TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Nghệ thuật bán hàng online - Kỹ năng kinh doanh cho người mới bắt đầu

Kinh doanh online đang là công việc được nhiều người lựa chọn vì khả năng thu hồi vốn cao, ít tốn kém chi phí và ai cũng có thể thử sức. Để tồn tại lâu dài với nghề thì người kinh doanh cần có nghệ thuật bán hàng online riêng. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một vài tips bán hàng mà bạn có thể tận dụng để thiết lập nghệ thuật bán hàng online có riêng mình.

>>> Xem ngay: Sách học bán hàng online chi tiết chủ shop đừng bỏ qua

Nghệ thuật bán hàng online

Kinh doanh online - Xu hướng kinh doanh nở rộ thời đại công nghệ

Nghệ thuật bán hàng online - kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh

1. Bán hàng online luôn chọn thời điểm “chín mùi” mới tiến hành chốt đơn hàng

Chốt đơn hàng là bước cuối cùng sau khi hai bên đã hoàn tất giao dịch mua bán hàng hóa. Theo đó, bên bán đã bán được mặt hàng với mức giá mong muốn và bên mua cũng đã hài lòng với sản phẩm sắp mua và tiến hành cung cấp thông tin giao hàng cho bên bán. 

Để có thể đi đến bước này, hai bên thường trải qua quá trình trao đổi, thương lượng về giá trị và giá cả hàng hóa. Sau khi các bên đều đã hài lòng với kết quả thương lượng thì họ sẽ tiến tới quá trình chốt đơn và bàn giao hàng hóa. Tuy nhiên vẫn có những giao dịch chỉ diễn ra trong vài phút vì các bên đã hài lòng với mức giá hàng hóa được cung cấp. 

Nghệ thuật bán hàng online

Chốt đơn và tips chốt đơn đảm bảo hiệu quả 100%

>>> Xem ngay: Những câu nói hay để bán hàng online

Chủ shop nên lưu ý rằng, việc quá vội vàng khi đưa ra lời đề nghị chốt đơn cho khách hàng có nguy cơ khiến khách sợ và không tiếp tục mua hàng. Do vậy, hãy lựa chọn thời điểm chốt đơn hợp lý, đủ “chín muồi” để không những bán được hàng mà còn có thêm lượng khách hàng trung thành. 

2. Bài mô tả sản phẩm luôn thể hiện rõ và ngắn gọn ưu điểm của mặt hàng - kiến thức bán hàng online

Khi mua hàng trực tuyến, khách hàng không thể trực tiếp cảm nhận sản phẩm nên họ thường đánh giá chất lượng dựa trên thông tin mô tả của mặt hàng. Vì vậy, nếu muốn thu hút và bán được hàng, bạn cần biết cách mô tả hàng hóa một cách ngắn gọn, đủ để khách hàng biết về chất lượng cũng như công dụng sản phẩm bạn đang kinh doanh.

3. Lợi dụng tâm lý mua hàng có số lượng ít để đẩy mạnh quảng cáo - kỹ năng kinh doanh

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các shop bán hàng để bảng sale off với số lượng giới hạn để đánh vào tâm lý thích mua hàng hiếm với giá rẻ của nhiều khách hàng. Theo đó, khách hàng sẽ không mất quá nhiều thời gian đắn đo như bình thường mà luôn chốt đơn khá nhanh vì tâm lý sợ bỏ lỡ hàng tốt với giá hời.

Nghệ thuật bán hàng online

Đẩy sạch hàng tồn và hàng lẻ size khi áp dụng quảng cáo giá hời

>>> Trở thành vua bán hàng với Khóa học bán hàng online trên Facebook

Và hiệu quả quả nhiên rất cao khi các hàng lẻ size hay hàng tồn kho nhanh chóng được đẩy đi nhanh chóng, từ đó giải quyết được tình trạng thất lạc quần áo hay tốn nhiều diện tích trong việc trưng bày. Đó là lý do giúp tips bán hàng được rất nhiều chủ shop thực hiện và đánh giá cao về hiệu quả. 

4. Khéo léo trong việc quảng bá thành tích, kỷ lục bán hàng của đơn vị mình - kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh

Với những khách hàng mới, họ thường có xu hướng đánh giá chất lượng cao cửa hàng thông qua số lượng đơn hàng bán ra và doanh thu mỗi ngày. Một shop có lượt bán và doanh thu cao sẽ được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao hơn so với một shop không có lượt bán nào. 

5. Thực hiện các chiến lược khuyến mãi để thu hút khách hàng - phát triển bán hàng online

Tặng phiếu giảm giá khi mua hàng là một trong những cách thức khuyến mãi được nhiều cửa hàng lựa chọn. Để được áp dụng ưu đãi trên thì khách hàng cần thực hiện mua hàng lần 2 và phải đạt giá trị tối thiểu mới được phép áp dụng ưu đãi kể trên. 

Ngoài ra, hình thức mua 1 tặng 1, tặng các sample dùng thử.. cũng là cách thức thu hút khách hàng khá hiệu quả. Một khảo sát cho thấy, một lượng lớn khách hàng sẵn sàng chi tiền cao hơn để sở hữu sản phẩm vì nó có đính kèm quà. Do vậy, sau khi đã thu hút khách hàng, hãy khéo léo đẩy mạnh chiến lược tiếp thị để tiêu thụ hàng hóa và thu lại lợi nhuận. 

6. Tư vấn nhiệt tình, thân thiện trong quá trình bán hàng online - kỹ năng bán hàng online cho người mới bắt đầu

Sau khi đọc mô tả sản phẩm, khi chưa hiểu hoặc còn phân vân về sản phẩm, khách hàng sẽ liên hệ với chủ shop để nhờ tư vấn và chọn ra sản phẩm phù hợp. Sự thân thiện và nhiệt tình của chủ shop khi tư vấn sẽ nhận được nhiều thiện cảm từ khách hàng và an tâm hơn về chất lượng khi mua hàng. 

Trên đây là những chia sẻ xoay quanh các tips bán hàng cũng như nghệ thuật bán hàng của các cửa hàng kinh doanh online. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đọc có nhu cầu kinh doanh online hiểu rõ hơn về nghề cũng như nắm được các tips bán hàng để gây dựng nghệ thuật bán hàng hiệu quả cho đơn vị kinh doanh của mình. 

>>> Tham gia ngay: Khóa Học bán hàng online cho người mới bắt đầu

Call Zalo Messenger