>>> Xem ngay:
1. Sức mạnh của Meta (Facebook) trong Digital Marketing
Facebook đã được Mark Zuckerberg chính thức đổi tên thành Meta. Meta như một công ty mẹ để quản lý tất cả các ứng dụng mạng xã hội (tương tự như Google là Alphabet). Với việc thay đổi này, Mark Zuckerberg đang tham vọng vượt ngoài phạm vi mạng xã hội, tiến vào vũ trụ ảo mang tên Metaverse - một thuật ngữ chỉ những trải nghiệm ảo và tăng cường - nơi mà nhiều người tin là tương lai của Internet.
2. Linkedin tiếp tục phát triển
Một trong những ngôi sao đang lên trong không gian kỹ thuật số đó là Linkedin. Sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa LinkedIn và các mạng xã hội khác là đối tượng sử dụng của nó. Ở LinkedIn có nhiều đối tượng có kinh nghiệm, có học thức và có ảnh hưởng hơn các nền tảng khác.
Theo nghiên cứu, khoảng 41% triệu phú sử dụng LinkedIn, sức mua của các thành viên LinkedIn cao gấp hai lần so với sức mua của các web thông thường. LinkedIn đang liên tục tung ra các tính năng mới nhằm mang lại kết quả tốt hơn cho các trang và doanh nghiệp. Vì vậy cân nhắc quảng cáo trên nền tảng này chính là một trong những xu hướng digital marketing 2022 hot nhất đấy!
3. Sự bùng nổ của Video advertising
Hàng ngày có 4 tỷ lượt xem trên Youtube và 5 tỷ trên Facebook. Đây là những con số ấn tượng cho thấy Video Advertising đang lên “ngôi vương” trong các hình thức Digital Marketing ở cả thời điểm hiện tại và tương lai. Video Marketing được dự đoán sẽ làm mưa làm gió và chiếm lượng traffic lớn nhất trên nền tảng Internet sẽ không còn xa.
Thực tế, khách hàng thích được xem những hình ảnh trực quan, có giai điệu và câu chuyện xuyên suốt hơn là đọc các bài viết đầy chữ. Bạn có thể dễ dàng lan tỏa thông điệp quảng cáo về thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ của mình cho đối tượng khách hàng tiềm năng với video advertising.
4. Xu hướng Livestream và KOLs lên ngôi
Theo thông tin của Facebook: cứ 5 video sẽ có 1 video chia sẻ trực tiếp có thời lượng người xem lâu hơn gấp 3 lần so với video quay dựng từ trước. Với hình thức livestream bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, chăm sóc họ trực tiếp và nhanh chóng chuyển đổi họ thành doanh số ngay trên sóng livestream.
Nếu kết hợp được với người nổi tiếng sẽ giúp buổi live có lượt tương tác tốt nhất, gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu, chốt đơn nhanh chóng, hiệu quả chiến dịch tăng lên theo cấp số nhân.
5. Xu hướng làm Digital Marketing bằng Tik Tok - Thị trường đáng gờm
Năm 2021 ta chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của nền tảng video mới là Tik Tok. Theo thống kê công bố tháng 10-2021 của We Are Social, TikTok hiện đang có 1 tỷ người dùng đang hoạt động và con số này đang tăng lên theo từng giờ.
Tik Tok hứa hẹn sẽ là thị trường “sáng” cho các doanh nghiệp trong kế hoạch Digital Marketing 2022. Nếu bạn làm càng sớm, hiệu quả về sau này sẽ càng lớn.
6. Hãy tận dụng Chatbot
Chatbot là từ viết tắt của Chatterbot, hay còn được gọi là Live Chat. Đây là ứng dụng AI được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm tăng trải nghiệm người dùng trên website.
Chatbot như một trợ lý ảo túc trực để chăm sóc khách hàng của bạn 24/7 mà không cần người túc trực. Nó sẽ giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng bằng cách thực hiện các tác vụ tự động và lặp đi lặp lại. Ngoài ra, Chatbot còn có thể thu thập dữ liệu cho bạn cải tiến dịch vụ để giao tiếp với khách hàng tốt hơn.
7. Voice Search và Smart Speaker
Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói, dùng Smart Speaker đã phổ biến hơn trước rất nhiều. Không thể phủ nhận những tính năng này mang đến sự tiện lợi nhất định cho người sử dụng, giúp cuộc sống dễ dàng và hiện đại hơn.
Theo thống kê năm 2021, đã có hơn một nửa số lượt tìm kiếm trên Internet được thực hiện thông qua tìm kiếm bằng giọng nói. Điều này có nghĩa là vào năm 2022, số người tiêu dùng muốn nhận được câu trả lời trong khi nói chuyện với các thiết bị Voice Search và Smart Speaker trên điện thoại, máy tính, ô tô của họ,...sẽ tăng thêm nhiều lần nữa. Và đây chính là một hướng mới trong chiến lược Digital Marketing của bạn trong năm 2022 đấy!
8. Xu hướng Quảng cáo có lập trình
Một trong những xu hướng Digital Marketing 2022 mà Vinalink muốn đề cập đến chính là quảng cáo có lập trình. Đây là hoạt động mua và bán các vị trí quảng cáo theo thời gian thực thông qua hệ thống đặt giá thầu tự động.
Quảng cáo có lập trình đang sử dụng các thuật toán do AI hỗ trợ. Mục đích của việc này là để đánh giá người dùng dựa trên hành vi, dữ liệu nhân khẩu học, dữ liệu Cookie, lịch sử trình duyệt,...giúp tự động mua quảng cáo để bạn có thể nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng cụ thể hơn từ đó tăng khả năng chuyển đổi và giảm chi phí quảng cáo tối đa.
9. Xu hướng sử dụng Hàng rào địa lý (Geo-Fencing)
Geofencing là ý tưởng tiếp thị dựa trên vị trí địa lý không mới, nhưng đây vẫn là xu hướng đang tăng trưởng vượt trội trong năm 2022. Thị trường này dự kiến sẽ tăng lên 2,4 tỷ đô la vào năm 2023 cùng với sự gia tăng của việc sử dụng thiết bị di động.
Geo-Fencing cho phép nhắm mục tiêu quảng cáo theo thời gian thực dựa trên vị trí của người dùng. Các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo cần thiết lập hàng rào địa lý để hướng đến một đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể. Điều này cho phép bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo mà hiệu quả chỉ có hơn chứ không hề kém.
10. Data Driven Marketing
Xu hướng Digital Marketing 2022 cuối cùng mà Vinalink muốn đề cập đến đó là Data Driven Marketing. Data Driven giúp doanh nghiệp tránh tình trạng chỉ cần một ngày vắng CEO thì như “rắn mất đầu”.
Data Driven là quyết định dựa trên dữ liệu. Từng bộ phận cũng như từng nhân sự sẽ làm việc dựa vào dữ liệu người dùng, biết rõ khách hàng đang cần gì và đưa ra các hướng giải quyết phù hợp.
>> Xem thêm:
Top 12 xu hướng content marketing mang đến lợi nhuận khủng cho doanh nghiệp
Các xu hướng content marketing vẫn tiếp tục phát triển và mang đến cho bạn nhiều cách thức mới giúp tăng khả năng tiếp cận đồng thời phù hợp với những cải tiến của thời đại.
Mặc dù chiến lược content marketing sẽ phù thuộc vào nhiều yếu tố như ngành nghề, mục tiêu kinh doanh, sản phẩm/dịch vụ,...nhưng 12 xu hướng content marketing sau đây vẫn là những gợi ý quan trọng giúp bạn lựa chọn đúng hướng đi cho doanh nghiệp mình trong thời gian sắp tới:
-
Xu hướng content marketing trực quan (bao gồm hình ảnh/video)
-
Video Marketing dạng storytelling
-
Công nghệ VR – thực tế ảo
-
Content Infographic
-
Tận dụng sức mạnh trên các trang mạng xã hội
-
Tạo liên kết nội bộ
-
Nội dung mang tính kiến thức hữu ích miễn phí
-
Xây dựng chiến lược Content Marketing cá nhân hóa vào từng đối tượng
-
User - generated content: Nội dung do người dùng tạo
-
Carousel post trên Instagram
-
Kết hợp các Marketing Channel và phá vỡ ranh giới
-
Sử dụng công nghệ AI
Trên đây là top 10 xu hướng Digital Marketing 2022 và top 12 xu hướng Digital Marketing 2022 mới nhất và dự đoán sẽ làm thay đổi hoàn toàn “bộ mặt” doanh nghiệp bạn nếu biết cách áp dụng. Hy vọng sẽ hữu ích với bạn và đừng quên liên hệ ngay tới số hotline dưới đây để được Vinalink tư vấn chi tiết về khóa học Digital Marketing và Khóa học content marketing chuyên nghiệp của chúng tôi nhé!
VINALINK ACADEMY
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO DIGITAL MARKETING LỚN NHẤT VIỆT NAM
Gọi ngay tới Hotline để nhận tư vấn chi tiết
>>> Xem thêm: