TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Hướng dẫn tạo Shop bán hàng trên Zalo đơn giản chỉ với 5 bước

19:20 | 09/09/2021
Zalo đang là một trong những trang mạng phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Bán hàng trên zalo cũng là hình thức kinh doanh hiệu quả, được nhiều người lựa chọn. Vậy làm thế nào để tạo shop bán hàng trên zalo? Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Vinalink Academy để tạo shop OA đơn giản chỉ với 5 bước nhé.
 

1. Zalo Shop là gì?

Vào ngày 14/09/2016 Zalo đã chính thức cho xuất hiện hệ thống Zalo Shop. Đây được xem là nền tảng thực hiện việc quản lý sản phẩm và tiếp cận với khách hàng, được dùng cho các đơn vị bán lẻ online hoặc các doanh nghiệp. Zalo shop cùng với hệ thống Zalo Ads hoạt động nhằm mục đích giúp các cửa hàng giới thiệu và tìm kiếm sản phẩm đến hàng triệu khách hàng tiềm năng có sẵn trên Zalo.
zalo shop là gì?
Zalo Shop là gì?
Zalo shop hỗ trợ chủ kinh doanh thiết lập cửa hàng, tạo sản phẩm, quảng cáo sản phẩm đến người tiêu dùng. Khách hàng có thể kết nối được với cửa hàng, mua sắm, liên hệ trực tiếp đến chủ kinh doanh mọi lúc qua công cụ nhắn tin này.

2. Hướng dẫn tạo tài khoản Zalo OA

Trước khi xây dựng shop bán hàng trên Zalo hiệu quả, bạn cần phải chuẩn bị tài khoản Zalo OA trong 5 bước đơn giản dưới đây:
hướng dẫn tạo zalo OA
Hướng dẫn tạo tài khoản Zalo OA

Bước 1: Đăng ký tài khoản cá nhân

Bước đầu tiên để tạo tài khoản Zalo OA yêu cầu phải có ứng dụng Zalo. Bạn có thể lên  App Store hoặc Google Play gõ Zalo sau đó tải về và cài đặt. Khi ứng dụng đã được tải về bạn thực hiện đăng ký tài khoản cá nhân bằng số điện thoại của mình.

Bước 2: Đăng ký khởi tạo Zalo OA

Để có thể đăng ký Zalo OA bạn phải truy cập vào đường link sau: http://oa.zalo.me/manage. Tại đây, bạn có thể lựa chọn 1 trong ba loại tài khoản OA: Tài khoản doanh nghiệp, Tài khoản cơ quan nhà nước, Tài khoản nội dung.
Các loại tài khoản OA
3 loại tài khoản OA

1. Tài khoản doanh nghiệp:

Phù hợp với các cửa hàng, doanh nghiệp, hộ kinh doanh,.. Ưu điểm của tài khoản này là có thể chat với khách hàng; tin nhắn hiển  thị ở mục hộp thư cá nhân; có thể gửi 4 tin nhắn trong 1 tháng cho mỗi khách hàng; thêm các sản phẩm.

2. Tài khoản cơ quan nhà nước:

Phù hợp với các tổ chức nhà nước và dịch vụ hành chính công. Ưu điểm của tài khoản này là tin nhắn hiển thị ở mục hộp thư cá nhân; có thể gửi 4 tin nhắn trong 1 tháng cho mỗi khách hàng.

3. Tài khoản nội dung:

Phù hợp với các trang tin tức có nhiều nội dung, thông tin cần chia sẻ. Ưu điểm của tài khoản này là tin nhắn hiển thị ở media box; có thể gửi 1 tin nhắn trong 01 ngày cho mỗi khách hàng.

Bước 3: Nhập các thông tin bổ sung cho Zalo OA

Tiếp theo, bạn cần lựa chọn danh mục chính - danh mục con cho tài khoản Zalo OA của mình. Việc lựa chọn danh mục sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm shop của bạn khi họ có cùng mối quan tâm.
Lựa chọn danh mục doanh nghiệp
Lựa chọn danh mục
Sau đó, bạn cần điền các thông tin đầy đủ gồm tên OA, thông tin mô tả OA, họ tên cùng số điện thoại của người liên hệ. Đây chính là những thông tin quan trọng giúp khách hàng ghi nhớ và tìm đến với doanh nghiệp của bạn.
Nhập thông tin tài khoản OA
Nhập thông tin tài khoản OA

Bước 4: Cập nhật ảnh bìa và ảnh đại diện cho Zalo OA

Cũng giống như việc tạo lập tài khoản Fanpage, bạn cần cập nhật ảnh địa diện và ảnh bìa cho Zalo OA để gia tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Lưu ý zalo hạn chế dung lượng và kích thước ảnh nên bạn lựa chọn ảnh phù hợp với các tiêu chí sau:
  • Kích thước ảnh bìa tối thiểu là 320 x 180 pĩxel
  • Kích thước ảnh đại diện tối thiểu là 150 x 150 pixel
  • Dung lượng ảnh tối đa là 1Mb, định dạng JPG hoặc PNG đều được.
Cập nhật ảnh bìa và ảnh đại diện cho Zalo OA
Cập nhật ảnh bìa và ảnh đại diện cho Zalo OA
Tiếp theo bạn cần nhập địa chỉ để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản OA của doanh nghiệp. Sau đó bạn thêm vào địa chỉ rồi hoàn tất việc đăng ký. Zalo OA của bạn thực hiện kiểm duyệt chậm nhất khoảng sau 24h bạn có tài khoản Zalo OA đúng như các thông tin cung cấp.
Nhập địa chỉ tài khoản OA
Nhập địa chỉ tài khoản OA

Bước 5: Xác thực lại thông tin, yêu cầu chứng thực

Khi Zalo gửi xác nhận thông tin, yêu cầu chứng thực bạn cần gửi giấy phép kinh doanh cho Zalo. Mục đích là để Zalo OA của bạn có độ tin cậy cao hơn đối với khách hàng.
Xem thêm: 5+ Mặt hàng kinh doanh "hot" nhất hiện nay

3. Hướng dẫn đăng bán sản phẩm trên Zalo OA

Shop Zalo là kênh bán hàng hiệu quả. Bởi vậy, sau khi đã tạo được tài khoản OA bạn cần triển khai kế hoạch đăng bán sản phẩm để có thể thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Bước 1: Thêm sản phẩm

Khi đã tạo tài khoản Zalo OA thành công. Ở giao diện chính nhấn chọn “Sản phẩm” trong mục “Cửa hàng”. Ở bên phải màn hình nhấn chọn “Thêm sản phẩm”.
Tải sản phẩm lên Zalo shop
Hướng dẫn đăng bán sản phẩm trên Zalo OA

Bước 2: Nhập thông tin sản phẩm

Tiếp theo, bạn cần nhập đầy đủ những thông tin cần thiết để đăng bán sản phẩm theo mẫu có sẵn, bao gồm:
Thông tin sản phẩm:
- Tên sản phẩm: Nhập tối đa 200 ký tự.
- Giá sản phẩm: Theo cấu trúc VND; Ví dụ: 200000, không nhập 200.
- Mã sản phẩm: Nhập mã sản phẩm mục đích sản phẩm được áp dụng liên kết vận chuyển.
- Số lượng: Tối đa 100000, tối thiểu 1 sản phẩm
- Hình ảnh cho sản phẩm: Nhiều nhất 10 ảnh, một ảnh tối đa 1 MB.
- Loại sản phẩm: Nhấn loại sản phẩm đã có sẵn ở danh mục.
Thông tin vận chuyển:
- Khối lượng: Đơn vị là gram, tối thiểu là 100gram, tối đa là 100,000gram.
- Kích thước: chiều dài, chiều rộng, chiều cao. Đơn vị là Centimet. Tối thiểu là 1cm, tối đa là 1,000cm.
Thông tin chi tiết khác:
- Mô tả sản phẩm: Cập nhật các thông tin sản phẩm.
- Thuộc tính sản phẩm: Thêm thuộc tính như màu sắc, chất liệu, kích thước, dung lượng, khối lượng.

Sau khi cập nhật các thông tin sản phẩm, nhấn “Tạo sản phẩm”  và hoàn tất đăng bán sản phẩm ở Zalo shop.
Xem thêm: Mở shop quần áo cần giấy tờ gì? Thủ tục đăng ký kinh doanh shop quần áo

4.  Kinh nghiệm bán hàng trên Zalo hiệu quả

Để bán hàng trên zalo hiệu quả bạn cần tìm hiểu các bí kíp, các mẹo và kinh nghiệm bán hàng.
kinh nghiệm bán hàng trên zalo hiệu quả
Kinh nghiệm bán hàng trên Zalo hiệu quả
Lựa chọn bán hàng trên tài khoản Zalo cá nhân hoặc Zaloshop.
Mỗi hình thức đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Cách bán hàng nào hiệu quả với bạn thì nên áp dụng. 
  • Nếu bạn đang là chủ shop nhỏ, cộng tác viên mới bán hàng hãy bán hàng ở tài khoản Zalo cá nhân trước sau này hãy chuyển sang Zalo shop.
  • Nếu là doanh nghiệp, công ty, chuỗi cửa hàng nên chọn Zalo OA sẽ có hiệu quả , nhiều nguồn khách hàng hơn.
Bật hiển thị “Tìm bạn quanh đây”
Bạn có thể tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng gần mình mà không mất phí sử dụng dịch vụ.
Chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình
Quảng cáo bằng Zalo Ads bằng các hình thức như: quảng cáo trên trang web, quảng cáo quan tâm, quảng cáo dịch vụ, sản phẩm,…
Đăng các video, hình ảnh sản phẩm có nội dung ấn tượng, độc đáo
Khách hàng không mua hàng được trực tiếp họ sẽ tin tưởng hơn nếu các sản phẩm có hình ảnh và video chân thật và ấn tượng nhất.

Trên đây là hướng dẫn tạo Shop bán hàng trên Zalo chỉ trong 5 bước mà Vinalink Academy muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích bán hàng trên Zalo hiệu quả. Hãy theo dõi Thư Viện Kiến Thức của Vinalink Academy và cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé. Chúc bạn thành công công!

 
Call Zalo Messenger