>>> Xem ngay: Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google
Chạy quảng cáo Google Adwords hay chạy quảng cáo website trên Google là hình thức quảng cáo website trực tuyến lớn nhất và được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới thông qua chạy quảng cáo Google, hàng triệu nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng mới, đẩy mạnh doanh thu và phát triển doanh nghiệp của họ và tăng được thêm lưu lượng truy cập cho website của mình
Có 5 hình thức quảng cáo của Google Ads đó là:
Quảng cáo Google Search - quảng cáo tìm kiếm
Quảng cáo Google display network - quảng cáo mạng hiển thị
Quảng cáo Google Shopping - quảng cáo mua sắm
Quảng cáo bằng video
Quảng cáo ứng dụng toàn cầu
Với khả năng nhắm mục tiêu chính xác, quảng cáo Google Ads giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Google Ads mang lại doanh thu cao và lợi nhuận tối đa. Bạn chỉ phải trả tiền khi khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo, vì vậy bạn có thể tin tưởng vào sự hiệu quả của số tiền đã chi trả.
Một trong những lý do cực kỳ thuyết phục trả lời cho câu hỏi "Có nên chạy quảng cáo Google Ads không?" là:
Đúng thời điểm khách hàng tìm kiếm: Khi chạy quảng cáo trên nền tảng tìm kiếm Google, sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện vào thời điểm mà khách hàng đang tìm kiếm, giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng.
Xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của Google: Ngoài việc xuất hiện trên mạng tìm kiếm Google, quảng cáo Google Ads còn xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác khác như: mạng tìm kiếm, đối tác GDN, diễn đàn, video và các trang web đối tác khác.
Chi phí rõ ràng và minh bạch: Google chỉ tính phí khi khách hàng tương tác, nhấp chuột vào thông tin sản phẩm, truy cập trang web hoặc gọi trực tiếp cho doanh nghiệp.
Kiểm soát ngân sách dễ dàng: Doanh nghiệp luôn có quyền kiểm soát ngân sách từ vài chục nghìn đến vài chục triệu đồng. Bạn có thể điều chỉnh ngân sách hàng tháng, hàng tuần hoặc thậm chí theo từng ngày.
Phục vụ cho Remarketing: Thông tin về khách hàng truy cập khi bạn chạy quảng cáo Google Ads sẽ được lưu lại. Thông tin này sẽ hỗ trợ cho chiến dịch remarketing của doanh nghiệp bạn trong các lần tiếp theo.
Đo lường hiệu quả chiến dịch tốt: Bạn dễ dàng theo dõi nhu cầu, tâm lý và hành vi của khách hàng thông qua Google Analytics. Từ đó, bạn có thể tối ưu chiến dịch về giá thầu, ngân sách và nội dung quảng cáo dựa trên thông tin của người dùng.
Việc thiết lập chiến dịch quảng cáo được ví như việc bạn đang tạo ra một hệ thống đường ống. Mỗi khi có vết nứt bạn cần tìm ra chính xác vết nứt đó ở đâu và sửa lại, đó gọi là tối ưu quảng cáo Google Ads.
Vậy lý do tại sao bạn cần tối ưu quảng cáo Google Ads?
Tối ưu chiến dịch Google Ads không chỉ giúp bạn hoàn thiện và tránh được những rủi ro không đáng có mà còn tối ưu được chi phí đồng thời đảm bảo được tỷ lệ chuyển đổi. Cụ thể, những lợi ích khi bạn tối ưu quảng cáo Google Ads là:
Tăng sự cạnh tranh so với đối thủ
Tiếp cận đúng đối tượng và hành vi mua sắm
Tăng thứ hạng trên Google và tạo niềm tin lớn hơn cho khách hàng
Giúp việc quản lý tài khoản dễ dàng hơn
Hãy chuẩn bị cho mình một website thật đẹp, tối ưu SEO để chạy quảng cáo Google Ads tốt nhất nhé.
Giao diện Google Ads
Truy vập vào trang https://ads.google.com/ => chọn Bắt đầu => đăng nhập vào tài khoản gmail của bạn
Bước 1: Tạo mục tiêu quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn
Tăng lưu lượng cuộc gọi
Tăng số lượng khách hàng đến tận địa điểm cửa hàng của bạn
Tăng lượt bán hàng/ lượt đăng ký qua website
Có 2 loại thẻ để thanh toán khi chạy quảng cáo Ads là:
Thẻ visa debit (nên dùng loại thẻ này)
Thẻ visa credit
Thanh toán bằng Momo
*Lưu ý: Thẻ ATM nội địa không có chức năng thanh toán quốc tế, do đó không thể sử dụng để chi trả ngân sách quảng cáo.
Cách thiết lập ngân sách quảng cáo như sau:
Click vào Cài đặt => Lập hóa đơn và thanh toán
Chọn Quốc gia và lãnh thổ => ấn tiếp tục
Nhập địa chỉ doanh nghiệp => ấn tiếp tục
Gửi và kích hoạt.
Vào Tất cả chiến dịch => click Chiến dịch mới => Click Tải cài đặt chiến dịch.
Ở phần này, bạn cần quan tâm đến các thông tin sau:
Doanh số
Khách hàng tiềm năng
Lưu lượng truy cập
Tại mục chọn hai chiến dịch, bạn có thể lựa chọn các hình thức quảng cáo phù hợp với mục đích của mình (quảng cáo tìm kiếm/hiển thị/mua sắm/video/smart) => ấn tiếp tục
Cài đặt chiến dịch: ở phần này bạn hãy tích vào những mục mà bạn muốn hướng tới.
* Lưu ý: ở phần Ngôn ngữ, bạn nên chọn cả 2 ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Anh. Bởi tại một số phiên bản trình duyệt của Google có cài đặt ngôn ngữ tìm kiếm, khi bạn chọn cả 2 ngôn ngữ Anh và Việt thì quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận được đúng người phù hợp
Bạn nên setup ngân sách cho chiến dịch quảng cáo Google Ads theo từng ngày.
Chọn: Tôi sẽ đặt giá thầu của tôi theo cách thủ công.
Trong bước này, bạn cần chọn dạng từ khóa theo 1 trong 4 hình thức đối sánh:
Đối sánh mở rộng
Đối sánh mở rộng có sửa đổi
Đối sánh cụm từ
Đối sánh chính xác
Bước 1: Chọn Tất cả chiến dịch => chọn Công cụ => chọn Lập kế hoạch => Công cụ lập kế hoạch từ khóa
*Lưu ý: cách đặt giá thầu cho quảng cáo sẽ quyết định số tiền bạn bỏ ra cho quảng cáo nhằm đem lại hiệu quả.
Để được hỗ trợ chạy quảng cáo Google hiệu quả, hãy liên hệ ngay với Vinalink qua Hotline: 0989.46.25.28 - 0934.54.28.36 để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.
Quảng cáo Ads có cơ chế hoạt động giống như 1 phiên đấu giá, với sự tham gia của các nhà quảng cáo. Do đó, chi phí quảng cáo sẽ dao động tùy theo hình thức quảng cáo bạn chọn là gì? vị trí đặt quảng cáo ở đâu? mức độ cạnh tranh của sản phẩm dịch vụ được quảng cáo cao hay thấp,...
Ngoài ra, chi phí chạy quảng cáo Google Ads chỉ phát sinh khi khách hàng tương tác với quảng cáo ví dụ như: click, xem, call,...
Bằng những kinh nghiệm thực chiến qua hàng nghìn dự án lớn nhỏ, Vinalink Academy đã tổng hợp lại những lưu ý quan trọng nhất khi tối ưu quảng cáo Google Ads cho bạn như sau:
Tăng giá thầu là một trong những cách để lên top quảng cáo tìm kiếm Google Ads nhanh nhất. Nhưng với những doanh nghiệp không đủ tiềm lực về tài chính thì việc cạnh tranh giá thầu với các công ty/tập đoàn lớn sẽ rất khó khăn. Chính vì vậy điều đầu tiên mà Vinalink muốn bạn lưu ý đó là việc điều chỉnh giá thầu cần linh hoạt và kiểm tra liên tục.
Hiện tại Google Ads đang có 2 lại giá thầu cho bạn lựa chọn:
Giá thầu CPC thủ công
Giá thầu CPC nâng cao
Với phương pháp đặt giá thầu CPC thủ công sẽ cho phép bạn đặt chi phí mỗi nhấp chuột tối đa cho quảng cáo của mình. Còn với chiến lược giá thầu tự động (CPC nâng cao) sẽ đặt số tiền của giá thầu thay cho bạn.
Nếu chi phí mỗi nhấp chuột quá cao sẽ lãng phí nhưng nếu để quá thấp thì không thể quảng cáo được và ảnh hưởng đến sự thành công của chiến dịch quảng cáo.
Hãy theo dõi hiệu quả chạy quảng cáo qua ảnh dưới đây:
Theo đó, bạn sẽ thấy tỷ lệ chuyển đổi đang ở mức quá thấp, chi phí chuyển đổi gấp nhiều lần so với chuyển đổi. Đó là lúc bạn cần dừng ngay campain này nếu không muốn “ném tiền qua cửa sổ”.
Thông thường sẽ hiếm nhà quảng cáo nào chỉ chạy 1 chiến dịch, họ sẽ chạy cùng lúc nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau. Vì vậy việc phân bổ lại khung thời gian, đối tượng, ngân sách sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí và đạt mục tiêu của chiến dịch.
Sẽ có mục Truy vấn tìm kiếm trong Google Ads và bạn cần xử lý nó. Việc này giúp bạn có thể xem các truy vấn tìm kiếm thực tế đã điều hướng đến các trang hiển thị quảng cáo của bạn từ đó mang lại cho bạn nhiều cơ hội trong việc tối ưu chiến dịch.
Xử lý truy vấn tìm kiếm là một trong những cách tối ưu quảng cáo Google Ads thông minh, cho phép bạn tiếp cận đối tượng rộng hơn và hiển thị quảng cáo hiệu quả hơn.
Khi mới bắt đầu thiết lập và chạy quảng cáo Google, bạn có thể chạy xuyên suốt 24h/ngày. Nhưng, một vài ngày hoặc 1 tuần sau hãy thống kê và phân tích số liệu. Từ đó chọn ra khung giờ “vàng” - khung giờ có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất và điều chỉnh lại giá thầu cho những khung giờ đó.
Với những khung giờ không có chuyển đổi, hãy tắt quảng cáo để tiết kiệm chi phí.
Một cách tối ưu quảng cáo Google Ads khác mà bạn có thể tham khảo đó là thiết lập ưu tiên thiết bị. Hãy theo dõi báo cáo kết quả chạy quảng cáo và bạn sẽ biết khách hàng đang dùng thiết bị nào nhiều nhất.
Chẳng hạn, khách hàng mục tiêu của bạn là từ 18-23 tuổi. Đây là tệp khách hàng trẻ đa số sẽ sử dụng thiết bị di động nhiều hơn là máy tính. Sau đó bạn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo target vào các đối tượng sử dụng điện thoại di động để tăng khả năng tiếp cận và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Để tối ưu quảng cáo Google Ads ở mức tốt nhất đừng bỏ qua thiết lập ưu tiên các khu vực địa lý. Tùy từng đối tượng khách hàng tiềm năng và sản phẩm/dịch vụ, bạn sẽ chọn khu vực địa lý phù hợp nhất để tăng ngân sách quảng cáo.
Lý do mà các nhà quảng cáo hay chạy nhiều chiến dịch cùng lúc đó là bạn sẽ có số liệu để so sánh và biết được nên đẩy mạnh vào chiến dịch nào, nên tắt hay thay thế chiến dịch nào.
Hành động này chủ yếu dựa vào CTR - Click to Rate (Tỷ lệ chuyển đổi). Nếu CTR quá thấp tốt nhất bạn nên tắt quảng cáo để tiết kiệm ngân sách.
Tối ưu quảng cáo Google Ads hiệu quả - Đây là công việc quan trọng và không hề dễ. Vinalink hy vọng với những “mẹo” khi tối ưu quảng cáo trên đây sẽ giúp bạn tự tin hơn trên hành trình chinh phục khách hàng. Chúc bạn thành công!
>>> Tham gia ngay: Khóa học Quảng cáo Google Adwords để setup chiến dịch quảng cáo tối ưu nhất
>>> Xem ngay: Hướng dẫn setup Quảng cáo GDN