TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Chạy quảng cáo bán hàng online là gì? Lợi ích của chạy quảng cáo khi bán hàng online

11:04 | 12/12/2023

Bạn đang kinh doanh online và muốn tăng doanh số bán hàng? Bạn đang tìm hiểu chạy quảng cáo bán hàng là gì, nên tự chạy hay thuê ngoài? Trong bài viết này, Vinalink Academy sẽ giúp bạn giải đáp A-Z những thắc mắc trên. Cùng bắt đầu nhé !

1. Chạy quảng cáo bán hàng online là gì?

Chạy quảng cáo là một bước không thể thiếu khi bán hàng online

Chạy quảng cáo là một bước không thể thiếu khi bán hàng online

Chạy quảng cáo bán hàng online là việc đặt quảng cáo trên các kênh Online như Google, Facebook, Instagram, Youtube, Zalo, TikTok… để phân phối các bài giới thiệu, sản phẩm tiếp cận đến khách hàng tiềm năng trên Internet. Chạy quảng cáo bán hàng online giúp thương hiệu ngay lập tức tiếp cận đến lượng lớn khách hàng tiềm năng, từ đó giúp tăng trưởng kinh doanh hiệu quả.

2. Lợi ích của chạy quảng cáo khi bán hàng online

Chạy quảng cáo khi bán hàng online có đem lại nhiều lợi ích tới cho khách hàng, chẳng hạn như:

  • Tăng trưởng kinh doanh, bán hàng: Đây là lợi ích lớn nhất của quảng cáo khi bán hàng Online. Khi chạy ad, bài viết giới thiệu sản phẩm của bạn ngay lập tức tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Internet - từ đó thúc đẩy mạnh mẽ doanh số bán hàng của thương hiệu.

  • Tăng khả năng nhận biết thương hiệu: Khi bạn chạy quảng cáo, bạn sẽ đưa khách hàng tiềm năng đến với website/fanpage của bạn, làm cho thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến và nhớ đến hơn. Điều này sẽ giúp bạn tạo được lòng tin và sự ưu tiên trong lòng khách hàng khi họ cần mua một loại sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó mà bạn có cung cấp.

  • Tăng tương tác với khách hàng: Khi bạn chạy quảng cáo, bạn sẽ có cơ hội tương tác với khách hàng qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo… Bạn có thể trả lời thắc mắc, nhận phản hồi, gửi tin nhắn, tạo cộng đồng… Điều này sẽ giúp bạn tạo được mối quan hệ tốt với khách hàng và khuyến khích họ mua hàng.

  • Tối ưu hóa chi phí và hiệu quả: Khi bạn chạy quảng cáo, bạn có thể lựa chọn đối tượng, khu vực, thời gian, ngân sách và mục tiêu quảng cáo phù hợp với nhu cầu và chiến lược của bạn. Bạn cũng có thể theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo qua các chỉ số như số lượt xem, số lượt nhấp, số lượt mua hàng, chi phí trên mỗi mua hàng… để có sự điều chỉnh phù hợp nhất. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu hóa chi phí và hiệu quả của quảng cáo hiệu quả.

3. Nên thuê dịch vụ hay tự chạy quảng cáo khi bán hàng online?

Tự chạy quảng cáo Vs Thuê dịch vụ chạy quảng cáo

Tự chạy quảng cáo Vs Thuê dịch vụ chạy quảng cáo

Khi bạn muốn chạy quảng cáo bán hàng online, bạn có hai lựa chọn: thuê dịch vụ chạy quảng cáo hoặc tự chạy quảng cáo. Cả hai cách này đều có ưu nhược điểm riêng, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

Thuê dịch vụ chạy quảng cáo

Thuê dịch vụ chạy quảng cáo là việc bạn giao cho một công ty hoặc cá nhân chuyên nghiệp thực hiện chạy Ads thay cho bạn, từ việc kế hoạch, lên kế hoạch, thực hiện, theo dõi và báo cáo.

>>> Tham khảo: Dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads - Để được các chuyên gia quảng cáo quản lý và lên chiến dịch hộ bạn từ đầu đến cuối.

Ưu điểm:

  • Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức, bạn chỉ cần đưa ra yêu cầu và mục tiêu, còn lại sẽ do đơn vị dịch vụ chạy quảng cáo lo từ A-Z cho bạn.

  • Bạn sẽ được chạy quảng cáo bởi các chuyên gia có kinh nghiệm và chuyên môn, họ sẽ biết cách chạy quảng cáo hiệu quả và tối ưu hóa chi phí tối đa cho bạn.

  • Bạn sẽ được hỗ trợ và tư vấn tận tình trong quá trình chạy quảng cáo và báo cáo kết quả liên tục để bạn nắm bắt được hiệu quả chiến dịch.

Nhược điểm:

  • Bạn sẽ phải chi trả một khoản phí quản lý cho đơn vị dịch vụ, phí này có thể cao tùy thuộc vào chất lượng và uy tín của đơn vị dịch vụ.

  • Bạn sẽ phải phụ thuộc vào đơn vị dịch vụ, bạn sẽ không có quyền kiểm soát hoàn toàn quá trình chạy quảng cáo, bạn cũng sẽ khó khăn trong việc đánh giá hiệu quả và đối chiếu với mục tiêu của bạn.

  • Bạn sẽ có nguy cơ gặp phải những đơn vị dịch vụ không chuyên nghiệp hoặc không trung thực, họ có thể lừa đảo, hoặc không đảm bảo hiệu quả chất lượng quảng cáo cho bạn.

Tự chạy quảng cáo

Nếu bạn có kỹ năng chạy ads, bạn có thể tự triển khai quảng cáo cho thương hiệu mình để tiết kiệm chi phí quản lý Agency bên ngoài. Việc tự chạy quảng cáo sẽ có ưu và nhược điểm như sau:

Ưu điểm:

  • Bạn sẽ có quyền kiểm soát hoàn toàn quá trình chạy quảng cáo, bạn sẽ biết rõ chi tiết về chi phí, hiệu quả và mục tiêu của quảng cáo.

  • Bạn sẽ tiết kiệm được chi phí quản lý so với việc thuê người/dịch vụ chạy ad bên ngoài. Bạn chỉ cần trả  duy nhất tiền cho cho khoản phí mua quảng cáo trên các kênh mà bạn sử dụng.

  • Bạn sẽ nâng cao được kỹ năng và kiến thức về quảng cáo, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều từ quá trình tự chạy quảng cáo và có thể áp dụng những kinh nghiệm này cho các chiến dịch quảng cáo sau đó.

Nhược điểm:

  • Bạn sẽ phải mất nhiều thời gian và công sức để quản lý chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là khi công việc chính của bạn không phải là chạy Ads.

  • Bạn có thể chạy quảng cáo với giá đắt hoặc không/ít ra đơn hàng nếu chưa có nhiều kinh nghiệm chạy.

  • Rủi ro bị khoá tài khoản quảng cáo.

  • Phải tự xử lý nếu gặp rủi ro hoặc các vấn đề phát sinh khi tự chạy quảng cáo.

​>>> Tham khảo khoá học Khoá học tự chạy Facebook Marketing cơ bản đến nâng cao của Vinalink Academy để tối ưu quảng cáo bán hàng trên Facebook

Chạy quảng cáo bán hàng online là một trong những cách để tăng doanh số bán hàng và phát triển thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo hiệu quả, bạn cần có một chiến lược rõ ràng và phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của bạn. Bạn cũng cần cân nhắc kỹ giữa việc thuê dịch vụ chạy quảng cáo hoặc tự chạy quảng cáo, mỗi cách đều có ưu nhược điểm riêng mà bạn cần lưu ý trước khi “xuống tiền” triển khai.

Hy vọng rằng, qua bài viết, Vinalink Academy đã giúp bạn biết được “Chạy quảng cáo bán hàng online là gì?” và có một chiến dịch chạy Ads thành công, hiệu quả.

Call Zalo Messenger