TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Meta Pixel (Facebook Pixel cũ): Khái niệm, cách cài đặt và sử dụng

Để kinh doanh thành công chưa bao giờ là điều dễ dàng đặc biệt là trong bối cảnh ngành nào cũng có sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Để nắm bắt được lợi thế kinh doanh trên Facebook, Vinalink Academy gợi ý cho bạn một mẹo hay đó là tạo Pixel Facebook. Vậy Pixel Facebook Ads là gì? Cách tạo nó như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !

Facebook Pixel là gì?

Pixel Facebook là gì

Khái niệm Facebook Pixel

Facebook Pixel (nay được đổi tên thành Meta Pixel) là một đoạn mã JavaScript do Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo để cài đặt vào website giúp theo dõi hành vi người dùng, thu thập dữ liệu và đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

Facebook Pixel hoạt động như thế nào?

Dưới đây là cách thức Meta Pixel hoạt động:

  • Đặt mã theo dõi và kích hoạt cookie: Meta Pixel hoạt động bằng cách đặt một đoạn mã JavaScript nhỏ (cookie) vào trang web của bạn. Đoạn mã này kích hoạt mỗi khi có người truy cập, cho phép thu thập dữ liệu về các tương tác của người dùng, cả trên và ngoài nền tảng Facebook và Instagram.

  • Theo dõi hành vi người dùng: Meta Pixel thu thập thông tin về các hành động cụ thể do người dùng thực hiện trên trang web của bạn, chẳng hạn như:

    • Xem một sản phẩm cụ thể

    • Thêm mặt hàng vào giỏ hàng

    • Xác nhận một giao dịch mua

    • Đăng ký nhận ưu đãi hoặc bản tin

  • Nhắm mục tiêu tiếp thị lại (Retargeting): Dựa trên dữ liệu hành vi người dùng được thu thập, Meta Pixel giúp doanh nghiệp nhắm mục tiêu những người đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ bằng các quảng cáo phù hợp. Đây là chiến lược tiếp thị lại, ví dụ như quảng cáo nhắc nhở người mua hàng quay lại giỏ hàng để hoàn tất việc mua sắm.

  • Sự kiện tiêu chuẩn: Meta Pixel cung cấp 17 sự kiện tiêu chuẩn (ví dụ: Mua hàng, Đăng ký,...) cho phép các doanh nghiệp theo dõi các chuyển đổi quan trọng trên trang web của họ. Bạn có thể tùy chỉnh thêm những sự kiện này để có được số liệu chi tiết hơn.

  • Phân tích và tối ưu hóa quảng cáo: Dữ liệu thu thập được dùng để cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, cho phép tối ưu hóa nhằm đạt được kết quả tốt nhất.

Lưu ý:

  • Tác động của cập nhật iOS 14.5: Các bản cập nhật quyền riêng tư trong iOS 14.5 có thể hạn chế một số chức năng của Meta Pixel trên thiết bị Apple.

  • Giới hạn 8 sự kiện: Do những cập nhật này, các nhà quảng cáo hiện chỉ được thiết lập tối đa tám sự kiện tiêu chuẩn và chuyển đổi tùy chỉnh.

Hướng dẫn cài đặt Facebook Pixel nhanh chóng

Cách tạo Pixel Facebook

Chỉ với 2 bước bạn đã có thể tạo mã Pixel cho mình trên Facebook

Để đảm bảo có thể tạo Facebook Pixel thì bạn phải có tài khoản Facebook Business. Sau đó làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập trang Trình quản lý sự kiện để thực hiện việc đăng nhập.

Bước 2: Nhập vào kết nối nguồn dữ liệu (dấu + màu xanh lá) và chọn Web

Bước 3: Nhập tên cho pixel và nhấp vào Tạo pixel. Lúc này, hệ thống sẽ tạo ID mới và bạn có thể xem ID này trong Trình quản lý sự kiện. Lưu ý: Sự kiện từ Meta Pixel được chia sẻ với tập dữ liệu. Tập dữ liệu sẽ phân nhóm sự kiện từ các nguồn khác nhau. ID tập dữ liệu mới chính là ID pixel mới.

Cách lấy mã Facebook Pixel

Chỉ với 2 bước như vậy là xong cách tạo Facebook Pixel. Tiếp theo sẽ đến bước cài đặt Facebook Pixel.

Bước 1: Sau khi tạo Pixel xong, bạn hãy nhấn chọn Thiết lập Pixel 

Bước 2: Chọn Tự cài đặt mã thủ công.

Trong hộp thoại Cài đặt mã pixel, Nhà bán hàng xem các mục 1,2,3. Sau đó sao chép đoạn mã, chọn Tiếp tục. 

Trong hộp thoại Thêm sự kiện, bạn xem các mục 1,2,3. Tại mục 2 lựa chọn các sự kiện muốn theo dõi. Nhấp Xong để hoàn tất.

Lúc này, việc tạo Pixel hoàn tất. Bạn vui lòng sao chép lại ID pixel.

Bước 3: Tích hợp Facebook Pixel vào website

Các bạn hãy copy toàn bộ code giữa 2 thẻ và rồi sau đó dán nó vào trong thẻ của website mà bạn đang kinh doanh. 

Mã code này sẽ theo dõi mọi hoạt động của người dùng khi click vào trang web của các bạn. Sau đó chọn Tiếp tục để hoàn tất.

Lưu ý: 

1 đoạn mã sẽ cài được nhiều website. Nhưng, 1 website chỉ cài được 1 đoạn mã.

Phễu pixel là chính xác nhất khi lấy đối tượng tương tự

Pixel ⇐ SĐT ⇐ Tin nhắn

Đối tượng chạy quảng cáo: < 1000 không được chạy

Cách kiểm tra Facebook Pixel

Để kiểm tra mã Meta Pixel có hoạt động đúng hay không thì cách dễ nhất là cài đặt extension Meta Pixel Helper:

Kiểm tra mã Meta Pixel có hoạt động đúng không với Meta Pixel Helper

Kiểm tra mã Meta Pixel có hoạt động đúng không với Meta Pixel Helper

Sau khi cài đặt, bạn có thể kiểm tra bằng cách truy cập vào trang web mà bạn muốn kiểm tra. Nếu bạn thấy một thông báo hiển thị trong tiện ích mở rộng là "One pixel found on..." thì điều đó có nghĩa là trang web đó đã được cài đặt Pixel thành công.

Công cụ chỉ báo phát hiện mã Meta Pixel đã gắn trên website Vinalink.edu.vn

Công cụ chỉ báo phát hiện mã Meta Pixel đã gắn trên website Vinalink.edu.vn

Nếu không tìm thấy mã Facebook Pixel, nguyên nhân rất có thể là do:

  • Cài mã Meta Pixel sai: Hãy chắc chắn đoạn mã được cài trong thẻ Head của website

  • Website bị lưu cache: Có thể website bị lưu cache, chưa cập nhật phiên bản mới có mã Meta Pixel. Hãy thử clear cache hoặc đợi một lúc để web sever cập nhật phiên bản mới nhất.

Lợi ích khi sử dụng Facebook Pixel?

Tại sao nên tạo pixel Facebook

Lợi ích khi tạo Pixel chạy Facebook Ads

Hiển nhiên, Facebook Pixel là công cụ không thể thiếu với các nhà quảng cáo, giúp doanh nghiệp thực hiện hiệu quả hơn các chiến dịch truyền thông. Vậy cụ thể lợi ích của bạn khi tạo Facebook Pixel là gì?

Tối ưu hiệu quả các chiến dịch quảng cáo

Nếu Google Ads bạn có Google Analytics thì Facebook Ads cũng có công cụ dùng để theo dõi hành vi người tiêu dùng, đo lường các chuyển đổi có giá trị trên trang web, tạo tệp khách hàng tùy chỉnh cụ thể phù hợp,...

Từ đó, các nhà quảng cáo có thể tối ưu lại chiến dịch quảng cáo nhằm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Và công cụ người ta gọi là Facebook Pixel.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Đây là một trong những tính năng nổi trội nhất của Facebook Pixel. Khi tạo Facebook Pixel sẽ cho phép bạn tiếp cận và chạy quảng cáo đến từng đối tượng cụ thể từ đó doanh nghiệp sẽ tối đa hóa được tỷ lệ bán hàng và chi phí được tối ưu nhất.

Chẳng hạn, bạn sẽ chọn hiển thị quảng cáo cho các khách hàng đã bỏ sản phẩm của bạn vào trong giỏ hàng hoặc đã thêm sản phẩm yêu thích trên trang web của bạn.

Tạo danh sách khách hàng

Facebook Pixel hoàn toàn có thể sử dụng dữ liệu của mình để xây dựng danh sách những người có cùng sở thích, cùng nhân khẩu học, cùng vị trí,...để mở rộng hơn nữa phạm vi khách hàng tiềm năng của bạn.

Theo dõi chuyển đổi Facebook

Điều tuyệt vời nhất khi tạo Facebook Pixel đó là giúp các nhà quảng cáo theo dõi được hành vi, hoạt động của khách hàng, cách mà họ tương tác với website sau khi click vào quảng cáo.

Nếu ví von, Facebook Pixel tương tự như 1 chiếc camera trong cửa hàng online. Có tác dụng ghi lại mọi hành động của khách hàng, giúp bạn theo dõi và xác định xu hướng mua hàng của họ. Đây sẽ là lợi thế lớn giúp bạn xây dựng được  chiến lược marketing và bán hàng hiệu quả.

>>> Xem ngay:

Với những thông tin chi tiết về cách tạo Facebook Pixel trên đây, Vinalink Academy rất hy vọng bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích giúp hoạt động kinh doanh thành công. Đừng quên liên hệ ngay tới số hotline dưới đây nếu bạn có các thắc mắc liên quan đến khóa học Facebook Marketing tổng thể của Vinalink nhé!

VINALINK ACADEMY
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO DIGITAL MARKETING LỚN NHẤT VIỆT NAM
Gọi ngay tới Hotline để nhận tư vấn chi tiết

>>> Xem thêm: Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả?

>>> Xem thêm: Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook

>>> Xem thêm: Kích thước ảnh quảng cáo Facebook

Call Zalo Messenger