[A-Z] Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee cho người mới bắt đầu
15:06 | 03/11/2021
Quảng cáo ở trên Shopee là phương pháp giúp tăng doanh thu bán hàng hiệu quả bằng cách đặt sản phẩm của shop tại các vị trí thu hút, nổi bật nhất. Theo dõi bài viết dưới đây để có thể tự chạy quảng cáo Shopee hiệu quả nhất nhé.
1. Học bán hàng trên Shopee hiệu quả ở đâu?
Shopee có hệ thống kênh thông tin hỗ trợ người bán rất phong phú. Bạn chỉ cần chăm chỉ học qua các kênh Shopee cung cấp sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích giúp đẩy mạnh doanh số hàng bán hiệu quả. Một số kênh học bán hàng trên Shopee mà bạn nên theo dõi bao gồm:
Fanpage Bán hàng với Shopee
Nhóm Lập nghiệp với Shopee
Youtube Shopee Uni
Học viện Shopee Uni
Shopee Uni Livestream
Shopee Uni lớp học Online
2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee cho người mới bắt đầu
Chạy quảng cáo Shopee sẽ giúp sản phẩm của bạn tăng khả năng hiển thị, thúc đẩy doanh số hàng bán hiệu quả nhanh chóng. Quảng cáo Shopee tương tự so với quảng cáo Google khi nhà quảng cáo chỉ phải thanh toán khi có lượt click. Theo thống kê của Shopee, 80.000 shop sử dụng hình thức quảng cáo trên shopee đã giúp tăng 30% doanh số với tỉ lệ 1 đồng chi tiêu nhận được thêm 5 đồng doanh thu. Những con số ấn tượng này khiến cho hình thức quảng cáo Shopee ngày càng được người bán lựa chọn.
Shopee đã hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo vô cùng đơn giản với 3 bước như sau:
Bước 1: Truy cập vào kênh người bán --> Kênh Marketing --> Quảng cáo Shopee --> Nhấn đồng ý các điều khoản trước khi bắt đầu chạy quảng cáo.
Bước 2: Nạp tiền vào tài khoản quảng cáo Shopee và nhập mã giảm giá để nhận thêm ưu đãi.
Bước 3: Lựa chọn loại hình quảng cáo để thiết lập chi tiết và tiến hành quảng cáo.
Hiện nay, Shopee mang đến 2 hình thức quảng cáo khá tương tự so với quảng cáo Google:
Quảng cáo tìm kiếm - đấu thầu từ khóa: Quảng cáo sẽ xuất hiện ở kết quả tìm kiếm khi người mua search đúng từ khóa bạn đang đấu thầu.
Quảng cáo Shop Ads: Loại quảng cáo chỉ dành cho một số shop nhất định giúp sản phẩm xuất hiện ở trên cùng của trang kết quả tìm kiếm.
Các hình thức quảng cáo Shopee hiện nay sẽ giúp sản phẩm của shop được xuất hiện tại trang chủ shopee, trang chi tiết sản phẩm - những vị trí nổi bật giúp tăng khả năng chốt đơn cho shop.
Set-up quảng cáo rất đơn giản với các hướng dẫn chi tiết của Shopee dành cho người bán. Tuy vậy, quảng cáo của bạn vẫn không hiệu quả, không ra đơn. Nguyên nhân do đâu?
3.1 Chọn sản phẩm không phù hợp
Nguyên nhân đầu tiên có thể khiến cho quảng cáo Shopee của bạn không hiệu quả đó chính là việc chọn sai sản phẩm. Không phải sản phẩm nào khách hàng cũng dễ dàng tìm mua trên các sàn thương mại điện tử, bao gồm:
Sản phẩm thường được ưa tiên với hình thức mua trực tiếp tại của hàng
Các sản phẩm cồng kềnh, chi phí vận chuyển cao
Sản phẩm phổ biến nhưng lại không có lợi thế cạnh tranh về giá, dịch vụ.
Sản phẩm đã bão hòa (số lượng cầu sản phẩm thị trường đã tối đa, lượng cung quá nhiều)
Lý do thứ hai có thể khiến cho quảng cáo shopee của bạn không ra đơn chính là việc tối ưu hình ảnh sản phẩm/ gian hàng ấn tượng. Mặc dù khách hàng đã click vào mẫu quảng cáo của bạn nhưng sẽ không thể tạo ra chuyển đổi nếu họ không cảm thấy ấn tượng, thuyết phục bởi sản phẩm của bạn.
Tối ưu sản phẩm, gian hàng gồm bốn yếu tố chính:
Hình ảnh và video của sản phẩm
Tiêu đề, tên sản phẩm
Mô tả chi tiết về sản phẩm
Đánh giá của khách hàng đã mua và cách rep lại của chủ shop.
Tối ưu gian hàng sẽ giúp bạn tạo được niềm tin đối với khách hàng từ đó tăng khẳng năng quyết định mua. Quảng cáo chỉ giúp chúng ta gia tăng hiển thị và tiếp cận được những khách hàng tiềm năng, chứ không giúp quyết định khách hàng mua hàng. Bởi vậy việc đầu tiên phải làm trước khi chạy quảng cáo đấy là tối ưu sản phẩm và gian hàng.
3.3 Chọn từ khóa chưa phù hợp
Từ khóa là cầu nối liên kết giữa sản phẩm của doanh nghiệp và truy vấn tìm kiếm của khách hàng. Bạn cần tìm ra những từ khóa mà khách hàng của mình quan tâm để có thể tối ưu hiệu quả quảng cáo. Từ khóa cần cần có lưu lượng tìm kiếm đủ lớn để có thể tiếp cận được tệp khách hàng rộng hơn. Khi mới bắt đầu bạn cũng không nên lựa chọn các từ khóa có độ cạnh tranh quá cao, gây khó khăn trong việc tối ưu ngân sách quảng cáo.
4. Tiêu chí lựa chọn sản phẩm quảng cáo Shopee
Lựa chọn đúng sản phẩm khi quảng cáo Shopee sẽ là bước đầu tiên giúp bạn có thể tối ưu quảng cáo hiệu quả. Những tiêu chí lựa chọn sản phẩm quảng cáo Shopee dưới đây sẽ giúp bạn không chọn sai sản phẩm:
Sản phẩm ít đối thủ cạnh tranh
Sản phẩm không bán ở cửa hàng, siêu thị
Sản phẩm dễ dàng vận chuyển
Sản phẩm có nguồn hàng dồi dào, hoặc tự chủ được nguồn hàng
Sản phẩm ít biến thể
Sản phẩm độc, lạ
Sản phẩm có nhu cầu lớn, dung lượng thị trường lớn
Sản phẩm khách hàng có nhu cầu cấp thiết
Sản phẩm có tần suất mua nhiều lần, sức tiêu thụ lớn, tái tiêu dùng nhanh
Trên đây là những chia sẻ về cách chạy quảng cáo Shopee - tăng doanh số hàng bán hiệu quả. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Theo dõi Thư Viện Kiến Thức của Vinalink Academy và cập nhật thêm nhiều kiến thức Marketing hữu ích nhé. Chúc bạn thành công!