TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook Ads để tối ưu lợi nhuận?

Nếu bạn là một người chạy Marketing thì chắc chắn sẽ đặt ra câu hỏi nên quảng cáo Google hay Facebook? Đây là hai nền tảng bán hàng phổ biến nhất hiện nay. Vậy kênh nào sẽ giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn? Cùng Vinalink Academy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

So sánh Google Ads và Facebook Ads

Nên quảng cáo Google Ads hay Facebook Ads?

Nên quảng cáo Google Ads hay Facebook Ads?

Những tiến bộ về công nghiệp trong những năm gần đây đã giúp cho nhà làm Marketing dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Sự xuất hiện của Google Ads và Facebook Ads đã giúp cho người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn trong mua hàng. Vậy hai kênh này có những điểm gì nổi bật? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về Google Ads và Facebook Ads dưới đây.

Chạy Google Ads là gì? 

Google đã không còn xa lạ với các bạn trẻ hiện nay. Được thành lập vào năm 1998, Google đã vươn lên trở thành công cụ tìm kiếm sử dụng bởi hơn 70% số người dùng trực tuyến toàn thế giới. Người dùng có thể có thể truy cập vào Google và tìm kiếm mọi thông tin như: Mẹo vặt, video, sản phẩm, kiến thức…

Tính đến thời điểm này, Google đã xử lý hơn 40.000 truy vấn tìm kiếm mỗi giây và hơn 3 tỷ mỗi ngày. Đây là con số khổng lồ mà không một nền tang nào có thể làm được.Không dừng lại ở đó Google còn cho thấy vị trí top đầu của mình thông qua số lượng người đăng ký tài khoản trên toàn thế giới.

>>> Xem ngay: Có nên quảng cáo Google Adwords (đầy đủ và chi tiết nhất)

So sánh quảng cáo Google và Facebook

Tìm hiểu về Google Ads và Facebook Ads

Nền tảng Google Ads là một tính năng được Google phát triển giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn. Google Ads tính phí trên mỗi cú nhấp chuột và phổ biến nhất trên thế giới. Chỉ cần một key xuất hiện Google Ads sẽ đưa ra hàng loạt các bài viết quảng cáo liên quan.

Google không chỉ trả về những kết quả sát với key word mà còn đưa ra nhiều kết quả dựa trên vị trí của bạn. Chinh vì sự phổ biến mà khi nhắc đến quảng cáo trả phí người ta sẽ nghĩ ngay đến Google Ads.

Facebook Ads là gì? 

Tìm hiểu về nên quảng cáo Google hay Facebook bạn cần định nghĩa được khái niệm của hai nền tảng này. Facebook ngay sau khi xuất hiện đa thay đổi hành vi của khách hàng. Tạo ra một nền tảng kết nối mạnh con người mạnh mẽ. Nơi bạn có thể nêu lên quan điểm cá nhân, nhưng trải nghiệm hay kết nối mà chúng ta thích. 

Facebook Ads ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng, đặc biệt là nhà quảng cáo và doanh nghiệp. Sở hữu một khối lượng data khổng lồ, Facebook Ads được xem là nơi kinh doanh lý tưởng nhất hiện nay. Tinh đến thời điểm này thì Facebook Ads đã chiếm đến 25% tổng ngân sách quảng cáo toàn thế giới.

Facebook đã thu nhặt rất nhiều dữ liệu về người dùng như: Trang yêu thích, sở thích, tương tác bạn bè, ngày sinh, vị tri…. Ngân hàng dữ liệu này sẽ giúp cho nhà quảng cáo nhắm đúng khách hàng mục tiêu của mình.

>>> Học ngay cách chạy Facebook Ads hiệu quả

Nên quảng cáo Google hay Facebook?

Nên sử dụng cả 2 loại hình quảng cáo Google và quảng cáo Facebook. Bởi, mỗi doanh nghiệp có thể lựa chọn quảng cáo trên các kênh khác nhau tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh riêng. Tùy từng thời điểm mà những kênh này sẽ đem lại hiệu quả khác nhau cho doanh nghiệp. Giải đáp câu hỏi nên quảng cáo Google hay Facebook không hề dễ như chúng ta tưởng.

Để so sánh quảng cáo Facebook và Google ai là người đem lại hiệu quả cao nhất trong quảng cáo thì cần thử nghiệm với nhiều mô hình kinh doanh đa dạng. Lựa chọn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Loại hình kinh doanh, mục tiêu, đối tượng hướng đến…  

Nên quảng cáo Google hay Facebook

Vậy nên quảng cáo Google hay Facebook?

Nên sử dụng Google Ads khi nào? 

Bạn có thể sử dụng kênh quảng cáo này khi doanh nghiệp đang hướng đến mục tiêu gia tăng doanh số, một chiến dịch để thu hút lead. Google không đòi hỏi bạn phải có lượng ngân sách lớn, thay vào đó kênh sẽ tập trung nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng.

>>> Xem ngay: Hướng dẫn quảng cáo Google

Nên sử dụng Facebook Ads khi nào? 

Nên sử dụng Facebook Ads khi doanh nghiệp muốn đẩy mạnh độ phủ sóng thương hiệu trên mạng xã hội. Lúc này quảng cáo Facebook nên được đặt vào vị trí trung tâm trong kế hoạch Marketing. Facebook sẽ giúp bạn xác định đối tượng khách hàng và nuôi dưỡng một cộng đồng quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp.

Chúng ta đã vừa cùng nhau thảo thuận nên quảng cáo Google hay Facebook? Rất khó để xác định được nên dùng Google Ads hay Facebook Ads để đem lại hiệu quả. Bởi mỗi kênh quảng cáo lại phù hợp với chiến dịch kinh doanh riêng. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm kiến thức về quảng cáo trong kinh doanh.

>>> Xem thêm:

Call Zalo Messenger