TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Tổng hợp 5 kênh Marketing thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả

18:56 | 10/09/2021
Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào việc thu hút khách hàng tiềm năng luôn là việc rất quan trọng. Vậy những kênh Marketing nào giúp doanh nghiệp có thể thu hút được nhiều nguồn khách hàng tiềm năng nhất? Chúng tôi giới thiệu đến bạn 5 kênh Marketing hiệu quả nhất dưới đây.

1. Kênh Marketing Online trên website

Website được đánh giá như là bộ mặt của doanh nghiệp trên internet. Khách hàng có thể tìm kiếm về tất cả thông tin, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn trên địa chỉ này. Chính vì vậy mà website chính là một trong những kênh Marketing không thể bỏ qua dành cho những Marketer.
Kênh Marketing Online
Kênh Marketing Online trên website
Với tâm lý của khách hàng khi có ý định mua bất kỳ sản phẩm dịch vụ nào của bất kỳ doanh nghiệp nào, họ sẽ vào trang Web của doanh nghiệp để tìm hiểu, vì đây là địa chỉ theo họ có uy tín. Vậy nên khả năng thu hút nguồn khách hàng tiềm năng trên kênh này là rất lớn.
Xem thêm: Review 5+ cuốn sách Digital Marketing hay nhất định phải đọc

2. Kênh Social Media

Social Media Marketing là việc vận dụng các nền tảng online để quảng bá sản phẩm đến khách hàng. Khách hàng có thể biết đến doanh nghiệp qua các kênh Social. Ngoài ra Social Media cho phép sự trao đổi, tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Các kênh social media
Kênh Social Media
Những kênh Social Media Marketing phổ biến ngày nay phải kể đến như là Facebook, Twitter, Instagram,… Điểm ưu việt ở kênh này là khả năng lan truyền thông tin rất lớn vậy nên doanh nghiệp có thể thu hút được một nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ. Việc chia sẻ, quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp trên Social Media hoàn toàn miễn phí nên doanh nghiệp không phải lo lắng về chi phí.

3. Email Marketing

Email Marketing là hình thức sử dụng email để tiếp cận, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng để mang về lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Email marketing có khả năng tiếp cận đến khách hàng rộng rãi. Theo thông tin của Radicati khoảng 3/2018 có khoảng 3,8 tỷ tài khoản email trên thế giới và 281 tit email gửi đi vào năm 2018, dự đoán rằng con số này có thể tăng lên đến 333 tỉ trong năm 2022. Một con số mà bất kì ứng dụng nào cũng phải ghen tị.
Kênh Email Marketing
Kênh Email Marketing
Đa số người dùng online đều cần có tài khoản email. Ít nhất khoảng 91% khách hàng hay check mail thay vì lướt trên các trang mạng xã hội khác. Vậy nên Email marketing là một trong những kênh có khả năng chốt Sale cao nhất và hiệu quả nhất.

4.  Youtube Marketing

Youtube Marketing là tổng hợp tất cả những phương thức tiếp thị để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, quảng bá đến các khách hàng tiềm năng trên Youtube.

Youtube sở hữu các số liệu thống kê khổng lồ về người dùng, lượng truy cập, tìm kiếm. Theo thống kê của Hubspot mỗi ngày trên Youtube có hàng tỷ lượt xem, với hàng tỷ giờ, mỗi tháng có hơn 2 tỷ người truy cập Youtube. Điều này là lợi thế rất lớn với doanh nghiệp về cơ hội tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng và mở rộng đối tượng khách hàng.
Kênh Youtube Marketing
Kênh Youtube Marketing
Đặc biệt bạn có thể thấy  google thường ưu tiên các video, trong một khảo sát tìm kiếm từ khóa , kết quả ít nhất sẽ có 01 video.  Điều này có nghãi là các video trên Youtube có khả năng tiếp cận khách hàng rất cao.

Ngoài ra các video trên Youtube cho phép người dùng sáng tạo nội dung theo các điều khoản. Vì vậy doanh nghiệp có thể đa dạng hóa nội dung ở các video, tiếp cận được với nhiều  đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau.

Tuy nhiên doanh nghiệp cũng cần có những chiến lược Youtube marketing để đạt được hiệu quả về mục tiêu thu hút khách hàng tiềm năng cao nhất.
Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch Marketing từ A-Z cho người mới bắt đầu

5. Các kênh Marketing truyền thống 

Từ khi xuất hiện các hoạt động về Marketing thì đã có nhiều kênh Marketing truyền thống phát triển như là quảng cáo ngoài trời, tài trợ sự kiện, báo chí, Flyer,… Vậy kênh Marketing truyền thống có giúp doanh nghiệp thu hút được nguồn khách hàng tiềm năng?

Quảng cáo ngoài trời

Đây là hình thức Marketing hình thành từ rất lâu như là biển hiệu, Pano, xe máy, Banner trên ô tô, Billboard,..Những quảng cáo này thường ở ngoài đường nên khách hàng tiếp cận nó khi đi ra đường. Thực tế cho thấy người dân phần đa mọi người hoạt động ngoài trời rất nhiều như đi làm, đi học, đi xe,…vậy nên cơ hội tiếp cận với khách hàng là rất lớn.
quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời​​​​​​
Với cách quảng cáo này chi phí không quá cao, khả năng tiếp cận trên diện rộng nhưng nguồn khách hàng không nhắm vào đối tượng cụ thể mà sẽ phân theo khu vực như quận, huyện. Để thu hút được lượng khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất doanh nghiệp cần chuẩn bị những mẫu quảng cáo ấn tượng, đặc sắc, nóng hổi.

Tài trợ sự kiện

Đây là cách tiếp thị rất hiệu quả đến với những khách hàng tiềm năng ở những chương trình có quy mô lớn, sự kiện nổi tiếng. Thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp ngoài việc được xuất hiện ở địa điểm tổ chức sự kiện còn được phát sóng lên truyền thông.
tài trợ sự kiện
Hình thức tài trợ sự kiện
Với hình thức này doanh nghiệp có thể lựa chọn tài trợ về tiền, tài trợ về các sản phẩm của doanh nghiệp, tài trợ các đồ dùng có logo của doanh nghiệp,..Tùy theo sự cân nhắc của bạn sao cho hợp lý.

Quảng cáo báo chí

Nếu như thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp xuất hiện trên các tờ báo nổi tiếng, có uy tín thì khả năng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Bởi vì khách hàng sẽ tin tưởng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khi được bên báo chí có uy tín đưa tin.
quảng cáo trên báo giấy
Quảng cáo báo chí
Trên đây là 5 kênh Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp thu hút được lượng khách hàng tiềm năng mà Vinalink Academy muốn chia sẻ đến với bạn đọc. Hy vọng bạn có thể lựa chọn và áp dụng hiệu quả cho chiến lược Marketing của mình nhé. Hãy theo dõi Thư Viện Kiến Thức của Vinalink Academy để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích. 
Call Zalo Messenger