Hướng dẫn bán hàng trên Zalo Shop hiệu quả dành cho người mới bắt đầu
Bán hàng online đặc biệt là bán hàng trên Zalo đang là xu hướng được nhiều chủ shop cửa hàng lựa chọn. Vậy bán hàng trên zalo shop có hiệu quả không? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây mà chúng tôi chia sẻ để hiểu thêm nhé!
>>> Tham gia ngay: Khóa học Digital Marketing ngắn hạn tại TPHCM
Zalo shop là một tính năng cửa hàng trên ứng dụng Zalo. Zalo Shop là một nền tảng bán hàng online, quản lý sản phẩm và tiếp cận khách hàng qua hình thức online. Zalo shop hỗ trợ người bán thiết lập cửa hàng, tạo và quảng bá sản phẩm đến người mua.
2. Bán hàng trên Zalo Shop có hiệu quả không?
Những năm gần đây, các hình thức bán hàng online trên các kênh mạng xã hội, như Zalo ngày càng trở thành xu hướng được nhiều chủ shop lựa chọn. Vì sao nên lựa chọn kênh bán hàng trên Zalo? Liệu bán hàng trên zalo shop có hiệu quả không?
Câu trả lời là: CÓ. Bán hàng trên zalo shop cực hiệu quả nếu bạn biết nắm bắt cơ hội và triển khai chiến lược kinh doanh trên Zalo hợp lý.
Những ưu điểm vượt trội của kênh bán hàng trên Zalo sẽ khiến bạn không thể bỏ qua được kênh bán hàng hiệu quả này:
- Zalo là ứng dụng người dùng sử dụng đông đảo với khoảng 100 triệu người Việt dùng.
- Tập trung nhiều nguồn khách hàng tiềm năng.
- Nhắn tin trên Zalo miễn phí nên khả năng chủ shop tương tác với khách tốt hơn.
- Bán hàng trên Zalo hoàn toàn miễn phí.
3. Các cách bán hàng trên Zalo
Bán hàng trên Zalo cũng tương tự với các kênh bán trên mạng xã hội khác, bạn có thể lập các shop, group bán hàng miễn phí hoặc chạy quảng cáo trả phí để tăng doanh thu bán hàng nhanh chóng.
3.1 Bán hàng trên Zalo cá nhân
Bạn có thể kết bạn nhiều nhất khoảng 2000 bạn bè trên Zalo. Khi bán hàng trên trang cá nhân tất cả bạn bè đều thấy được bài viết của bạn. Bạn có thể bật tính năng “Tìm quanh đây” để kết bạn với những người xung quanh và trò chuyện, mua bán, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của mình.
3.2 Bán hàng trên Zalo OA
Với hình thức bán hàng trên Zalo OA có thể mang lại cho bạn lợi nhuận cao. Bạn được phép tạo cửa hàng, đăng thông tin về các sản phẩm và bán các sản phẩm đó. Ngoài ra bạn có thể sử dụng hệ thống Zalo Ads để tăng doanh số và lượt tiếp cận đến các khách hàng.
Chạy quảng cáo trên Zalo giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, thu hút khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Một số hình thức chạy quảng cáo bán hàng trên Zalo phải kể đến như:
Quảng cáo Website.
Quảng cáo để tăng lượt quan tâm đến cửa hàng.
Quảng cáo những sản phẩm trên Zalo.
Quảng cáo các video.
Quảng cáo tin nhắn.
4. Ưu nhược điểm khi bán hàng trên Zalo?
Các hình thức bán hàng trên Zalo luôn mang lại những cơ hội kinh doanh hiệu quả cho những chủ shop. Mỗi hình thức bán hàng sẽ có những ưu - nhược điểm riêng biệt mà bạn có thể cân nhắc để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.
Bán hàng trên Zalo Shop:
*Ưu điểm:
Thị trường bán hàng rộng lớn
Chủ cửa hàng và khách hàng có thể kết nối với nhau tốt hơn.
Các doanh nghiệp, cửa hàng có thể cập nhật những sản phẩm mới, cung cấp thông tin khuyến mãi đến khách hàng bằng tin nhắn Broadcast miễn phí.
Zalo Shop có tính năng đồng bộ nhanh các sản phẩm ở website lên Zalo Shop.
* Nhược điểm:
Cần đầu tư nhiều về quảng cáo
Quản lý cửa hàng hơi phức tạp
Bán hàng trên Zalo cá nhân:
*Ưu điểm:
Rất dễ sử dụng, miễn phí.
Số bài đăng không giới hạn.
Bạn có thể kết bạn với số lượng khoảng 2.000 bạn bè.
Các bạn bè đều thấy các bài đăng bán hàng của bạn.
Với tính năng “Tìm quanh đây” bạn có thể mở rộng khách hàng, kết bạn, mua bán hoặc quảng bá về dịch vụ, sản phẩm.
* Nhược điểm:
Thông thường đối tượng khách hàng tiếp cận đa phần là giới trẻ.
Bán hàng Zalo Shop có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm kinh doanh và sản phẩm của chủ cửa hàng. Tuy nhiên Zalo Shop là công cụ tốt để bạn bán hàng online với các tính năng vượt trội, thông minh, thị trường rộng lớn.
Tùy thuộc vào những đặc điểm cụ thể của nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mà những khung giờ đăng bài hiệu quả sẽ có chút thay đổi. Tuy nhiên, thông thường, khung giờ vàng đăng bài thu hút lượt tương tác cao thường:
7-8h: Sáng sớm khi mọi người mới thức dậy, chuẩn bị bắt đầu làm việc.
11-13h: Khung giờ nghỉ ngơi, thư giãn.
17-18h: Khung giờ chiều khi mọi người thường kết thúc công việc.
20-21h: Khung giờ giải trí, nghỉ ngơi trước khi đi ngủ.
Tuy nhiên, tùy theo đối tượng khách hàng, các sản phẩm, dịch vụ của bạn mà giờ đăng bài sẽ có hiệu quả khác nhau. Ví dụ như sinh viên hay học sinh giờ lướt mạng sẽ khác người có gia đình, người già,..
6. Bí quyết bán hàng trên Zalo hiệu quả
Ưu điểm của các hình thức bán hàng trên mạng xã hội nói chung hay bán hàng trên Zalo nói riêng đó chính là sự tương tác, kết nối. Bởi vậy mà bí quyết bán hàng trên Zalo hiệu quả chính là sự kết nối giữa doanh nghiệp với các nhóm khách hàng tiềm năng.
6.1 Xây dựng nội dung bán hàng thu hút
Việc xây dựng nội dung bán hàng lôi cuốn trong bán hàng online, đặc biệt trên Zalo mang lại hiệu quả rất cao. Tâm lý của khách hàng không mua hàng được trực tiếp chọn mua online luôn muốn được nhìn thấy hình ảnh hay video về sản phẩm để đánh giá về mặt hàng trước khi họ quyết định mua.
6.2 Tạo nhóm bán hàng trên Zalo / Thuê nhóm Zalo bán hàng
Bán hàng trên Zalo bạn cần chọn lọc tạo nhóm khách hàng thân thiết, đây là nguồn khách hàng tiềm năng hay mua hàng, mua hàng với hóa đơn lớn,.. Nhóm khách hàng này sẽ ủng hộ bạn lâu dài và thường xuyên nhất, tạo được độ uy tín, thương hiệu cho shop bạn.
Bạn nên dành tặng những chương trình khuyến mãi dành cho họ hoặc thông báo nhanh chóng khi có các sản phẩm mới. Đây là những khoản đầu tư có lời với nhóm khách hàng này.
6.3 Xây dựng quy trình bán hàng trên Zalo chuyên nghiệp
Bạn nên xây dựng quy trình bán hàng Zalo chuyên nghiệp để tạo sự tin tưởng cho khách hàng, nâng cao uy tín cho Shop và cạnh tranh với các phần mềm bán hàng online khác. Xây dựng quy trình bán hàng bao gồm xây dựng kỹ năng tiếp cận khách hàng, kỹ năng tư vấn sản phẩm, kỹ năng chốt đơn,..
Cách đăng bài bán hàng trên Zalo OA - Demo case 11.000 khách hàng/ ngày
Trên đây là toàn bộ hướng dẫn bán hàng trên Zalo hiệu quả cho người mới bắt đầu mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết giúp bạn áp dụng thành công trong kế hoạch kinh doanh của mình. Theo dõi Thư viện kiến thức của Vinalink và cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.