạo hồ sơ doanh nghiệp trên Google Business

Tạo hồ sơ doanh nghiệp trên Google Business

Nếu muốn chạy quảng cáo Google Maps, doanh nghiệp/ cửa hàng của bạn bắt buộc phải có địa chỉ trên bản đồ của Google. 

  • Để thêm địa chỉ doanh nghiệp của bạn vào bản đồ Google, bạn hãy truy cập vào địa chỉ: https://business.google.com/create/new?hl=vi 

  • Điền Tên doanh nghiệp là tên cửa hàng/ địa điểm của bạn và chọn Danh mục kinh doanh.

  • Tiếp theo Google sẽ hỏi "Bạn có muốn thêm một vị trí mà khách hàng có thể ghé qua, như cửa hàng hoặc văn phòng hay không?" thì tích vào để nhập địa chỉ chính xác của cửa hàng rồi chọn Tiếp tục.

  • Google sẽ cho bạn đặt ghim vị trí chính xác của cửa hàng để tránh nhầm lẫn rồi sau đó bấm Tiếp theo.

  • Google sẽ hỏi "Bạn có giao hàng hoặc cung cấp dịch vụ tại nhà riêng và nơi làm việc không?" thì chọn Có hoặc Không tuỳ theo mô hình kinh doanh của bạn. Nếu chọn Có thì Google sẽ tiếp tục hỏi phạm vi phục vụ trong phạm vi ở đâu. 

  • Tiếp theo Google sẽ hỏi "Bạn muốn hiển thị thông tin chi tiết liên hệ nào cho khách hàng?' để bạn điền Số điện thoại hoặc website doanh nghiệp của bạn.

  • Tiếp theo bạn sẽ phải xác minh địa chỉ của mình bằng cách Google sẽ gửi một đoạn mã code tới chính xác địa chỉ mà bạn đã khai trong các bước trên. Thường thì đoạn mã sẽ được gửi tới tận địa chỉ trong vòng 10~15 ngày. Nếu quá thời gian này bạn có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Google để được hướng dẫn cách xác minh khác.

Bước 3: Thiết lập quảng cáo trên Google Maps

Xem video hướng dẫn từ giảng viên Nguyễn Tuấn Vũ - Giảng viên khoá Google Ads của Vinalink Academy

 TẠI ĐÂY

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản nhất về quảng cáo Google Maps cho người mới bắt đầu. Mong rằng bài viết này của Vinalink Academy đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!

>>> Xem thêm: 

Call Zalo Messenger