1. Lợi ích vượt trội khi học chạy quảng cáo Shopee
Chẳng cần tìm hiểu đâu xa, chỉ cần nhìn những số liệu thống kê của shopee qua ảnh dưới đây bạn sẽ hiểu vì sao các chủ shop nên đầu tư chạy quảng cáo shopee.
Việc kinh doanh thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Có thể do sản phẩm của bạn tốt, giá cạnh tranh hoặc do bạn có chiến lược marketing thực sự thông minh.
Và quảng cáo shopee chính là bước không thể thiếu trên con đường tiến đến đích kinh doanh thành công. Hãy thử tưởng tượng, bạn có sản phẩm tốt, giá hợp lý nhưng chẳng ai biết đến do có quá nhiều đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc thì chắc chắn hiệu quả kinh doanh không thể tốt.
Chính vì vậy, Shopee đã mang đến cho các chủ shop một công cụ mạnh mẽ để mở rộng phạm vi kinh doanh, gia tăng đơn hàng nhanh chóng đó là quảng cáo shopee.
Cụ thể, những lợi ích khi bạn học chạy quảng cáo shopee hiệu quả đó là:
-
Tăng khả năng tiếp cận người dùng: Mặt hàng của bạn sẽ được xuất hiện nhiều hơn trên ứng dụng của khách hàng nếu chạy quảng cáo. Từ đó sản phẩm sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, tăng lợi thế cạnh tranh cho shop của bạn so với các đối thủ cạnh tranh.
-
Tăng doanh số: Khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm của bạn khi chạy quảng cáo. Tất nhiên việc này giúp bạn tăng khả năng bán hàng, từ đó doanh thu được đẩy lên nhiều lần nếu bạn tối ưu sản phẩm và giá đủ tốt.
-
Chỉ thanh toán khi có lượt click: Shopee rất tạo điều kiện cho bạn khi ra chính sách đảm bảo số lượt truy cập. Theo đó, bạn chỉ phải trả tiền khi đạt số lượt click của khách hàng theo từng gói bạn sử dụng.
Lợi ích khi chạy quảng cáo trên Shopee
>>> Xem ngay:
2. Hình thức quảng cáo trên shopee phổ biến nhất
Về cơ bản, Shopee hiện nay có 3 hình thức chạy quảng cáo phổ biến nhất là:
-
Quảng cáo tìm kiếm
-
Quảng cáo khám phá
-
Quảng cáo shopee ads
Tùy vào từng mục tiêu và sản phẩm mà bạn sẽ chọn mẫu quảng cáo phù hợp nhất cho gian hàng của mình nhé!
3. Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee hiệu quả cho người mới bắt đầu
Cách tạo quảng cáo trên Shopee
-
Bước 1: Truy cập vào kênh người bán của Shopee > chọn “Kênh Marketing” > chọn “Quảng cáo Shopee”.
-
Bước 2: Nạp tiền quảng cáo Shopee thông qua Kênh người bán, có thể nạp tiền quảng cáo Shopee tự động khi số dư tài khoản thấp đến một mức mà bạn đã cài đặt sẵn. Lưu ý nếu nạp tiền đều đặn sẽ giúp bạn duy trì quảng cáo liên tục mà không bị gián đoạn.
-
Bước 3: Chọn loại hình quảng cáo theo mục tiêu của shop
4. Bí quyết chạy quảng cáo Shopee hiệu quả, thu bội tiền
Như đã đề cập, để đạt được thành công trong kinh doanh cần có một quá trình và quan trọng nhất là có cách chạy quảng cáo shopee thông minh với một vài mẹo sau đây:
- Tối ưu thiết lập quảng cáo Shopee
Cách chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Shopee
-
Bước 1: Vào mục “Đấu thầu từ khóa Shopee” trong trang quản trị của người bán.
-
Bước 2: Bạn click vào “Đấu thầu ngay” và chọn một sản phẩm muốn quảng cáo.
-
Bước 3: Thiết lập giá đấu thầu cho từng loại từ khóa. Giá đấu thầu là giá mà bạn sẵn sàng chi trả cho mỗi lượt click vào sản phẩm quảng cáo.
-
Bước 4: Cuối cùng, bạn cài đặt ngân sách và thời gian đấu thầu. Sản phẩm sẽ được hiển thị đến khi hết ngân sách hoặc thời gian đấu thầu.
Cách chạy quảng cáo khám phá Shopee
-
Bước 1: Trong mục “Quảng cáo Shopee” bạn chọn “Tạo chiến dịch mới”.
-
Bước 2: Lựa chọn các sản phẩm chạy quảng cáo.
-
Bước 3: Thiết lập giá thầu, ngân sách và thời gian áp dụng. Sau đó, bạn chọn “Xác nhận” để tiến hành chạy quảng cáo Shopee.
Cách chạy quảng cáo Shop Ads Shopee
-
Bước 1: Tại mục “Quảng cáo Shopee” của kênh người bán, bạn chọn “Quảng cáo Shop Ads”, click “Tạo ngay”.
-
Bước 2: Đặt tên quảng cáo Shop Ads.
-
Bước 3: Cài đặt ngân sách và thời gian áp dụng.
-
Bước 4: Chọn trang liên kết mà bạn muốn điều hướng người dùng khi click vào quảng cáo tương ứng.
-
Bước 5: Chọn hình ảnh và khẩu hiệu cho chiến dịch quảng cáo.
-
Bước 6: Tùy chọn cách xem trước quảng cáo.
-
Bước 7: Thêm mới hoặc chọn các từ khóa Shopee gợi ý.
-
Bước 8: Đặt mức giá thầu, ấn “Đăng ký quảng cáo” để hoàn thành.
- Tối ưu sản phẩm chạy quảng cáo
Các sản phẩm đăng bán đảm bảo hình ảnh đẹp, sắc nét, bao gồm cả hình ảnh tổng quan và hình ảnh minh họa cho từng tính năng, có thể gắn logo thương hiệu để tăng độ nhận diện, tránh bị ăn cắp ảnh sản phẩm.
Lôi tối ưu hình ảnh, từ khoá trong phần mô tả sản phẩm để tối ưu điểm quảng cáo trên Shopee
- Kiểm tra các feedback
Tất cả những lời đánh giá, nhận xét của khách hàng có tác động rất lớn đến quyết định mua hàng vì vậy cần có những xử lý nhanh chóng với cả các feedback tốt và xấu để đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi khi quảng cáo.
- Trang trí shop
Cửa hàng Shopee của bạn cần được trang trí để gây ấn tượng và thu hút khách hàng hơn
- Tối ưu từ khóa tìm kiếm sản phẩm
Sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa để tìm kiếm keyword có giá thầu tối ưu nhất
- Tối ưu giá thầu chạy quảng cáo Shopee
Bạn nên đặt mức giá thầu thấp nếu là shop mới và điều chỉnh cao hơn khi đã chạy được một thời gian.
Bài viết trên đây là toàn bộ cách chạy quảng cáo shopee hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu và cả những ai đã chạy quảng cáo shopee nhưng chưa đạt được doanh thu như kỳ vọng. Chúc bạn áp dụng thành công!
>>> Tham gia ngay: Khóa học Shopee master để đẩy cao doanh số bán hàng lên nhanh nhé.
VINALINK ACADEMY
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO DIGITAL MARKETING LỚN NHẤT VIỆT NAM
Gọi ngay tới Hotline để nhận tư vấn chi tiết:
>>> Có thể bạn quan tâm: