TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Tại sao nên học marketing? 5 Lý do học marketing bạn không thể bỏ qua

Marketing là một phương thức tiếp thị giúp các doanh nghiệp, công ty tiếp cận và kết nối với khách hàng. Marketing có vai trò rất quan trọng trong hoạt động và phát triển của một công ty vì nó đại diện cho quá trình phân tích chiến lược và nghiên cứu về tâm lý khách hàng, từ đó mang lại được lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vậy có nên học Marketing không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này của Vinalink Academy nhé !

5 lý do trả lời câu hỏi "Tại sao nên học Marketing?"

Dưới đây là một số lý do tại sao học Marketing là điều cần thiết:

1. Cơ hội nghề nghiệp tốt

Ngành Marketing hiện nay được coi là ngành có nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn và đa dạng. Với sự phát triển của nền kinh tế thị trường và môi trường kinh doanh cạnh tranh, vai trò của Marketing ngày càng trở nên quan trọng để giúp doanh nghiệp không bị lãng quên trong mắt khách hàng và tiến tới thành công.

Với sự phát triển liên tục của công nghệ và nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực trẻ và năng động, ngành Marketing đang có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ và cơ hội nghề nghiệp trong ngành này cũng rất lớn.

Điểm mạnh nghề nghiệp trong ngành Marketing bao gồm sự đa dạng, linh hoạt và không ngừng thay đổi, tạo điều kiện cho các chuyên gia Marketing phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp.

2. Thu nhập tốt

Tại sao nên học marketing

Học ngành Marketing có thể kiếm thu nhập cao

Mức thu nhập của người làm trong ngành Marketing thường được xem là khá cao và ổn định trên thị trường việc làm. Tuy nhiên, con số cụ thể sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như cấp bậc, kinh nghiệm và trình độ học vấn.

Dưới đây là mức thu nhập trung bình của ngành Marketing theo từng cấp bậc:

  • Giám đốc Marketing: Khoảng 35 - 70 triệu/ tháng.

  • Trưởng phòng Marketing: Khoảng 25 - 35 triệu/ tháng.

  • Trưởng nhóm Marketing: Khoảng 15 - 25 triệu/ tháng.

  • Nhân viên Marketing: Khoảng 10 - 20 triệu/ tháng.

Ngoài ra, mức lương cũng phụ thuộc vào kinh nghiệm làm việc trong ngành Marketing:

  • Sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm: Khoảng 8 - 10 triệu/ tháng.

  • Nhân viên đã có 1 đến 2 năm kinh nghiệm: Khoảng 10 - 15 triệu/ tháng.

  • Nhân viên đã có hơn 3 năm kinh nghiệm: Khoảng 15 - 30 triệu/ tháng.

Tuy nhiên, mức lương không chỉ phản ánh trách nhiệm và áp lực công việc mà còn phụ thuộc vào năng lực và thành tích cá nhân trong công việc. Để đạt được mức thu nhập mong muốn, một người làm Marketing cần có đủ kỹ năng, năng lực và kinh nghiệm để tiến xa trong sự nghiệp của mình.

3. Phát triển nhiều kỹ năng

Ngành Marketing liên quan đến rất nhiều các yếu tố như là sáng tạo, tư duy tốt,... Do đó, khi theo đuổi và làm việc trong ngành Marketing. Sẽ giúp cho bạn phát triển được nhiều kỹ năng, không chỉ phục vụ cho công việc mà còn giúp hoàn thiện bản thân mình. Hãy cố gắng trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng, chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều dự án lớn.

4. Thời gian làm việc tự do

Một điểm cộng của nghề Marketing nữa là linh hoạt trong thời gian và địa điểm làm việc. Không nhất thiết bạn phải ngồi ở văn phòng 8 tiếng, bởi Marketing liên quan đến sự sáng tạo. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện công việc từ xa, miễn là đạt được kết quả mong muốn.

Nhưng dù làm việc ở đâu thì những người Marketing cũng cần tập trung để đảm bảo hiệu quả cao. Luôn trong tinh thần sẵn sàng học hỏi, tiếp thu để đáp ứng được nhu cầu của khác hàng. Chính vì thế nên Marketing có sự linh động, nhưng cũng không thể thiếu các nguyên tắc cần thiết.
 

5. Tiền đề để khởi nghiệp

Bản chất của việc kinh doanh chính là mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, thu hút họ mua hàng hóa đó. Vậy nên, nếu bạn đã có kinh nghiệm trong ngành Marketing, chính là lợi thế lớn để bắt đầu kinh doanh. Cũng rất nhiều người làm việc trong lĩnh vực Marketing, đã khởi nghiệp và xây dựng thương hiệu riêng thành công.

Cơ hội việc làm cho người học Marketing

Tại sao nên học marketing

Cơ hội nghề nghiệp của ngành Marketing rất tốt

Học Marketing mang đến cơ hội nghề nghiệp vô cùng tốt, bạn có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau:

  • Nhân viên tiếp thị/ Marketing: Công việc này là giới thiệu sản phẩm và thương hiệu với khách hàng. Làm sao để gần gũi, cũng như giúp họ hiểu hơn về doanh nghiệp của bạn. (>>>xem chi tiết: Học Marketing sale ra làm gì?)

  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường: Công việc này sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu, cùng với phân tích nhu cầu của của khách hàng. Thu nhập các số liệu liên quan đến thị trường và khách hàng để doanh nghiệp đưa ra phương án phát triển.

  • Nhân viên/ Chuyên viên Digital Marketing: Trách nhiệm của những người này là xây dựng các chiến dịch quảng cáo. Bằng việc sử dụng nền tảng online, nhân viên sẽ đưa ra các chiến lược để quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến gần với khách hàng.

  • Nhân viên/ Chuyên viên Marketing thương hiệu: Những người ở vị trí này cần thực hiện các công việc liên quan đến nhận diện doanh nghiệp. Như là phân tích, lên kế hoạch, thực hiện các chiến dịch để quảng bá hình ảnh cho thương hiệu.

  • Nhân viên/ Chuyên viên truyền thông: Công việc chính của họ là thực hiện các chương trình sự kiện, đẩy mạnh truyền thông.

Ngành Marketing phù hợp với người như thế nào?

Ngành Marketing phù hợp với những người có những đặc điểm và tính cách sau:

  • Hướng ngoại và năng động: Người làm Marketing cần có tính năng động và hướng ngoại để có thể tiếp cận với những hình thức mới, từ các thương hiệu và nhãn hàng trong và ngoài nước. Họ phải có khả năng tương tác và giao tiếp một cách linh hoạt với công chúng và độ nhạy bén với thị trường.

  • Sáng tạo: Marketing luôn đòi hỏi sự sáng tạo và khác biệt so với đối thủ. Những người có khả năng sáng tạo và tư duy linh hoạt có thể đề xuất các ý tưởng mới và thiết kế các chương trình marketing hấp dẫn tới người tiêu dùng.

  • Thích viết lách và sáng tạo: Nội dung là một yếu tố quan trọng trong Marketing. Việc biết viết lách và tạo ra những nội dung thu hút và có tác động lớn đến nhận thức, tâm lý của khách hàng là một điểm mạnh trong ngành Marketing.

  • Chịu khó và chăm chỉ: Công việc Marketing đòi hỏi sự kiên trì và cống hiến. Người làm Marketing phải có tinh thần chịu khó và làm việc chăm chỉ để thực hiện các chiến lược và đạt được tiến độ kế hoạch.

  • Chịu được áp lực: Marketing là một công việc có áp lực từ nhiều phía. Làm thế nào để xây dựng thương hiệu, tăng hiệu quả bán hàng,... phụ thuộc rất lớn vào bộ phận Marketing. Vì vậy, người làm Marketing cần có khả năng chịu áp lực công việc và đảm bảo sự ổn định và trụ vững với ngành này.

Thông qua những gì Vinalink Academy chia sẻ, chắc chắn bạn đã trả lời được câu hỏi tại sao nên học Marketing. Nếu bạn có niềm đam mê với ngành học Marketing, hãy theo đuổi và kiên trì. Chắc chắn Marketing sẽ mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội, cũng như thu nhập tốt nếu cố gắng phấn đấu.

>>> Xem ngay:

Call Zalo Messenger