Marketing và Logistics là gì?
Nhiều bạn băn khoăn không biết nên học marketing hay logistics có thể là do chưa hiểu hết những gì mình sẽ được học khi theo học 2 ngành này. Khi nói đến marketing thì người ta thường hay nhắc đến các trang social media, social network, planner, market research,...Marketing là một ngành nghề dịch vụ vô cùng to lớn với nhiều bộ phận nhỏ bên trong để tạo nên một chiến dịch marketing hiệu quả.
Marketing là ngành học hot và cơ hội nghề nghiệp cực phát triển
- Marketing hiện nay bao gồm hai lĩnh vực đó là digital marketing và social media. Các bạn sinh viên theo học ngành này sẽ được học một khối lượng kiến thức vô cùng lớn nhưng đổi lại thì sau khi ra trường họ sẽ được đảm nhiệm các vị trí khác nhau trong doanh nghiệp. Người học sẽ được tìm hiểu chuyên sâu về các chiến lược marketing, quản trị thương hiệu, nghiên cứu thị trường, PR - Quảng cáo, nghiên cứu khách hàng,...
Marketing luôn đổi mới hàng ngày do đó yêu cầu người học và người làm trong ngành này luôn update liên tục để theo kịp xu hướng. Ngành học này đòi hỏi người học cần có sự năng động, phát minh sáng tạo, nhạy bén với những sự thay đổi của thị trường.
- Đối với những trường dạy logistics chuyên môn hóa, chuyên sâu về quản lý chuỗi cung ứng thì các bạn sinh viên sẽ được học chuyên sâu hơn về quy trình vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ với những phương thức vận tải khác nhau như: đường bộ, đường biển, đường sắt.
Học logistics giúp bạn có được nhiều kiến thức chuyên sâu về vận tải
Ngành Logistics phù hợp với ai?
Ngành này đòi hỏi ứng viên phải học được những kiến thức, kỹ năng quản trị kế hoạch, marketing quốc tế, kiến thiết xây dựng - quản trị mạng lưới hệ thống, phương pháp vận tải tối ưu nhằm mục đích tiết kiệm ngân sách và chi phí…
Học viên sẽ có cơ hội tiếp thu nâng cao những kiến thức về kinh tế tài chính logistics, quản trị nhân sự, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị kênh phân phối, khai thác vận tải đường bộ đa phương thức, kế toán trong những doanh nghiệp kinh doanh thương mại dịch vụ,...
Phân biệt ngành marketing và logistics
Đối với ngành marketing thì những gì bạn học được sẽ là kỹ năng và kiến thức chuyên sâu về ngành marketing, về quảng cáo, về tăng trưởng thị trường, về xác định tên thương hiệu và tối ưu hóa mẫu sản phẩm và dịch vụ cho doanh nghiệp.
Logistics sẽ là chuyên môn hóa, sâu xa về quản trị chuỗi cung ứng, nâng cao về cách luân chuyển trọn gói sản phẩm và hàng hóa từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ với nhiều phương pháp vận tải khác nhau như: đường bộ, đường thủy, đường tàu,...
Cả hai ngành đều có cơ hội nghề nghiệp vô cùng hấp dẫn
Điểm chung của hai ngành hot này là những nghề dịch vụ hỗ trợ và không hề tách rời nhau trong bất cứ hoạt động giải trí của doanh nghiệp thương mại nào. Marketing đóng vai trò tìm kiếm người mua, xác định tên thương hiệu,..trong khi đó thì logistic bao gồm quy trình luân chuyển, đóng gói, lưu kho, bảo quản,...cho đến khi sản phẩm và hàng hóa đến tay người tiêu thụ cuối cùng.
Bật mí cho bạn nên học marketing hay logistics?
Để trả lời cho câu hỏi nên học marketing hay logistic thì trước tiên bạn đọc cần trả lời những câu hỏi bao gồm:
Trong hai ngành này bạn thích ngành nào hơn sau khi được chúng tôi gợi nhắc những thông tin chi tiết về những gì mà các ngành này mang lại? Bạn cảm thấy mình có hứng thú với ngành nghề nào hơn?
- Học marketing hoàn toàn có thể quản trị hoạt động giải trí tiếp thị mẫu sản phẩm của công ty, điều phối những bộ phận nhỏ như quảng cáo, PR,...sao cho tạo nên những hoạt động giải trí hiệu quả.
- Logistics là một ngành nghề đa năng, bạn hoàn toàn có thể lập kế hoạch cung ứng những thiết bị thiết yếu và kỹ thuật viên cho một dự án bất động sản. Bạn hoàn toàn có thể làm cho bất cứ một doanh nghiệp nào, tăng trưởng những kế hoạch để giảm ngân sách và đạt tối ưu trong hoạt động.
Trên đây là toàn bộ những gì chúng tôi muốn chia sẻ cho những ai đang băn khoăn không biết nên học marketing hay logistics. Hy vọng những thông tin này sẽ đem đến cho bạn những cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai.