Lợi ích của việc bán hàng trên Facebook là điều không phải bàn cãi. Thế nhưng bán sao cho hiệu quả vừa tăng doanh thu vượt trội lại tối ưu được chi phí? Bạn có thể tham khảo cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook qua hướng dẫn dưới đây của Vinalink Academy nhé!
“Fanpage là trang được tạo ra từ tài khoản Facebook của cá nhân hoặc doanh nghiệp với mục đích để tập hợp một cộng đồng có chung sở thích lại với nhau hoặc để quảng bá thương hiệu, cá nhân. Một tài khoản Facebook có thể tạo ra một hay nhiều trang Fanpage khác nhau tùy thích.”
Tạo Fanpage Facebook không khó nhưng tạo một Fanpage bán hàng hiệu quả thì lại là vấn đề đau đầu hơn nhiều. Vậy cụ thể, tại sao bạn cần tạo Fanpage Facebook hiệu quả?
Số lượng người dùng Facebook ngày càng tăng, chạm mốc 2,2 tỷ người dùng (cuối tháng 3/2021). Đối với nhiều người, việc online Facebook đã trở thành thói quen khó bỏ và không thể thiếu trong cuộc sống. Tỷ lệ người đăng ký tài khoản Facebook vẫn tăng đều bất chấp các yếu tố tác động bên ngoài lẫn bên trong.
Với số lượng người dùng khổng lồ như vậy, Facebook chắc chắn là “miếng bánh béo bở” mà ai cũng muốn cắn một miếng nhằm quảng bá thương hiệu, gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng và quan trọng nhất là tăng trưởng doanh thu.
Một Fanpage Facebook hoạt động hiệu quả khi có lượng like, followers và tương tác cao. Bạn có thể quảng bá các sản phẩm/dịch vụ/hoạt động truyền thông trên Fanpage dễ dàng mà không phải trả phí giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với các hoạt động marketing thông thường.
6 lợi ích khi tạo Fanpage Facebook để bán hàng
>>> Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả
Để tạo Fanpage bán hàng chuyên nghiệp không quá khó khăn đâu. Bạn chỉ cần thực hiện theo đúng như các bước mà Vinalink đã hướng dẫn như sau:
Bước 1:
Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân hoặc doanh nghiệp (Nếu chưa có bạn cần đăng ký tài khoản Facebook) -> Tìm nút Trang bên trái màn hình máy tính -> Tạo trang mới.
Chọn tabs "Trang" > chọn "Tạo trang mới"
Bước 2:
Ở bước này bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin cho Fanpage:
Tên trang
Hạng mục
Mô tả
Bước 3:
Màn hình hiển thị việc tạo trang thành công. Để cài đặt trang, bạn có thể tiếp tục với việc cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa cho trang của mình.
Ảnh đại diện: Tại giao diện trang Fanpage vừa tạo, bạn click vào biểu tượng máy ảnh phía trong ảnh đại diện, chọn “Chỉnh sửa ảnh đại diện” rồi chọn “Tải ảnh lên”. Tại đây, bạn có thể Lựa chọn một bức ảnh bất kỳ mà bạn muốn làm ảnh đại diện, căn chỉnh vị trí ảnh đại diện rồi ấn “Lưu”. (Ảnh đại diện sau này cũng có thể đổi được)
Cập nhật ảnh bìa cho Fanpage: Tương tự bạn nhấn vào mục “Chỉnh sửa” ảnh bìa và chọn “Tải ảnh lên”. Sau đó lựa chọn ảnh bìa bất kỳ từ máy tính của bạn, căn chỉnh ảnh bìa và ấn “Lưu thay đổi”.
Lưu ý: Để Fanpage của bạn trông chỉn chu và chuyên nghiệp, bạn cần nằm lòng kích thước chính xác khi đặt ảnh:
Kích thước ảnh đại diện Facebook trên máy tính là 180×180 pixel, khi phóng lên là 850 x 850 pixel, lớn nhất là 2048 x 2048 pixel.
Kích thước ảnh bìa Facebook trên máy tính nhỏ nhất là 820 x 312 pixel, lớn nhất là 1958 x 745 pixel.
Bước 1:
Trên điện thoại, bạn mở ứng dụng Facebook rồi click vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc dưới bên phải màn hình -> Chọn Trang -> Chọn Tạo -> Ấn Bắt đầu
Chọn nút 3 dấu gạch ngang >>> Chọn tabs Trang
Bước 2:
Bạn nhập tên cho trang Fanpage của mình rồi click “Tiếp”. Sau đó, bạn click vào ô "Tìm kiếm hạng mục" và gõ hạng mục mà bạn mong muốn, lựa chọn hạng mục khi hệ thống gợi ý rồi click "Tiếp".
Bước 3:
Nếu bạn có trang web thì bạn nhập website vào "Nhập trang web", nếu không có thì bạn click " Tôi không có trang web" rồi “Tiếp”.
Bước 4:
Thêm ảnh đại diện -> Xong -> Tiếp. Tại đây, bạn click "Chỉnh sửa" ở mục Thêm ảnh đại diện để thêm ảnh. Sau đó, bạn click "Chỉnh sửa" tại mục Thêm ảnh bìa để thêm ảnh bìa cho Fanpage.
Bước 5:
(Từ bước này bạn có thể gạt sang trái nếu muốn bỏ qua)
Bạn click "Mời bạn bè" nếu bạn đang muốn mời ai đó. Bạn bè trên Facebook của bạn sẽ hiển thị, bạn click vào ô để mời mọi người. Sau đó là làm theo hệ thống yêu cầu.
Bước 6:
Tạo bài viết hiển thị, bạn muốn tạo thì click vào "Tạo bài viết" hoặc có thể trượt sang trái để bỏ qua.
Bước 7:
Nếu muốn thêm WhatsApp bạn Click "Kết nối WhatsApp" -> Điền thông tin Số điện thoại vào và tiếp đó -> "Tiếp tục".
Nếu muốn thêm nút bạn click "Thêm nút" rồi chọn thêm tùy chọn phù hợp. Nếu bạn không muốn thêm nút thì trượt sang trái để bỏ qua.
Bước 8:
Lúc này sẽ xuất hiện mục Cập nhật thông tin Trang, bạn có thể cập nhật thông tin đầy đủ và hoàn thành.
Khác với Group, với Fanpage Facebook khách hàng chỉ được tham gia đánh giá, bình luận, thảo luận, không được đăng bài trên bảng tin Fanpage của bạn. Để “hái” ra tiền nhờ Fanpage Facebook đầu tiên trang của bạn cần phải có các thiết lập cơ bản:
Thiết lập Fanpage Facebook cơ bản
Đồng thời, Vinalink mách bạn một số mẹo hay khi xây dựng Fanpage Facebook hiệu quả nhất như sau:
Đầu tiên, bạn cần chọn tên Fanpage sao cho Google có thể nhớ được và tìm thấy đúng trang bán hàng của bạn một cách nhanh nhất. Đừng đặt theo 1 keyword chung chung mà bạn cần một cái tên thương hiệu đại diện cho doanh nghiệp của mình.
URL Vanity là là một dạng URL hoặc tên miền được tạo ra nhằm trỏ đến một cái gì đó có liên quan đến Fanpage của bạn. Tốt nhất, bạn nên tạo ra các URL thân thiện để người dùng có thể truy cập trải nghiệm một cách đơn giản. Có thể kết hợp URL vanity Facebook với tiêu đề của trang web để tăng nhận diện thương hiệu nhé!
Mục đích bạn tạo Fanpage bán hàng chuyên nghiệp là để bán được hàng vì vậy nhất định phải có nút hành động trên trang. Tại giao diện trang chủ của Fanpage, bạn ấn chọn “Thêm nút” và lựa chọn các tùy chọn nút: đặt ngay, gọi ngay, liên hệ với chúng tôi, gửi tin nhắn,...
Bạn cần cập nhật đầy đủ phần ảnh đại diện, ảnh bìa, thông tin liên hệ và các thông tin cần thiết khác để hoàn thiện trong hồ sơ doanh nghiệp (như hướng dẫn bên trên).
Lưu ý:
Hồ sơ doanh nghiệp sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp, đại diện cho thương hiệu vì vậy cần chăm chút về content, hình ảnh, video sao cho đẹp mắt và thống nhất theo màu thương hiệu nhé!
Hãy lưu ý đặc biệt đến phần “Về chúng tôi”. Đây là nơi bạn có thể gây được ấn tượng cho đối tượng khách hàng tiềm năng vì vậy cần cung cấp cho họ những thông tin đầy đủ trong mục này: lợi thế sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, điểm khác biệt,...
Ngoài ra, bạn cũng cần cập nhật nội dung trên Fanpage thường xuyên và liên tục. Nên cung cấp các bài viết hữu ích cho khách hàng thay vì chỉ chăm chăm bán hàng. Đây chính là cách để doanh nghiệp bạn và khách hàng tiềm năng được kết nối với nhau đồng thời xây dựng được niềm tin nhanh, hiệu quả nhất.
Người dùng trên Facebook rất lười đọc vì vậy tốt nhất Content của bạn cần ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đủ ấn tượng. Tập trung vào hình ảnh và video cũng là một chiến lược thông minh. Quan trọng là bạn cần đăng đúng thời điểm, có thể cập nhật các hot trend nhanh, chính xác, phù hợp với insight.
Bạn cũng có thể tăng tương tác với khách hàng bằng cách tổ chức các minigame, chiến dịch vì cộng đồng,...nhé!
>>> Xem thêm: Tại sao bán hàng trên Facebook không hiệu quả
Với những thông tin chi tiết về cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook hiệu quả cùng một số mẹo trên đây, Vinalink hy vọng bạn sẽ có thêm những kiến thức hữu ích cho hoạt động kinh doanh sắp tới.
Nếu có nhu cầu muốn nâng cao trình độ bản thân về Facebook Marketing tổng thể, bạn có thể tìm hiểu chi tiết khóa học Facebook Ads tại Vinalink Academy !
Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn bằng cách liên hệ ngay tới số hotline dưới đây! Chúc bạn có cách bán hàng trên Fanpage hiệu quả và thành công nhất!
VINALINK ACADEMY
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO DIGITAL MARKETING LỚN NHẤT VIỆT NAM
Gọi ngay tới Hotline để nhận tư vấn chi tiết
>>> Tin liên quan: