TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Facebook Marketing Website - 3 Cách cài đặt hiệu quả nhất

Facebook Marketing Website có những hình thức nào? Làm Facebook Marketing Website sao cho hiệu quả? Trong bài viết này, Vinalink Academy xin chia sẻ đến bạn đọc những cách làm Facebook Marketing Website hiệu quả nhất nhé!

Tổng quan về Facebook Marketing là gì?

Facebook Marketing được hiểu đơn giản là hoạt động tiếp thị sản phẩm/dịch vụ trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Một số hoạt động Facebook Marketing phổ biến hiện nay như: xây dựng Fanpage, lập hội nhóm, cộng đồng, quảng cáo…

Facebook marketing website là gì

Facebook Business

>>> Xem ngay: Học Facebook Marketing ở đâu tốt nhất?

Hiện nay, Marketing trên nền tảng Facebook có 2 hình thức là: miễn phí và trả phí.

Vậy nên, tùy thuộc vào tình hình ngân sách Marketing của công ty bạn để lựa chọn loại hình Facebook Marketing phù hợp.

Facebook Marketing gồm những gì?

Facebook Marketing thường bao gồm các hoạt động sau:

  • Mua quảng cáo Facebook ads

  • Tạo Fanpage và đăng sản phẩm

  • Giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ

  • Mua bài đăng trên Fanpage hot

  • Mua like

  • Làm Event

Quảng cáo website trên Facebook là gì?

Quảng cáo website trên Facebook là hình thức đính link website của bạn vào trong bài quảng cáo trên Facebook. Để từ đó, website của bạn được quảng cáo lan truyền rộng trên nền tảng Facebook, thu hút lượng người truy cập vào website của bạn.

Bài viết quảng cáo website không đòi hỏi nội dung quá cầu kỳ. Bạn chỉ cần đường dẫn link website cùng thêm với 1-2 câu thu hút khách hàng nhân vào link website.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Các loại quảng cáo website trên Facebook

Vậy các hình thức quảng cáo nào phù hợp để quảng cáo website trên nền tảng Facebook?

1. Quảng cáo click (Link Click Ads)

Quảng cáo click (Link Click Ads) là hình thức quảng cáo mà người tiếp cận sẽ click vào liên kết trong quảng cáo dẫn tới đích và cụ thể ở đây là trang web mà bạn muốn hướng đến.

Quảng cáo website click Ads Facebook

Quảng cáo click (Link Click Ads)

Lượt click vào liên kết trên quảng cáo là chỉ số để đo lường sự quan tâm của đối tượng khách hàng mục tiêu đến với quảng cáo của bạn. 

Một số vị trí bạn có thể hiển thị quảng cáo click như:

  • Cột bên phải của Facebook (Right Column)

  • Bảng tin Facebook trên máy tính

  • Bảng tin của Facebook trên thiết bị di động

  • Mạng hiển thị quảng cáo của Facebook trên mobile (Audience Network)

  • Instagram

Nếu bạn biết nắm bắt và sử dụng nhiều vị trí đặt quảng cáo sẽ giúp việc tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn một cách dễ dàng hơn.

Một vài thông số kỹ thuật bạn cần lưu ý khi lên chiến dịch quảng cáo click:

  • Kích thước hình ảnh: 1.200 x 628 pixel

  • Văn bản quảng cáo: 90 ký tự

  • Tiêu đề: 25 ký tự

  • Mô tả liên kết: 30 ký tự

2. Quảng cáo Facebook Marketing video

Quảng cáo video cũng là một hình thức quảng cáo phù hợp để bạn có thể quảng cáo website của bạn. Hình thức quảng cáo video cũng sẽ tương tự so với hình thức quảng cáo click.

Facebook marketing website qua video

Quảng cáo video

>>> Xem ngay: Hướng dẫn cách chạy Facebook Marketing video hiệu quả

Tuy nhiên, thay vì việc sử dụng ảnh tĩnh trong quảng cáo, bạn có thể sử dụng ảnh động, ảnh gif hoặc video giúp quảng cáo của bạn thu hút người xem hơn.

Với hình thức quảng cáo video, bạn có thể đặt quảng cáo ở những vị trí sau:

  • Bản tin máy tính

  • Bảng tin của các thiết bị di động

  • Audience Network

  • Instagram

Một vài thông số kỹ thuật bạn cần chú ý khi lên chiến dịch quảng cáo video:

  • Văn bản quảng cáo: 90 ký tự

  • Tỷ lệ khung hình: 16:9 đến 9:16

  • Kích thước tệp: tối đa 4GB

  • Lặp liên tục có sẵn

  • Độ dài video: có thể dài lên đến 120 phút (tuy nhiên hiệu quả nhất từ 15-30 giây)

3. Quảng cáo thúc đẩy Post trên page (Boosted Page Posts)

Quảng cáo thúc đẩy Post trên page (Boosted page Posts) là hình thức quảng cáo phổ biến, được nhiều nhà quảng cáo sử dụng nhất. 

Với hình thức quảng cáo này, bạn cần đầu tư vào nội dung quảng cáo từ hình ảnh đến nội dung bài viết để có thể thu hút khách hàng nhấn xem quảng cáo của bạn.

Bạn có thể lựa chọn giá thầu và đối tượng mục tiêu phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng tới giúp cho bài đăng của bạn tiếp cận nhiều và đúng người hơn.

Những vị trí có thể hiển thị bài quảng cáo thúc đẩy post trên page:

  • Bảng tin Facebook trên máy tính

  • Bảng tin Facebook trên điện thoại

  • Audience Network

  • Instagram

Các công số kỹ thuật cần chú ý:

  • Kích thước ảnh: 1.200 x 628 pixel

  • Văn bản quảng cáo: Không giới hạn

  • Tiêu đề: 25 ký tự

  • Mô tả liên kết: 30 ký tự

Hướng dẫn cài đặt quảng cáo Facebook Marketing website

Phần tiếp theo, Vinalink sẽ hướng dẫn bạn cài đặt quảng cáo website trên Facebook với hình thức quảng cáo click. Đây là hình thức được sử dụng phổ biến nhất cho quảng cáo website.

Để quảng cáo website trên Facebook, bạn cần thực hiện theo các bước sau: 

  • Bước 1: Vào Fanpage của bạn.

  • Bước 2: Nhấn vào phần Quảng cáo ở đầu trang.

  • Bước 3: Chọn Thu hút thêm khách truy cập trang web

  • Bước 4: Điền đầy đủ thông tin cho quảng cáo.

>>> Xem chi tiết: Hướng dẫn tạo lấy mã và cách sử dụng Pixel Facebook từ A-z

Một số nội dung bạn cần lưu ý để điền thông tin:

  • Nội dung quảng cáo: Cung cấp URL của website bạn muốn quảng cáo, văn bản, hình ảnh hoặc video cho quảng cáo.

  • Đối tượng: Lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu.

  • Ngân sách hàng ngày: Chọn ngân sách đề xuất hoặc tự lựa chọn ngân sách.

  • Khoảng thời gian: Chọn thời gian theo gợi ý hoặc cung cấp thời gian mong muốn để bắt đầu và kết thúc.

  • Phương thức thanh toán: Lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp với bạn.

Trên đây là một vài chia sẻ của Vinalink về Facebook Marketing website. Mong rằng bài viết đã mang lại cho bạn đọc những thông tin hữu ích. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về các kết thức quảng cáo Facebook, bạn có thể tham khảo khóa học Facebook Marketing tại Vinalink Academy. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ Hotline: 0989.46.25.28 - 0934.54.28.36 để được tư vấn chi tiết.

>>> Tham gia ngay: Khóa học Facebook Marketing miễn phí tài liệu

Call Zalo Messenger