TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Tổng hợp những chính sách quảng cáo Facebook quan trọng 2022

18:18 | 25/10/2021
Quảng cáo Facebook là một kênh Marketing bán hàng không còn xa lạ đối với chúng ta. Để mẫu quảng cáo tiếp cận được tối đa khách hàng tiềm năng, không bị hệ thống Facebook quét và xử lý vi phạm thì nhất thiết bạn phải nắm rõ những chính sách quảng cáo facebook. Chia sẻ dưới đây sẽ trình bày đầy đủ chính sách bạn cần biết để set up quảng cáo chuẩn chỉnh, gia tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng.
Chính sách quảng cáo trên Facebook

Facebook Policy Ads - Chính sách quảng cáo Facebook là gì?

 
Chính sách quản cáo Facebook là gì


 
Bất cứ nhà quảng cáo nào cũng cần nắm rõ chính sách quảng cáo Facebook, trường hợp nào sẽ được và không được quảng cáo để đảm bảo chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp được diễn ra thành công, suôn sẻ và tối ưu được chi phí.

>>> Xem ngay: Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả

Chính sách quảng cáo mới nhất của Facebook bạn cần biết

 

Chính sách tham chiếu của Facebook

 

Quy trình xét duyệt quảng cáo Facebook


Thông thường, sau khi submit quảng cáo trên Facebook, quá trình trải qua tất cả các khâu kiểm duyệt của Facebook có thể kéo dài đến 24h thậm chí còn lâu hơn.

Các yếu tố mà Facebook sẽ cân nhắc khi xét duyệt quảng cáo của bạn là:
  • Nội dung Landing Page: Landing page (trang đích) có hoạt động phù hợp với sản phẩm và dịch vụ xuất hiện trong quảng cáo hay không.
  • Nội dung quảng cáo trên Facebook: hình ảnh, content, video, bố cục sắp xếp có tuân thủ các chính sách quảng cáo mà Facebook đặt ra hay không.

Khi quảng cáo của bạn vượt qua khâu kiểm duyệt, Facebook sẽ gửi thông báo đến bạn. Chiến dịch sẽ được chạy ngay lập tức và bạn có thể theo dõi qua Facebook Ads Manager.

Những nội dung quảng cáo Facebook bị cấm

Những nội dung vi phạm chính sách quảng cáo Facebook bị cấm có thể khiến tài khoản của bjan bị gắn cờ, vô hiệu hóa. Bởi vậy mà bạn nắm được các quy định về nội dung bị cấm khi quảng cáo Facebook. Trong chính sách quảng cáo fb chính thống được ban hành, có đến 29 nội dung bị cấm quảng cáo.
Nội dung bị cấm quảng cáo Facebook
Những nội dung quảng cáo Facebook bị cấm
Cụ thể được tổng hợp tóm gọn như sau:
  • Tiêu chuẩn cộng đồng: các nội dung quảng cáo không được vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.
  • Sản phẩm hay dịch vụ bất hợp pháp không được chấp nhận quảng cáo.
  • Nội dung có chứa hành vi phân biệt đối xử, phân biệt chủng tộc, sắc tộc, màu da, tôn giáo, thiên hướng tình dụng, tình trạng khuyết tật, tình trạng gia đình… đều bị cấm.
  • Các sản phẩm về thuốc lá, thuốc lá điện tử. Hoạt động mua bán, quảng bá, tuyên truyền sử dụng thuốc lá và thuốc lá điện tử chắc chắn bị cấm quảng cáo.
  • Việc quảng bá hay buôn bán chất gây nghiện, sản phẩm khác liên quan đến chất gây nghiện tuyệt đối bị cấm.
  • Thực phẩm bổ sung không đảm bảo an toàn được quyết định bởi tiêu chuẩn của Facebook không được quảng cáo.
  • Chính sách Facebook Ads không cho phép quảng cáo các sản phẩm vũ khí, sản phẩm là chất bổ, đạn dược hay các hoạt động liên quan đến sản phẩm này.
  • Sản phẩm và nội dung người lớn: Các nội dung, sản phẩm dịch vụ dành riêng cho người lớn. Sản phẩm liên quan về tình dục, sức khỏe sinh sản, biện pháp tránh, thai, kế hoạch hoá gia đình, sản phẩm kích dục…
  • Các hành vi xâm phạm quyền của bên thứ ba sẽ không được phép quảng cáo. Các nội dung vi phạm bản quyền của bên thứ ba, xâm phạm quyền riêng tư cá nhân…Các nội dung quảng cáo với nội dung giật gân, có chứa các nội dung giật gân, mang tính kích động hay bạo lực một cách quá mức.
  • Mẫu quảng cáo chứa các nội dung nhằm khẳng định đặc điểm cá nhân, ngụ ý trực tiếp hay gián tiếp về chủng tộc, định dạng giới, bệnh tật, lịch sử tư pháp của một người, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo tín ngưỡng hay xu hướng giới tính đều bị cấm.
  • Chính sách quảng cáo Facebook không cho phép các nội dung sai lệnh đã được xác minh bởi dữ kiện của bên thứ ba.
  • Các nội dung có khả năng gây tranh cãi, bất đồng, chứa nội dung chính trị tuyệt đối không được quảng cáo.
  • Mẫu quảng cáo dẫn đến một trang đích không còn tồn tại hay hoạt động, có ý điều hướng người dùng sang một trang khác cũng bị cấm. Hay các chức năng không còn hoạt động. 
  • Hoạt động mang tính chất lừa đảo, dụ dỗ người khác tham gia các hoạt động lừa đảo.
  • Nội dung có chứa ngữ pháp, ngôn từ khiếm nhã, tục tĩu, sai dấu câu ngữ pháp nhằm né tránh chính sách facebook ads sẽ bị soi quét và cấm.
  • Chính sách quảng cáo fb quy định nội dung đưa lên quảng cáo không được chứa các hình ảnh trước và sau. Hình ảnh mô tả kết quả một quá trình trước và sau khi sử dụng sản phẩm liên quan đến sức khoẻ.
  • Các sản phẩm tài chính tiền tệ, vay nóng, ứng lương, tín dụng đen, phiếu bảo lãnh, khoản vay ngắn hạn, chứng khoán, đấu giá tiền tệ… đều không được facebook cho phép quảng cáo.
  • Hoạt động bán hàng theo mô hình đa cấp, kiếm lời nhanh từ từ người khác, đầu tư ít lãi nhiều, đa cấp biến tướng không được quảng cáo.

Xem thêm: Hướng dẫn tự chạy quảng cáo Facebook từ A-Z cho người mới bắt đầu

Những nội dung quảng cáo Facebook bị hạn chế

Những nội dung quảng cáo Facebook bị hạn chế có nghĩa là quảng cáo của bạn vẫn có thể được chạy nhưng sẽ bị hạn chế với một nhóm người nhất định. Với những nội dung quảng cáo về thuốc bạn còn cần phải cung cấp đầy đủ các giấy tờ chứng nhận cho Facebook để quảng cáo được hiển thị.
Quảng cáo bị hạn chế
Những nội dung quảng cáo Facebook bị hạn chế
Một số chính sách hạn chế nội dung quảng cáo Facebook mà bạn cần lưu ý bao gồm:
  • Chơi game và đánh bạc online khi chơi bằng các loại vật phẩm có giá trị tiền tệ chỉ được hiển thị khi nhận được sự đồng thuận bằng văn bản của Facebook. Các nhà quảng cáo đồng thời cũng phải tuân thủ theo luật hiện hành, tuân thủ các yêu cầu pháp lý một cách chặt chẽ. Đặc biệt nghiêm cấm quảng bá tới đối tượng dưới 18 tuổi.
  • Các hiệu thuốc online, thuốc không cần kê đơn muốn hiển thị quảng cáo cũng cần nhận được sự chấp thuận của đội ngũ Facebook và cần có chứng nhận của LegitScript.
  • Sản phẩm tài chính liên quan đến thẻ tín dụng, dịch vụ tài chính có bảo đảm, bảo hiểm nhân thọ , tiền ảo sẽ được hiển thị khi đảm bảo các yêu cầu của Facebook và không hướng tới độ tuổi dưới 18 tuổi. 
  • Sản phẩm, nội dung có thương hiệu muốn được hiển thị cần chứng minh được sự uỷ quyền của thương hiệu đó với bên thứ ba.
  • Nội dung quảng cáo về chính trị, vấn đề xã hội khi tuân thủ pháp luật hiện hành và quy định uỷ quyền của Facebook sẽ được phép hiển thị. 10. Sản phẩm và dịch vụ tiền ảo.
  • Các thủ thuật thẩm mỹ và chăm sóc sức khỏe được cân nhắc hiển thị khi hướng đúng đối tượng trên 18 tuổi và đảm bảo tiêu chuẩn về từ ngữ sử dụng, hình ảnh không vi phạm chính sách fb.
  • Game sòng bạc xã hội nếu hướng tới độ tuổi trên 18 tuổi, đảm bảo các yếu tố về pháp lý sẽ được cân nhắc hiển thị.

Chính sách quảng cáo Video

Quảng cáo Video Facebook cũng là một trong số những hình thức quảng cáo rất được ưa chuộng bởi tính hiệu quả của những chiến dịch video. Khi chạy quảng cáo Video, bạn cần lưu ý những quy định của Facebook về loại hình quảng cáo này như sau:
  • Về mặt kỹ thuật, video không được chứa thủ thuật gây phiền toái đến người dùng. Ví dụ như màn hình video luôn nhấp nháy khó chịu.
  • Nội dung video truyền tải bao gồm giới thiệu phim, chương trình truyền hình, giới thiệu trò chơi, nội dung dành cho người lớn cần được sự đồng thuận bằng văn bản của Facebook trước khi set quảng cáo. Và đảm bảo không hướng tới độ tuổi dưới 18 tuổi.
  • Nội dung không được nhắc quá sâu tới các vấn đề: việc sử dụng chất gây nghiện và đồ uống có cồn, nội dung về người lớn, sử dụng ngôn từ tục tĩu, nội dung chứa hình ảnh bạo lực và máu me
Quảng cáo video facebook
Chính sách quảng cáo Video Facebook

Những mục bị cấm khi quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng


Khi quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bạn không được đặt câu hỏi yêu cầu các loại thông tin sau nếu chưa được Facebook cho phép bằng văn bản:
 
  • Số tài khoản
  • Lý lịch phạm tội
  • Thông tin tài chính
  • Số nhận dạng do chính phủ cấp
  • Thông tin sức khỏe
  • Thông tin bảo hiểm
  • Quan điểm chính trị
  • Chủng tộc hoặc dân tộc
  • Tôn giáo
  • Thiên hướng tình dục,...

Những hình ảnh quảng cáo bị cấm


Một chiến dịch quảng cáo hấp dẫn là không thể thiếu hình ảnh hoặc video. Vì vậy, bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến phần hình ảnh mà Facebook cấm khi chạy quảng cáo, đó là:
  • Hình ảnh Before - After
  • Hình ảnh 18+
  • Hình ảnh vi phạm bản quyền thương hiệu
  • Hình ảnh của người nổi tiếng
  • Hình ảnh súng đạn bạo lực

Xem thêm: [Cập nhật 2022] Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn nhất

Lưu ý về chính sách quảng cáo Facebook 2022


Tất cả các hành vi bị vi phạm các “Tiêu chuẩn cộng đồng”, “Chính sách quảng cáo” hoặc những chính sách, điều khoản khác của Facebook sẽ khiến cho trang cá nhân, Fanpage và tài khoản quảng cáo của nhà quảng cáo bị hạn chế sử dụng.

Các hạn chế thường gồm có:
 
Cập nhật chính sách quảng cáo Facebook

Chính sách quảng cáo Facebook được cung cấp đầy đủ và công khai giúp tất cả các nhà quảng cáo đều có thể dễ dàng tiếp cận. Trước khi set-up 1 chiến dịch quảng cáo bạn cần đảm bảo chúng không vi phạm bất cứ chính sách nào của Facebook. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về các chính sách quảng cáo Facebook hiện nay. Nếu cần hỗ trợ hoặc tư vấn về Facebook Marketing tổng thể bạn vui lòng liên hệ ngay tới số hotline dưới đây để được Vinalink hỗ trợ 24/7 nhé!

 
VINALINK ACADEMY
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO DIGITAL MARKETING LỚN NHẤT VIỆT NAM

Gọi ngay tới Hotline để nhận tư vấn chi tiết

>>> Xem thêm: Cách bán hàng trên Fanpage hiệu quả


 
Call Zalo Messenger