TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Tại sao Quảng cáo Google không hiển thị trên điện thoại và không cắn tiền | Cách khắc phục

16:50 | 27/07/2022
Có những lí do gì khiến quảng cáo Google không cắn tiền? Quảng cáo không hiển thị trên điện thoại? Phải làm sao để khắc phục quảng cáo Google không cắn tiền? và cách khắc phục quảng cáo không hiển thị như thế nào? Trong bài viết này, Vinalink sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc “Làm sao để khắc phục quảng cáo Google không cắn tiền?”. Bạn hãy đọc bài viết chi tiết phía dưới nha!
 
Quảng cáo Google không cắn tiền

>>> Xem ngay:

Google Ads là gì?

Theo định nghĩa của Google: “Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Thông qua Google Ads, bạn có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận chính xác những người quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.”
>>> Có thể bạn quan tâm: 

Tại sao quảng cáo Google không cắn tiền

1. Sai giá thầu từ khóa

Nếu bạn chọn hình thức Quảng cáo tìm kiếm của Google, bạn sẽ phải trải qua giai đoạn đấu giá từ khóa. Hiện tượng quảng cáo Google không cắn tiền sẽ xảy ra trong trường hợp người thiết lập quảng cáo đặt sau giá thầu của từ khóa đó (giá thiết lập thấp hơn giá thầu cho 1 lượt click mà Google đề xuất).
 
Tại so quảng cáo Google không cắn tiền

Sai giá thầu từ khóa

2. Đặt quá nhiều đối tượng mục tiêu

Vì bạn muốn quảng cáo của mình tiếp cận được nhiều đối tượng nên đã đặt quá nhiều đối tượng mục tiêu. Điều này tưởng là tốt nhưng hóa ra lại đang khiến cho quảng cáo Google của bạn không hiệu quả. 
Khi bạn đặt quá nhiều đối tượng mục tiêu sẽ khiến quảng cáo tràn lan, không chú trọng vào một đối tượng cụ thể mà sản phẩm/dịch vụ của bạn đang hướng tới.
 
Tại sao quảng cáo Google không cắn tiền

Đặt quá nhiều đối tượng mục tiêu

3. Nội dung quảng cáo không phù hợp 

Nội dung quảng cáo không phù hợp là một nguyên nhân nhiều nhà quảng cáo hay gặp phải khi tiến hành quảng cáo Google. Nội dung quảng cáo của bạn có thể nằm trong danh mục cấm của Google Ads. 
Một trường hợp khác, từ khóa mà bạn tiến hành chạy quảng cáo không phải là một từ khóa lượng tìm kiếm cao. Điều này cũng khiến cho quảng cáo Google của bạn không cắn tiền.
 
Nguyên nhân quảng cáo Google không cắn tiền

Nội dung quảng cáo không phù hợp

Cách khắc phục quảng cáo Google không cắn tiền

Để khắc phục được tình trạng quảng cáo Google không cắn tiền, bạn hãy khắc phục 3 nguyên nhân chính trên.

1. Giá thầu từ khóa (CPV tối đa)

Bạn đừng nên đặt giá thầu theo những con số “chuẩn” được hướng dẫn trên mạng. Nó có thể phù hợp với quảng cáo này, nhưng chưa chắc đã phù hợp với quảng cáo của bạn.
Lúc mới đầu, bạn nên đặt một mức giá thầu để thử xem mức giá đó đã phù hợp hay chưa, tỷ lệ người xem đã đạt đúng như mong muốn hay chưa. Nếu mức giá thầu đó chưa phù hợp, bạn tiếp tục điều chỉnh tăng hoặc giảm giá thầu để có thể phù hợp với quảng cáo của bạn.

2. Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Khi nhắm đối tượng mục tiêu, bạn chỉ nên lựa chọn một mục tiêu chi tiết từ ban đầu, không tham nhắm nhiều mục tiêu ngay từ lần thiết lập quảng cáo.
Khi quảng cáo đã chạy và nếu lượt xem quá lớn. Lúc đó bạn muốn thu hẹp đối tượng mục tiêu thì khi đó có thể nhắm thêm mục tiêu thứ 2.
Lời khuyên cho bạn là không nên nhắm một lúc 2,3 mục tiêu ngay từ lần đầu tiên thiết lập quảng cáo sẽ dẫn đến quảng cáo Google không cắn tiền.

3. Chọn lọc nội dung quảng cáo

Để tránh tình trạng quảng cáo Google không cắn tiền với lý do nội dung quảng cáo không phù hợp. Ngay từ đầu, bạn cần nghiên cứu rõ những nội dung quảng cáo mà bị cấm trên Google, nghiên cứu từ khóa rõ ràng.
Sau đó hãy tiến hành xây dựng một nội dung quảng cáo chất lượng, điều này vừa có hiệu quả trong việc chạy quảng cáo, vừa thật sự thu hút khách hàng mục tiêu.

Tại sao quảng cáo Google không hiển thị và cách khắc phục

 

Nguyên nhân quảng cáo Google không hiển thị

Cách khắc phục

Thanh toán không thành công

- Thẻ tín dụng của bạn bị từ chối.

- Thẻ tín dụng hết hạn.

- Tài khoản hết tiền từ đợt thanh toán trước.

- Vào biểu tượng Tool & Setting.

- Chọn Billing và nhấp vào Summary.

- Xem lỗi thanh toán bạn đang gặp phải.

- Khắc phục lỗi.

Nhu cầu tìm kiếm từ khóa thấp

Từ khóa có lượng tìm kiếm hàng tháng thấp thì quảng cáo gắn với từ khóa đó không đủ điều kiện để hiển thị hoặc từ khóa đó tạm thời không hoạt động.

Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa như: Google’s Keyword Planner, Keywordtool.io… để nghiên cứu từ khóa một cách kỹ càng trước khi tiến hành thiết lập chạy quảng cáo.

Tìm kiếm quá nhiều lần

Nếu bạn liên tục tìm kiếm từ khóa bạn đang chạy quảng cáo nhưng lại không hề nhấp vào quảng cáo đó.

Google sẽ nhận định máy tính của bạn và quảng cáo đó của Google không được bạn quan tâm, điều này sẽ khiến cho quảng cáo Google không hiển thị tới bạn nữa.

Sử dụng công cụ Ad preview & Diagnosis để giúp bạn có thể xem trước quảng cáo của mình như khi quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên Google nhưng không ảnh hưởng đến chỉ số CTR.

Cách tiến hành:

- Chọn Tool & Setting

- Bên cột Planning góc phía bên trái chọn Ad preview & Diagnosis.

Thiết lập giá thầu quá thấp

Khi bạn thiết lập giá thầu quá thấp, không đủ điều kiện để cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác. Điều này sẽ khiến cho quảng cáo của bạn không được hiển thị trên trang tìm kiếm.

Tăng dần giá thầu cao hơn 20% so với giá thầu cũ và thử nghiệm xem nó có hiệu quả hay không. 

Nếu vẫn chưa được như mong muốn, bạn hãy tăng từ từ giá thầu theo tình trạng quảng cáo của bạn.

Giới hạn ngân sách hàng ngày

Đối với chiến dịch Quảng cáo tìm kiếm, bạn cần kiểm tra ngân sách hàng ngày đã thiết lập.

Có thể khoản ngân sách này của bạn đã đến ngưỡng cho phép, và từ thời điểm đó trở đi, quảng cáo sẽ không hiển thị khi người dùng tìm kiếm.

- Xem xét lại nhu cầu tìm kiếm/online của người dùng. 

- Đánh giá xem khung thời gian nào nhiều lượng tiếp cận nhất để thiết lập thời gian chạy cho hiệu quả.

Quảng cáo đang được xem xét hoặc bị từ chối

Quảng cáo Google không hiển thị có thể là đang trong quá trình chờ xét duyệt hoặc quảng cáo bị Google từ chối.

- Thường xuyên theo dõi chiến dịch.

- Kiểm tra email để xem thông báo từ Google.

Giới hạn nhắm mục tiêu địa lý

Nếu bạn đang không ở trong vùng địa lý theo như mục tiêu địa lý bạn thiết lập cho quảng cáo. Bạn sẽ không thể thấy được quảng cáo của mình.

Sử dụng Ad preview & Diagnosis để tìm kiếm vị trí mà bạn đã nhắm mục tiêu và xem trước quảng cáo của mình.

Từ khóa phủ định đang bao gồm cả những từ khóa đang hoạt động

Thông thường, khi thiết lập quảng cáo, bạn thường thiết lập cả những từ khóa phủ định để hạn chế quảng cáo hiển thị khi có những truy vấn không liên quan.

Tuy nhiên điều này cũng có thể khiến cho quảng cáo của bạn rơi vào tình trạng từ khóa phủ định bao hàm cả từ khóa đang hoạt động, vô tình ngăn quảng cáo hiển thị.

Chuyển từ khóa đối sánh rộng sang đối sánh chính xác phủ định.

Từ khóa trong nhóm quảng cáo không liên quan

Nếu mà bạn thiết lập nhóm quảng cáo bằng những từ khóa không có sự liên quan chặt chẽ với nhau, sẽ dẫn đến tình trạng quảng cáo của bạn không thể hoạt động tốt trong phiên đấu giá quảng cáo.

Nghiên cứu list từ khóa liên quan để xây dựng nhóm quảng cáo phù hợp.

Nội dung quảng cáo chưa tối ưu hóa

- Mẫu quảng cáo chưa thật sự liên quan đến truy vấn của người dùng. 

- Nội dung không bao gồm các từ khóa mục tiêu, không phù hợp với nội dung quảng cáo.

Tối ưu hóa lại quảng cáo bằng cách kết hợp từ khóa mục tiêu với nội dung quảng cáo.


Tại sao quảng cáo Google không hiển thị trên điện thoại?

1. Quảng cáo Google không hiển thị trên điện thoại do người tìm kiếm

  • Người dùng không thuộc đối tượng mục tiêu của quảng cáo.
  • Người dùng nằm trong khu vực địa lý của quảng cáo, nhưng Google chưa có đủ dữ liệu để xác nhận hiển thị.
  • Người dùng tìm kiếm nhiều lần cùng 1 từ khóa nhưng không click vào quảng cáo hoặc click vào rồi thoát ra nhanh chóng khiến Google xác định quảng cáo không phù hợp với người dùng.
  • Người dùng chặn tất cả quảng cáo từ domain của bạn.
Quảng cáo Google không hiển thị trên điện thoại

Quảng cáo Google không hiển thị trên điện thoại 

2. Quảng cáo Google không hiển thị do thiết lập quảng cáo

  • Bao gồm những nguyên nhân ở phần “Quảng cáo Google không hiển thị”.
  • Quảng cáo chỉ được thiết lập hiển thị trên máy tính, laptop.

Cách khắc phục quảng cáo Google không hiển thị trên điện thoại

Cách khắc phục quảng cáo Google không hiển thị trên điện thoại rất đơn giản: Bạn hãy tạo chiến dịch quảng cáo hướng đến thiết bị di động là sẽ giải quyết được vấn đề

Trên đây là bài viết, Vinalink giúp bạn giải đáp thắc mắc “Làm sao để khắc phục quảng cáo Google không cắn tiền?” "Cách khắc phục quảng cáo Google không hiển thị trên điện thoại", ". Mong rằng bài viết đã giúp bạn khắc phục được những vướng mắc đang gặp phải. Chúc bạn thành công!

>>> Tham gia ngay: Khóa học quảng cáo Google tại Vinalink ngay hôm nay để nhận nhiều ưu đãi nhất nhé

Call Zalo Messenger