TÀI LIỆU  Thư viện kiến thức

TOP 10 cách bán hàng online trên Shopee hiệu quả

Dù bạn mới bắt đầu kinh doanh trên Shopee hay đã có nhiều năm kinh nghiệm nhưng không đạt được kết quả, hãy dành chút thời gian để tìm hiểu về 10 cách bán hàng online trên Shopee hiệu quả. Chắc chắn chúng sẽ giúp bạn nâng cao doanh số đáng kể.

1. Lựa chọn sản phẩm và chiến lược bán hàng đúng đắn

Có chiến lược kinh doanh rõ ràng sẽ bớt gặp rắc rối về sau này khi bán hàng Shopee

Có chiến lược kinh doanh rõ ràng sẽ bớt gặp rắc rối về sau này khi bán hàng Shopee

Để ra được đơn hàng và tồn tại lâu dài trong thị trường có sức cạnh tranh khủng khiếp như Shopee. Việc đầu tiên bạn cần quan tâm đến khi bắt tay vào kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử đó là lựa chọn được sản phẩm đủ tốt cũng như có chiến lược bán hàng đúng đắn.

Có 2 loại sản phẩm phổ biến nhất là:

  • Sản phẩm phổ thông: Đây là những sản phẩm thông dụng như thời trang, đồ gia dụng,...Nếu lựa chọn những mặt hàng có nhu cầu sử dụng lớn và sử dụng được quanh năm, bạn sẽ dễ bán hơn nhiều. Tuy nhiên, những mặt hàng này thường được rất nhiều người lựa chọn kinh doanh nên cạnh tranh cực kỳ khốc liệt. Tốt nhất bạn nên quan sát thị trường để dự đoán xu thế sắp tới. Nếu làm được điều này bạn sẽ có lợi thế rất lớn như: nhập hàng sớm, nhập được hàng giá rẻ,...

  • Sản phẩm ngách: Nếu chọn sản phẩm ngách để kinh doanh bạn sẽ không phải cạnh tranh với quá nhiều đối thủ vì những sản phẩm này thường không có nhiều người bán, ít phải cạnh tranh về giá. Nhưng, bạn phải thật sự hiểu rõ sản phẩm mình định bán và đối tượng hướng đến cụ thể là ai, họ có truy cập nhiều trên shopee không,...nhé!

2. Nên đầu tư vào hình ảnh sản phẩm trên Shopee

Tự chụp ảnh sản phẩm

Tự chụp ảnh sản phẩm

Để chụp ảnh sản phẩm đẹp trên Shopee, bạn có thể tuân thủ các nguyên tắc và gợi ý sau đây:

  • Đảm bảo rõ ràng và chi tiết: Hãy chụp ảnh sản phẩm sao cho rõ ràng và thể hiện đầy đủ tình trạng của sản phẩm. Tránh sử dụng những hình ảnh hoặc thông tin không liên quan đến sản phẩm.

  • Sử dụng ảnh thật của sản phẩm: Nên chụp ít nhất một ảnh thật của sản phẩm để khách hàng dễ dàng nhận biết và tránh sự nhầm lẫn. Diện tích sản phẩm trong ảnh thật nên chiếm ít nhất 40% diện tích toàn ảnh.

  • Đặc điểm riêng cho mỗi ngành hàng: Theo từng ngành hàng cụ thể, có những quy định riêng về hình ảnh. Ví dụ, đối với mỹ phẩm, hãy đảm bảo ảnh sản phẩm rõ ràng với các chi tiết như nhãn mác, bao bì, thương hiệu và nguồn gốc. Đối với thời trang, đồ lót hoặc giày dép, nên chụp ảnh thực của sản phẩm và phần ảnh sản phẩm thật phải chiếm ít nhất 40% diện tích toàn ảnh.

  • Đảm bảo hình ảnh liên quan đến sản phẩm: Hình ảnh của sản phẩm phải rõ ràng và không bị cắt. Tránh chèn thêm chữ hay đồ họa vào hình ảnh.

  • Chất lượng ảnh tốt: Sử dụng ảnh có độ phân giải cao, ít nhất là 500x500 pixel và độ phân giải 72 dpi. Hình ảnh nên được chụp từ nhiều góc nhìn khác nhau để hiển thị sản phẩm ở nhiều trạng thái khác nhau.

Tuy nhiên, ngoài việc tuân thủ các quy định trên, bạn cũng nên tự sáng tạo và đưa ra các hình ảnh sáng tạo và ấn tượng để thu hút sự chú ý của người mua. Sử dụng ánh sáng, phông nền, và các phương pháp chụp ảnh khác để tạo ra những bức ảnh sản phẩm đẹp và chuyên nghiệp trên Shopee.

Hãy thử tập trung vào Video Content cho khách hàng thấy được chi tiết nhất sản phẩm của bạn nhé !

3. Tiêu đề và mô tả sản phẩm hấp dẫn

Sản phẩm trên Shopee

Tiêu đề sản phẩm

Để đặt tiêu đề sản phẩm trên Shopee một cách chuẩn và thu hút người mua hàng, dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo:
  • Tránh nhồi nhét các từ khóa không liên quan: Đảm bảo rằng tiêu đề sản phẩm của bạn không bị quá tải từ khóa không liên quan hoặc spam từ khóa. Tiêu đề cần phải chuyên nghiệp và đáng tin cậy.

  • Sử dụng khoảng cách phù hợp: Khoảng cách giữa các từ trong tiêu đề cũng cần được cân nhắc. Điều này giúp tiêu đề trông chuyên nghiệp hơn và tối ưu khi được tìm kiếm trên Google.

  • Thêm các từ khóa hot: Nghiên cứu và chọn lọc các từ khóa phổ biến mà người dùng thường tìm kiếm liên quan đến sản phẩm của bạn. Sử dụng những từ khóa này một cách phù hợp trong tiêu đề để thu hút sự chú ý của người mua.

  • Đặt tiêu đề khác biệt với đối thủ: Tránh đặt tiêu đề sản phẩm y hệt như đối thủ của bạn. Điều này giúp bạn nổi bật hơn và tạo sự nhận diện riêng của mình trong mắt khách hàng.

  • Liên kết tiêu đề với sản phẩm: Đảm bảo tiêu đề phản ánh trực tiếp đến sản phẩm bạn đang bán trên Shopee. Chọn những từ khóa liên quan như chất liệu, mẫu mã, hiệu quả, tác dụng phù hợp với danh mục sản phẩm của bạn.

  • Sử dụng từ khóa ngách: Trong việc chọn từ khóa, hãy cân nhắc sử dụng từ khóa ngách có độ cạnh tranh thấp hơn. Điều này giúp bạn tập trung vào các thông tin cụ thể và tăng khả năng hiển thị của sản phẩm.

  • Sử dụng công cụ hỗ trợ: Có thể sử dụng các công cụ như keywordtool.io, spineditor.com, Google Keyword Planner để tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn và lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng.

  • Cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác: Đảm bảo rằng bạn cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm như tên gọi, chất lượng, số lượng, nguồn gốc, giá cả, giá vận chuyển, hướng dẫn sử dụng, và các thông tin khác để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn.

Mô tả sản phẩm

Việc viết mô tả sản phẩm hiệu quả trên Shopee đòi hỏi bạn phải truyền đạt đầy đủ thông tin về sản phẩm một cách chi tiết, hấp dẫn và chuyên nghiệp. Một mô tả sản phẩm chuẩn cần đầy đủ các thông tin sau:

Thông số kỹ thuật sản phẩm

  • Chất liệu: [ghi rõ chất liệu sản phẩm]

  • Trọng lượng: [cung cấp thông tin về trọng lượng của sản phẩm]

  • Kích thước: [nêu rõ kích thước chi tiết của sản phẩm]

  • Các đặc tính khác: [cung cấp thông tin về các đặc tính đặc biệt của sản phẩm]

Lợi ích của sản phẩm

  • Giới thiệu chi tiết về chức năng và lợi ích của sản phẩm.

  • Hướng dẫn sử dụng và cách tận dụng tối đa công dụng của sản phẩm.

  • Trình bày cách mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết các vấn đề của khách hàng và đem lại lợi ích cho họ.

Chế độ bảo hành

  • Cung cấp thông tin về thời gian bảo hành của sản phẩm.

  • Chỉ ra lợi ích của chế độ bảo hành đối với khách hàng.

  • Ghi rõ các điều khoản và điều kiện của chế độ bảo hành để người mua có thể tin tưởng vào sự uy tín của shop.

Lưu ý: Nếu sản phẩm của bạn là sản phẩm đã qua sử dụng, hãy ghi rõ tình trạng bên ngoài và hiệu suất sử dụng của sản phẩm. Sử dụng từ ngữ trung thực, rõ ràng, không gây hiểu lầm cho khách hàng.

Note: Đối với các ngành hàng đặc biệt như mỹ phẩm, thuốc không kê đơn, thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm cho bé dưới 36 tháng, thời trang/giày dép/phụ kiện, bách hóa online, nhà sách online, hãy tuân thủ các yêu cầu và lưu ý riêng cho từng ngành hàng để đảm bảo tuân theo quy định của Shopee và phù hợp với ngành hàng bạn kinh doanh. Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Lưu ý: Tránh đăng tải số điện thoại và các thông tin liên lạc khác vì mục đích quảng cáo hoặc dẫn người dùng đến website khác.

4. Tối ưu được giá bán sản phẩm trên Shopee

Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả

Người mua hàng luôn biết tới Shopee là 1 sàn thương mại điện tử giá rẻ

Để tối ưu và định giá sản phẩm trên Shopee sao cho có lời nhất, bạn có thể áp dụng các cách sau đây:

Tạo giá trị cảm tính

  • Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng bằng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, bao bì đẹp và đóng gói kỹ lưỡng.

  • Tạo ấn tượng tích cực về sản phẩm và thương hiệu của bạn bằng việc cung cấp chất lượng tốt.

  • Tạo sự lâu dài với khách hàng bằng cách liên tục cập nhật sản phẩm mới và tạo giá trị gia tăng.

Thêm giá trị gia tăng khác

  • Giữ nguyên giá trị lý tính và giá trị cảm tính, cộng thêm các giá trị gia tăng khác.

  • Tạo ra các chương trình khuyến mãi như giảm giá giờ vàng, giá sốc, miễn phí ship để thu hút khách hàng.

  • Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng như hướng dẫn sử dụng sản phẩm, bảo hành, đổi trả hàng.

Giảm chi phí phổ biến

  • Thay đổi bao bì hoặc đóng gói sản phẩm mà không ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu.

  • Nâng cao nhân thức khách hàng về cách sử dụng sản phẩm lớn hơn để tạo sự lựa chọn cho khách hàng nhằm tăng giá trị sản phẩm.

Đầu tư vào các yếu tố quan trọng

  • Tối ưu hóa chi phí tiếp thị trên mạng xã hội mà không mất nhiều chi phí.

  • Đầu tư vào các yếu tố quan trọng và cần thiết cho khách hàng như chất lượng sản phẩm, trải nghiệm mua hàng, chế độ hậu mãi.

Ứng dụng hiệu ứng tâm lý trong định giá sản phẩm

  • Tận dụng hiệu ứng neo giá cả để khách hàng quyết định cảm nhận về mức giá tiếp theo của sản phẩm.

  • Sử dụng chữ số đầu tiên của một dãy số để tạo hiệu ứng bất cân đối và thu hút khách hàng.

  • Hiểu và tận dụng tâm lý khách hàng trong việc làm tròn giá và đánh giá chất lượng dựa trên giá cả.

Bằng cách áp dụng các cách trên, bạn có thể tối ưu và định giá sản phẩm trên Shopee sao cho có lời nhất và thu hút được khách hàng. Tuy nhiên, cần lưu ý cân nhắc để đạt được mức lợi nhuận nhất định và tránh chạy theo giảm giá mà không đủ bù chi phí.

5. Chăm sóc khách hàng nhiệt tình trước và sau mua hàng

Để chăm sóc khách hàng một cách nhiệt tình trước và sau mua hàng trên Shopee, bạn có thể tham khảo các bước sau đây:

Tạo ấn tượng đầu tiên

  • Phản hồi nhanh: Khi khách hàng gửi tin nhắn hoặc truy cập vào trang bán hàng, phản hồi nhanh chóng để truyền tải sự quan tâm và tạo sự tin tưởng.

  • Chuyên nghiệp: Gửi lời chào và giới thiệu sản phẩm một cách chuyên nghiệp, thân thiện để khách hàng có cảm giác được chào đón.

Tư vấn và hỗ trợ

  • Hiểu rõ sản phẩm: Trang bị kiến thức chuyên sâu về sản phẩm để có thể tư vấn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.

  • Đồng hành trước mua hàng: Hướng dẫn khách hàng về các thông tin chi tiết của sản phẩm, giải đáp các thắc mắc và đưa ra những lựa chọn phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Đảm bảo chất lượng sản phẩm

  • Sản phẩm chất lượng: Đảm bảo rằng sản phẩm được gửi đến khách hàng là chất lượng, không bị lỗi.

  • Quá trình vận chuyển: Theo dõi quá trình vận chuyển hàng hóa để đảm bảo khách hàng nhận được đúng sản phẩm và đúng thời gian.

Chăm sóc sau mua hàng

  • Hỏi ý kiến và đánh giá: Liên hệ với khách hàng sau một khoảng thời gian sử dụng sản phẩm để hỏi ý kiến và nhận đánh giá về sự hài lòng. Đáp ứng nhanh chóng và đối ứng với phản hồi của khách hàng.

  • Ưu đãi và thông tin khuyến mãi: Thông báo cho khách hàng về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành riêng cho khách hàng đã mua hàng. Tạo động lực cho khách hàng tiếp tục mua hàng và giới thiệu bạn bè cùng mua.

Xử lý khiếu nại

  • Giải quyết vấn đề: Đối mặt với các khiếu nại từ khách hàng và giải quyết một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và tận tâm. Đưa ra giải pháp và bồi thường để hàn gắn mối quan hệ với khách hàng.

Phần mềm hỗ trợ CSKH

  • Sử dụng phần mềm CSKH Shopee: Tận dụng các tính năng của phần mềm này để phản hồi nhanh chóng, tự động và hiệu quả. Quản lý dữ liệu khách hàng và dễ dàng tương tác với khách hàng.

Nhớ luôn điều chỉnh và nâng cấp các chiến lược chăm sóc khách hàng dựa trên ý kiến và phản hồi của khách hàng. Điều quan trọng nhất là luôn đặt khách hàng lên hàng đầu và đảm bảo tạo ra trải nghiệm tốt cho họ trong quá trình giao dịch trên Shopee.

6. Có thể kích cầu bằng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn 

Để tham gia Flash Sale trên Shopee một cách tối ưu, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Cải thiện chất lượng sản phẩm: Đảm bảo số lượng tồn kho lớn (>100) và đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Quá trình này bao gồm kiểm tra sản phẩm, cung cấp thông tin chi tiết và hình ảnh chất lượng cao cho sản phẩm của bạn.

  • Đảm bảo giá cả hợp lý: Thiết lập giá cả cạnh tranh so với thị trường, không quá đắt cũng không quá rẻ. Thường thì giá Flash Sale sẽ là giá thấp nhất trong vòng 7 ngày đổ lại.

  • Xây dựng lịch sử hoạt động tốt: Để đạt được điều này, shop của bạn cần có lượng đơn hàng thành công cao trong một khoảng thời gian dài và liên tục. Đồng thời, lượng đơn hàng giao chậm phải thấp và không nhận được phản hồi cảnh cáo vi phạm từ hệ thống Shopee.

  • Đăng ký Flash Sale: Bạn có thể tự tạo chương trình Flash Sale trong khung giờ mong muốn và tạo khuyến mãi trên Shopee. Nếu Shop của bạn có hoạt động bán hàng tốt, Shopee sẽ tự động liên hệ bạn để xin deal.

Lưu ý rằng bạn không thể đăng ký tham gia Flash Sale 2 ngày liên tiếp cho cùng một sản phẩm và nên chừa ra số lượng sản phẩm đăng ký nếu bạn đang chạy quảng cáo trên Shopee để tránh tình trạng "hết hàng" và quảng cáo không chạy.

7. Xem xét áp dụng chính sách bảo hành sản phẩm

Đối với khách hàng tại Việt Nam, người ta đều quan trọng sự an toàn khi mua hàng. Nếu Shop của bạn có chính sách bảo hành sản phẩm và đổi/trả hàng khi có lỗi từ nhà sản xuất, khách hàng sẽ có niềm tin và dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng.

Chính sách này đặc biệt phù hợp với các mặt hàng điện tử, đồ gia dụng hoặc các thiết bị chơi game. Nhiều khách hàng thiếu niềm tin khi mua hàng trực tuyến, và việc áp dụng chính sách bảo hành này sẽ làm tăng lòng tin của khách hàng, thậm chí khách hàng có thể quay lại mua hàng của bạn nhiều lần hơn.

Sự tin cậy và an toàn là yếu tố quan trọng trong quyết định mua hàng của khách hàng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng chính sách bảo hành và đổi/trả hàng của bạn được thông báo rõ ràng, dễ hiểu và được áp dụng một cách công bằng. Điều này sẽ giúp tạo niềm tin cho khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ.

8. Tăng các chỉ số đánh giá của shop

Khách hàng luôn dựa vào đánh giá + review của người đã mua hàng

Khách hàng luôn dựa vào đánh giá + review của người đã mua hàng

Để tăng các chỉ số đánh giá của shop trên Shopee, bạn có thể thực hiện một số biện pháp sau:

Cải thiện chất lượng sản phẩm:

  • Bán sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt: Đây là yếu tố quan trọng nhất để nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng. Hãy đảm bảo sản phẩm bạn bán đúng như mô tả, không lỗi, và có nguồn gốc rõ ràng.

  • Cung cấp thông tin sản phẩm đầy đủ, chính xác: Việc cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm họ mua, từ đó giảm thiểu rủi ro mua hàng không như ý và tăng khả năng nhận được đánh giá tích cực.

  • Đóng gói sản phẩm cẩn thận: Sản phẩm được đóng gói đẹp mắt, cẩn thận sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng và khiến họ hài lòng hơn với trải nghiệm mua sắm.

Nâng cao chất lượng dịch vụ:

  • Tư vấn nhiệt tình, chu đáo: Hãy giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp.

  • Giao hàng nhanh chóng: Đảm bảo giao hàng đúng thời gian hoặc sớm hơn cam kết để khách hàng hài lòng.

  • Chăm sóc khách hàng sau bán hàng: Hỗ trợ khách hàng giải quyết các vấn đề phát sinh sau khi mua hàng như đổi trả, bảo hành,...

Khuyến khích khách hàng đánh giá:

  • Gửi lời nhắc nhở đánh giá: Sau khi khách hàng nhận được sản phẩm, hãy gửi lời nhắc nhở họ đánh giá sản phẩm.

  • Tặng quà hoặc ưu đãi cho khách hàng đánh giá: Đây là cách hiệu quả để khuyến khích khách hàng dành thời gian đánh giá sản phẩm của bạn.

  • Trả lời các đánh giá của khách hàng: Hãy thể hiện sự trân trọng đối với những đánh giá của khách hàng, dù là tích cực hay tiêu cực.

Tham gia các chương trình khuyến mãi của Shopee:

  • Tham gia các chương trình Freeship Xtra: Miễn phí vận chuyển cho khách hàng sẽ giúp tăng khả năng thu hút khách hàng và thúc đẩy họ mua hàng.

  • Tham gia các chương trình Flash Sale: Giảm giá sản phẩm trong thời gian ngắn sẽ thu hút khách hàng và khiến họ mua hàng nhanh chóng.

  • Tham gia các chương trình Hoàn Xu Xtra: Hoàn xu cho khách hàng sau khi mua hàng sẽ khuyến khích họ quay lại mua hàng của bạn lần sau.

Sử dụng các công cụ hỗ trợ của Shopee:

  • Sử dụng Shopee Analytics: Công cụ này giúp bạn theo dõi hiệu quả hoạt động của shop và đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp.

  • Sử dụng Shopee Marketing Solution: Công cụ này giúp bạn quảng bá sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

9. Tối ưu hoá quy trình giao hàng Shopee

Để tối ưu hoá quy trình giao hàng trên Shopee, bạn có thể thực hiện các cách sau:

  • Tận dụng tốt các đối tác vận chuyển của Shopee: Sử dụng đối tác vận chuyển của Shopee để tận dụng các lợi ích mà họ mang lại. Điều này cho phép khách hàng chủ động theo dõi hành trình đơn hàng và nhận thông báo về trạng thái đơn hàng, đồng thời giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc sắp xếp đơn vận chuyển.

  • Cung cấp thông tin cập nhật cho khách hàng: Tạo lòng tin và cải thiện sự hài lòng của khách hàng bằng cách cung cấp thông tin cập nhật về trạng thái đơn hàng, lịch trình giao hàng và thông tin liên quan khác. Điều này giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất và tăng độ tin cậy của shop.

  • Thiết lập đúng kích thước và khối lượng sản phẩm: Đảm bảo rằng bạn đã thiết lập đúng kích thước và khối lượng cho sản phẩm của mình. Điều này giúp bạn giữ được mức phí vận chuyển tối ưu nhất cho khách hàng và tăng doanh thu bằng cách cung cấp các ưu đãi vận chuyển.

  • Giao hàng đúng hạn: Đảm bảo rằng bạn giao hàng đúng hạn cho đơn vị vận chuyển. Việc giao hàng đúng hạn giúp cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và tạo sự tin tưởng và lòng trung thành theo thời gian.

  • Giao hàng đúng sản phẩm và đóng gói chính xác: Đảm bảo rằng bạn giao đúng sản phẩm cho khách hàng và đóng gói chính xác để tránh bị điểm phạt. Kiểm tra xem sản phẩm và bưu kiện có đúng và đầy đủ không trước khi giao hàng.

Bằng cách thực hiện các cách trên, bạn có thể tối ưu hoá quy trình giao hàng trên Shopee, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng.

10. Quản lý hàng tồn kho làm sao để bán hàng Shopee hiệu quả

Khi bán hàng trên Shopee, Quản lý hàng tồn kho là một công cụ rất hữu ích giúp bạn hiểu thêm về nhu cầu mua hàng và theo dõi mức độ bổ sung hàng hóa trong kho. Qua đó, bạn có thể ước tính số lượng và tần suất cần thiết để bổ sung hàng, tránh tình trạng hết hàng và chậm trễ trong quy trình xử lý đơn hàng, từ đó hạn chế ảnh hưởng đến doanh số và tỷ lệ hoàn thành đơn hàng của Shop.

>>> Xem ngay:

Lưu ý khi bán hàng trên Shopee

Bạn đang không biết bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu? Mỗi đơn hàng Shopee lấy phí như thế nào? Hãy để Vinalink Academy chỉ cho bạn nhé !

Có 3 loại phí mà người bán hàng phải chịu đó là phí thanh toán, phí cố địnhphí dịch vụ:

Phí thanh toán

Phí thanh toán là một khoản phí giao dịch áp dụng cho tất cả các đơn hàng đã được giao thành công trên sàn TMĐT Shopee (tức là nằm trong mục "Đã giao"), hoặc các đơn hàng có yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền mà Người bán/Shopee đã chấp nhận "Hoàn tiền ngay" (trừ trường hợp chưa nhận được hàng). Phí này áp dụng cho tất cả Người bán trên Shopee.

Phí cố định

Phí cố định là một khoản phí hoa hồng cố định áp dụng cho tất cả các giao dịch bán hàng hóa hoặc sử dụng dịch vụ của người bán đã thành công qua sàn giao dịch TMĐT Shopee. Tuy nhiên, phí cố định sẽ không áp dụng cho các đơn hàng bị hủy hoặc yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền.

Các mức phí cố định sẽ được áp dụng như sau:

  • Đối với người bán thuộc Shopee Mall: Tỷ lệ phần trăm phí cố định sẽ khác nhau cho từng ngành hàng sản phẩm.

  • Đối với người bán không thuộc Shopee Mall: Phí cố định là 1% (bao gồm VAT) cho mỗi đơn hàng đã thực hiện thành công.

Phí dịch vụ

Phí dịch vụ được áp dụng trên mỗi đơn hàng đã hoàn thành (tức là đơn hàng đã chuyển sang mục "Đã giao" trên Shopee) hoặc đơn hàng có yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền mà Người bán đã chấp nhận và thực hiện Hoàn tiền ngay.

Phí dịch vụ này áp dụng cho tất cả Người bán đang tham gia trong Gói miễn phí vận chuyển freeship extra và Gói voucher hoàn xu extra.

Bán hàng trên Shopee có hiệu quả không?

Với xu hướng bán hàng đa kênh như hiện nay, để tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu vượt trội các chủ shop/doanh nghiệp nên tận dụng bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, chẳng hạn như Shopee - Sàn thương mại điện tử lớn bậc nhất tại Việt Nam.

Dù gia nhập thị trường muộn hơn nhưng tính đến nay Shopee đã trở thành cái tên dẫn đầu xu hướng thương mại điện tử với lượt truy cập hàng tháng cực “khủng”, lên đến 45 triệu lượt. 

Shopee đã gây ấn tượng mạnh và đã trở thành sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam

Shopee đã gây ấn tượng mạnh và đã trở thành sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam

Với con số này, Shopee chắc chắn là thị trường tiềm năng mà mọi chủ shop hoặc doanh nghiệp muốn hướng đến nhằm gia tăng doanh thu vượt trội. Ngoài ra, những lý do mà bạn nên bán hàng trên shopee phải kể đến là:

  • Shopee có rất nhiều chương trình khuyến mãi và chính sách trợ giá cho các shop online. Đây chính là lợi thế để bạn tận dụng nhằm quảng cáo cho sản phẩm cũng như thương hiệu của mình miễn phí.

  • Cách đăng ký bán hàng trên Shopee rất dễ và không mất phí. Bạn chỉ cần có mặt hàng/nguồn hàng tốt, tạo shop trên shopee và đăng bán là xong. Đây chính là ưu điểm lớn nhất của các sàn thương mại điện tử, giúp chủ shop tiết kiệm một khoản chi phí lớn để thuê mặt bằng và nhân viên.

  • Shopee cũng không đòi hỏi hay yêu cầu bạn phải có giấy phép đăng ký kinh doanh.

  • Shopee là nơi tổng hợp hàng nghìn ngành hàng và các loại hàng hóa khác nhau, bạn có thể tham khảo các mặt hàng xuất hiện trên xu hướng tìm kiếm để lựa chọn mặt hàng kinh doanh chính của mình nhé!

  • Shopee cũng hỗ trợ phí vận chuyển cho các đơn hàng với chính sách vận chuyển cực kì ưu đãi, có liên kết với các hãng vận chuyển lớn, đảm bảo được thời gian giao hàng nhanh chóng và chính xác.

Bài viết trên đây là TOP 10 cách bán hàng online trên Shopee hiệu quả từ những nhà bán hàng có kinh nghiệm lâu năm. Hy vọng sẽ giúp bạn phần nào trên chặng đường đến với thành công khi kinh doanh của mình! 

>>> Tham gia ngay: Khóa học Shopee online tại Vinalink Academy ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi (giảm giá học phí, miễn phí tài liệu, hỗ trợ support trọn đời)

>>> Xem ngay:

Call Zalo Messenger