TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Bật mí 20+ cách tăng traffic cho website mới tiết kiệm chi phí nhất

15:35 | 05/09/2023

Một trong những vấn đề của website mới là lượng traffic rất ít thậm chí là hầu như không có. Vậy làm sao để cải thiện tình trạng này? Hãy cùng Vinalink Academy tìm hiểu 20+ cách tăng traffic cho website mới trong bài viết dưới đây!

Cách tăng traffic cho website mới bằng nội dung

Nội dung là yếu tố “tiên quyết” cần có để website có lưu lượng truy cập. Dưới đây là 4 cách tăng traffic cho website mới bằng nội dung: 

1. Sản xuất nội dung cho website

Theo Optinmonster và Hubspot:

  • Các doanh nghiệp viết nội dung nhận được thêm 97% liên kết đến trang web của họ.

  • Các doanh nghiệp viết nội dung có lượng khách truy cập trang web nhiều hơn 55% so với các doanh nghiệp không viết nội dung.

Bạn có thể sản xuất nội dung liên quan đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của bạn để giới thiệu về các giá trị, lợi ích và ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ đối với khách hàng. Bạn cũng có thể sử dụng các loại nội dung như tin tức, bài viết chuyên môn, bài viết hướng dẫn, bài viết so sánh, bài viết đánh giá, … để cung cấp thêm thông tin hữu ích cho khách hàng.

2. Tiêu đề nội dung thu hút người đọc

Tối ưu tiêu đề thu hút người click vào kết quả trên Google

Tối ưu tiêu đề thu hút người click vào kết quả trên Google

Tiêu đề là một trong những phần quan trọng nhất trong nội dung của bạn. Trên thực tế, các nghiên cứu đã cho thấy các tiêu đề nội dung hiệu quả có thể tăng lưu lượng truy cập thêm 500%. Bạn có thể sử dụng các kỹ thuật như đặt câu hỏi, sử dụng con số, sử dụng từ khóa, sử dụng lời kêu gọi hành động, … để tạo ra tiêu đề nội dung thu hút. 

3. Tạo hình ảnh ấn tượng, độc đáo

Hình ảnh là một phần không thể thiếu trong nội dung. Hình ảnh không chỉ giúp làm sinh động và trực quan hóa nội dung, mà còn giúp tăng khả năng nhớ và chia sẻ của người đọc. Bạn nên chọn những hình ảnh chất lượng cao, phù hợp với nội dung và đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn cũng nên tạo ra những hình ảnh ấn tượng, độc đáo và mang tính sáng tạo để khác biệt với các website khác.

Ngoài ra, Google đang hiển thị nhiều hình ảnh hơn trong kết quả Tìm kiếm thông thường, vì vậy đầu tư vào hình ảnh có thể giúp bạn có nhiều cơ hội hơn để được xếp hạng cao và tăng tỷ lệ nhấp vào website. 

4. Kết hợp với video

Kết hợp nội dung text kèm video minh hoạ cho bài viết thêm sinh động

Kết hợp nội dung text kèm video minh hoạ cho bài viết thêm sinh động

Video có thể giúp thu hút nhiều khách truy cập hơn và giữ chân họ. Dưới đây là một số cách sử dụng video để tăng lượng traffic cho website mới: 

  • Nhúng video vào bài đăng trên website của bạn để chúng có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm video. 

  • Làm SEO YouTube để xếp hạng cao hơn trên YouTube, sau đó thêm liên kết đến website trong phần mô tả video. 

  • Thêm trực tiếp các nút kêu gọi hành động vào video để đưa người xem đến website. 

Cách tăng traffic cho website mới bằng SEO

Website sẽ chỉ có truy cập khi người dùng tìm thấy chúng. Theo nghiên cứu gần đây, trang kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google có tới 71% người dùng nhấp vào. Do đó bạn cần có chiến lược SEO để website của mình hiển thị ở những kết quả tìm kiếm đầu tiên.

SEO (Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa website để website xuất hiện cao hơn trên kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. Đây là một số cách tăng traffic cho website mới bằng SEO:

5. Nghiên cứu từ khóa

Từ khóa là những từ, cụm từ mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thông tin. Từ khóa là yếu tố then chốt để xác định nội dung và đối tượng mục tiêu của website của bạn. Bạn nên nghiên cứu từ khóa một cách kỹ lưỡng, để chọn ra những từ khóa có lượng tìm kiếm cao, độ cạnh tranh thấp và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của bạn,. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Keyword Planner, Ahrefs Keywords Explorer, … để nghiên cứu từ khóa.

6. Đặt từ khóa tối ưu

Sau khi đã chọn ra những từ khóa phù hợp cho website của bạn, bạn cần đặt từ khóa chính để tối ưu để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung và chủ đề của website của bạn. Bạn nên đặt từ khóa vào những vị trí sau:

  • Tiêu đề trang (meta title).

  • Mô tả trang (meta description).

  • Địa chỉ trang web (URL).

  • Tiêu đề H1 và tối thiểu hai tiêu đề H2.

  • Nội dung chính (body text).

  • Hình ảnh (alt text).

Bạn cũng nên đặt từ khóa một cách tự nhiên và hợp lý, không nên lạm dụng hoặc nhồi nhét từ khóa, để tránh bị các công cụ tìm kiếm phạt.

7. Tối ưu hóa giao diện SERP

Chỉ bao gồm từ khóa trong tiêu đề trang và mô tả trang là không đủ. Bạn cần tối ưu hóa những thông tin quan trọng này để cải thiện sức hấp dẫn của chúng trên SERP và khuyến khích nhiều nhấp chuột hơn.

  • Mô tả trang (Meta Description): Chỉ khoảng 155-165 ký tự, đảm bảo cung cấp cho người đọc những giá trị mà họ sẽ nhận được khi đọc bài viết. 

  • Tiêu đề trang (Meta Title): Chỉ nên từ 60 ký tự trở xuống, với từ khóa xuất hiện ở phần đầu và cung cấp được một số giá trị, lợi ích mà người đọc nhận được khi đọc bài viết. 

8. Tạo liên kết nội bộ - Internal Link

Tối ưu Internal Link để tăng thứ hạng bài viết trên kết quả tìm kiếm

Tối ưu Internal Link để tăng thứ hạng bài viết trên kết quả tìm kiếm

Liên kết nội bộ là những liên kết từ một trang đến một trang khác trong cùng một website. Liên kết nội bộ giúp bạn tăng traffic cho website mới bằng cách:

  • Giúp người dùng dễ dàng điều hướng và khám phá các nội dung khác trong website của bạn.

  • Giúp chuyển đổi lượng traffic từ một trang có traffic cao sang một trang có traffic thấp trong website của bạn.

  • Giúp tăng thời gian lưu lại và giảm tỷ lệ thoát ra khỏi website của người dùng.

Bạn nên tạo liên kết nội bộ một cách có chiến lược, sao cho liên kết có liên quan đến nội dung và từ khóa của các trang được liên kết.

9. Cải thiện tốc độ trang web 

Tốc độ tải của trang web chậm đem đến cảm giác trải nghiệm tồi tệ cho người dùng và họ sẽ bỏ đi ngay Nếu tốc độ trang web của bạn quá chậm, bạn sẽ mất đi nhiều khách hàng tiềm năng và traffic cho website mới. Bạn cần đảm bảo website đã được tối ưu hóa về mặt kỹ thuật nhất có thể, bao gồm kích thước tệp hình ảnh, cấu trúc trang và chức năng của plugin bên thứ ba. Công cụ PageSpeed ​​Insights của Google có thể giúp bạn xem hiệu suất trang web và đưa ra đề xuất để cải thiện Core Web Vitals. 

10. Tối ưu trải nghiệm website trên nhiều thiết bị

Ngày nay, người dùng có thể truy cập vào website của bạn từ nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại, máy tính bảng, … Bạn nên tối ưu trải nghiệm website trên nhiều thiết bị để mang lại sự thoải mái và hài lòng cho người dùng, đồng thời cũng giúp tăng traffic cho website mới. 

11. Thường xuyên làm mới nội dung

Nội dung là yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, nếu nội dung của bạn quá cũ và lỗi thời, bạn sẽ mất đi sự quan tâm và tin tưởng của khách hàng. Bạn nên thường xuyên làm mới nội dung để mang lại sự mới mẻ và cập nhật cho khách hàng. Bạn có thể làm mới nội dung bằng cách:

  • Cập nhật thêm thông tin và số liệu thống kê mới.

  • Thay thế hình ảnh lỗi thời bằng những hình ảnh mới sáng tạo và độc đáo hơn.

  • Sửa lại các liên kết bị lỗi. 

  • Tinh chỉnh thẻ tiêu đề và thẻ mô tả của bạn.

12. Sử dụng hệ thống backlink 

Số lượng và chất lượng của các liên kết đến website của bạn ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn. Bạn càng có nhiều liên kết từ các trang web đáng tin cậy có Domain Authority (DA) cao, bạn càng tăng được Domain Authority của riêng mình. DA của bạn càng cao, thứ hạng của bạn càng cao và lưu lượng truy cập của bạn càng nhiều. 

Cách tăng traffic cho website mới bằng phương tiện truyền thông xã hội

Bạn có thể sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, YouTube, LinkedIn, … để tăng traffic cho website mới bằng cách:

13. Quảng bá nội dung trên mạng xã hội

Chia sẻ nội dung hữu ích lên các mạng xã hội để kéo traffic về website

Chia sẻ nội dung hữu ích lên các mạng xã hội để kéo traffic về website

Bạn nên quảng bá nội dung của website của bạn trên các mạng xã hội mà đối tượng mục tiêu của bạn thường xuyên sử dụng. Bạn nên chọn những nội dung phù hợp với từng loại mạng xã hội. Ví dụ: 

  • Sử dụng Facebook để chia sẻ những bài viết hay những hình ảnh ấn tượng.

  • Sử dụng Twitter để chia sẻ những tin tức nóng hổi hoặc những ý kiến cá nhân.

  • Sử dụng Instagram để chia sẻ những hình ảnh đẹp mắt hoặc những video ngắn.

  • Sử dụng YouTube để chia sẻ những video hướng dẫn hoặc những video giới thiệu sản phẩm.

  • Sử dụng LinkedIn để chia sẻ những bài viết chuyên môn hoặc những thông tin về công ty, …

14. Thêm Hashtag

Hashtag là những từ hoặc cụm từ được đặt sau dấu # và được sử dụng để phân loại và tìm kiếm các nội dung trên các mạng xã hội. Bạn nên thêm hashtag vào các nội dung của bạn trên các mạng xã hội để giúp nội dung của bạn dễ dàng được tìm thấy và lan truyền.Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo hashtag phù hợp với chủ đề của bài đăng và đối tượng bạn muốn tiếp cận. 

15. Thêm nút social share trong website 

Bạn nên thêm các nút chia sẻ lên mạng xã hội trong website để khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung của website lên các mạng xã hội. Bạn có thể thêm các nút chia sẻ lên mạng xã hội ở những vị trí dễ nhìn và tiện lợi trong website như ở đầu trang, cuối trang, bên cạnh nội dung, … 

16. Đăng tải nội dung đúng thời điểm

Bạn nên đăng tải nội dung trên các mạng xã hội vào những thời điểm mà đối tượng mục tiêu của bạn thường xuyên truy cập và tương tác. Bạn có thể sử dụng các công cụ để phân tích và xác định những thời điểm tốt nhất để đăng tải nội dung. Bạn cũng nên đăng tải nội dung theo định kỳ và thường xuyên để duy trì sự quan tâm và nhớ của khách hàng.

Những cách tăng traffic cho website mới khác

17. Nghiên cứu đối thủ

Để tăng traffic cho website mới, bạn cần nghiên cứu và hiểu về đối thủ của mình. Thông qua nghien cứu, bạn sẽ biết các chiến lược mà đối thủ đang sử dụng, từ đó áp dụng cho website của mình để hiệu quả cạnh tranh tốt nhất. 

18. Tạo cộng đồng trực tuyến cho website 

Tạo cộng đồng trực tuyến là cách tăng traffic cho website mới hiệu quả. Bạn có thể xây dựng một cộng đồng trực tuyến theo những cách sau: 

  • Xây dựng các kênh truyền thông xã hội, diễn đàn, blog, … riêng biệt cho website của bạn.

  • Xây dựng các nội dung thú vị, hữu ích và có tính tương tác cao để thu hút và kích hoạt sự tham gia của khách hàng.

  • Xây dựng các hoạt động, sự kiện, cuộc thi, … để khen thưởng và ghi nhận sự đóng góp của khách hàng.

19. Sử dụng Email Marketing

Sử dụng Email Marketing có thể giúp bạn tăng traffic cho website mới bằng cách:

  • Giúp bạn duy trì liên lạc và tăng cường mối quan hệ với khách hàng.

  • Giúp bạn gửi các nội dung hấp dẫn và có giá trị cho khách hàng để khuyến khích họ truy cập vào website của bạn.

20. Google Ads, Google Retargeting và Facebook Ads

Tối ưu các kỹ thuật SEO là rất tốt để tăng thứ hạng website và tăng traffic cho website. Tuy nhiên,website cần thời gian để tạo nội dung, tích lũy traffic, và xây dựng liên kết. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể sử dụng các công cụ quảng cáo có trả phí để tăng traffic cho website. Các công cụ quảng cáo tìm kiếm, hiển thị và xã hội như Google Ads, Google Retargeting, Facebook Ads đều là những cách tuyệt vời giúp để thu hút khách truy cập vào trang web của bạn. Mỗi công cụ đều có ưu và nhược điểm riêng phù hợp với mỗi trường hợp khác nhau. Bạn nên tìm hiểu từng công cụ trước khi sử dụng. 

Kết luận

Qua bài viết, Vinalink Academy đã giới thiệu tới bạn đọc 20+ cách tăng traffic cho website mới. Hy vọng bạn đọc có thể áp dụng để tăng traffic cho chính website mình đang quản trị. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

>>> Tham khảo Khoá học SEO VUA by Vinalink Academy để học cách tối ưu hoá website và gia tăng traffic chất lượng cho website của mình.

Call Zalo Messenger