TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

Conversion rate: Khái niệm, cách tính, tỷ lệ bao nhiêu là tốt?

15:22 | 02/05/2024

Conversion Rate (tỷ lệ chuyển đổi) là một chỉ số quan trọng trong marketing, đo lường tỷ lệ phần trăm người dùng thực hiện hành động mong muốn so với tổng số người tiếp cận với chiến dịch, website hoặc nội dung nào đó.

Hãy cùng tìm hiểu cách tính, tỷ lệ conversion rate bao nhiêu là tốt qua bài viết dưới đây!

Cách tính Conversion Rate

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate - CR) được tính bằng cách lấy số lượng người dùng thực hiện hành động chuyển đổi chia cho tổng số người truy cập và nhân với 100%.

Công thức cụ thể:

CR = (Số lượng người chuyển đổi / Tổng số người truy cập) x 100%

Ví dụ cụ thể:

Giả sử website của bạn có 1000 lượt truy cập trong một ngày và có 100 người mua hàng. Vậy tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ là:

CR = (100 / 1000) x 100% = 10%

Conversion Rate tốt là bao nhiêu?

Conversion rate cao hay thấp còn phụ thuộc rất nhiều vào ngành nghề, phương thức tiếp thị, khách hàng,... Dưới đây là một số tỉ lệ conversion rate phổ biến theo kênh tiếp thị và ngành nghề.

Bảng thống kê tỷ lệ chuyển đổi trung bình của một số kênh tiếp thị

Kênh tiếp thị

Tỉ lệ chuyển đổi trung bình

Email Marketing

2.35%

Social Media Marketing

1.35%

Search Engine Marketing (SEM)

2.45%

Display Advertising

0.50%

Content Marketing

1.60%

Affiliate Marketing

0.50%

Remarketing

2.00%

 

Bảng thống kê tỷ lệ chuyển đổi trung bình theo ngành nghề

Ngành nghề

Tỉ lệ chuyển đổi trung bình

Bán lẻ trực tuyến

2.86%

Du lịch

2.12%

Giáo dục

1.78%

Dịch vụ tài chính

1.25%

Phần mềm

1.40%

Y tế

1.65%

Bất động sản

1.80%

Hướng dẫn 2 bước tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho website

Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn giản là khi bạn có nhiều người truy cập vào trang web của mình và số lượng họ thực hiện các hành động quan trọng tăng lên. Ví dụ, họ có thể điền vào biểu mẫu để yêu cầu thông tin hoặc mua sản phẩm của bạn.

Tỷ lệ chuyển đổi thấp có thể chỉ ra một trong hai vấn đề sau:

  • Thiết kế trang web và trang đích của bạn khiến việc thực hiện tác vụ trở nên khó khăn hoặc kém hiệu quả.

  • Ưu đãi của bạn không phù hợp (quá đắt hoặc không đủ hấp dẫn, có giá trị cao đối với khách hàng mục tiêu).

Vinalink Academy sẽ hướng dẫn bạn 2 bước để khắc phục cả hai vấn đề này:

Bước 1: Xem xét ưu đãi của bạn

Cách tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi là thay đổi ưu đãi của bạn. Nếu những gì bạn cung cấp thực sự hấp dẫn, nhiều người truy cập trang web của bạn sẽ muốn có được nó.

Ví dụ, WordStream đã có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể bằng cách tạo ra Trình kiểm tra Hiệu suất Quảng cáo Google Ads miễn phí, một công cụ cung cấp kiểm tra Quảng cáo Google Ads ngay lập tức. Tính năng này cung cấp nhiều giá trị, khiến người dùng không thể không truy cập.

Bước 2: Tối ưu hóa trang web của bạn để chuyển đổi

Sau khi bạn chắc chắn rằng ưu đãi của mình phù hợp với đối tượng mục tiêu, bạn có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bằng cách tối ưu hóa trang web của mình. Dưới đây là một số mẹo tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cơ bản:

  • Thử nghiệm A/B các yếu tố khác nhau trên trang của bạn để xem yếu tố nào thúc đẩy chuyển đổi tốt hơn.

  • Đảm bảo tiêu đề của bạn truyền đạt rõ ràng về giá trị mà bạn cung cấp.

  • Thử phóng to kích thước nút của bạn hoặc sử dụng màu tương phản cao.

  • Giữ các yếu tố quan trọng của trang (như biểu mẫu và nút) ở phía trên màn hình khi cuộn xuống.

  • Sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA) khuyến khích mọi người hành động.

  • Ưu tiên sử dụng hình ảnh sản phẩm chất lượng cao.

  • Cân nhắc thêm video vào trang đích của bạn.

  • Đảm bảo trang web và trang đích của bạn hoạt động tốt trên mọi thiết bị.

  • Giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng liên hệ với bạn qua chat hoặc điện thoại.

Bằng cách tuân theo các mẹo này và liên tục theo dõi và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn, bạn có thể biến nhiều khách truy cập hơn thành khách hàng cho doanh nghiệp của mình.

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được conversion rate là gì và cách yếu tố này hoạt động trong chiến lược kinh doanh trực tuyến. Bằng cách tối ưu hóa trang web để tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn và kích thích họ hành động, bạn có thể thu hút và chuyển đổi một lượng lớn lưu lượng truy cập thành khách hàng thực sự. 

Call Zalo Messenger