Google Ads là gì?
Google Ads (trước là Google Adwords)
Google Ads là hình thức quảng cáo trả phí theo lượt nhấp (PPC), tức là bạn chỉ trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo của mình. Những quảng cáo này xuất hiện trên tìm kiếm Google, Mạng hiển thị Google (gồm hơn 2 triệu trang web) và các nền tảng của Google như Gmail và YouTube.
Lợi ích khi sử dụng Google Ads
-
Phạm vi tiếp cận rộng lớn: Google xử lý hơn 40.000 tìm kiếm mỗi giây, chiếm 92% tổng hoạt động tìm kiếm và hiển thị quảng cáo ở đầu kết quả. Ngoài ra, quảng cáo hiển thị Google xuất hiện trên Mạng hiển thị Google, tiếp cận hơn 90% người dùng internet trên thế giới, tăng cơ hội chuyển đổi từ người xem bình thường thành khách hàng tiềm năng.
-
Thu hút đối tượng có ý định mua hàng cao: Google Ads kết nối nhà quảng cáo với những người tìm kiếm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Do đó, những người nhấp vào quảng cáo tìm kiếm thường có ý định tìm hiểu thêm hoặc thậm chí mua sản phẩm.
Facebook Ads là gì?
Facebook Ads (nay là Meta Ads)
Facebook Ads là quảng cáo được nhắm mục tiêu xuất hiện trên các nền tảng của Meta như Facebook và Instagram. Những quảng cáo này có thể bao gồm hình ảnh, carousel (một loạt hình ảnh có thể vuốt) và video xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu chính, Stories hoặc Reels trên Facebook và Instagram.
Lợi ích khi chạy Facebook Ads
-
Khả năng nhắm mục tiêu nâng cao: Facebook cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng mục tiêu với độ chính xác không có sẵn trên các nền tảng quảng cáo khác. Các tùy chọn nhắm mục tiêu nâng cao vượt xa thông tin nhân khẩu học tiêu chuẩn như giới tính, độ tuổi, địa điểm, tình trạng gia đình, khuynh hướng chính trị và thu nhập. Bạn có thể nhắm mục tiêu đến khách hàng tiềm năng dựa trên các sự kiện cuộc sống như công việc mới hoặc thú cưng, cũng như sở thích, những người họ theo dõi và hồ sơ người mua.
-
Xây dựng thương hiệu với quảng cáo đáng nhớ: Khả năng tạo ra quảng cáo độc đáo và hấp dẫn về mặt hình ảnh là một lĩnh vực mà Facebook Ads vượt trội so với Google. Là một nền tảng hướng đến việc chia sẻ các bài đăng đa phương tiện bắt mắt và được tối ưu hóa cho thiết bị di động, Facebook cung cấp cho người dùng cơ hội sáng tạo rộng lớn. Các doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều hình ảnh và video để tạo ra quảng cáo đáng nhớ, xây dựng thương hiệu của mình và gặp gỡ khách hàng ở nơi họ đang có: trên mạng xã hội.
So sánh Google Ads và Facebook Ads
Tìm hiểu về Google Ads và Facebook Ads
Phạm vi tiếp cận (Reach)
Mục tiêu quảng cáo (Targeting)
-
Giống nhau: Cả hai đều cho phép nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên nhân khẩu học của người dùng.
-
Khác nhau: Google sử dụng từ khóa để tìm kiếm đối tượng quảng cáo, trong khi Facebook tận dụng dữ liệu người dùng để xác định khách hàng tiềm năng chính xác hơn.
Định dạng quảng cáo (Ad formats)
-
Giống nhau: Cả hai đều cung cấp nhiều định dạng quảng cáo khác nhau.
-
Khác nhau: Quảng cáo tìm kiếm của Google chủ yếu là văn bản, trong khi quảng cáo hiển thị có thể bao gồm hình ảnh nhưng ít lựa chọn sáng tạo hơn. Facebook cho phép nhiều định dạng quảng cáo hơn, thường tập trung vào hình ảnh, video và carousel, mang tính trực quan cao hơn.
Nên quảng cáo Google hay Facebook?
Vậy nên quảng cáo Google hay Facebook?
Việc lựa chọn giữa Google Ads hay Facebook Ads phụ thuộc vào việc đối tượng, ngành hàng và mục tiêu kinh doanh của bạn. Thường thì Google Ads sẽ tốt cho việc tạo ra doanh số còn Facebook Ads tốt cho việc branding và kết nối với khách hàng.
Ví dụ: Sản phẩm của bạn là máy sưởi, bạn có thể ưu tiên bán hàng cho những khách hàng đang cần sản phẩm của bạn thay vì xây dựng thương hiệu nên trong trường hợp này bạn nên chọn Google Ads. Ngược lại, nếu bạn đang kinh doanh ngành hàng thời trang đắt tiền, bạn nên đầu tư vào thương hiệu của mình để khách hàng cảm thấy răng sản phẩm của bạn xứng đáng với số tiền bỏ ra. Trong trường hợp này bạn nên chọn Facebook Ads, mặc dù có thể không đem lại đơn hàng ngay lập tức nhưng bạn sẽ build được một tệp khách hàng trung thành và lớn dần theo thời gian.
Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về Google Ads và Facebook Ads, giúp bạn có quyết định sáng suốt trong việc lựa chọn công cụ quảng cáo phù hợp. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Vinalink Academy để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích về marketing và quảng cáo nhé!
>>> Xem thêm: