1. Vạch rõ và xác định đúng khách hàng mục tiêu khi kinh doanh quần áo Online
Không chỉ riêng quần áo, trước khi kinh doanh bất cứ sản phẩm nào thì người bán cũng cần xác định được mục tiêu cũng như định hướng kinh doanh mà bản thân hướng đến. Với kinh doanh quần áo online, bạn sẽ xác định được mục tiêu sau khi trả lời các câu hỏi như: quần áo của shop bạn hướng tới đối tượng nào? Xu hướng thời trang thiên về năng động, trẻ trung hay lịch lãm, sang trọng?...
Giới trẻ - Đối tượng chính của kinh doanh online
Sau khi trả lời các câu hỏi trên, hãy vạch rõ câu trả lời và lấy đó làm căn cứ để hoạch định mục tiêu và chiến lược phát triển trong tương lai. Từ việc trả lời câu hỏi trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng và tiến hành đáp ứng nhu cầu để thu về lượng khách hàng riêng cho mình.
2. Khảo sát thị trường và lập bản kế hoạch kinh doanh quần áo online
Một trong những sai lầm của nhiều shop thời trang là kinh doanh theo sở thích và theo mắt thẩm mỹ cá nhân. Vì không phải ai cũng có gu thời trang và cảm nhận về thời trang giống nhau, do vậy để đảm bảo an toàn, đừng quá bức phá mà hãy chọn bán các mặt hàng thuộc xu hướng thời trang chung.
Để nhận ra xu hướng thời trang chung thì bạn buộc phải thực hiện khâu khảo sát thị trường. Hãy đi từ việc khảo sát mô hình cũng như tình trạng kinh doanh của các shop thời trang và chọn ra những mặt hàng bán chạy và ưa chuộng nhất. Sau khi có được mặt hàng, hãy phân tích và xác định được lý do khiến các mặt hàng này bán chạy và thu hút sự chú ý của nhiều người.
Khảo sát thị trường bán hàng online trên nền tảng facebook
3. Đặt tên shop bán hàng dễ nhớ, đặc biệt
Để khách hàng nhớ và tiếp tục ủng hộ sản phẩm của mình thì chủ shop cần cẩn trọng trong việc chọn tên. Tên gọi sẽ gây ấn tượng khi ngắn gọn và dễ đọc, do vậy nên sử dụng tên gọi bằng tiếng Việt hoặc tên được ghép từ các ký tự dễ nhớ để mang lại hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng của mình.
4. Chọn và tìm ra nguồn hàng quần áo có chất lượng cũng như giá thành phù hợp
Chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố tiên quyết quyết định sự tồn tại cũng như thành công của các đơn vị kinh doanh. Bên cạnh chất lượng thì giá thành phù hợp cũng là yếu tố giúp shop thời trang của bạn được biết đến rộng rãi và có doanh thu cao hơn.
Trong kinh doanh quần áo, điều tối kỵ nhất cần tránh chính là chất lượng sản phẩm và hình ảnh minh họa không cân xứng. Vì lợi nhuận, nhiều shop online bất chấp nhập hàng kém chất lượng mà không bận tâm về hậu quả khiến thời gian gắn bó với nghề rất ngắn.
Sản phẩm chất lượng cao nhưng giá rẻ thu hút sự quan tâm
5. Tập trung xây dựng và phát triển nền tảng bán hàng quần áo online
Thay vì lựa chọn bán hàng online thông qua website như trước đây, hãy liên kết với các sàn thương mại điện tử cũng như các trang mạng xã hội như facebook hay tiktok để đạt được hiệu quả kinh doanh cao hơn. Do vậy, trước khi muốn phát triển kinh doanh tại các nền tảng trên, người bán cần trú trọng hơn trong việc xây dựng thương hiệu của bản thân trên các nền tảng kể trên.
>>> Xem ngay: APP bán hàng online hiệu quả uy tín
6. Đầu tư quảng cáo giúp đẩy nhanh doanh số bán hàng quần áo online
Để được khách hàng biết đến rộng rãi thì bạn cần thực hiện các chính sách quảng cáo cho cửa hàng của mình. Bạn có thể tự quảng cáo thông qua các công cụ có sẵn trên máy hoặc trên mạng xã hội, nhưng để tối ưu hiệu quả thì nên sử dụng phần mềm quảng cáo hoặc thuê người chạy quảng cáo để đảm bảo hiệu quả nhanh và lâu dài hơn.
>>> Xem ngay: Học cách chạy Facebook Ads hiệu quả
7. Đặc biệt trú trọng khâu tư vấn và chăm sóc khách hàng
Để lấy được lòng tin từ khách hàng, hãy tập trung vào lợi ích và công dụng của sản phẩm với khách hàng thay vì quá chú trọng vấn đề bán được hàng hay áp lực doanh số. Do vậy, đừng giới thiệu tất cả các mặt hàng, hãy tập trung vào các sản phẩm mà khách cần và phù hợp với gu thời trang của khách.
Về cách chăm sóc khách hàng, hãy tận dụng các chương trình khuyến mãi cũng như các chính sách ưu đãi riêng dành cho các khách hàng đã từng mua hàng để gợi ý cho họ mua hàng và trở thành những khách hàng thân thiết. Cách thức được nhiều shop áp dụng nhất chính là thẻ tích điểm hay thẻ giảm giá ở các lượt mua hàng sau, đây là cách “nhắc” khách tiếp tục mua hàng một cách khéo léo và có hiệu quả cao.
Trên đây là 7 điều giúp các bạn học cách bán hàng quần áo online cho người mới bắt đầu vì chỉ có ít vốn nên phải chuẩn chỉ trong từng khâu để có lợi nhuận và xoay vòng vốn tốt nhất. Hy vọng bài viết đem lại nhiều giá trị. Chúc các bạn thành công !
>>> Xem ngay: