TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Quảng cáo Google Search là gì & 6 loại hình quảng cáo Google Ads phổ biến

Tất cả các loại quảng cáo Google đều mang lại những hiệu quả nhất định cho từng ngành nghề và lĩnh vực.

Nếu bạn doanh nghiệp bạn vẫn đang lúng túng không biết chọn loại quảng cáo Google nào phù hợp, ra lead ầm ầm. Hãy khám phá ngay bài viết phân tích chi tiết cho các cách quảng cáo trên Google phổ biến nhất dưới đây!

 
Các loại quảng cáo Google phổ biến

1. Quảng cáo Google search

1.1 Quảng cáo Google Search là gì?

Google Search là một trong các loại quảng cáo Google phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Đây là dạng quảng cáo trên công cụ tìm kiếm do Google cung cấp. Khi người dùng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang quan tâm bằng 1 cụm từ, Google sẽ trả các kết quả tìm kiếm dạng quảng cáo hiển thị đúng hoặc gần đúng với từ khóa quảng cáo của bạn.
 
Quảng cáo Google tìm kiếm
 
Các quảng cáo tìm kiếm thường ngắn, sử dụng các title, meta mang tính thúc giục hành động chẳng hạn như click ngay, liên hệ ngay. Quảng cáo này thường thích hợp cho tệp khách hàng thường xuyên có thói quen tìm kiếm thông tin trên mạng internet.

Khi họ đang cố gắng tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ rất có thể họ sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Nếu content của bạn đủ hấp dẫn, họ sẽ click vào và bạn phải trả phí cho mỗi lần click.

Hiện nay, Google đã cập nhật thêm “từ khóa đối sánh cụm từ” và “từ khóa đối sánh sửa đổi rộng”, theo đó các truy vấn với từ đồng nghĩa cũng sẽ hiển thị cho quảng cáo của bạn. Ví dụ:
  • Từ khóa đối sánh cụm từ: từ khóa bạn yêu cầu quảng cáo là “lawn mowing service”, Google cũng sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho truy vấn “grass cutting service near me”.
  • Từ khóa đối sánh sửa đổi rộng: từ khóa bạn yêu cầu quảng cáo là “lawn”, “mowing”, “service”, Google cũng sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho truy vấn “service to mow my land”.

1.2 Các vị trí hiển thị của quảng cáo tìm kiếm Google Search

Quảng cáo tìm kiếm Google có tất cả 7 vị trí hiển thị trên SERP là:
  • Bốn vị trí đầu tiên
  • Ba vị trí cuối cùng trên cùng 1 trang của Google
Khi nhấn sang các trang tiếp theo, 7 vị trí này vẫn giữ nguyên. Số lượng vị trí có thể ít hơn 7 tùy từng lĩnh vực. Nhưng đa phần 7 vị trí này đều khá cạnh tranh và bạn cần biết cách tối ưu, điều chỉnh giá thầu để tiết kiệm chi phí.
>>> Xem ngay:
 

2. Quảng cáo GDN (quảng cáo mạng hiển thị Display Network)

2.1 Quảng cáo mạng hiển thị GDN là gì?

 
Quảng cáo google mạng hiện thị
 
Đa phần người chạy quảng cáo có kinh nghiệm đều biết đến Quảng cáo mạng hiển thị hay còn gọi là Google Network. 

Khi người dùng  đang sử dụng Youtube, tài khoản Gmail, trình duyệt trang web bất kỳ hoặc sử dụng thiết bị di động và phần mềm trên di động, Display Network sẽ giúp bạn tiếp cận tệp người dùng này.

Quảng cáo mạng hiển thị thường sử dụng banner trên trang web thuộc chương trình đối tác của Google Adsense. Quảng cáo mạng hiển thị - GDN thường được lựa chọn nhiều vì giúp các nhà quảng cáo xác định đúng mục tiêu, cho phép hiển thị thông điệp một cách có chiến lược tới lượng khách hàng tiềm năng ở đúng vị trí đúng thời điểm. 
 

1.2 Ví dụ về quảng cáo mạng hiển thị GDN

Ví dụ về quảng cáo mạng hiển thị GDN
 
Ví dụ về quảng cáo GDN
Ví dụ về quảng cáo mạng hiển thị GDN
 

3. Quảng cáo tiếp thị lại (Remarketing)

 
 
Quảng cáo tiếp thị lại Remarketing
Quảng cáo tiếp thị lại - Remarketing nhắm tới người dùng từng tương tác trước đó với website của bạn nhưng chưa mua hàng, đây chính là đối tượng khách hàng mục tiêu tuyệt vời để bạn tiếp cận lại, nhắc nhở khách hàng hoàn tất hành động mà họ đã thực hiện trước đó. Nhờ vậy mà doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu vượt trội.

Thực tế có rất nhiều khách hàng để sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa hoàn tất thanh toán hoặc out ra luôn. Và remarketing là chiến lược tuyệt vời để tiếp cận lại, chăm sóc khách hàng và chuyển đổi họ.
 

4. Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

 
Quảng cáo mua sắm Google Shopping Ads
Một trong các loại quảng cáo google mới chính là quảng cáo mua sắm - Google Shopping Ads. Đây là hình thức quảng cáo trực tuyến cho phép người mua hàng nhìn thấy các thông tin như: hình ảnh, video, giá của sản phẩm/dịch vụ.

Google Shopping Ads thường được dùng để khơi dậy sự tò mò cho khách hàng, giúp tăng lượt truy cập cho website hoặc shop, khách hàng tiềm năng từ đó cũng chất lượng hơn.

Khi chạy các chiến dịch bán lẻ thì quảng cáo mua sắm là chiến lược tối ưu hơn cả. Thay vì từ khóa, Google Shopping Ads sẽ sử dụng các thuộc tính sản phẩm mà bạn đã xác định trong nguồn cấp dữ liệu Merchant Center để hiển thị quảng cáo trên các truy vấn phù hợp.

Với Google Shopping Ads bạn sẽ phải trả tiền khi:
  • Người dùng nhấp vào quảng cáo dẫn trực tiếp đến trang đích trên website của bạn.
  • Người dùng nhấp chuột vào quảng cáo dẫn đến trang chủ được lưu trữ bởi Google.

5. Quảng cáo video (Video Ads)

 
Quảng cáo Video Ads
Thay vì các đoạn text dài, thiếu thu hút bạn có thể tạo chiến dịch video hấp dẫn với Quảng cáo video - Video Ads để gây ấn tượng với khách hàng. Quảng cáo video cho phép doanh nghiệp hiển thị video quảng cáo trên YouTube và trên Mạng hiển thị của Google.

Một số dạng video ads đang có hiện nay đó là:
  • Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable in-stream ads)
  • Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (Non-skippable in-stream ads)
  • Quảng cáo đệm (Bumper ads)
  • Quảng cáo ngoài luồng (Trueview outstream)
  • Quảng cáo khám phá video TrueView
  • Quảng cáo trên trang đầu của YouTube (YouTube Masthead ads)
Với tiện ích mới nhất của Video Ads là “mở rộng cho quảng cáo Youtube”, doanh nghiệp có thể khiến khách hàng tương tác với quảng cáo mà không rời khỏi Youtube, điều này đem lại nhiều sự thoải mái và tiện lợi hơn cho khách hàng.
 

6. Quảng cáo thông minh (Smart)

 
Quảng cáo thông minh Google Smart
 
Một trong các loại quảng cáo Google mới mà Vinalink muốn giới thiệu cho bạn đó là quảng cáo thông minh - Smart. Đây là tính năng đặc biệt được Google bổ sung dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ trên khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Với quảng cáo thông minh bạn có thể làm nổi bật điểm bán hàng của mình và thu hút khách hàng thông qua các sản phẩm lớn nhất của Google, bao gồm: Google Tìm kiếm, Google Play, Google Maps, YouTube và các trang web đối tác khác.

Nhờ việc ứng dụng công nghệ máy, quảng cáo thông minh giúp đơn giản hóa các bước tạo và quản lý chiến dịch, giúp doanh nghiệp tự động tăng hiển thị quảng cáo đến với đối tượng phù hợp lên gấp 3 lần mà không hề tốn nhiều công sức hay thời gian.
 

7. Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps)

 
 
Quảng cáo ứng dụng toàn cầu
Hiểu đơn giản quảng cáo ứng dụng toàn cầu - Apps là loại hình quảng cáo trên các ứng dụng điện thoại. Ưu điểm của loại hình này là khả năng tiếp cận nhanh và chính xác nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo cũng như doanh thu của các cửa hàng và doanh nghiệp.

Gần giống với quảng cáo thông minh, loại quảng cáo này dễ dàng giúp bạn hiển thị quảng cáo ứng dụng trên các sản phẩm lớn nhất của Google bao gồm: Google Tìm kiếm, Google Play, YouTube và Các mạng hiển thị của Google.

Quảng cáo ứng dụng Mobile App thường có kích thước nhỏ hơn quảng cáo web để phù hợp với nhiều cấu hình màn hình Mobile khác nhau.

Tùy từng ngành nghề, lĩnh vực, từng sản phẩm và dịch vụ, doanh nghiệp sẽ chọn một hoặc nhiều loại quảng cáo Google phù hợp để mang lại hiệu quả bền vững nhất cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin chi tiết về các loại quảng cáo Google trên đây sẽ hữu ích với bạn!

VINALINK ACADEMY
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO DIGITAL MARKETING LỚN NHẤT VIỆT NAM


Gọi ngay tới Hotline để nhận tư vấn chi tiết: 
>>> Xem thêm:
Call Zalo Messenger