Học khóa học quảng cáo Google Ads của Vinalink mang lại cho bạn những lợi ích gì? Hãy cùng tìm hiểu tất tần tật về khóa học Google Ads trong bài viết dưới đây nhé.
1. 6+ Xu hướng Google Ads 2023
Google là một trang mạng tìm kiếm với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Google tạo nên sự kết nối với đông đảo người dùng. Những sản phẩm của Google bao gồm Email, Google tìm kiếm, Drive,... trở thành những phương tiện hữu ích trong công việc của nhiều người. Đặc biệt, Google còn mang đến một giải pháp tuyệt vời cho người chủ doanh nghiệp - Google Ads. Google Ads giúp làm xuất hiện mẫu quảng cáo của doanh nghiệp với các tìm kiếm tương thích của người dùng. Đặc điểm của loại hình quảng cáo này đó chính là đúng đối tượng - đúng nhu cầu, tăng tỷ lệ chốt đơn, chuyển đổi hiệu quả. Nhờ những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho doanh nghiệp, Google Ads đang và đang dần trở nên rất phổ biến. Hãy cùng Vinalink tìm hiểu những xu hướng Google Ads cập nhật mới nhất 2020 giúp bạn có thể thành công với loại hình này nhé.
BID giá thầu thông minh
Xu hướng google Ads đầu tiên phải kể đến đó chính là cách đặt giá thầu thông minh. Xu hướng này giúp dựa trên ứng dụng trí tuệ nhân tạo - AI, được sử dụng để phỏng đoán khi quyết định đưa ra mức giá đặt thầu Google Ads. Xu hướng này mang đến một giải pháp tuyệt vời giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí Google Ads, tăng khả năng tiếp cận người dùng. Đặt giá thầu thông minh - Google Ads Smart Bidding sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho những người mới bắt đầu.
Google Discover Ads - Quảng cáo khám phá
Google Discover Ads là một hình thức Google Ads tương tự như quảng cáo hiển thị, quảng cáo thường xuất hiện khi xem Youtube - xu hướng quảng cáo thu hút người nhìn, rất phù hợp với thiết bị di động.
Loại quảng cáo này được Google dựa vào sở thích và thói quen tìm kiếm của người dùng để hiển thị nội dung sẽ được đề xuất theo chủ đề và thể loại khác nhau. Tương tự như Quảng cáo hiển thị hoặc quảng cáo trên YouTube, xu hướng Google Ads này luôn phải thu hút ánh nhìn và phù hợp với thiết bị di động.
Google Gallery Ads - Quảng cáo bộ sưu tập
Một trong những xu hướng Google Ads phổ biến trong một vài năm nay phải kể đến đó chính là xu hướng quảng cáo bộ sưu tập. Những kết quả tìm kiếm gồm chuỗi hình ảnh tư 4-8 hình ảnh sẽ là lựa chọn quảng cáo tuyệt vời cho các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu của mình.
Loại hình quảng cáo này chưa có nhiều hỗ trợ hay ứng dụng cho B2B, nhưng nó sẽ rất phù hợp cho những doanh nghiệp nào cần quảng bá bản thân thông qua phương tiện hình ảnh. Có thể trong tương lai, Google sẽ tạo nên nhiều tiện ích tuyệt vời với nhiều tính năng tìm kiếm khác, tiện lợi hơn nên các marketer cần tận dụng hết những hình thức, phương tiện để mang thương hiệu của mình rộng khắp thị trường.
Tìm kiếm giọng nói
Hình thức tìm kiếm qua giọng nói ngày càng trở nên phổ biến, thích hợp cho các thiết bị di động nhỏ gọn. Google sẽ thông qua các thiết bị tìm kiếm bằng giọng nói để đưa ra những mẫu quảng cáo phù hợp.
Tuy nhiên hiện nay việc tìm kiếm giọng nói thông qua ứng dụng Google trên điện thoại có hiển thị quảng cáo trong kết quả tìm kiếm, nhưng các thiết bị tìm kiếm giọng nói thông minh như Google Home và Amazon Alexa thì không. Điều này ảnh hưởng không tốt đối với các nhà quảng cáo. Hiện nay, Google đã và đang thử nghiệm quảng cáo trên Google Home. Khi mà xu hướng đang ngày càng thay thế việc tìm kiếm văn bản thì các gã khổng lồ công nghệ chắc chắn sẽ tìm cách kiếm tiền từ tìm kiếm bằng giọng nói.
Set-up chiến dịch quảng cáo với Google Lens
Google Lens là công cụ tìm kiếm hình ảnh bằng ống kính máy ảnh điện thoại thông qua công nghệ nhận diện đồ vật và cảnh sắc. Tuy hiện nay chưa thể tìm thấy quảng cáo trong kết quả tìm kiếm của Google Lens, nhưng Google đã tích hợp việc sử dụng công cụ này khiến những chiến dịch quảng cáo trở nên thú vị hơn.
Xu hướng quảng cáo Google Ads có thể sẽ tạo ra nhiều cách làm sáng tạo hơn nữa để giúp các nhà quảng cáo có thể thực hiện ngay trên ứng dụng Google Lens. Đây sẽ là một sự lựa chọn không thể độc đáo cho những ai muốn thử một cách làm mới mẻ này.
Target khách hàng mục tiêu
Một xu hướng Google ads không thể không nhắc đến đó chính là những cách để doanh nghiệp nhắm đúng khách hàng mục tiêu. Điều này mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và người dùng.
Hiện nay, Google đã công bố chính thức hai loại đối tượng mở rộng mà marketer có thể áp dụng cho chiến dịch của mình:
Affinity Audiences - Đối tượng quan hệ: là những đối tượng được xây dựng dựa trên sở thích cá nhân và được nhận dạng dựa trên thói quen lướt web của họ.
In-market Audiences - Đối tượng thị trường: là những đối tượng luôn chủ động nghiên cứu hoặc so sánh các sản phẩm và dịch vụ với nhau.
2. Có nên học chạy quảng cáo Google Ads
Google Ads mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn. Để có thể tiến hành chạy quảng cáo cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ có hai lựa chọn: thuê đội ngũ agency chạy ngoài hoặc tự chạy. Mỗi hình thức sẽ có những ưu nhược điểm riêng, mà bạn cần cân nhắc để quyết định có nên học chạy quảng cáo Google Ads hay không.
Ưu - Nhược điểm của hình thức thuê Agency
Thuê Agency hay các đơn vị chuyên chạy quảng cáo Google Ads là một trong những lựa chọn nhanh chóng - tiện lợi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Những đội ngũ được thuê chạy quảng cáo thường sẽ có nhiều kinh nghiệm trong việc set-up các mẫu quảng cáo, tối ưu hóa quảng cáo theo từng mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, những agency thuê ngoài thường không thực sự hiểu được thương hiệu của bạn. Họ đôi khi có thể không đi đúng so với định hướng thương hiệu mà doanh nghiệp của bạn đang hướng tới. Ngoài ra, thuê agency ngoài, bạn cũng sẽ phải đối mặt với rủi ro khi họ không thực sự mang lại hiệu quả như mong muốn. Khi đó, bạn sẽ bị mất trắng số tiền đã đầu tư mà lại không thu được hiệu quả như mong muốn.
Đầu tư học quảng cáo Google Ads
Google Ads đang ngày càng trở nên phổ biến bởi vậy mà bạn có thể tìm kiếm các khóa học Google Ads ở rất nhiều đơn vị đào tạo. Những khóa học từ cơ bản đến nâng cao giúp bạn có thể hiểu được các thuật toán, cách set-up, tối ưu mục tiêu của Google Ads. Hơn nữa, bạn cũng sẽ là người hiểu rõ thương hiệu của mình. Do đó, bạn sẽ hiểu khách hàng, hiểu lợi ích của sản phẩm hơn để tạo nên mẫu quảng cáo phù hợp nhất.
Mặt khác, nếu tham gia các khóa học Google Ads để tự thực hành cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ tốn một khoảng thời gian thích ứng để có thể thực sự giỏi, tạo ra hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.
3. Lợi ích của khóa học Google Ads
Những khóa học Google Ads mang lại cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời có thể bạn chưa biết. Khi tham gia các khóa học Google Ads bạn sẽ:
Tiết kiệm chi phí thuê Agency chạy Google Ads
Tự kiểm soát ngân sách, mức chi cho quảng cáo của bạn
Lập kế hoạch Google Ads, lựa chọn hình thức phù hợp cho mỗi mục tiêu, chiến dịch
Cập nhật kịp thời những chính sách và loại hình quảng cáo mới của Google
Hiểu sâu về Google Ads, cách bid giá nâng cao hiệu quả của mẫu quảng cáo
Thực hành thực chiến ngay trong các khóa học
Các khóa học thực chiến giúp bạn được thực hành thành thạo Google Adwords, tối ưu mục tiêu quảng cáo cùng đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm. Học quảng cáo Google Ads giúp bạn trau dồi kiến thức để tự làm chủ với mọi chi phí, ngân sách trong chiến dịch của mình.
4. Học Google Ads ở đâu tốt?
Bạn đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ uy tín để theo học Google Ads? Vinalink sẽ là một đơn vị uy tín mà bạn không thể bỏ qua. Đến với Vinalink bạn sẽ được đào tạo trực tiếp bởi các chuyên gia hàng đầu, có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Google Ads. Khóa học Google Ads của Vinalink tại TPHCM và Hà Nội cam kết mang lại cho bạn các kiến thức đầy đủ nhất về loại hình Google Ads mới nhất hiện nay, giúp bạn có những kiến thức tối ưu mẫu quảng cáo cho từng chiến dịch cụ thể.
Khóa học của Vinalink có gì?
Hiện nay, Vinalink đang triển khai hai khóa học Google Ads tại Hà Nội và khóa học Google Adwords ở TPHCM, nhằm đáp ứng nhu cầu học cho tất cả các học viên trên toàn quốc. Cả hai khóa học đều có thời lượng và chất lượng tương đương nhau mang lại cho học viên những kiến thức về Google Adwords từ cơ bản đến nâng cao.
Sau khóa học bạn sẽ hiểu được Google Ads là gì, cách tạo và quản lý các tài khoản Google Ads, lập kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo, cài đặt từng loại hình quảng cáo cụ thể, cũng như tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình tốt nhất,.... Đội ngũ giảng viên và support tại Vinalink luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7 giúp bạn có thể hoàn thành khóa học đạt hiệu quả cao.
Vì sao nên chọn lựa khóa học tại Vinalink
Vinalink là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các giải pháp Marketing cho doanh nghiệp. Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo các giải pháp Marketing: SEO, Google Ads, Facebook Ads,... Đến với Vinalink bạn sẽ được tham gia các khóa học thực chiến với nhiều ưu điểm vượt trội:
Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, thực chiến với nhiều dự án lớn trong cả nước.
Giáo trình chuẩn quốc tế, luôn cập nhật các xu hướng mới nhất của Google.
Cơ sở vật chất lớp học sang trọng, sạch sẽ mang lại cảm hứng tuyệt vời khi tham gia các khóa học.
Đội ngũ support tận tình, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của học viên.
Cam kết chất lượng kết quả đầu ra nếu bạn tham gia đầy đủ khóa học và hoàn thành các bài tập thực chiến được giao.
Đăng ký khóa học Google Adwords tại Vinalink ngay để có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất nhé. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ ngay với Vinalink để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhé: