5 Cách chống Click tặc Google Adwords tiết kiệm 90% ngân sách
14:14 | 28/08/2021
Click tặc luôn là vấn nạn khiến các nhà quảng cáo đau đầu. Làm thế nào để nhận biết các dấu hiệu quảng cáo của bạn đang bị click tặc? Chống click tặc Google Adwords như thế nào mới hiệu quả? Theo dõi ngay bài viết dưới đây cùng Vinalink Academy để tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất nhé.
Click tặc là gì?
Click tặc (click ảo) là những lượt nhấp chuột không hợp lệ khi chạy quảng cáo Google Ads1, không mang lại giá trị thực sự cho nhà quảng cáo. Chúng thường được tạo ra bởi các đối thủ cạnh tranh không lành mạnh hoặc các chương trình tự động (bot) với mục đích làm tiêu tốn ngân sách quảng cáo của đối thủ.
Click tặc đốt ngân sách của nhà quảng cáo một cách vô ích. Điều này cũng đồng nghĩa với việc quảng cáo sẽ khó tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, tối ưu hiệu quả quảng cáo Google Adwords.
Phân loại các dạng Click tặc Google Adwords phổ biến
Những Click tặc gây nên thiệt hại lớn về ngân sách với nhà quảng cáo. Hiện nay, có thể phân loại các dạng Click tặc phổ biến như sau:
Click tặc bằng Tool (phần mềm click tặc)
Đối với Click tặc Tool đối thủ sử dụng những Tool, phần mềm tự động Click vào quảng cáo của bạn.
Click tặc bằng tay
Với loại Click tặc này, người thật sẽ trực tiếp search và click vào các mẫu quảng cáo với mục đích xấu mà không quan tâm về sản phẩm/ dịch vụ.
Tình trạng Click tặc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của quảng cáo Google Adwords. Bởi vậy mà bạn cần nhận biết sớm để có thể chống Click tặc Google Adwords hiệu quả. Một số dấu hiệu cảnh báo về tình trạng click ảo trong mẫu quảng cáo của bạn như:
Ngân sách bị đốt nhanh bất thường
Tỷ lệ CTR > 100%
Kiểm tra tỷ lệ Click không hợp lệ trong quảng cáo
Khi phát hiện những dấu hiệu quảng cáo đang bị tấn công, hãy tìm kiếm giải pháp chống Click tặc Google Adwords
Cách chống Click tặc Google Adwords tiết kiệm 90% ngân sách
Để tối ưu quảng cáo hiệu quả, mang lại chuyển đổi giá trị cho doanh nghiệp thì việc chặn click tặc Google Adwords là điều bạn không thể bỏ qua.
Gửi yêu cầu hỗ trợ tới Google
Khi gặp những vấn đề trong quá trình chạy quảng cáo, bạn có thể liên hệ với đội ngũ support của Google để tìm kiếm sự trợ giúp. Khi được phản ánh, Google sẽ để ý hơn đến tài khoản quảng cáo của bạn, cũng như đưa ra một vài hướng dẫn giúp bạn hạn chế tình trạng click tặc hiệu quả. Đặc biệt, với các tài khoản quảng cáo Google Adwords, Google còn phân các chuyên gia hỗ trợ support riêng trong 3 tháng để có thể hỗ trợ nhà quảng cáo tốt nhất.
Cách thực hiện:
Nhấp vào bánh răng, chọn “Trợ giúp”
Gửi nội dung yêu cầu cho Google. Nội dung cần ngắn gọn, rõ ràng, đi thẳng vào vấn đề.
Chặn click tặc bằng Google Analytics
Chặn click tặc với các phiên truy cập có thời gian dưới khoảng 10s. Bởi 10s là khoảng thời gian qua ngắn, chứng tỏ họ không hề hứng thú hay quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn.
Cách thực hiện:
Chặn IP click ảo bằng cách kiểm tra IP click Google Ads
Xác định chính xác các IP thường xuyên nhấp vào quảng cáo là một trong những cách chặn click tặc Google Adwords hiệu quả giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 90% ngân sách trong mỗi chiến dịch. Tổng hợp những IP có hành vi bất thường, không giống với các khách hàng mục tiêu của bạn, cho vào khung chặn IP trong phần cài đặt tài khoản Google Adwords.
Chia nhỏ ngân sách
Nguyên tắc "Không bỏ hết trứng vào cùng một giỏ" không chỉ có ý nghĩa trong kinh doanh mà còn được áp dụng hiệu quả khi set-up các chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Chia ngân sách với các chiến dịch nhỏ, chạy trong nhiều khung giờ khác nhau, chia tiếp theo các khu vực địa lý mục tiêu. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế việc ngân sách bị đốt nhanh chóng trong thời gian ngắn.
Sử dụng các từ khóa dài
Những từ khóa dài - từ khóa chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ gần nhất với truy vấn của người dùng sẽ giúp mẫu quảng cáo tiếp cận được chính xác với những khách hàng thực sự có nhu cầu. Khi bạn gặp tình trạng click ảo, việc sử dụng từ khóa đối sánh rộng sẽ rất nguy hiểm. Bạn nên sử dụng loại đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác để thu hẹp phạm vi, khoanh vùng khách hàng mục tiêu.
Nếu bạn đã xác định được những vị trí địa lý thường xuất hiện click ảo thì có thể sử dụng phương pháp loại trừ các vị trí đó. Một số khu vực thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh thường có sự cạnh tranh lớn hơn các khu vực khác. Bạn có thể cân nhắc, lựa chọn các vị trí địa lý mục tiêu cụ thể.
3 Phần mềm chống click tặc Google Adwords phổ biến
Click tặc luôn là vấn nạn khiến các nhà quảng cáo phải đau đầu khi tối ưu ngân sách, chi phí quảng cáo. Bởi vậy mà hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ, phần mềm chặn Click tặc. Tham khảo ngay 3 phần mềm chặn Click phổ biến nhất hiện nay.
Phần mềm chặn click ảo Google Ads- QNICLICK
QNICLICK được phát triển bởi QNTech, với rất nhiều cơ chế chặn click tặc được người làm quảng cáo Ads rất yêu thích. Không chỉ nhiều cơ chế mà còn mang lại hiệu quả cao: Chặn click ảo theo IP, theo thời gian, chặn click ảo cho 3G-4G, chặn click ảo theo thiết bị, theo địa điểm, theo mạng lưới, chặn Click ảo bằng nhận diện số di động và chặn Click ảo sử dụng theo Bigdata.
Phần mềm chặn click tặc Google Adwords- NOVAON AUTOADS
Phần mềm chặn click ảo tiếp theo được Vinalink giới thiệu chính là Novaon AutoAds. Đây là phần mềm được phát triển bởi tập đoàn Novaon với chức năng chặn dựa theo IP. Các cơ chế chặn khá linh hoạt như theo tần suất click, theo địa lý, nhà mạng hay dựa vào hành vi người dùng. Phần mềm này còn có phiên bản miễn phí để bạn thoải mái trải nghiệm. Cơ chế chặn của Novaon AutoAds:
Chặn ngay lập tức các IP được nghi ngờ Click ảo
Phát hiện IP thực hiện click ảo, thực hiện không hiển thị quảng cáo tới IP đó nữa
Chủ động đưa ra các cơ chế chặn rất linh hoạt
Chi tiết IP nghi ngờ là Click ảo sẽ được ghi nhận lại và được hỗ trợ gửi bồi hoàn lên Google
Phần mềm chống click tặc Google Ads - ClickGumshoe
Công cụ chặn click ảo ClickGumshoe hoạt động với tính năng chặn IP tự động. dựa vào hành vi của đối thủ để chặn IP nghi ngờ là click tặc, giúp bạn kiểm soát tốt hơn ngân sách quảng cáo. Không cần phải share quyền quản lý tài khoản quảng cáo, mức độ bảo mật thông tin cực kỳ cao. Cơ chế chặn IP vào chiến dịch của ClickGumshoe thông qua API được cấp bởi Google.
Trên đây là một số cách chặn click tặc Google Adwords mà bạn có thể áp dụng hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo của mình. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn chưa có nhiều kiến thức để tối ưu chiến dịch quảng cáo theo mục tiêu của doanh nghiệp, hãy tham gia các khóa học Google Adwords ngắn hạn để xây dựng hệ thống kiến thức nền tảng vững vàng. Chúc bạn thành công !