>>> Xem thêm:
1. Vì sao nên đọc sách Marketing?
Việc bỏ túi cho mình một cuốn sách Marketing hay giống với việc bạn có được những bí quyết để làm nên chiến dịch Marketing hiệu quả. Do đó có rất nhiều lý do để mọi người tìm mua sách Marketing và đọc ngay hôm nay.
Marketing là ngành nghề hot và được yêu thích nhất hiện nay
Sách đọc Marketing cung cấp nhiều lối tư duy làm quảng cáo mới mẻ, giúp mọi người thay đổi suy nghĩ cũ và tạo nên sự bứt phá. Đây chính là yếu tố quan trọng mà dân Marketing có được những ý tưởng mới lạ trong quá trình làm truyền thông.
Tác phẩm hỗ trợ định hướng con đường truyền thông cũng như giúp người đọc hoạch định được chiến lược quảng cáo nhằm đưa tác phẩm và dịch vụ đến gần hơn với công chúng.
Ở bên trong một tài liệu học Marketing căn bản là rất nhiều kinh nghiệm quý báu được đúc kết từ các chuyên gia Marketing đã và đang vô cùng thành công.
Đây sẽ là những bài học vô cùng quý giá giúp bạn đọc tránh được nhiều sai lầm đáng tiếc khi tiến hành làm truyền thông.
2. Học Marketing nên đọc sách gì? Tổng hợp những cuốn sách học Marketing nổi tiếng nhất hiện nay
Có thể nói Marketing hiện nay đang là ngành học dẫn đầu xu hướng. Để tiết kiệm thời gian đọc cho bạn thì sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu top những cuốn sách để bạn tìm hiểu và lĩnh hội kiến thức về ngành thật chuyên nghiệp và không cần băn khoăn học Marketing nên đọc sách gì?
Tổng hợp những cuốn sách về Marketing hot nhất bạn không thể không biết
1. Thấu hiểu tiếp thị từ A - Z - sách học Marketing
Tác giả của cuốn sách học Marketing này có lẽ không cần nói quá nhiều, ông chính là Philip Kotler. Là giáo sư nổi tiếng hàng đầu thế giới và sở hữu hàng trăm cuốn sách chuyên môn Marketing đắt giá được nhiều người học tập. Cuốn sách giới thiệu sơ khai trong ngành Marketing kèm theo ví dụ cực đơn giản và dễ hiểu.
Bắt đầu từ chữ A - Advertising đến chữ cái cuối cùng là Z - Zest, người đọc sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng thuật ngữ tưởng như là vô cùng quen thuộc. Không những thế sách còn cung cấp các câu trích dẫn, bài học thành công đi kèm với phép so sánh của Jack Trout, Bill Gates để bạn đọc dễ hình dung.
2. Marketing giỏi phải kiếm được tiền
Sách Marketing giỏi phải kiếm được tiền
Tác giả của cuốn sách cực hay này chính là Sergio Zyman - cựu giám đốc Marketing của tập đoàn Cocacola. Nội dung của cuốn sách chia sẻ bài học, bí quyết quts giá về các chiến dịch Marketing và chiến thuật bài bản mà ông đã từng thực hiện thành công khi còn làm ở công ty. Nếu là một newbie thì đây chính là một giáo trình học Marketing căn bản bạn không nên bỏ lỡ.
3. Thế mới là Marketing
Cuốn sách nổi tiếng của tác giả Seth Godin chia sẻ những bức xúc về các marketer với suy nghĩ lệch lạc, chỉ tập trung chèo kéo và spam khách hàng. Từ đó ông đưa ra quan điểm đúng đắn về ngành Marketing là đưa giá trị tốt đẹp đến với người dùng, đúng thời điểm. Do đó các marketer cần phân khúc và target đúng tệp khách hàng trong nhóm thị trường khả dụng.
4. Marketing trên một trang giấy - giáo trình học Marketing
Cuốn sách đọc Marketing này sẽ giới thiệu đến bạn một bản kế hoạch Marketing cần thiết, cụ thể và rõ ràng. Một bản kế hoạch hoàn chỉnh bao gồm 3 chặng đường là: chặng trước (khách hàng tiềm năng), chặng trong (người quan tâm) và chặng sau (khách hàng).
Do đó sẽ vô cùng phù hợp với các marketer mới vào nghề, các chủ doanh nghiệp hoặc một người làm Marketing truyền thống rẽ sang hướng học online.
5. Kotler bàn về tiếp thị - sách học Marketing
Các mục kiến thức về cuốn sách này vô cùng rõ ràng, bao quát toàn bộ kiến thức về Marketing căn bản, từ phân tích thị trường cho đến chọn kênh phân phối, chính sách giá,...Song song với việc giới thiệu nội dung là các ví dụ minh họa dễ hiểu giúp độc giả có thể đối chiếu những lý thuyết đã đề cập vào thực tế để bạn đọc dễ hình dung.
Sách KOTLER Bàn về tiếp thị
6. Digital Marketing - Từ chiến lược đến thực thi (tài liệu học Marketing căn bản)
Đây là cuốn sách đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cáp đầy đủ hệ thống kiến thức bài bản và cốt lõi nhất về Digital Marketing, từ bao quát đến chi tiết giúp bạn thực thi chiến dịch Marketing vô cùng hiệu quả.
Tài liệu học Marketing căn bản
7. Top 50 Digital Marketing Tool - giáo trình học Marketing
Đây là cũng là một cuốn sách về Marketing do Vinalink soạn thảo và phát hành rộng rãi trên toàn quốc. Đây là cuốn sách đầy đủ và chi tiết về các công cụ martech hiệu quả tại Việt Nam và nước ngoài. 50 công cụ giới thiệu trong sách được lựa chọn từ hơn 7000 công cụ Marketing mạnh nhất trên thế giới giúp bạn sản xuất nội dung hữu ích cũng như tăng hiệu quả của các chiến dịch Marketing.
Tài liệu học Marketing hay
Từng câu chữ trong mỗi cuốn sách là sự kinh nghiệm và cái nhìn thực tế nhất về kiến thức Marketing gửi đến bạn đọc. Hy vọng thông qua bài viết tổng hợp những cuốn sách học Marketing thì bạn sẽ chọn lựa được cuốn sách phù hợp với mục tiêu của bản thân.
>>> Xem ngay: