TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

TOP 7 công cụ Digital Marketing cơ bản cho một chiến lược đỉnh cao

Chúng ta đang ở kỷ nguyên thống trị của Internet và Digital Marketing là một phần không thể thiếu của doanh nghiệp nếu bạn mong muốn nâng cao doanh thu vượt trội. Để có những chiến lược đỉnh cao, ngoài kỹ năng chuyên môn thì bạn còn cần đến sự trợ giúp của TOP 7 công cụ Digital Marketing cơ bản sau đây!

>>> Xem thêm:

Các công cụ Digitlal Marketing hiệu quả

>>> Xem đầy đủ chi tiết:

 

TOP các công cụ Digital Marketing 

Công cụ phân tích dữ liệu người dùng

Trước khi lên một kế hoạch cho bất kỳ sản phẩm nào bạn cũng cần nghiên cứu và phân tích thật kỹ thị trường. Sử dụng công cụ Digital Marketing - phân tích dữ liệu người dùng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong từng phân khúc, bao gồm từ khi bắt đầu sản phẩm cho đến giai đoạn kết thúc và sau ra mắt.

Các công cụ mà Vinalink Academy gợi ý cho bạn đó là:

Công cụ phân tích dữ liệu người dùng
 

SurveyMonkey - công cụ hỗ trợ Digital Marketing

SurveyMonkey là một trong những công cụ Digital Marketing giúp nghiên cứu thị trường hàng đầu mà mọi Marketer đều biết. Đây là nơi mà người dùng có thể dễ dàng thực hiện các khảo sát và nghiên cứu về thị trường, cũng có thể nghiên cứu và phân tích thị trường mục tiêu, đo lường mức độ nhận thức về thương hiệu và có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm trong tương lai. Tất cả chỉ cần thông qua SurveyMonkey. 

Survey Gizmo - công cụ kỹ thuật số

SurveyGizmo là công cụ khảo sát các doanh nghiệp trên thị trường một cách hiệu quả. Dự báo độc quyền về tính năng xu hướng thị trường sẽ giúp doanh nghiệp vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh. Qua đó, người dùng có thể dễ dàng nhận được và đánh giá các phản hồi tích cực và tiêu cực về sản phẩm.

Buzsumo - công cụ marketing online

Nếu bạn muốn một công cụ giúp bạn thu thập, nghiên cứu và phân tích nội dung từ mạng xã hội, từ khóa, đối thủ ngoài ra còn có khả năng giúp bạn cập nhật những xu hướng (trending) mới nhất thì Buzsumo có thể làm rất tốt điều này.

Công cụ lấy Data - Simple UID

Bạn có bao giờ thắc mắc dù đã quản lý tốt nhưng bạn vẫn bị lộ data ra ngoài là vì sao không? Đa số các doanh nghiệp đều nhờ đến sự trợ giúp của các công cụ quét data đấy. 

Chẳng hạn bạn lấy số điện thoại của mình để đăng nhập vào facebook. Những marketer sẽ có công cụ như phần mềm thu thập số điện thoại trên Facebook để phục vụ cho việc tiếp cận người mua hàng. Đó là Simple UID. Công cụ này sẽ cho phép:

  • Quét Full ID của người sử dụng từ email, giới tính, danh sách bạn bè, nhóm hoạt động, số điện thoại,...

  • Quét được tất cả thành viên nhóm kể cả nhóm kín hay bí mật bất kể số lượng thành viên

  • Lấy được tương tác trên trên profile, fanpage hay nhóm mà người dùng có tham gia

  • Hỗ trợ build cộng đồng với chức năng tự động kick thành viên không tương tác,...

Công cụ quản lý trên mạng xã hội

Nếu doanh nghiệp bạn đẩy mạnh hoạt động Digital Marketing trên mạng xã hội chắc hẳn đã từng nghe đến 2 công cụ hỗ trợ hiệu quả là Buffer và Hootsuite.

Công cụ lấy Data trong Digital Marketing
 

Hootsuite - tool Digital Marketing

Đây là nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn quản lý các kênh truyền thông xã hội của mình:

  • Quản lý nội dung và lên lịch cho các bài đăng 

  • Quản lý các thành viên trong nhóm và đo lường ROI

  • Lấy dữ liệu xã hội của người dùng, có thể tùy chỉnh theo mạng, từ khóa hoặc các tìm kiếm xã hội cụ thể

  • Hootsuite hỗ trợ hồ sơ cho các trang mạng xã hội như: Twitter, Instagram, Facebook, LinkedIn,...

Buffer

Buffer là một nền tảng sản xuất nội dung, cho phép bạn xuất bản và lên lịch nội dung lên các mạng xã hội: Twitter, Facebook, Instagram, Instagram stories, Pinterest và LinkedIn.

Công cụ đo lường tracking

Muốn chiến dịch Marketing thành công bạn bắt buộc phải có công cụ đo lường tracking để biết được những thay đổi, tín hiệu tiêu cực lẫn tích cực và đưa ra các giải pháp kịp thời.

Google Analytic

Một công cụ phổ biến là Google Analytics - công cụ do chính ông lớn Google đưa ra vì vậy khỏi phải nói về mức độ chính xác. Google Analytics cho phép thu lại được toàn bộ hoạt động của người dùng trên website và cung cấp các báo cáo khá chi tiết cho người dùng.

GA có 3 cấp độ cài đặt:

  • Account: cấp độ thiết lập tài khoản tổng để quản lý

  • Property: cấp độ con cho phép thiết lập các ID tracking cho từng web cụ thể

  • Views: cấp độ cháu cho phép bạn thiết lập ID view từng landing page bạn muốn tích hợp với Google Sheet

Ngoài ra còn có các công cụ khác bạn có thể tham khảo thêm là Kissmetrics và GTM (Google Tag Management).

Công cụ quản lý CRM

Công cụ quản lý CRM trong digital marketing

CRM, viết tắt của từ Customer Relationship Management có nghĩa là quản trị quan hệ khách hàng. Trong hầu hết chiến lược của các công ty đều có mục việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng thông qua các hoạt động:

  • Nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng

  • Tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả

  • Quản lý các thông tin của khách hàng nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn

Hệ thống CRM cho phép người dùng theo dõi các chiến dịch qua nhiều kênh marketing khác nhau, cụ thể: email, công cụ tìm kiếm, các trang mạng xã hội,...

Công cụ thiết kế Landing Page

Sở hữu một website bán hàng mạnh mẽ là mục tiêu của hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh marketing online lên ngôi như hiện nay. Bạn có thể dùng tools miễn phí, trả phí để thiết kế website như: WordPress, Google Site, Weebly,...Vinalink khuyến khích bạn dùng WordPress - một CMS miễn phí nhưng tốt, dễ sử dụng và phổ biến nhất trên thế giới.

Công cụ quản lý bán hàng đa kênh

Mô hình bán hàng đa kênh là chiến lược không mới với nhiều doanh nghiệp nhưng hiệu quả đem lại vẫn được đánh giá là cao. Thế nhưng, điều khó khăn nhất khi sử dụng chiến lược này đó là quản lý thông tin một cách tập trung và đồng nhất. 

Nếu sử dụng các công cụ quản lý bán hàng đa kênh bạn sẽ giải quyết được vấn đề này dễ dàng. Các công cụ Digital Marketing mà bạn có thể sử dụng trong hoạt động này là: Haravan, Kiotviet, Sapo,...

>>> Xem thêm: Học content marketing miễn phí tài liệu

Trên đây là top 7 công cụ Digital Marketing cơ bản cho một chiến lược marketing đỉnh cao. Nếu bạn muốn biết nhiều công cụ chuyên sâu cùng cách lên kế hoạch marketing hiệu quả, hãy tham khảo khóa học Digital Marketing plan tại Vinalink Academy - Đơn vị đào tạo Digital Marketing uy tín với kinh nghiệm hơn 20 năm.

VINALINK ACADEMY
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO Digital Marketing LỚN NHẤT VIỆT NAM

Gọi ngay tới Hotline để nhận tư vấn chi tiết

>>> Tham khảo ngay: Khóa học Marketing online tại Vinalink ngay hôm nay để cập nhật nhiều kiến thức và xu hướng Digital Marketing mới nhất nhé

Call Zalo Messenger